Thành phố Yên Bái sắp có khu đô thị quy mô lớn, đồng bộ và hiện đại

Thứ sáu, 22/10/2021 | 19:16 Theo dõi CFĐT trên

Định hướng phát triển thành phố Yên Bái

Tính đến năm 2020, toàn tỉnh Yên Bái có 12 khu đô thị, tỷ lệ đô thị đạt 20,2%, rất thấp so với tỷ lệ bình quân cả nước là gần 40%. Vì vậy, tỉnh đã đặt mục tiêu tăng tỷ lệ đô thị lên 28% vào năm 2025, tốc độ đô thị hóa trung bình 1,5%/năm. Trong đó, trọng tâm là từng bước mở rộng không gian đô thị thành phố Yên Bái nhằm thu hút dân cư, phát triển kinh tế.  

Theo Đồ án điều chỉnh quy hoạch chung thành phố Yên Bái và vùng phụ cận đến năm 2040, tầm nhìn đến năm 2060, thành phố Yên Bái sẽ trở thành đô thị loại II vào năm 2025 trên cơ sở lấy chất lượng đô thị làm trọng tâm, tiến tới trở thành đô thị loại I.

Với chủ trương đó, thành phố đã tập trung đầu tư phát triển hệ thống hạ tầng đô thị, trong đó có dự án Eurowindow Green Park Yên Bái rộng hơn 60 hecta sắp triển khai trong quý III năm 2021. Đây là khu đô thị đồng bộ và hiện đại có quy mô lớn nhất thành phố Yên Bái tính đến thời điểm hiện tại.

Xem thêm: Yên Bái – Điểm sáng mới trên thị trường bất động sản

Khu đô thị mới đồng bộ và hiện đại

Eurowindow Green Park tại phường Yên Ninh, gần trung tâm thành phố Yên Bái, nằm ngay điểm liên kết 3 trục giao thông trọng điểm của tỉnh - kết nối đường Âu Cơ, đường Quốc lộ 37 và đường tỉnh lộ 317. Trong phạm vi 2 km từ khu đô thị, người dân có thể tiếp cận các khu vực hành chính, văn hoá và giáo dục như trường học, chợ Đồng Tâm, các tuyến phố thương mại sầm uất cũng như nhiều cơ quan sở, ban, ngành.

Dự án được xây dựng tại khu vực đất được đấu thầu và đấu giá thành công năm 2020. Eurowindow Green Park được chia thành hai phân khu: SkyTown và SkyLake. Hiện tại, chủ đầu tư dự án đang tập trung triển khai phân khu SkyTown tại khu vực đất đấu giá và giải phóng mặt bằng tại khu vực đất đấu thầu.

Xem thêm: Bất động sản tỉnh, nhà đầu tư “di cư” về Yên Bái

01636460437.jpeg
Quy hoạch tổng thể dự án Eurowindow Green Park Yên Bái rộng 60,6 ha

Tại phân khu SkyTown, các shophouse thiết kế hiện đại và tân cổ điển được bố trí dọc theo những tuyến đường lớn sầm uất, thuận tiện cho hoạt động kinh doanh, buôn bán nhưng vẫn có không gian riêng tư cho gia chủ. Phân khu SkyLake gồm những biệt thự được xây dựng ở khu vực yên tĩnh hơn, có tầm nhìn thoáng đãng xuống hồ và suối tự nhiên thơ mộng. Trong quy hoạch, các phân khu này có nhiều tiện ích như trường học, trung tâm thương mại, khu phức hợp thể thao, nhà hàng, cảnh quan cây xanh…

Xem thêm: Yên Bái tăng tốc xây dựng khu đô thị hiện đại

11636460437.jpeg
Nhà phố thương mại thiết kế hiện đại tại Eurowindow Green Park

Eurowindow Green Park Yên Bái sở hữu hệ thống tiện ích nội khu phục vụ các nhu cầu mua sắm, vui chơi, giáo dục, chăm sóc sức khỏe cho cư dân và khách hàng như: khu vui chơi trẻ em, trung tâm thương mại, trường học các cấp; đường dạo bộ dọc dòng bờ suối, khu chăm sóc sức khỏe, sắc đẹp...

Sau khi hoàn thành, Eurowindow Green Park sẽ là khu đô thị hiện đại, đồng bộ về hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội, phù hợp quy hoạch đảm bảo phục vụ cho nhu cầu an cư lạc nghiệp của dân cư thành phố Yên Bái.

21636460437.jpeg
Nhà phố thương mại thiết kế tân cổ điển tại Eurowindow Green Park

Eurowindow Green Park là dự án thứ hai của Eurowindow Holding tại tỉnh Yên Bái. Trước đó, đơn vị phát triển dự án này đã xây dựng dự án Melinh Plaza Yên Bái trên đường Điện Biên - tuyến đường sầm uất nhất thành phố. Quy mô dự án gồm trung tâm thương mại và hơn 40 căn biệt thự, shophouse đang trong giai đoạn bàn giao.

Không chỉ là doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực sản xuất, kinh doanh vật liệu xây dựng, nội thất, các sản phẩm, giải pháp về cửa, Eurowindow Holding còn là nhà phát triển và quản lý bất động sản uy tín hàng đầu Việt Nam. Những dự án của Eurowindow Holding bao gồm các khu đô thị, trung tâm thương mại, khu nghỉ dưỡng quy mô lớn tại nhiều tỉnh thành và cả nước ngoài.

