Ai mua những ngôi nhà đắt đỏ bậc nhất Hong Kong?

Thứ ba, 24/08/2021 | 16:20 Theo dõi CFĐT trên

Nhu cầu về những bất động sản hạng sang được chia đều cho cả những người mua từ đại lục và giới nhà giàu Hong Kong (Trung Quốc).

Sự bùng nổ của các đợt IPO tại Hong Kong (Trung Quốc) và Thâm Quyến đang thúc đẩy doanh số bán nhà hạng sang ở Hong Kong khi các giám đốc điều hành ở Trung Quốc đại lục đổ xô sang đây để mua bất động sản.

Nguồn cung nhà hạng sang tăng mạnh

Nguồn cung nhà hạng sang tại The Peak - khu dân cư đắt đỏ nhất Hong Kong - có khả năng đạt hơn 404.000 foot vuông (tương đương 37.500 m2) vào năm 2024, mức cao nhất kể từ năm 2016.

Nguyên nhân là doanh số phân khúc biệt thự và căn hộ cao cấp tại quận này đã tăng hơn gấp đôi lên mức 12,8 tỷ HKD (tương đương 1,6 tỷ USD) trong năm kết thúc vào tháng 6 vừa qua, theo số liệu của hãng Colliers.

Nguồn cung nhà hạng sang tại khu dân cư đắt đỏ nhất Hong Kong (Trung Quốc) tăng mạnh (Ảnh: SCMP).
Nguồn cung nhà hạng sang tại khu dân cư đắt đỏ nhất Hong Kong tăng mạnh

Bà Hannah Jeong - người đứng đầu bộ phận dịch vụ định giá và tư vấn tại Hong Kong của Colliers - cho biết: "Chúng tôi đã chứng kiến giao dịch tăng mạnh trong nửa cuối năm 2020 đến nửa đầu năm 2021 bất chấp đại dịch do giá đã trở nên hấp dẫn hơn".

Theo bà, giá bất động sản hạng sang tại Hong Kong hiện ở mức 80.000 - 100.000 HKD mỗi foot vuông.

"Chúng tôi dự báo giá sẽ tiếp tục tăng khoảng 3% trong nửa cuối năm nay", bà Jeong nói.

Sự bùng nổ của các đợt IPO tại Hong Kong và Thâm Quyến đang thúc đẩy doanh số bán nhà hạng sang ở Hong Kong khi các giám đốc điều hành ở Trung Quốc đại lục đổ xô sang đây để mua bất động sản.

Ở Hong Kong, những bất động sản được coi là hạng sang khi có giá hơn 100 triệu HKD (tương đương hơn 290 tỷ đồng) hoặc cho thuê với giá hơn 100.000 HKD/tháng. Hiện giá trung bình cho mỗi foot vuông của phân khúc này dao động từ 80.000 - 150.000 HKD (tương ứng 232 - 435 triệu đồng).

Hồi năm 2016, một bất động sản rộng 9.212 foot vuông ở 15 Gough Hill Road thuộc khu The Peak đã được bán ở giá 182.270 HKD/foot vuông, trở thành ngôi nhà đắt nhất châu Á.

Không chỉ khu độc quyền The Peak mà các khu dân cư ở quận phía Nam Hong Kong như Deep Water Bay, Shouson Peak, Tai Tam Road và Repulse Bay có thể tăng lên 482.291 foot vuông vào năm 2024, cũng là mức cao nhất kể từ năm 2016.

Từ nửa cuối năm 2020 đến nửa đầu năm nay, có 50 giao dịch mua nhà cao cấp, tăng gần gấp 3 lần so với năm trước, trong khi giá trị giao dịch tăng 115% lên 12,8 tỷ HKD.

"Trong số các công ty niêm yết tại Hong Kong kể từ năm 2020, có 25,6% là các công ty có trụ sở tại tỉnh Quảng Đông. Do khá gần Hồng Kông nên các giám đốc điều hành của các công ty này có khả năng tìm kiếm các cơ hội đầu tư vào bất động sản ở đây", Rachel Chin - Phó giám đốc bộ phận dịch vụ tư vấn và định giá tại Hong Kong của Colliers - cho biết.

Ai mua bất động sản hạng sang ở Hong Kong?

Nhu cầu về những bất động sản hạng sang được chia đều cho cả những người mua từ đại lục và giới nhà giàu Hong Kong. Ví dụ như tại dự án nhà ở hạng sang tại 77/79 Peak Road của Wharf Holdings, một trong những nhà phát triển bất động sản và trung tâm mua sắm hạng sang lớn nhất thành phố, 2 căn bán cho người mua từ đại lục, còn lại bán cho giới nhà giàu Hong Kong.

Cũng theo Colliers, từ năm 2016 đến nửa đầu năm 2021, 10/17 ngôi nhà tại dự án Mount Nicholson đã được người đại lục mua lại.

Công ty Habitat Property, chuyên về bất động sản hạng sang cho biết trong nửa đầu năm nay, khối lượng và giá trị bán hàng của công ty đều tăng 20% so với một năm trước.

Vào tháng 4, Habitat đã môi giới bán một bất động sản hạng sang ở Pine Lodge trên đồi Shouson Hill với giá 101 triệu HKD. Nhu cầu mạnh mẽ đã thúc đẩy công ty này mở thêm chi nhánh thứ hai tại khu vực Stanley ở quận phía Nam thành phố.

