Top 5 quán lẩu “mê quên lối về” giữa lòng thủ đô nhất định bạn phải thử

Thứ ba, 20/12/2022 | 20:27 Theo dõi CFĐT trên

Hà Nội luôn là "thiên đường ẩm thực" không thể khám phá hết chỉ trong ngày một ngày hai. Khắp các con phố, ngõ ngách của Hà Nội, luôn có những quán ăn ngon, những món ăn ngon đang chờ đợi bạn đến khám phá. Một trong những món ngon được rất nhiều người yêu thích tại Hà Nội chính là lẩu. 

Lẩu từ lâu đã trở thành một món ăn quen thuộc và rất được ưa chuộng tại Việt Nam nói chung và Hà Nội nói riêng. Lẩu thơm ngon, đậm đà và luôn là lựa chọn số 1 để cùng nhau sum họp gia đình, bạn bè, đặc biệt là dịp cuối năm khi Hà Nội đang vào đông và mọi người đang tất bật để chuẩn bị tạm biệt năm cũ, chào đón năm mới. Chúng mình cùng  dạo một vòng và điểm tên những quán lẩu “nhất định phải thử” tại khu vực phố cổ Hà Nội nhé!

Bò 888 – Phùng Hưng chuyên Lẩu bò - Bò Nhúng dấm

Chỉ cần nghe tên Bò 888 – Phùng Hưng ai cũng biết đây là một nhà hàng chuyên về thịt bò, đặc biệt là bò tơ tươi sống. Quán được thiết kế 3 tầng với 3 phong cách khác nhau tạo sự đa dạng cho khách hàng, phù hợp với nhiều mục đích khác nhau:

Tầng 1 nhẹ nhàng, yên tĩnh
Tầng 1 nhẹ nhàng, yên tĩnh
Tầng 2 không gian mở thoáng rộng và cực chill
Tầng 2 không gian mở thoáng rộng và cực chill
Tầng 3 riêng tư, lịch sự
Tầng 3 riêng tư, lịch sự

Mọi không gian của quán đều tạo cảm giác ấm cúng, thoải mái giản dị cho thực khách. Nơi đây không chỉ là địa chỉ ăn ngon mà còn được coi là thiên đường sống ảo cho các chị em công sở bởi cách trang trí đẹp mắt, với những khung cửa sổ đầy chất thơ của phố cổ Hà Nội.

Top 5 quán lẩu “mê quên lối về” giữa lòng thủ đô nhất định bạn phải thử - Ảnh 15

Bò nhúng dấm, món lẩu dễ ăn, thanh mát lại không sợ bị ngấy. Đặc biệt chi phí cho 1 bữa lẩu cũng không quá đắt đỏ, rất hợp với dịp tụ tập bạn bè hay bữa ăn bên ngoài thân mật cho gia đình nhỏ.

Top 5 quán lẩu “mê quên lối về” giữa lòng thủ đô nhất định bạn phải thử - Ảnh 17

Ngoài lẩu bò nhúng dấm, quán còn có lẩu khác như lẩu tê cay hoặc bạn có thể thưởng thức cả 2 loại với nồi lẩu 2 ngăn. Bò 888 – Phùng Hưng còn nổi tiếng với nhiều món ngon khác cũng được các thực khách yêu thích và đánh giá rất cáo như: Bò chao đảo, Bò cháy tỏi sốt tiêu xanh, Bò tơ cuốn 888, Nộm bò tiến vua…

Top 5 quán lẩu “mê quên lối về” giữa lòng thủ đô nhất định bạn phải thử - Ảnh 10

Địa chỉ: 169 Phùng Hưng, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Điện thoại: 0566693888