Thanh Phong
Theo VnMedia.vn Copy
Mua chung cư thương mại giá tốt ở đâu?

Mua chung cư thương mại giá tốt ở đâu?

Theo Bộ Xây dựng tính toán, nhu cầu của 80% người dân về nhà ở thương mại đang chỉ được đáp ứng 20%. Nhà thương mại bình dân (dưới 25 triệu đồng/m2) cho người có mức thu nhập trung bình ngày càng trở nên khan hiếm.
Bất động sản tỉnh, nhà đầu tư “di cư” về Yên Bái

Bất động sản tỉnh, nhà đầu tư “di cư” về Yên Bái

Quỹ đất dồi dào cùng nhiều cơ hội phát triển, hàng loạt ông lớn bất động sản đang “di cư” về tỉnh lẻ để kiến tạo những dự án quy mô. Trong số các thị trường tiềm năng, Yên Bái nổi lên như một điểm đến đầy hấp lực.
Yên Bái – Điểm sáng mới trên thị trường bất động sản

Yên Bái – Điểm sáng mới trên thị trường bất động sản

Bất động sản (BĐS) Yên Bái ngày một trở nên sôi động, hấp dẫn. Thị trường đã, đang rất thu hút các nhà đầu tư với nhiều dự án cao cấp, đầy đủ tiện ích xuất hiện. Bộ mặt đô thị thay đổi, chất lượng sống cư dân được nâng cao.
Nhà đầu tư Bitcoin nước nào lãi đậm nhất trong năm 2020?

Nhà đầu tư Bitcoin nước nào lãi đậm nhất trong năm 2020?

Năm 2020 là một năm quan trọng đối với Bitcoin, khi dòng tiền từ các tổ chức lớn đổ vào đã thúc đẩy tài sản lên mức cao nhất mọi thời đại. Như vậy, nhà đầu tư Bitcoin nước nào lãi đậm nhất trong năm 2020?
Không phải cổ phiếu dầu khí nào cũng hưởng lợi như nhau khi giá dầu ‘bốc hoả’

Không phải cổ phiếu dầu khí nào cũng hưởng lợi như nhau khi giá dầu ‘bốc hoả’

Dù giá dầu bước vào chu kỳ siêu tăng nhưng không phải doanh nghiệp nào cũng được “hưởng lộc” lớn. Trên thực tế, nhóm dầu khí đã phân hoá lợi nhuận rõ rệt sau quý 1 đầu năm.
Tim Draper dự báo giá Bitcoin có thể lên tới 250.000 USD vào cuối năm 2022

Tim Draper dự báo giá Bitcoin có thể lên tới 250.000 USD vào cuối năm 2022

Bất chấp những biến động gần đây của đồng tiền ảo Bitcoin, tỷ phú Tim Draper, nhà đầu tư mạo hiểm và cũng là một nhà đầu tư Bitcoin vẫn đang kiên định với dự báo rằng giá tiền ảo này sẽ chạm ngưỡng 250.000 USD vào cuối năm 2022 hoặc đầu năm 2023.
Thị trường bất động sản Việt hấp dẫn các nhà đầu tư ngoại

Thị trường bất động sản Việt hấp dẫn các nhà đầu tư ngoại

Việt Nam, với lợi thế từ các yếu tố vĩ mô và sức hút trên hầu hết các phân khúc, đang trở thành điểm đến đầu tư đầy hứa hẹn cho dòng tiền và các nhà đầu tư. Ngoài ra, các nhà đầu tư nước ngoài đã cởi mở hơn với các hình thức đầu tư so với trước kia.
Một phân khúc bất động sản không ghi nhận giao dịch tại nhiều tỉnh suốt 2 tháng đầu năm

Một phân khúc bất động sản không ghi nhận giao dịch tại nhiều tỉnh suốt 2 tháng đầu năm

Suốt 2 tháng đầu năm tại địa bàn các tỉnh Đà Nẵng, Quảng Nam, Thừa Thiên Huế… phân khúc nhà phố/biệt thự chỉ có một dự án thuộc giai đoạn tiếp theo mở bán với nguồn cung mới là 7 căn, giảm 42% so với cùng kỳ; tuy nhiên, không có giao dịch nào được ghi nhận.
Giao dịch bất động sản ở Đà Lạt giảm tốc sau thời gian tăng nóng

Giao dịch bất động sản ở Đà Lạt giảm tốc sau thời gian tăng nóng

Năm 2023, trên địa bàn TP. Đà Lạt chỉ có 642 giao dịch đất nền và 465 giao dịch nhà ở được đăng ký biến động chuyển nhượng (giảm 3.078 giao dịch so với cùng kỳ năm 2022).
GP Invest lấn sân sang bất động sản công nghiệp

GP Invest lấn sân sang bất động sản công nghiệp

Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương mới đây đã giao Sở Công thương phối hợp các cơ quan, đơn vị liên quan rà soát, hoàn thiện hồ sơ thành lập cụm công nghiệp Thái Tân do Công ty CP Đầu tư bất động sản Toàn Cầu (GP Invest) là chủ đầu tư.
Cafe Khởi nghiệp