Nhân viên Amazon ở Ý kêu gọi đình công 

Thứ năm, 11/03/2021 | 20:03 Theo dõi CFĐT trên
amazon
Nhân viên của Amazon tại Ý đang kêu gọi đình công sau những cuộc đàm phán bất thành

Nhà bán lẻ trực tuyến lớn nhất thế giới hiện đang sử dụng 8.500 nhân viên ở Ý và đây sẽ là cuộc đình công đầu tiên của toàn bộ lực lượng lao động của hãng này tại Ý.

Các công đoàn quốc gia như Filt Cgil, Fit Cisl và Uiltrasporti e Assoespressi cho biết, các cuộc đàm phán về hợp đồng cho nhân viên Amazon ở Ý đã đột ngột dừng lại do công ty không muốn giải quyết tích cực các vấn đề được nêu ra.

Các công đoàn đã yêu cầu công ty sửa đổi một số khía cạnh trong hợp đồng của nhân viên, bao gồm khối lượng công việc, ca làm việc, điều kiện hợp đồng, phiếu ăn trưa, tiền thưởng liên quan đến kết quả và thanh toán cho chuyến du lịch. Các công đoàn cũng yêu cầu cắt giảm giờ làm việc của các tài xế.

"Amazon đang thể hiện một hành vi không thể chấp nhận được, họ thường xuyên tránh mặt đại diện của người lao động, bất chấp các quy tắc hợp đồng quốc gia và đi ngược lại hệ thống công bằng", các công đoàn cho biết.

Amazon cũng phản pháo lại rằng tuyên bố của các công đoàn tại Ý là "sai sự thật" và rằng công ty đã gặp công đoàn hai lần vào tháng 1, theo một phát ngôn viên của công ty cho biết. Amazon còn cho biết thêm, nhân viên hậu cần bao gồm một số nhà cung cấp dịch vụ giao hàng cùng công đoàn của họ nên trao đổi trực tiếp với đại diện của Amazone để làm rõ vấn đề.

Cuộc đình công sẽ ảnh hưởng rất lớn đến tất cả nhân viên của Amazon trong chuỗi cung ứng, văn phòng và hoạt động giao hàng ở Ý.

Được biết, công ty của người giàu nhất thế giới đã đầu tư 5,8 tỷ euro (6,94 tỷ USD) vào Ý kể từ khi bắt đầu hoạt động tại đây 10 năm trước. Vào tháng 1, họ thông báo sẽ mở hai trung tâm hậu cần với số vốn đầu tư lên đến 230 triệu euro.

Năm ngoái, khoảng một phần ba nhân viên làm việc tại một trạm giao hàng của Amazon ở miền trung nước Ý đã đình công vì yêu cầu tăng cường các biện pháp an toàn cho người lao động trong bối cảnh tình trạng khẩn cấp về sức khỏe do Covid-19 gây ra.

Viết Văn
Theo VnMedia.vn Copy
Hành trình trở thành Tỷ phú của Jeff Bezos

Hành trình trở thành Tỷ phú của Jeff Bezos

Khởi đầu trong một căn hầm để xe ngột ngạt vào năm 1994, 30 năm sau, Jeff Bezos trở thành tỷ phú giàu nhất thế giới và là người sáng lập một trong những "đế chế" kinh doanh thành công nhất hành tinh.
Đế chế Amazon của Jeff Bezos ‘khủng’ cỡ nào?

Đế chế Amazon của Jeff Bezos ‘khủng’ cỡ nào?

Khởi đầu từ một cửa hàng bán sách nhưng Amazon hiện đã phát triển trở thành một đế chế khổng lồ về thương mại điện tử. Trong những năm qua, đế chế Amazon còn mở rộng sang nhiều mảng kinh doanh khác. Hiện Amazon là một trong những thương hiệu giá trị nhất thế giới và cũng nằm trong top công ty có vốn hóa lớn nhất thế giới với khoảng 1.700 tỷ USD. 
Ai là người sẽ kế vị Jeff Bezos tại Amazon?

Ai là người sẽ kế vị Jeff Bezos tại Amazon?

