TP. HCM: Sử dụng mẫu giấy đi đường mới từ ngày 25/8

Thứ ba, 24/08/2021 | 19:24 Theo dõi CFĐT trên

Mới đây, Công an TP. HCM vừa có thông báo hướng dẫn thực hiện kiểm soát người được phép lưu thông trên đường. Đáng chú ý, từ 0h ngày 25/8, TP. HCM sẽ cấp, đổi giấy đi đường mới cho các đối tượng được phép di chuyển.

TP. HCM: Sử dụng giấy đi đường do Phòng Cảnh sát giao thông cấp mới từ 0h ngày 25/8 (Ảnh: Tuổi trẻ)
TP. HCM: Sử dụng giấy đi đường do Phòng Cảnh sát giao thông cấp mới từ 0h ngày 25/8 (Ảnh: Tuổi trẻ)

Theo đại diện Công an TP. HCM, trước 0h ngày 25/8, tất cả người được phép di chuyển trong 17 nhóm tại Công văn 2800 và nhóm bổ sung tại Công văn 2850 của UBND TP. HCM, phải có giấy đi đường mẫu mới do Phòng PC08 hoặc công an quận, huyện, TP. Thủ Đức, phường, xã, thị trấn cấp. 

Các Sở, ngành TP. HCM sẽ là đầu mối tổng hợp số lượng người (được phép di chuyển) tại các đơn vị, cơ quan trực thuộc rồi gửi cho Công an TP. HCM cấp giấy, cụ thể là Phòng PC08 và công an quận, huyện và TP. Thủ Đức, phường, xã, thị trấn.

Các phòng có nhiệm vụ cung cấp giấy đi đường (mẫu mới) kèm chữ ký và đóng dấu cho các sở, ngành rồi điền vào theo thông tin trong mẫu và thực hiện. Sở, ngành sẽ căn cứ vào các nhóm được di chuyển tại Công văn 2800, 2796, 2850, sau đó tổng hợp số lượng, gửi danh sách đến Phòng PC08.

Mẫu giấy đi đường mới do Phòng PC08 hoặc công an địa phương cấp
Mẫu giấy đi đường mới do Phòng PC08 hoặc công an địa phương cấp

Sau 0h ngày 25/8, không sử dụng mẫu giấy đi đường tại Công văn 2800, mà Phòng Cảnh sát giao thông sẽ cấp giấy mới cho các đối tượng được phép lưu thông.

Trước đó, ngày 21/8, UBND TP. HCM đã ban hành công văn số 2800/UBND-VX điều chỉnh, bổ sung một số nội dung tại công văn số 2796/UBND-VX về việc tăng cường kiểm soát các nhóm đối tượng được phép lưu thông trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội.

Căn cứ tình hình triển khai thực tế, ngày 23/8, UBND TP tiếp tục có ý kiến chỉ đạo, điều chỉnh một số nội dung. Cụ thể, các nhóm đối tượng được phép ra đường vẫn áp dụng theo 17 nhóm đã quy định tại Công văn 2800/UBND-VX.

Trong đó, có sự điều chỉnh các lực lượng được ưu tiên và không yêu cầu có giấy đi đường khi qua chốt gồm: Lực lượng cán bộ, nhân viên ngành y tế có thẻ ngành y tế hoặc giấy đi đường do Sở Y tế, thủ trưởng các cơ sở y tế được thành lập theo quy định pháp luật; người dân đi tiêm vắc xin có tin nhắn báo lịch tiêm hoặc giấy báo mời tiêm kèm giấy chứng minh nhân dân hoặc căn cước công dân để trình cho chốt kiểm soát; nhân viên hệ thống phân phối (siêu thị, cửa hàng tiện lợi, cửa hàng cung cấp lương thực thực phâm) có thẻ nhân viên và giấy xác nhận công tác của đơn vị; chỉ áp dụng cho đến khi có giấy đi đường do Công an thành phố cấp.

Theo Công an TP. HCM, trong trường hợp ngày 25/8, Công an TP. HCM chưa cấp giấy đi đường mẫu mới cho những người trong 17 nhóm được phép lưu thông thì tùy tình hình sẽ "lưu ý các chốt, trạm xử lý linh động".