Fanpage: https://www.facebook.com/LauboHoanKiem

Giờ mở cửa: 10:00 - 24:00

Mỹ Tường Viên - Ẩm thực Trung Hoa

Mỹ Tường Viên sở hữu một không gian bên trong vô cùng rộng rãi và thoáng mát. Sự rộng rãi chính là một trong những ấn tượng đầu tiên của quán khiến thực khách thích thú. Quán lẩu ngon này có cả không gian trong nhà lẫn ngoài trời, đặc biệt là có tháp bia rất to, rất ấn tượng. Lẩu tại Mỹ Tường Viên có nhiều loại như lẩu thập cẩm, lẩu cháo chim hay lẩu riêu cua... nhưng hấp dẫn nhất vẫn là lẩu sữa, lẩu tứ xuyên, lẩu Hồng Kong và các vị lẩu đặc trưng Bắc Kinh...Ngoài lẩu, đồ ăn kèm của Phùng Hưng Phố cũng rất đa dạng, nổi bật nhất là củ quả kho quẹt, mẹt gà ta, bít tết, chân gà rang muối, chim sẻ quay...Món nào món nấy đều đậm đà, thơm ngon khó cưỡng. Mặc dù chất lượng đồ ăn tốt nhưng giá cả tại Phùng Hưng Phố lại không hề đắt một chút nào.

Top 5 quán lẩu “mê quên lối về” giữa lòng thủ đô nhất định bạn phải thử - Ảnh 1

Tọa lạc ở vị trí trung tâm, chỉ cách Hồ Gươm chưa tới 5 phút đi bộ, Mỹ Tường Viên mở ra một Bắc Kinh thu nhỏ với không gian sang trọng, quy mô và tinh tế bậc nhất nhưng vẫn vô cùng ấm cúng. Mỹ Tường Viên đem tới thực khách các món ăn Trung Hoa trứ danh mang phong vị đậm đà, đầy cuốn hút, không thể không kể tới Đệ nhất mì, các món cơm, lẩu và đặc biệt là các món Dimsum tuyệt đỉnh. Với không gian bếp mở, thực khách sẽ được tận mắt chứng kiến các thao tác điêu luyện của các đầu bếp khi tạo nên những món ăn hấp dẫn, theo đúng phong cách Trung Hoa.

Top 5 quán lẩu “mê quên lối về” giữa lòng thủ đô nhất định bạn phải thử - Ảnh 2

Địa chỉ: 23B Hai Bà Trưng, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Điện thoại: 024 3831 7799 & 0899 923 923 & 0878 996 868

Fanpage: www.facebook.com/MyTuongVien/

Giờ mở cửa: 11:00 - 22:00

Nhà hàng THAI KOH YAM

Bếp Thái Koh Yam mang ý nghĩa là “Đảo Thái”, trước đây là Koh Samui House - một thương hiệu café vô cùng nổi tiếng. Thời gian đầu Koh Samui kinh doanh chủ yếu là café, kem dừa, ngoài ra có thêm Lẩu Thái và Bún Thái. Sau một thời gian nhận thấy nhu cầu thưởng thức của khách hàng ngày càng tăng lên, đồng thời mong muốn giới thiệu đến thực khách những hương vị Thái Lan chuẩn mực và trọn vẹn, Bếp Thái Koh Yam chính thức ra đời, trở thành chuỗi nhà hàng chuyên Lẩu Thái và các món ăn đặc trưng của Thái được nhiều thực khách tin tưởng lựa chọn.

Top 5 quán lẩu “mê quên lối về” giữa lòng thủ đô nhất định bạn phải thử - Ảnh 3

Là một thành viên của hệ thống Bếp Thái Koh Yam tại Hà Nội, nhà hàng Bếp Thái Koh Yam 34A Quang Trung cũng không nằm ngoài những điểm nội bật trên. Tại đây, bạn sẽ được phục vụ tới gần 100 món ăn chuẩn vị Thái Lan đến từ thực đơn hấp dẫn, kết hợp giữa 2 hình thức: chọn món truyền thống & buffet lẩu. Nổi bật có thể kể đến: Lẩu Thái, súp Tom Yum, Gà lạnh, Gỏi xoài cá trê xây tổ, Gỏi tôm khỏa thân tắm mắm chanh, Nấm hải sản chiên, Heo nướng tảng, Mực nướng tảng sốt Thái, Bò nướng sốt me Thái, Kem dừa Koh Samui, Xôi xoài Thái,… Đặc biệt, các món ăn tại Koh Yam tuy được tạo nên từ những gia vị nóng nhưng lại được phối hợp cùng nhiều loại rau quả, thực phẩm tươi ngon, hàm lượng chất béo thấp khiến cho món ăn luôn có sự được hài hòa, hấp dẫn.

