Netflix chưa bao giờ đặt nặng vấn đề người dùng của mình chia sẻ tài khoản cho nhau, nhưng một thử nghiệm mới cho thấy, công ty này có thể đang xem xét lại những chính sách của mình.
Netflix chưa bao giờ đặt nặng vấn đề người dùng của mình chia sẻ tài khoản cho nhau, nhưng một thử nghiệm mới cho thấy, công ty này có thể đang xem xét lại những chính sách của mình.
Netflix đang thử nghiệm một chính sách mới với một số khách hàng, qua đó, thúc đẩy một số người đăng ký tài khoản riêng nếu họ không xem cùng người dùng đã đăng ký.
Thông báo có nội dung: “Nếu bạn không sống với chủ sở hữu của tài khoản Netflix, bạn cần phải lập tài khoản của riêng mình để tiếp tục sử dụng dịch vụ của Netflix.” Streamable nói về thử nghiệm.
Theo một phát ngôn viên, Netflix thử rất nhiều bài kiểm tra mỗi năm với một số khách hàng được chọn.
"Chính sách mới này được thiết kế để giúp đảm bảo rằng những người sử dụng dịch vụ của Netflix cần thực sự trả tiền cho chúng", Netflix cho biết trong một tuyên bố.
Chính sách trên có thể không dẫn đến một cuộc thanh trừng lớn đối với việc chia sẻ tài khoản Netflix. Những cuộc thử nghiệm có thể được áp dụng với mục đích bảo mật tài khoản cũng như chia sẻ tài khoản được thuận tiện hơn.
Theo công ty nghiên cứu Magid, khoảng 33% người dùng Netflix chia sẻ tài khoản của họ với ít nhất một người khác. Gói cơ bản của Netflix có giá 8,99 đô la mỗi tháng. Gói tiêu chuẩn của công ty là 13,99 đô la mỗi tháng, cho phép người dùng xem Netflix trên hai màn hình cùng một lúc. Trong lịch sử, Netflix đã không làm gì nhiều để ngăn chặn người dùng chia sẻ tài khoản của họ, vì sự tăng trưởng mạnh mẽ về số lượng người đăng ký và giá cổ phiếu của công ty này đã bù đắp bất kỳ mối lo ngại nào về doanh thu bị mất.
Đầu năm nay, Netflix đã công bố mốc 200 triệu người đăng ký tài khoản trên toàn cầu, nhưng cổ phiếu của họ đã tách xa khỏi nhóm chỉ số S&P 500 trong năm nay, do các nhà đầu tư đã rời xa các cổ phiếu tăng trưởng. Netflix cũng phải chống đỡ hàng loạt những nhà cung cấp dịch vụ truyền hình mới - bao gồm Disney+, AT&T’s HBO Max, NBCUniversal’s Peacock và ViacomCBS’s Paramount+ -. Điều này khiến Neflix phải làm nhiều thứ nhằm đảm bảo người dùng không chuyển sang các dịch vụ cạnh tranh.