Top 8 trường đại học có chất lượng đào tạo tốt nhất ở Hà Nội

Thứ sáu, 16/07/2021 | 11:34 Theo dõi CFĐT trên

Theo khảo sát bình quân số sinh viên ra trường xin được việc làm, dưới đây là Top 8 trường đại học có chất lượng đào tạo tốt nhất ở Hà Nội.

1. Đại học Quốc Gia Hà Nội

Top 8 trường đại học có chất lượng đào tạo tốt nhất ở Hà Nội - Đại học Quốc Gia Hà Nội
Top 8 trường đại học có chất lượng đào tạo tốt nhất ở Hà Nội - Đại học Quốc Gia Hà Nội

Trụ sở chính của ĐH Quốc Gia Hà Nội có địa chỉ ở 144 Xuân Thủy, Cầu Giấy, Hà Nội. Hệ thống ĐH Quốc Gia Hà Nội gồm nhiều trường ĐH khác nhau như ĐH Công nghệ, ĐH Kinh tế, ĐH Khoa học Xã hội và Nhân Văn, ĐH Khoa học Tự nhiên, ĐH Giáo dục, ĐH Ngoại ngữ.... Đây là một trong những trường đại học uy tín nhất Việt Nam hiện nay, xếp hạng thứ 139 châu Á vào năm 2016 theo QS World University Rankings.

Trường ĐH Quốc gia Hà Nội tổ chức đào tạo hệ ĐH, sau ĐH, nghiên cứu và ứng dụng khoa học - công nghệ, đa ngành, đa lĩnh vực, chất lượng cao, giữ vai trò là nòng cốt, quan trọng trong hệ thống giáo dục ĐH ở Việt Nam.

Với sự đa dạng về các ngành kinh tế, kĩ thuật, công nghệ, giáo dục, trường luôn giữ vững là một trong những trường có chất lượng đào tạo tốt. Ngoài ra, trường luôn đổi mới trong việc tuyển sinh.

Đến với ĐH Quốc gia Hà Nội, bạn sẽ được đào tạo trong một môi trường chuyên nghiệp và linh hoạt nhất. Chính vì vậy, sinh viên ra trường có việc làm khoảng 70%.

2. Học viện An ninh Nhân dân

Top 8 trường đại học có chất lượng đào tạo tốt nhất ở Hà Nội - Học viện An ninh Nhân dân
Top 8 trường đại học có chất lượng đào tạo tốt nhất ở Hà Nội - Học viện An ninh Nhân dân

Học viện An ninh Nhân dân được thành lập vào năm 1946, trực thuộc Tổng cục Chính trị Công an Nhân dân có trách nhiệm đào tạo trình độ chuyên môn, nghiệp vụ và bồi dưỡng phẩm chất đạo đức, nhân cách của người cán bộ An ninh; nghiên cứu khoa học về An ninh nhân dân phục vụ cho yêu cầu phát triển KT&XH.

Trường được tọa lạc tại 125 Trần Phú, Văn Quán, Hà Đông, Hà Nội. Với bề dày lịch sử lâu đời và có nhiều thành tích nổi bật.

Bên cạnh đó, trường được xem là lựa chọn hàng đầu của các bậc phụ huynh, con em học sinh với ngành công an, quân đội. Tuy nhiên, trường có sự nghiêm ngặt về chất lượng đầu vào đối với cả học sinh nam và nữ như phải đủ chiều cao, cân nặng và sức khỏe.

3. Trường Đại học Y Hà Nội

Top 8 trường đại học có chất lượng đào tạo tốt nhất ở Hà Nội - Trường Đại học Y Hà Nội
Top 8 trường đại học có chất lượng đào tạo tốt nhất ở Hà Nội - Trường Đại học Y Hà Nội

Được thành lập vào năm 1902, trường Đại học Y Hà Nội được xem là một trong những trường có bề dày lịch sử lâu đời trong các trường ĐH ở Việt Nam, tọa lạc tại số 01 Tôn Thất Tùng, quận Đống Đa, Hà Nội.

Trường ĐH Y Hà Nội được xem là một trong những trường ĐH có chất lượng đạo tạo tốt nhất ở Hà Nội và cũng là lựa chọn hàng đầu của rất nhiều học sinh, sinh viên có nguyện vọng trở thành bác sĩ.

Trường có các ngành đào tạo như: Y đa khoa, Răng – Hàm – Mặt, Y học dự phòng, Y học cổ truyền,… Bên cạnh đó, trường ĐH Y Hà Nội đã đóng góp một vai trò quan trọng trong việc đào tạo nhân lực cho ngành y tế và có nhiều thành tích nổi bật.