Top 5 quán lẩu “mê quên lối về” giữa lòng thủ đô nhất định bạn phải thử - Ảnh 4

Nép mình trên con phố Quang Trung sầm uất, với một không gian không quá rộng chỉ 90 khách nhưng với cách thiết kế không gian đầy tinh tế, vẫn đủ để tạo ra những mảng không gian rất riêng, rất đặc biệt, vừa ấn tượng, vừa mang hơi thở của phong cách hiện đại vừa mộc mạc giản đơn. Bức tường để nguyên gạch đối lập với những bức tường vẽ tranh 3D tạo nên điểm nhấn cho không gian nhà hàng. Không gian được điểm thêm một chút sắc xanh cây lá tạo cảm giác tươi mát, gần gũi với thiên nhiên. Bởi lẽ đó, Bếp Thái Koh Yam là nơi thực sự lý tưởng để người ta tìm đến thư giãn, sẻ chia và thưởng thức những món ăn ngon bên gia đình, bạn bè, đồng nghiệp..

Địa chỉ: 34A Quang Trung, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Điện thoại: 0962 294 040

Fanpage: www.facebook.com/KohYamThai/

Giờ mở cửa: 07:00 - 23:00

Lẩu Dê Nhất Ly

Gia nhập làng ẩm thực Việt từ những ngày đầu năm 1994, đến nay, hệ thống nhà hàng Lẩu Dê Nhất Ly đã có nhiều chi nhánh trải dài từ phố biển Hạ Long, Hải Phòng, qua Hải Dương yên bình và không thể bỏ qua thủ đô Hà Nội tấp nập. Đi qua nhiều tỉnh thành và nắm bắt được nhu cầu của thực khách tại mỗi khu vực, Lẩu Dê Nhất Ly ngày càng phát triển mạnh mẽ với mô hình nhà hàng chuyên dê . Tại đây, dê dùng chế biến món ăn nhất định phải là loại dê ré tươi ngon, thịt săn chắc, được tuyển chọn từ các tỉnh miền núi phía Bắc Việt Nam.

Top 5 quán lẩu “mê quên lối về” giữa lòng thủ đô nhất định bạn phải thử - Ảnh 5

Là một nhà hàng thuộc hệ thống, Lẩu Dê Nhất Ly - 15A Hàng Cót, phường Hàng Mã, quận Hoàn Kiếm cũng không nằm ngoài những điểm nổi bật trên. Đến đây, thực khách sẽ được thưởng thức những món ăn đặc sắc như: Thịt dê nướng, Dê tái chanh, Dê hấp, Dê xào, Lẩu thịt dê, Lẩu chân dê, Ngọc dương tiềm thuốc bắc, Cháo dê đỗ xanh, Mì xào thịt dê... Thực đơn của Nhất Ly tuy không quá đa dạng nhưng mỗi món ăn đều được người đầu bếp dành nhiều tâm huyết nghiên cứu, tạo ra những món ăn vừa giữ được đầy đủ hương vị của nguyên liệu, nhưng cũng vừa hòa hợp với thị hiếu của khách hàng.

Sở hữu không gian 2 tầng rộng lớn cùng sức chứa lên tới 510 khách, nhà hàng Lẩu Dê Nhất Ly Hàng Cót với sự đầu tư kỹ lưỡng về cơ sở vật chất, sẽ mang đến cho thực khách những trải nghiệm thực sự trọn vẹn. Bên cạnh không gian chung rộng lớn, nổi bật với thiết kế hiện đại, với những bàn kèm bếp nướng, ghế gỗ, hay những bục cây xanh nhỏ xinh,... thì nhà hàng còn có thang máy để di chuyển giữa các tầng, có 2 phòng riêng (14-26 khách/phòng) và một khu vực vui chơi nhiều màu sắc dành cho trẻ em, có thể đáp ứng mọi nhu cầu và mọi đối tượng khách hàng.

Top 5 quán lẩu “mê quên lối về” giữa lòng thủ đô nhất định bạn phải thử - Ảnh 6

Với mức giá khoảng 230.000 đến 350.000đ/người, nhà hàng Lẩu Dê Nhất Ly sẽ rất thích hợp với những buổi tiếp khách, liên hoan, sinh nhật, tụ họp gia đình, bạn bè,...

