Thêm 2 ca mắc Covid-19 tử vong do bệnh nền nặng

Thứ ba, 29/06/2021 | 13:42 Theo dõi CFĐT trên

Việt Nam vừa ghi nhận thêm 2 ca mắc Covid-19 tử vong, đều tại TP. HCM vì có bệnh nền nặng.

Thêm 2 ca mắc Covid-19 tử vong do bệnh nền nặng (Ảnh minh họa)
Thêm 2 ca mắc Covid-19 tử vong do bệnh nền nặng (Ảnh minh họa)

2 ca tử vong do Covid-19 số 77 và 78 đều có bệnh lý nền nặng

Tiểu ban điều trị Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch Covid-19 vừa thông báo 2 ca tử vong do Covid-19 số 77 và 78, đều có bệnh lý nền nặng. Cụ thể:

Ca tử vong số 77 là BN13827, nam, 77 tuổi, có địa chỉ tại Quận Bình Tân, TP. HCM. Bệnh nhân có tiền sử di chứng tai biến mạch máu não nằm một chỗ từ 4 năm nay, yếu nửa người phải, không nói chuyện được, tăng huyết áp. BN sống cùng nhà có 4 F0, được điều trị tại Bệnh viện quận Bình Tân.

Bệnh nhân được Trung tâm Y tế quận Bình Tân xét nghiệm SARS-CoV-2 có kết quả dương tính, được chuyển đến Bệnh viện Trưng Vương vào ngày 20/6 trong tình trạng hôn mê, khó thở. Chẩn đoán vào viện: Suy hô hấp, theo dõi nhiễm trùng huyết do viêm đường hô hấp do SARS-CoV-2 bội nhiễm, tăng huyết áp, di chứng nhồi máu não.

Bệnh nhân được cấp cứu điều trị hồi sức tích cực bằng thở máy, kháng sinh, vận mạch, nhưng diễn biến quá nhanh nặng dần, bệnh nhân cao tuổi có bệnh lý nền nặng.

Bệnh nhân tử vong ngày 20/6. Chẩn đoán tử vong: Bệnh nhân tử vong do viêm phổi nặng SARS CoV-2, biến chứng suy đa tạng, sốc nhiễm khuẩn, trên bệnh nhân tăng huyết áp, di chứng tai biến mạch máu não liệt nửa người.

Ca tử vong số 78 là BN13347, nam, 54 tuổi, địa chỉ Quận 1, TP. HCM. Bệnh nhân có tiền sử tăng huyết áp, đái tháo đường type 2, bệnh thận mạn. 

Từ ngày 15/6, bệnh nhân xuất hiện ho, khó thở tăng vào chiều tối. Ngày 19/6, bệnh nhân được xét nghiệm SAR-COV-2 và cho kết quả dương tính.

Ngày 24/6, bệnh nhân được chuyển đến Bệnh viện Trưng Vương trong tình trạng tỉnh, tiếp xúc được, thở co kéo cơ hô hấp phụ. Chẩn đoán: Nhiễm SAR-COV-2 ngày 10, theo dõi suy tim mất bù trên nền tăng huyết áp, đái tháo đường type 2, bệnh thận mạn. 

Bệnh nhân được điều trị hồi sức tích cực như: Thở oxy canula 6 lit/phút, kháng sinh, kháng viêm, chống đông, lợi tiểu, hạ huyết áp.

Tuy nhiên diễn biến bệnh xấu dần, đáp ứng điều trị kém, bệnh nhân tử vong ngày 26/6. Chẩn đoán tử vong: Viêm phổi do nhiễm SARS-CoV-2 mức độ nguy kịch, biến chứng suy hô hấp tiến triển, sốc nhiễm khuẩn, suy đa tạng trên bệnh nhân tăng huyết áp, đái tháo đường type 2, bệnh thận mạn tính.

Diễn biến dịch Covid-19 tính đến 12h ngày 29/6/2021

Việt Nam có tổng cộng 14.452 ca ghi nhận trong nước và 1.786 ca nhập cảnh.

Số lượng ca mắc Covid-19 mới ghi nhận trong nước tính từ ngày 27/4 đến nay là 12.882 ca, trong đó có 3.745 bệnh nhân đã được công bố khỏi bệnh.

Có 13 tỉnh đã qua 14 ngày không ghi nhận trường hợp mắc mới trong cộng đồng: Yên Bái, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế, Tuyên Quang, Sơn La, Ninh Bình, Thanh Hóa, Thái Nguyên, Bạc Liêu, Điện Biên, Vĩnh Phúc, Hải Dương, Phú Thọ.

Có 10 tỉnh không có lây nhiễm thứ phát trên địa bàn: Nam Định, Quảng Nam, Trà Vinh, Bắc Kạn, Gia Lai, An Giang, Kiên Giang, Khánh Hòa, Cần Thơ, Đắk Lắk.