Ngoài ra, trường ĐH Y Hà Nội đã có nhiều đóng góp trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, được Đảng và Nhà nước trao tặng nhiều danh hiệu và phần thưởng cao quý cho các cá nhân và tập thể như: Huân chương Lao động hạng Nhất, Nhì; Anh hùng lao động thời kỳ đổi mới; Huân chương Hồ Chí Minh; Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân; Huân chương sao vàng.

4. Đại học Ngoại thương Hà Nội

Top 8 trường đại học có chất lượng đào tạo tốt nhất ở Hà Nội - Đại học Ngoại Thương Hà Nội
Top 8 trường đại học có chất lượng đào tạo tốt nhất ở Hà Nội - Đại học Ngoại thương Hà Nội

Trường ĐH Ngoại thương Hà Nội được thành lập vào năm 1960. Ngôi trường này có địa chỉ tại số 91 phố Chùa Láng (quận Đống Đa, Hà Nội).

ĐH Ngoại Thương Hà Nội được xem là một trong những nơi đào tạo sinh viên toàn diện nhất. Với chất lượng đào tạo tốt và được công nhận bởi nhiều trường Đại học Quốc tế về chương trình đạo tạo và thiết lập quan hệ đào tạo. Trong đó có Đại học La Trobe, Queensland, Úc; ĐH Vân Truyền, Đài Loan; ĐH Asia Pacific, Nhật Bản; ĐH Tổng hợp Colorado (CSU), Hoa Kỳ; ĐH Bedforshire, Anh; ĐH Rennes, Pháp.

Các thành tích nổi bật của trường:

Năm 2006, trường đã được Liên hiệp Hội Khoa học và Công nghệ Việt Nam (VUSTA) trao tặng Cúp vàng “Thương hiệu Việt”.

Tháng 5/2010, trường đã được Chủ tịch nước phong tặng danh hiệu Anh hùng Lao động thời kỳ đổi mới. Tháng 9/2012, trường đã được trao tặng Huân chương Độc lập hạng Nhất.

Trường ĐH Ngoại Thương bao gồm 15 khoa, 11 phòng ban, cùng với đó là các trung tâm và viện nghiên cứu. Với tỉ lệ sinh viên ra trường có việc làm đúng chuyên ngành được đào tạo đạt từ 98 – 100%. Bên cạnh đó, sinh viên tốt nghiệp trường ĐH Ngoại thương dù làm việc trong nước hay ở nước ngoài đều được đánh giá cao cả về kiến thức chuyên môn và trình độ ngoại ngữ.

5. Đại học Dược Hà Nội

Top 8 trường đại học có chất lượng đào tạo tốt nhất ở Hà Nội - Đại học Dược Hà Nội
Top 8 trường đại học có chất lượng đào tạo tốt nhất ở Hà Nội - Đại học Dược Hà Nội

ĐH Dược Hà Nội được thành lập vào năm 1961 theo quyết định của Bộ trưởng Bộ Y tế. Trường có địa chỉ ở 15 Lê Thánh Tông (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội).

Không chỉ đi đầu trong sự nghiệp đào tạo nguồn nhân lực Dược cho ngành Y tế Việt Nam, trường ĐH Dược Hà Nội còn đào tạo đội ngũ chuyên gia có trình độ ngang tầm khu vực và thế giới.

Ngoài ra, ĐH Dược Hà Nội còn là một trong những trung tâm hàng đầu của Việt Nam về các nghiên cứu và ứng dụng khoa học kĩ thuật, công nghệ dược vào sản xuất, kinh doanh. Việc sản xuất và kinh doanh này là đầu mối giao lưu quốc tế trong lĩnh vực đào tạo và nghiên cứu khoa học của ngành Dược.

Bởi vậy, năm 2011, trường ĐH Dược Hà Nội đã được Nhà nước trao tặng danh hiệu như: Anh hùng lao động thời kỳ đổi mới; Huân chương Độc lập hạng nhì, hạng ba; Huân chương Lao động hạng nhất, hạng nhì, hạng ba.