Địa chỉ: 15A Hàng Cót, Hàng Mã, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Điện thoại: 024 3927 1434 & 0946 887 355 & 0961 392 259

Fanpage: www.facebook.com/laudenhatly/

Giờ mở cửa: 10:30 - 22:00

Hải Sản Lẩu Cua 1

Lẩu chính là một món ăn được yêu thích nhất trong lòng mọi lứa tuổi... khi vào đông. Từ khoá hot về lẩu nhất hiện này tại Hà Nội có lẽ là "Lẩu Cua" và một trong những món Lẩu Cua tại Hà Nội chúng ta không thể không thưởng thức qua đó chính là Lẩu Cua Tại Số 1 Lý Thái Tổ - Quán Lẩu Cua vẫn được người dân Hà Nội mệnh danh là ngon nức lòng.

Top 5 quán lẩu “mê quên lối về” giữa lòng thủ đô nhất định bạn phải thử - Ảnh 7

Lấy hài hoà làm gốc, thành phần lẩu cua biển gồm có cua biển, sá sùng, bào ngư, hải sâm, sò điệp, ngao trắng & chút riêng biệt đặc trưng của nhà hàng. Khác với các vị lẩu cua khác, với thành phần tinh tế như vậy , nồi lẩu cua biển của họ tuy thành đạm mà ko hề kém phần bổ dưỡng. Cái thanh đạm riêng biệt ấy kết hợp vô cùng lôi cuốn, hài hoà với hai loại rau quen thuộc trong bữa cơm hàng ngày của gia đình miền bắc - Đó chính là rau muống & rau mùng tơi , đậm chất Bắc Kỳ không nơi nào có. Khi thưởng thức món lẩu cua, ngay kể cả những người ít ăn rau cũng sẽ ăn hết rổ rau này tới rổ rau khác mà không hiểu lý do tại sao hôm nay mình lại chăm ăn rau như vậy? Chính vì do ăn rau hoà quyện vào với nước lẩu đặc biệt ở nơi đây rất ngon theo đánh giá của nhiều người sành về ẩm thực...

Top 5 quán lẩu “mê quên lối về” giữa lòng thủ đô nhất định bạn phải thử - Ảnh 8

Chỉ bắt đầu đến với người dân Hà Nội bằng một nhà hàng Góc phố số 1 lý thái tổ, giờ đây nhằm phục vụ nhu cầu của thực khách nên nhà hàng đã mở rộng quy mô thêm tầng 2, 3 tại Số 11 Lý Thái Tổ - Phục vụ thực khách cả buổi trưa và buổi tối. Với không gian màu sắc ấm cúng và rộng rãi, các thực khách ngày càng yên tâm gửi gắm những bữa ăn sum họp , những bữa tiệc của mình và gia đình tại nơi đây ...

Địa chỉ: Số 1, 3 & 11 Lý Thái Tổ, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Điện thoại: 0988 750 674 & 0982 150 273 & 0912 285 151

Fanpage: www.facebook.com/laucuaso1LyThaiTo

Giờ mở cửa: 11:00 - 14:30 & 17:30 - 24:00

PV
Theo thieunien.vn Copy
Chủ tịch quận Hoàn Kiếm: Chấm dứt tình trạng “ô tô trèo lên vỉa hè” từ 1/1/2023

Chủ tịch quận Hoàn Kiếm: Chấm dứt tình trạng “ô tô trèo lên vỉa hè” từ 1/1/2023

Chủ tịch UBND quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) cho biết, các vỉa hè sau khi được rà soát có thể cho phép để xe máy, chấm dứt tình trạng ô tô trèo lên vỉa hè gây lún nứt. Việc này bắt đầu thực hiện từ ngày 01/01/2023.
Mứt Tết - Thức quà không thể thiếu trong ngày Tết Nguyên đán

Mứt Tết - Thức quà không thể thiếu trong ngày Tết Nguyên đán

Là một trong những sản phẩm nổi bật được nhiều gia đình yêu thích và lựa chọn vào dịp Tết, mứt dừa non thủ công thương hiệu Tô Gia đến từ công ty TNHH Sản xuất & Thương mại Mitraco được người tiêu dùng đánh giá cao cả về hương vị, chất lượng.
Thơ Nguyễn Văn Long: Lối Sương Hồng Em Để Quên Anh