Số lượng xét nghiệm từ 29/4/2021 đến nay đã thực hiện 2.998.885 xét nghiệm cho 7.044.133 lượt người.

T.T
Theo VnMedia.vn Copy
Hà Nội: Phát hiện mẹ chồng, con dâu tái dương tính với SARS-CoV-2

Hà Nội: Phát hiện mẹ chồng, con dâu tái dương tính với SARS-CoV-2

Chủ tịch UBND xã Đồng Lạc (huyện Chương Mỹ, Hà Nội) cho biết, vừa ghi nhận 2 ca là mẹ chồng và con dâu tái dương tính với SARS-CoV-2 trên địa bàn.
FDA cảnh báo về tình trạng viêm tim hiếm gặp sau khi tiêm vắc xin Pfizer, Moderna

FDA cảnh báo về tình trạng viêm tim hiếm gặp sau khi tiêm vắc xin Pfizer, Moderna

Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ (FDA) ngày 25/6 đã bổ sung cảnh báo vào tờ thông tin đính kèm với vắc xin Covid-19 của Pfizer/BioNTech và Moderna về rủi ro viêm tim hiếm gặp sau khi sử dụng. 
Ca tử vong thứ 75 do Covid-19 là một bệnh nhân ở TP. HCM

Ca tử vong thứ 75 do Covid-19 là một bệnh nhân ở TP. HCM

Sáng 27/6, Tiểu ban điều trị BCĐ Quốc gia phòng, chống dịch Covid-19 thông báo ca tử vong 75 là bệnh nhân 9779, nam, 80 tuổi, có địa chỉ tại Quận Tân Bình, TP. HCM
Giá cà phê hôm nay (mới nhất 28/6): Giá cà phê đi ngang phiên đầu tuần

Giá cà phê hôm nay (mới nhất 28/6): Giá cà phê đi ngang phiên đầu tuần

Giá cà phê hôm nay (mới nhất 28/6), giá cà phê tại thị trường thế giới vẫn tiếp đà tăng. Trong khi, giá cà phê trong nước đi ngang, dự báo có đợt tăng giá mới.
Vốn hoá Facebook lần đầu tiên vượt ngưỡng 1.000 tỷ USD

Vốn hoá Facebook lần đầu tiên vượt ngưỡng 1.000 tỷ USD

Một thẩm phán Mỹ ngày 28/6 bác bỏ hai vụ kiện chống độc quyền mà Chính phủ liên bang và một liên minh các tiểu bang của nước này nhằm vào Facebook. Việc này đã đưa giá cổ phiếu Facebook tăng vọt và vốn hoá Facebook lần đầu tiên vượt qua ngưỡng 1.000 tỷ USD.
Kim Kardashian và nhiều người nổi tiếng PR coin 'rác'

Kim Kardashian và nhiều người nổi tiếng PR coin 'rác'

Không chỉ Kim Kardashian mà hiện nay ngày càng có nhiều nghệ sĩ nổi tiếng sử dụng tên tuổi của mình để PR coin 'rác'. Tuy nhiên, chất lượng và độ tin cậy của các dự án vẫn là dấu hỏi.
Chăm sóc sức khoẻ cho trẻ khi thời tiết diễn biến thất thường

Chăm sóc sức khoẻ cho trẻ khi thời tiết diễn biến thất thường

Thời tiết thay đổi đột ngột, từ nắng sang mưa, từ nóng sang lạnh với những diễn biến phức tạp, là thời điểm trẻ em dễ bị suy giảm sức đề kháng và dễ mắc bệnh.
Procare Colos+ - bảo vệ sức khoẻ toàn diện

Procare Colos+ - bảo vệ sức khoẻ toàn diện

Procare là một trong những dòng sản phẩm chiến lược tập trung trọng điểm của công ty Cổ Phần Dược Phẩm Quốc Tế BP Happy Wind - một trong những công ty làm trong ngành dược phẩm nhiều năm nay.
Người Việt ăn thiếu rau, nhưng lại thừa muối: Nhiều hệ luỵ sức khoẻ

Người Việt ăn thiếu rau, nhưng lại thừa muối: Nhiều hệ luỵ sức khoẻ

Theo Bộ Y tế, có 8,7% số người luôn luôn hoặc thường xuyên ăn thức ăn chế biến sẵn có hàm lượng muối cao. Trung bình một người trưởng thành tiêu thụ 8,1g muối trong một ngày.
TP.HCM triển khai thử nghiệm công cụ cảnh báo sớm về 'tình hình sức khoẻ tài chính bệnh viện'

TP.HCM triển khai thử nghiệm công cụ cảnh báo sớm về "tình hình sức khoẻ tài chính bệnh viện"

Hệ thống cảnh báo này do Sở Y tế TP. Hồ Chí Minh phối hợp với ngân hàng triển khai xây dựng.
Cafe Khởi nghiệp