Chủ tịch quận Hoàn Kiếm: Chấm dứt tình trạng “ô tô trèo lên vỉa hè” từ 1/1/2023

Thứ ba, 20/12/2022 | 09:09 Theo dõi CFĐT trên

Chủ tịch UBND quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) cho biết, các vỉa hè sau khi được rà soát có thể cho phép để xe máy, chấm dứt tình trạng ô tô trèo lên vỉa hè gây lún nứt. Việc này bắt đầu thực hiện từ ngày 01/01/2023.

Ngày 19/12, Chủ tịch HĐND thành phố Hà Nội Nguyễn Ngọc Tuấn cùng tổ đại biểu HĐND Thành phố, Đơn vị bầu cử số 2, đã tiếp xúc cử tri quận Hoàn Kiếm, sau Kỳ họp thứ 10, HĐND Thành phố khóa XVI.

Nêu một số kiến nghị gửi đến các đại biểu HĐND Thành phố, cử tri phường Hàng Bài cho rằng, phần lớn rác thải ở Hà Nội đều có thể phân loại tái sử dụng, vì vậy, cần bố trí nguồn lực, không gian cho vòng đời của rác thải, có dự án ưu tiên cho các vật liệu thân thiện với môi trường. Đồng thời, Thành phố cần có chế tài xử phạt các hành vi vi phạm trong lĩnh vực bảo vệ môi trường; áp dụng rộng rãi các cơ chế, giải pháp công nghệ như camera giám sát và truy xuất hình ảnh, hỗ trợ công tác xử lý vi phạm...

Cử tri phường Lý Thái Tổ bày tỏ, để phát triển thêm công viên, vườn hoa, Thành phố cần có tiêu chí khuyến khích, huy động các nguồn lực xã hội khác để tham gia xây dựng và quản lý công viên; xây dựng các sân chơi sáng tạo và có mức giá dịch vụ phù hợp với sự tham gia của cộng đồng dân cư.

Đặc biệt, cử tri kiến nghị Thành phố cho di chuyển các nhà hàng ăn uống, trung tâm tổ chức tiệc cưới, tổ chức sự kiện... ra khỏi công viên để giải phóng không gian, xóa bỏ các hàng rào bao quanh khuôn viên công viên nhằm tạo sự thuận tiện, thân thiện hơn cho người dân trong tiếp cận không gian này.

Cử tri cũng đề nghị Thành phố có giải pháp quyết liệt để giải quyết dứt điểm tình trạng để ô tô trên vỉa hè, buôn bán lấn chiếm lối đi của người đi bộ;…

Chủ tịch UBND quận Hoàn Kiếm Phạm Tuấn Long
Chủ tịch UBND quận Hoàn Kiếm Phạm Tuấn Long

Trao đổi với cử tri liên quan đến việc phát triển công viên, cây xanh trên địa bàn, Phó Giám đốc Sở Xây dựng Hà Nội Mạc Đình cho biết, UBND Thành phố đã ban hành kế hoạch giao UBND các quận, huyện, thị xã và các đơn vị trong giai đoạn 2021-2025 cải tạo, nâng cấp 45 công viên, vườn hoa và đôn đốc các chủ đầu tư sớm xây dựng, hoàn thành 6 công viên phục vụ nhân dân. Ngoài ra, thực hiện xã hội hóa đầu tư xây dựng công viên, UBND Thành phố đã giao Sở Kế hoạch và Đầu tư Hà Nội xây dựng cơ chế thu hút đầu tư, tạo điều kiện tốt nhất cho người dân khi tham gia vui chơi tại đây.

Về vấn đề kinh doanh nhà hàng trong công viên, Phó Giám đốc Sở Xây dựng Hà Nội thừa nhận, vấn đề này đã tồn tại trong thời gian dài. Thời gian tới, Sở Xây dựng Hà Nội sẽ phối hợp với Sở Giao thông Vận tải Hà Nội và các sở, ngành Thành phố chấn chỉnh toàn bộ những việc này. 

Trả lời ý kiến của cử tri về vấn đề trông giữ xe lấn chiếm vỉa hè của người đi bộ, Chủ tịch UBND quận Hoàn Kiếm Phạm Tuấn Long cho biết, hiện nay, số điểm trông giữ phương tiện trên địa bàn quận Hoàn Kiếm chỉ đáp ứng 5-8% nhu cầu. Đặc biệt, những ngày tổ chức không gian đi bộ tại khu vực hồ Hoàn Kiếm, xung quanh khu phố cổ hoặc các sự kiện đặc biệt, nhu cầu càng tăng, quận đã giao cho 3 công ty trông giữ xe quản lý hoạt động này trên địa bàn.