Theo nội dung công văn 2850 của UBND TP.HCM: "Công an TP. HCM là đơn vị in và ký cấp giấy (hoặc ủy quyền cho PC08, công an địa phương các cấp ký) cho toàn bộ các nhóm đối tượng trên; đề nghị các sở, ngành, quận, huyện và các đơn vị có liên quan cung cấp số lượng và danh sách về Công an TP trước 21h ngày 2/8. Khi chưa có giấy đi đường nêu trên của Công an TP thì vẫn áp dụng các loại giấy đi đường đã quy định tại công văn 2800, 2796 cho đến 0h ngày 25/8".

Những hoạt động của ngành y tế trong ngày:

- Bộ Y tế có công điện số 1242/CĐ-BYT gửi Sở Y tế các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương; Các Bệnh viện trực thuộc Bộ Y tế và các Trường Đại học về việc chấn chỉnh công tác tiêm chủng vaccine COVID-19.

- Bộ Y tế yêu cầu Sở Y tế các tỉnh/thành phố và Ban Quản lý An toàn thực phẩm TP. Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Bắc Ninh tăng cường kiểm soát việc tự công bố, ghi nhãn và quảng cáo sản phẩm có tác dụng hỗ trợ điều trị COVID-19.

- Bộ Y tế có văn bản gửi đến các đơn vị trực thuộc và các tỉnh, thành phố để huy động nhân lực y tế tiếp tục đến hỗ trợ TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh: Bình Dương, Long An, Đồng Nai triển khai các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19.

- Tính đến ngày 23/8, TP. Hồ Chí Minh đã tiêm được hơn 5,4 triệu liều vaccine phòng COVID-19, trong đó hơn 900.000 liều vaccine Vero Cell.

- Công an TP. HCM tạm giữ số lượng lớn nguyên liệu, hơn 630.000 viên thuốc tân dược giả các loại và công cụ, phương tiện sản xuất của đường dây sản xuất, buôn bán thuốc điều trị COVID-19 giả.

- Tỉnh Nghệ An triển khai xét nghiệm bằng test nhanh kháng nguyên miễn phí cho toàn bộ người dân sinh sống TP. Vinh từ ngày 23/8/2021 đến ngày 27/8/2021.

- Tỉnh Phú Yên: phối hợp với cơ quan chức năng TP. Hồ Chí Minh tổ chức đón 700 người dân sinh sống tại TP. Hồ Chí Minh về Phú Yên. Những người dân về quê đều phải có giấy chứng nhận kết quả âm tính test nhanh kháng nguyên SARS-CoV-2 trong vòng 36 giờ và các loại giấy tờ tùy thân cần thiết… Khi về đến Phú Yên, người dân sẽ thực hiện cách ly y tế theo quy định.

- Tỉnh Thanh Hóa: UBND tỉnh Thanh Hóa và Bamboo Airways phối hợp thực hiện chuyến bay miễn phí hỗ trợ 191 người dân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn về từ TP. Hồ Chí Minh. Người dân phải có kết quả xét nghiệm âm tính với với SARS-CoV-2 có hiệu lực trong vòng 72 giờ, sau khi xuống máy bay sẽ được xét nghiệm nhanh một lần nữa để phân loại và đưa đi cách ly tập trung.

T.T
Theo VnMedia.vn Copy
Mang tuýp sắt, bình xịt hơi cay đi 'trả thù' công an vì bị nhắc nhở

Mang tuýp sắt, bình xịt hơi cay đi 'trả thù' công an vì bị nhắc nhở

Do không được buôn bán trái cây vỉa hè và bị nhắc nhở nơi đông người nên người đàn ông đã mang theo tuýp sắt, bình xịt hơi cay tới kiếm chuyện với Đại úy công an.
Phát hiện gần 9.000 bộ quần áo bảo hộ y tế không rõ nguồn gốc

Phát hiện gần 9.000 bộ quần áo bảo hộ y tế không rõ nguồn gốc

Cơ quan chức năng tỉnh Lào Cai đã phát hiện, thu giữ 2 lô hàng vật tư thiết bị y tế với tổng số hơn 8.600 bộ quần áo bảo hộ y tế không rõ nguồn gốc xuất xứ.
Thu giữ lô máy tạo oxy không rõ nguồn gốc xuất xứ

Thu giữ lô máy tạo oxy không rõ nguồn gốc xuất xứ

Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 5, Cục QLTT tỉnh Hưng Yên vừa phối hợp với Đội Chống buôn lậu - Phòng Cảnh sát Kinh tế, Công an tỉnh Hưng Yên kiểm tra và tạm giữ 52 chiếc máy tạo oxy không rõ nguồn gốc xuất xứ.
Ai mua những ngôi nhà đắt đỏ bậc nhất Hong Kong?