6. Đại học Bách Khoa Hà Nội

Top 8 trường đại học có chất lượng đào tạo tốt nhất ở Hà Nội - Đại học Bách Khoa Hà Nội
Top 8 trường đại học có chất lượng đào tạo tốt nhất ở Hà Nội - Đại học Bách Khoa Hà Nội

Trường ĐH Bách Khoa Hà Nội được thành lập vào mùa thu năm 1956. Trường có địa chỉ ở số 1 Đại Cồ Việt, Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Là một trong những trường đại học kỹ thuật hàng đầu của nền giáo dục Việt Nam, trường ĐH Bách Khoa Hà Nội đã đóng góp nhiều cho công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Chính vì vậy, trường đã được Đảng và Nhà nước trao tặng nhiều danh hiệu và phần thưởng quý giá cho các cá nhân và tập thể của trường.

Trường ĐH Bách Khoa là một ngôi trường đào tạo chất lượng tốt, giúp cho sinh viên ra trường có việc làm khoảng 80% trở lên.

Bên cạnh những thành tích nổi bật và chất lượng đào tạo tốt, trường ĐH Bách Khoa còn có thư viện lớn và hiện đại nhất Việt Nam. Theo đó là khu Ký túc xá sinh viên khang trang, sạch sẽ. Trường còn có Sân vận động; Nhà thi đấu; Bể bơi; Sân tennis dành cho các bạn sinh viên.

Ngoài ra, trường còn thường xuyên tổ chức các hoạt động giúp sinh viên thêm phân gắn kết.

7. Đại học Kinh Tế Quốc Dân

Top 8 trường đại học có chất lượng đào tạo tốt nhất ở Hà Nội - Đại học Kinh Tế Quốc Dân
Top 8 trường đại học có chất lượng đào tạo tốt nhất ở Hà Nội - Đại học Kinh Tế Quốc Dân

ĐH Kinh Tế Quốc Dân được thành lập vào năm 1956 tại địa chỉ số 207 đường Giải Phóng (quận Hai Bà Trưng, Hà Nội).

Là một trong những trường đứng đầu về đào tạo kinh tế, quản lý và quản trị kinh doanh ở Việt Nam, mang sứ mệnh cung cấp cho nền kinh tế đất nước nguồn nhân lực có chất lượng cao, ĐH Kinh Tế Quốc Dân luôn là trường ĐH tiên phong của Việt Nam trong lĩnh vực phát triển giáo dục và nghiên cứu khoa học.

Bên cạnh đó, trường ĐH Kinh Tế Quốc Dân còn đạt được nhiều thành tích như: Huân chương lao động hạng ba; Huân chương lao động hạng nhất; Huân chương lao động hạng nhì; Huy chương Hữu nghị Nước Cộng hòa dân chủ nhân dân Lào (1987, 2008), Huân chương Hồ Chí Minh.

Với chất lượng đào tạo tốt và môi trường học tập lý tưởng, trường ĐH Kinh Tế Quốc Dân là trong một những lựa chọn hàng đầu của nhiều sinh viên và phụ huynh. Trường đào tạo sinh viên ra trường có việc làm là 80%, các sinh viên làm đúng ngành khoảng 50%.

8. Học viện Ngân Hàng

Top 8 trường đại học có chất lượng đào tạo tốt nhất ở Hà Nội - Học viện Ngân Hàng
Top 8 trường đại học có chất lượng đào tạo tốt nhất ở Hà Nội - Học viện Ngân Hàng

Học viện Ngân hàng có tiền thân là Trường Cao cấp Nghiệp vụ Ngân hàng, được thành lập vào năm 1961, có trụ sở chính tại số 12 phố Chùa Bộc, phường Quang Trung, quận Đống Đa, Hà Nội.

Với đội ngũ gần 600 giảng viên có trình độ chuyên môn cao, thu hút hàng chục nghìn sinh viên hàng năm từ Cao đẳng, Đại học đến sau Đại học. Học viện Ngân hàng cam kết mạnh mẽ trong việc quốc tế hóa các chương trình giảng dạy để đáp ứng đầy đủ các tiêu chuẩn chất lượng đào tạo theo yêu cầu của xã hội về nguồn nhân lực chất lượng cao.

Bên cạnh đó, trường được xem là một trong những trường có mức học phí được đánh giá là thấp hơn một chút so với mặt bằng các trường đại học trên địa bàn Hà Nội.