 Sau khi có thông tin việc trông giữ xe ô tô trên vỉa hè gây nứt vỡ đá lát vỉa hè, quận đã tiến hành rà soát, cho thấy, trên địa bàn có 32 điểm đang sử dụng vỉa hè để làm điểm trông giữ ô tô, giấy phép cấp tạm 6 tháng/lần, 1 năm gia hạn vào ngày 1/1 và 1/7 hằng năm.

Gần đây nhất, ngày 16/12/2022, UBND Thành phố có văn bản giao cho các quận, huyện và Sở Xây dựng Hà Nội rà soát lại tất cả các điểm không đủ điều kiện để phương tiện ô tô trên vỉa hè phải dẹp bỏ. Quận Hoàn Kiếm đã giao Công an quận, Phòng Quản lý đô thị quận rà soát lại vỉa hè không đủ điều kiện về kết cấu hạ tầng, kỹ thuật thi công không bảo đảm an toàn, ô tô đỗ sai quy định không được cấp phép phải bị xử lý nghiêm.

Đặc biệt, theo ông Long, những nơi có vỉa hè được cấp phép để trông giữ phương tiện, nếu không đảm bảo điều kiện về kết cấu, không đủ phần hè dành cho người đi bộ thì cũng sẽ bị thu hồi; từng bước tiến tới 100% vỉa hè trên địa bàn quận không cho để ô tô.

 Chủ tịch UBND quận Hoàn Kiếm cũng cho biết, các vỉa hè sau khi được rà soát có thể cho phép để xe máy, chấm dứt tình trạng ô tô trèo lên vỉa hè gây lún nứt. Việc này bắt đầu thực hiện từ ngày 01/01/2023. Đồng thời, đề nghị cử tri cùng UBND các phường theo dõi, nếu còn điểm nào vi phạm thì tiếp tục phản ánh để quận tập trung xử lý dứt điểm.

Phát biểu tiếp thu các kiến nghị của cử tri, Chủ tịch HĐND Thành phố Nguyễn Ngọc Tuấn giao tổ đại biểu HĐND Thành phố tổng hợp, chuyển các ý kiến, kiến nghị tới UBND Thành phố và các cơ quan của Thành phố tiếp thu, trả lời, giải quyết.

 Liên quan đến chính sách thực hiện chăm lo Tết Nguyên đán cho người dân, Chủ tịch HĐND Thành phố cho biết, để đón Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, Thành phố sẽ tổ chức bắn pháo hoa ở 30 điểm và quận Hoàn Kiếm có 2 điểm bắn tầm cao.

Hà Nội sẽ thực hiện theo hình thức xã hội hóa để việc đón năm mới thêm khí thế, tạo sinh lực mới cho năm mới. Đồng thời, Thành phố cũng có kế hoạch thực hiện công tác an sinh xã hội, bảo đảm nhà nào cũng có Tết, người nào cũng có Tết...

Xuân Hưng
Theo VnMedia.vn Copy
Mứt Tết - Thức quà không thể thiếu trong ngày Tết Nguyên đán

Mứt Tết - Thức quà không thể thiếu trong ngày Tết Nguyên đán

Là một trong những sản phẩm nổi bật được nhiều gia đình yêu thích và lựa chọn vào dịp Tết, mứt dừa non thủ công thương hiệu Tô Gia đến từ công ty TNHH Sản xuất & Thương mại Mitraco được người tiêu dùng đánh giá cao cả về hương vị, chất lượng.
Thơ Nguyễn Văn Long: Lối Sương Hồng Em Để Quên Anh

Thơ Nguyễn Văn Long: Lối Sương Hồng Em Để Quên Anh

Nhà thơ Nguyễn Văn Long hiện là Phó Giám đốc thường trực Trung tâm Truyền thông, Trường đại học Kinh doanh & Công nghệ Hà Nội. Thơ anh thường cảm tác theo thể lục bát/thất ngôn tứ tuyệt, với âm điệu gần gũi, chất chứa sự hoài niệm về những tình cảm xưa cũ...
Thơ Nguyễn Văn Long: Vãn Hồn