Thơ Nguyễn Văn Long: Lối Sương Hồng Em Để Quên Anh

Nhà thơ Nguyễn Văn Long hiện là Phó Giám đốc thường trực Trung tâm Truyền thông, Trường đại học Kinh doanh & Công nghệ Hà Nội. Thơ anh thường cảm tác theo thể lục bát/thất ngôn tứ tuyệt, với âm điệu gần gũi, chất chứa sự hoài niệm về những tình cảm xưa cũ...
Lịch sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 21/12

Lịch sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 21/12

Chúng tôi xin sơ lược thông tin sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 21/12 về các doanh nghiệp niêm yết trên thị trường chứng khoán.
Nhận định thị trường chứng khoán ngày 21/12: Kỳ vọng chỉ số sẽ lấy lại vùng 1.030 điểm

Nhận định thị trường chứng khoán ngày 21/12: Kỳ vọng chỉ số sẽ lấy lại vùng 1.030 điểm

Nhìn chung, nhịp giảm điều chỉnh này vẫn chủ yếu là mang tính rũ bỏ khi thị trường đã có 2 tuần đi ngang và chưa thể đạt trạng thái cân bằng trong ngắn hạn.
Cổ phiếu được khuyến nghị ngày 21/12: DRC, TCB, BMP

Cổ phiếu được khuyến nghị ngày 21/12: DRC, TCB, BMP

Chúng tôi xin tóm lược khuyến nghị của các công ty chứng khoán đối với một số mã cổ phiếu trong phiên giao dịch ngày 21/12, bao gồm: DRC, TCB, BMP.
Nhận định đề thi tham khảo môn Sinh học – Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024

Nhận định đề thi tham khảo môn Sinh học – Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024

Các câu hỏi khó của đề thi vẫn rơi vào các chuyên đề quen thuộc trong chương trình Sinh học 12 là: Cơ chế di truyền và biến dị, Tính quy luật của hiện tượng di truyền, Sinh thái học, Tiến hóa…
Nhận định đề tham khảo bài thi khoa học tự nhiên – kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024

Nhận định đề tham khảo bài thi khoa học tự nhiên – kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024

Bài thi gồm 3 môn thi thành phần là Vật lí, Hóa học và Sinh học. Mỗi môn thi gồm 40 câu hỏi với thời gian làm bài 50 phút, tuân thủ đúng cấu trúc nội dung như Bộ Giáo dục và Đào tạo đã công bố; không có câu hỏi thuộc nội dung đã được tinh giản trong chương trình học của học sinh.
Bị chiếm đoạt tài sản khi cho mượn điện thoại để cài phần mềm Dịch vụ công giả mạo

Bị chiếm đoạt tài sản khi cho mượn điện thoại để cài phần mềm Dịch vụ công giả mạo

Công an TP Hà Nội cho biết, thời gian qua, nhiều người dân do điện thoại cài đặt phần mềm giả mạo Dịch vụ công bị các đối tượng chiếm quyền điều khiển điện thoại rồi chiếm đoạt tài sản. Trong đó có những trường hợp do cho người thân hoặc bạn bè mượn điện thoại để cài đặt phần mềm giả mạo Dịch vụ công.
Ca sĩ Đoan Trang chia sẻ bí quyết dạy con tại mini talkshow 'Làm Mẹ Thật Vi Diệu'

Ca sĩ Đoan Trang chia sẻ bí quyết dạy con tại mini talkshow "Làm Mẹ Thật Vi Diệu"

Đồng hành cùng Mẹ Siêu Nhân, mini talkshow Làm Mẹ Thật Vi Diệu ra đời với mục đích làm rõ tâm lý ở mỗ tình huống, cách hành xử của con trẻ lẫn những người mẹ nghệ sĩ trong chương trình. Ở Tập 1 Mini talkshow, ca sĩ Đoan Trang đã chia sẻ bí quyết dạy con; trong khi đó Vân Hugo đồng cảm với Phạm Quỳnh Anh và Thảo Trang...
Cafe Khởi nghiệp