Ai mua những ngôi nhà đắt đỏ bậc nhất Hong Kong?

Nhu cầu về những bất động sản hạng sang được chia đều cho cả những người mua từ đại lục và giới nhà giàu Hong Kong (Trung Quốc).
Nhận định thị trường chứng khoán ngày 25/8: VN-Index sẽ thu hẹp đà tăng về phía cuối ngày?

Nhận định thị trường chứng khoán ngày 25/8: VN-Index sẽ thu hẹp đà tăng về phía cuối ngày?

Trong phiên giao dịch ngày mai 25/8, chỉ số VN-Index có khả năng hồi phục kỹ thuật lên vùng kháng cự gần 1.300 - 1.305 điểm, và xa hơn là vùng kháng cự 1.310 - 1.315 điểm. Sự rung lắc có thể diễn ra ở vùng giá cao, khiến VN-Index có thể sẽ thu hẹp đà tăng về phía cuối ngày.
Hacker kiếm được 1,3 tỷ từ vụ lộ mã nguồn BKAV Pro?

Hacker kiếm được 1,3 tỷ từ vụ lộ mã nguồn BKAV Pro?

Cho đến nay, có thể 3 bản mã nguồn Bkav Pro đã được bán ra với giá hàng chục nghìn USD.
Nhận định đề thi tham khảo môn Sinh học – Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024

Nhận định đề thi tham khảo môn Sinh học – Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024

Các câu hỏi khó của đề thi vẫn rơi vào các chuyên đề quen thuộc trong chương trình Sinh học 12 là: Cơ chế di truyền và biến dị, Tính quy luật của hiện tượng di truyền, Sinh thái học, Tiến hóa…
Nhận định đề tham khảo bài thi khoa học tự nhiên – kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024

Nhận định đề tham khảo bài thi khoa học tự nhiên – kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024

Bài thi gồm 3 môn thi thành phần là Vật lí, Hóa học và Sinh học. Mỗi môn thi gồm 40 câu hỏi với thời gian làm bài 50 phút, tuân thủ đúng cấu trúc nội dung như Bộ Giáo dục và Đào tạo đã công bố; không có câu hỏi thuộc nội dung đã được tinh giản trong chương trình học của học sinh.
Bị chiếm đoạt tài sản khi cho mượn điện thoại để cài phần mềm Dịch vụ công giả mạo

Bị chiếm đoạt tài sản khi cho mượn điện thoại để cài phần mềm Dịch vụ công giả mạo

Công an TP Hà Nội cho biết, thời gian qua, nhiều người dân do điện thoại cài đặt phần mềm giả mạo Dịch vụ công bị các đối tượng chiếm quyền điều khiển điện thoại rồi chiếm đoạt tài sản. Trong đó có những trường hợp do cho người thân hoặc bạn bè mượn điện thoại để cài đặt phần mềm giả mạo Dịch vụ công.
Ca sĩ Đoan Trang chia sẻ bí quyết dạy con tại mini talkshow 'Làm Mẹ Thật Vi Diệu'

Ca sĩ Đoan Trang chia sẻ bí quyết dạy con tại mini talkshow "Làm Mẹ Thật Vi Diệu"

Đồng hành cùng Mẹ Siêu Nhân, mini talkshow Làm Mẹ Thật Vi Diệu ra đời với mục đích làm rõ tâm lý ở mỗ tình huống, cách hành xử của con trẻ lẫn những người mẹ nghệ sĩ trong chương trình. Ở Tập 1 Mini talkshow, ca sĩ Đoan Trang đã chia sẻ bí quyết dạy con; trong khi đó Vân Hugo đồng cảm với Phạm Quỳnh Anh và Thảo Trang...
Cafe Khởi nghiệp