Thơ Nguyễn Văn Long: Vãn Hồn

Nhà thơ Nguyễn Văn Long hiện là Phó Giám đốc thường trực Trung tâm Truyền thông, Trường đại học Kinh doanh & Công nghệ Hà Nội. Thơ anh thường cảm tác theo thể lục bát/thất ngôn tứ tuyệt, với âm điệu gần gũi, chất chứa sự hoài niệm về những tình cảm xưa cũ...
Phẫu thuật thẩm mỹ khuôn mặt để trốn truy nã 16 năm vẫn không thoát

Phẫu thuật thẩm mỹ khuôn mặt để trốn truy nã 16 năm vẫn không thoát

Sau khi phạm tội, Thủy đã bỏ, đối tượng liên tục thay đổi chỗ ở, phẫu thuật thẩm mỹ khuôn mặt để thay đổi đặc điểm nhận dạng và làm Căn cước công dân với tên gọi khác để che giấu thông tin nhân thân của mình...
Thu ngân sách nhà nước đạt 1,69 triệu tỷ, vượt gần 20% dự toán

Thu ngân sách nhà nước đạt 1,69 triệu tỷ, vượt gần 20% dự toán

Thông tin từ Hội nghị tổng kết năm năm 2022, triển khai kế hoạch năm 2023 của ngành tài chính cho biết, đến ngày 15/12/2022, thu ngân sách Nhà nước đạt 1,69 triệu tỷ đồng, vượt 19,5% so dự toán năm.
Phá đường dây cá độ qua mạng với số tiền giao dịch 900 tỷ đồng

Phá đường dây cá độ qua mạng với số tiền giao dịch 900 tỷ đồng

Tin từ Bộ Công an cho biết: Ngày 19/12, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Kiên Giang đã tạm giữ hình sự 11 đối tượng về hành vi đánh bạc và tổ chức đánh bạc trong đường dây cá độ bóng đá và lô đề qua không gian mạng, với số tiền giao dịch khoảng 900 tỷ đồng.
Nhận định đề thi tham khảo môn Sinh học – Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024

Nhận định đề thi tham khảo môn Sinh học – Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024

Các câu hỏi khó của đề thi vẫn rơi vào các chuyên đề quen thuộc trong chương trình Sinh học 12 là: Cơ chế di truyền và biến dị, Tính quy luật của hiện tượng di truyền, Sinh thái học, Tiến hóa…
Nhận định đề tham khảo bài thi khoa học tự nhiên – kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024

Nhận định đề tham khảo bài thi khoa học tự nhiên – kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024

Bài thi gồm 3 môn thi thành phần là Vật lí, Hóa học và Sinh học. Mỗi môn thi gồm 40 câu hỏi với thời gian làm bài 50 phút, tuân thủ đúng cấu trúc nội dung như Bộ Giáo dục và Đào tạo đã công bố; không có câu hỏi thuộc nội dung đã được tinh giản trong chương trình học của học sinh.
Bị chiếm đoạt tài sản khi cho mượn điện thoại để cài phần mềm Dịch vụ công giả mạo

Bị chiếm đoạt tài sản khi cho mượn điện thoại để cài phần mềm Dịch vụ công giả mạo

Công an TP Hà Nội cho biết, thời gian qua, nhiều người dân do điện thoại cài đặt phần mềm giả mạo Dịch vụ công bị các đối tượng chiếm quyền điều khiển điện thoại rồi chiếm đoạt tài sản. Trong đó có những trường hợp do cho người thân hoặc bạn bè mượn điện thoại để cài đặt phần mềm giả mạo Dịch vụ công.
Ca sĩ Đoan Trang chia sẻ bí quyết dạy con tại mini talkshow 'Làm Mẹ Thật Vi Diệu'

Ca sĩ Đoan Trang chia sẻ bí quyết dạy con tại mini talkshow "Làm Mẹ Thật Vi Diệu"

Đồng hành cùng Mẹ Siêu Nhân, mini talkshow Làm Mẹ Thật Vi Diệu ra đời với mục đích làm rõ tâm lý ở mỗ tình huống, cách hành xử của con trẻ lẫn những người mẹ nghệ sĩ trong chương trình. Ở Tập 1 Mini talkshow, ca sĩ Đoan Trang đã chia sẻ bí quyết dạy con; trong khi đó Vân Hugo đồng cảm với Phạm Quỳnh Anh và Thảo Trang...
Cafe Khởi nghiệp