Bà Victoria Allan - CEO của Habitat cho rằng, mặc dù biến thể Delta dễ lây lan hơn đang đe dọa niềm tin thị trường và sự phục hồi kinh tế ở Hong Kong, nhưng các nhà đầu tư vẫn coi thị trường bất động sản thành phố này là một cơ hội đầu tư tích cực.

"Tôi cho rằng người mua và nhà đầu tư tiếp tục nhận thấy sự tích cực trong dài hạn, với lãi suất thấp, thanh khoản cao và ít nợ trên thị trường. Nhiều người mua và nhà đầu tư từ Trung Quốc đại lục lẫn Hong Kong vẫn xem bất động sản cao cấp như một loại tài sản quan trọng trong dài hạn", bà Allan nói.

Theo Dân trí
Theo VnMedia.vn Copy
Tăng cường phòng, chống dịch Covid-19 trên công trường xây dựng

Tăng cường phòng, chống dịch Covid-19 trên công trường xây dựng

Bộ Xây dựng mới có công văn 3373/BXD-GĐ gửi UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc tăng cường phòng, chống dịch Covid-19 trên công trường xây dựng.
Bình Thuận: 'Phong tỏa' giao dịch tại dự án Hamubay Phan Thiết để phục vụ điều tra

Bình Thuận: 'Phong tỏa' giao dịch tại dự án Hamubay Phan Thiết để phục vụ điều tra

Sở Tư pháp Bình Thuận vừa có công văn hướng dẫn về việc tạm dừng giao dịch, mua bán, chuyển nhượng nhà đối với 3 dự án đang bị Bộ Công an điều tra tại TP Phan Thiết. Trong đó, đáng chú ý là dự án Hamubay Phan Thiết do Công ty TNHH Đầu tư Xây dựng Trường Phúc Hải làm chủ đầu tư.
HoREA kiến nghị sớm sửa đổi một số điều của Luật Nhà ở 2014

HoREA kiến nghị sớm sửa đổi một số điều của Luật Nhà ở 2014

HoREA vừa có văn bản gửi Thủ tuớng Chính phủ, Bộ Xây dựng, Bộ Kế hoạch Đầu tư, Bộ Tư pháp kiến nghị sớm sửa đổi một số điều của Luật Nhà ở 2014 để tháo gỡ khó khăn cho hoạt động đầu tư, kinh doanh.
Lịch sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 24/8

Lịch sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 24/8

Cafedautu.vn sơ lược thông tin sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 24/8 về các doanh nghiệp niêm yết trên thị trường chứng khoán.
Bộ Công Thương chỉ thị khẩn 'Tăng cường quản lý xuất khẩu khẩu mặt hàng chiến lược'

Bộ Công Thương chỉ thị khẩn "Tăng cường quản lý xuất khẩu khẩu mặt hàng chiến lược"

Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên vừa ký ban hành Chỉ thị số 10/CT-BCT về việc tăng cường quản lý xuất khẩu, nhập khẩu một số mặt hàng để hỗ trợ cho hoạt động sản xuất và tiêu dùng trong nước.
Tỷ phú Zhang Congyuan khởi nghiệp từ nhà máy giày thể thao trên trang trại lợn

Tỷ phú Zhang Congyuan khởi nghiệp từ nhà máy giày thể thao trên trang trại lợn

Ông Zhang Congyuan, được mệnh danh là "vua giày", đã vượt qua Terry Gou - nhà sáng lập Foxconn và trở thành người giàu nhất Đài Loan với tài sản hơn 13 tỷ USD.
Thị trường bất động sản Việt hấp dẫn các nhà đầu tư ngoại

Thị trường bất động sản Việt hấp dẫn các nhà đầu tư ngoại

Việt Nam, với lợi thế từ các yếu tố vĩ mô và sức hút trên hầu hết các phân khúc, đang trở thành điểm đến đầu tư đầy hứa hẹn cho dòng tiền và các nhà đầu tư. Ngoài ra, các nhà đầu tư nước ngoài đã cởi mở hơn với các hình thức đầu tư so với trước kia.
Một phân khúc bất động sản không ghi nhận giao dịch tại nhiều tỉnh suốt 2 tháng đầu năm

Một phân khúc bất động sản không ghi nhận giao dịch tại nhiều tỉnh suốt 2 tháng đầu năm

Suốt 2 tháng đầu năm tại địa bàn các tỉnh Đà Nẵng, Quảng Nam, Thừa Thiên Huế… phân khúc nhà phố/biệt thự chỉ có một dự án thuộc giai đoạn tiếp theo mở bán với nguồn cung mới là 7 căn, giảm 42% so với cùng kỳ; tuy nhiên, không có giao dịch nào được ghi nhận.
Giao dịch bất động sản ở Đà Lạt giảm tốc sau thời gian tăng nóng

Giao dịch bất động sản ở Đà Lạt giảm tốc sau thời gian tăng nóng

Năm 2023, trên địa bàn TP. Đà Lạt chỉ có 642 giao dịch đất nền và 465 giao dịch nhà ở được đăng ký biến động chuyển nhượng (giảm 3.078 giao dịch so với cùng kỳ năm 2022).
GP Invest lấn sân sang bất động sản công nghiệp

GP Invest lấn sân sang bất động sản công nghiệp

Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương mới đây đã giao Sở Công thương phối hợp các cơ quan, đơn vị liên quan rà soát, hoàn thiện hồ sơ thành lập cụm công nghiệp Thái Tân do Công ty CP Đầu tư bất động sản Toàn Cầu (GP Invest) là chủ đầu tư.
Cafe Khởi nghiệp