Vào ngày 2/2, Jeff Bezos - người sáng lập hãng thương mại điện tử Amazon vừa tuyên bố từ chức CEO của công ty trong năm nay. Theo đó, Andy Jassy sẽ là người kế vị Jeff Bezos tại Amazon.
Hà Nội sắp xây dựng thêm 5 khu đô thị nhà ở xã hội

Hà Nội sắp xây dựng thêm 5 khu đô thị nhà ở xã hội

Hà Nội sẽ giao các nhà đầu tư tiến hành nghiên cứu và lập quy hoạch chi tiết cho dự án xây dựng 5 khu đô thị nhà ở xã hội tập trung trên địa bàn thành phố với tổng diện tích khoảng hơn 301 héc-ta đất theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.
Cập nhật tình hình Covid-19 11/3: Thêm 4 ca nhập cảnh mắc Covid-19

Cập nhật tình hình Covid-19 11/3: Thêm 4 ca nhập cảnh mắc Covid-19

Theo Bản tin 18h ngày 11/3 của Bộ Y tế, Việt Nam ghi nhận thêm 4 ca mắc mới Covid-19 đều là các ca nhập cảnh, trong đó TP. Hà Nội có 1 ca, tỉnh Bình Dương có 2 ca, tỉnh Ninh Thuận có 1 ca.
Nhà đầu tư còn chịu nghẽn hệ thống giao dịch bao lâu nữa?

Nhà đầu tư còn chịu nghẽn hệ thống giao dịch bao lâu nữa?

Bên cạnh 2 giải pháp tạm thời được chọn là chuyển sàn giao dịch và áp dụng hệ thống phần mềm đang được vận hành tại HNX cho hệ thống giao dịch tại HOSE thì đề xuất nâng lô giao dịch tối thiểu lên 1.000 đã không được Bộ Tài chính chấp thuận.
GSM chính thức chiêu mộ đối tác tài xế tự doanh trên nền tảng xanh SM Platform

GSM chính thức chiêu mộ đối tác tài xế tự doanh trên nền tảng xanh SM Platform

Công ty Cổ phần Di chuyển Xanh và Thông minh (GSM) chính thức chiêu mộ đối tác tài xế tự doanh để cung cấp dịch vụ taxi công nghệ thuần điện trên ứng dụng Xanh SM, với chính sách chia sẻ doanh thu lên tới 80%. Mức chia sẻ này sẽ được duy trì trong 3 năm đầu tiên cho những đối tác vay mua xe trả góp thông qua chính sách ưu đãi lãi suất đặc biệt của GSM, qua đó đảm bảo nguồn thu nhập ổn định và sự chủ động, an tâm tối đa cho các đối tác tài xế.
Lazada Việt Nam chính thức mở tiệc “Sinh Nhật Sale Xịn”

Lazada Việt Nam chính thức mở tiệc “Sinh Nhật Sale Xịn”

Đánh dấu hành trình 12 năm mang đến cho người tiêu dùng Việt một kênh mua sắm tiết kiệm, tiện lợi cùng những trải nghiệm mua sắm kết hợp giải trí đa dạng, thú vị, buổi tiệc “Sinh Nhật Sale Xịn” của Lazada Việt Nam sẽ chính thức được mở màn vào 20h tối ngày 24/3/2024 cho đến hết ngày 29/3/2024.
VNPT eContract: Giải pháp chuyển đổi số hỗ trợ tối đa cho doanh nghiệp

VNPT eContract: Giải pháp chuyển đổi số hỗ trợ tối đa cho doanh nghiệp

Trước bối cảnh cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ tư đang diễn ra mạnh mẽ trên quy mô toàn cầu, các doanh nghiệp Việt Nam đã nhanh chóng 'số hóa' tối đa các quy trình, thủ tục trong quá trình làm việc, giao dịch. Thay đổi phương thức ký kết hợp đồng được xem là một trong những giải pháp giúp doanh nghiệp tăng hiệu quả hoạt động, tạo đà phát triển trong tương lai.
Apple sẽ không phát hành bất kỳ máy tính bảng nào vào ngày 26/3

Apple sẽ không phát hành bất kỳ máy tính bảng nào vào ngày 26/3

Một báo cáo từ China Times vào đầu tuần này cho biết, Apple sẽ phát hành các mẫu iPad mới vào ngày 26 tháng 3.
Cafe Khởi nghiệp