Minh Nam
Theo VnMedia.vn Copy
Trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội Tuyển sinh đào tạo Trình độ Tiến sĩ năm 2021

Trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội Tuyển sinh đào tạo Trình độ Tiến sĩ năm 2021

Căn cứ Kế hoạch xây dựng chỉ tiêu Tuyển sinh đào tạo Trình độ Tiến sĩ năm 2021, Trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội tổ chức Tuyển sinh đào tạo Trình độ Tiến sĩ năm 2021, ngành Quản trị Kinh doanh – Mã số: 9.34.01.01.
Những trường đại học sản sinh ra nhiều tỷ phú nhất thế giới

Những trường đại học sản sinh ra nhiều tỷ phú nhất thế giới

Danh sách Tỷ phú Thế giới năm 2021 của tạp chí Forbes có 2.755 người. Trong đó, hầu hết tốt nghiệp các trường đại học khắp nơi trên thế giới từ Đại học Al-Azhar ở Ai Cập đến Đại học Công nghệ Chiết Giang ở Trung Quốc.
Trường đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội tổ chức hội nghị hỗ trợ khởi nghiệp

Trường đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội tổ chức hội nghị hỗ trợ khởi nghiệp

Vào sáng ngày 16/04, Trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội đã cùng với hơn 80 Doanh nghiệp và các cơ quan Báo chí trong nước có hơn 2 giờ làm việc hiệu quả.
Cảnh báo thủ đoạn doạ chiếm đoạt quyền điều khiển máy tính, đòi tiền chuộc bằng Bitcoin

Cảnh báo thủ đoạn doạ chiếm đoạt quyền điều khiển máy tính, đòi tiền chuộc bằng Bitcoin

Công an TP. Hà Nội khuyến cáo các cá nhân, cơ quan, tổ chức, không sử dụng các phần mềm crack, không rõ nguồn gốc vì có thể bị cài các phần mềm chiếm quyền điều khiển máy tính.
Cơn sốt đầu tư startup công nghệ thổi bùng lo ngại về ‘bong bóng’ Dotcom thứ 2

Cơn sốt đầu tư startup công nghệ thổi bùng lo ngại về ‘bong bóng’ Dotcom thứ 2

Vào tháng 3/2020, quỹ đầu tư mạo hiểm Sequoia Capital đã mô tả đại dịch Covid-19 là “hiện tượng thiên nga đen của năm 2020”. Đây là cách gọi một hiện tượng kinh tế chưa từng xảy ra và không thể dự đoán trước, gây ra những hậu quả tàn khốc cho nền kinh tế. 
Tesla kiện 'người cũ' vì ăn cắp mã nguồn công nghệ tự lái

Tesla kiện 'người cũ' vì ăn cắp mã nguồn công nghệ tự lái

Tesla đã đệ đơn kiện chống lại một cựu nhân viên với cáo buộc rằng nhân viên này đã sao chép mã nguồn công nghệ tự lái của hãng.
Tổng trị giá xuất nhập khẩu hàng hóa của Việt Nam tăng mạnh

Tổng trị giá xuất nhập khẩu hàng hóa của Việt Nam tăng mạnh

Số liệu thống kê sơ bộ mới nhất của Tổng cục Hải quan cho thấy, tổng trị giá xuất nhập khẩu hàng hóa của Việt Nam trong kỳ 2 tháng 2/2024 (từ ngày 16/2 đến ngày 29/2/2024) đạt 28,41 tỷ USD, tăng 46,7% (tương ứng tăng 9,05 tỷ USD) so với kết quả thực hiện trong kỳ 1 tháng 2/2024 (từ ngày 01/2 đến ngày 15/2/2024).
Cartier ra mắt cửa hàng mới tại trung tâm thương mại Union Square

Cartier ra mắt cửa hàng mới tại trung tâm thương mại Union Square

Tọa lạc tại một không gian hoàn toàn mới, cửa hàng có không gian kép đã làm mới sự hiện diện tại thành phố năng động này. Đây là cửa hàng đầu tiên ở Việt Nam áp dụng phong cách thiết kế nội thất mới nhất của Cartier…
Cảnh báo giả danh cơ quan thuế lừa đảo

Cảnh báo giả danh cơ quan thuế lừa đảo

Tổng cục Thuế khẳng định không ủy quyền cho bất cứ công ty hoặc cá nhân ngoài ngành thuế nào thực hiện thu thuế hộ.
Bắt 2 đối tượng mua bán vũ khí quân dụng, thu giữ nhiều súng đạn

Bắt 2 đối tượng mua bán vũ khí quân dụng, thu giữ nhiều súng đạn

Sau một thời gian theo dõi và lập án đấu tranh, ngày 21/3/2024 Công an huyện Hà Trung (Thanh Hóa) đã phá Chuyên án 124-T, bắt giữ 2 đối tượng về hành vi mua bán, tàng trữ, vận chuyển trái phép vũ khí quân dụng.
Cafe Khởi nghiệp