Yên Bái tăng tốc xây dựng khu đô thị hiện đại

Thứ bảy, 02/10/2021 | 18:54 Theo dõi CFĐT trên

Việc tập trung xây dựng các khu đô thị hiện đại và đồng bộ tại Yên Bái sẽ là cú hích quan trọng để phát triển kinh tế, tạo nên động lực tăng trưởng bền vững cho địa phương trong dài hạn.

Đẩy nhanh phát triển những khu đô thị mới

Tỉnh Yên Bái đang có sự chuyển mình mạnh mẽ về kinh tế với tốc độ tăng trưởng đạt 5,41%, cao gấp 1,86 tốc độ tăng GDP của cả nước. Năm 2020, Yên Bái đã dành nguồn lực trên 2.800 tỷ đồng đầu tư cho phát triển hạ tầng, tập trung ưu tiên đầu tư một số công trình trọng điểm có tác động lớn đến việc phát triển, mở rộng không gian đô thị và kinh tế - xã hội. Địa phương này cũng đặt mục tiêu tăng tỷ lệ đô thị hóa từ 20,2% năm 2020 lên 28% vào năm 2025.

Trong năm vừa qua, thành phố Yên Bái đang triển khai một số dự án xây dựng hạ tầng tạo quỹ đất ở: khu dân cư phường Đồng Tâm, khu dân cư Giới Phiên, khu nhà ở Bách Lẫm… Tuy nhiên, thị trường bất động sản thành phố vẫn chủ yếu phát triển theo cách thức và mô hình truyền thống, hạn chế về mặt tiện ích, cảnh quan, thiếu những dự án đồng bộ và bài bản để đáp ứng được nhu cầu của cư dân.

Yên Bái là tỉnh đầu tiên đưa “chỉ số hạnh phúc” vào chủ trương phát triển đô thị theo 3 tiêu chí chính: “Xanh – Bản sắc – Hạnh phúc”. Để hiện thực hóa mục tiêu này, các chuyên gia cho rằng tỉnh cần khắc phục tình trạng thiếu vắng các địa điểm vui chơi, giải trí cho người dân, đồng thời tập trung kêu gọi đầu tư, xây dựng các khu đô thị hiện đại và đồng bộ.

Bối cảnh trên tạo động lực để các doanh nghiệp phát triển mạnh mảng bất động sản đô thị tại Yên Bái, đặc biệt là những khu đô thị đầy đủ tiện ích tại trung tâm thành phố, vốn có lợi thế từ quỹ đất rộng, dư địa tăng giá mạnh cũng như chính sách thu hút đầu tư tương đối cởi mở từ địa phương.

Xem thêm: Eurowindow khuyến mãi lớn, tặng quà khủng trong CT “Tân trang cửa nhà – Nhận quà sức khỏe”

Sắp có khu đô thị hiện đại và đồng bộ rộng 60 ha

Mới đây, Eurowindow Holding đã phát triển khu đô thị Eurowindow Green Park tại trung tâm thành phố Yên Bái. Dự án được xây dựng tại khu vực đất được đấu thầu và đấu giá thành công năm 2020. Sở hữu diện tích hơn 60 hecta, khu đô thị này có quy mô lớn nhất thành phố Yên Bái tính đến thời điểm hiện tại.

01636459563.jpeg
 Quy hoạch tổng thể dự án Eurowindow Green Park Yên Bái rộng 60,6 ha

Eurowindow Green Park có vị trí tại phường Yên Ninh trung tâm thành phố, nằm ngay điểm liên kết 3 trục giao thông trọng điểm - kết nối đường Âu Cơ, đường Quốc lộ 37 và đường tỉnh lộ 317. Cư dân khu đô thị chỉ mất vài phút để di chuyển đến các khu hành chính, chợ, bệnh viện, trường học và các tuyến phố thương mại sầm uất của thành phố Yên Bái.

Được quy hoạch hiện đại và đồng bộ, hệ thống tiện ích và dịch vụ tại khu đô thị được phân bổ hài hòa, hợp lý nhằm tối đa khả năng tiếp cận, sử dụng của cư dân. Khu vực tái tạo năng lượng là nơi thư giãn với vườn dạo bộ, khu tập thể thao ngoài trời, phòng tập gym, spa và bể bơi bốn mùa… Hệ thống trường học các cấp và sân vui chơi cho trẻ nhỏ góp phần hình thành khu vực tiện ích về giáo dục.

Xem thêm: Mua chung cư thương mại giá tốt ở đâu?

11636459563.jpeg
Khu đô thị đồng bộ và hiện đại Eurowindow Green Park phù hợp quy hoạch phát triển của Yên Bái

Khu đô thị được chia thành hai phân khu: SkyTown và SkyLake. Tại phân khu SkyTown, các shophouse được bố trí nằm dọc các tuyến đường chính với thiết kế tân cổ điển và hiện đại. Mặt ngoài shophouse được hoàn thiện khi bàn giao sẽ giúp tạo nên một dãy phố mua sắm đồng bộ về cảnh quan. Việc sử dụng những khung cửa kính rộng lớn Eurowindow giúp tạo ra không gian trưng bày hàng hóa sang trọng, phù hợp với nhiều nhãn hàng. Hệ thống cửa này còn có thể cách âm, cách nhiệt, giúp chống ồn và tiết kiệm năng lượng.

21636459563.jpeg
Nhà phố thương mại SkyTown tại Eurowindow Green Park Yên Bái

Các biệt thự được xây dựng ở khu vực yên tĩnh hơn tại phân khu SkyLake. Hầu hết biệt thự đều có thiết kế gần gũi với thiên nhiên và có tầm nhìn thơ mộng xuống hồ và suối tự nhiên. Trong quy hoạch, phân khu SkyLake có nhiều tiện ích như trường học, trung tâm thương mại, khu phức hợp thể thao, nhà hàng, cảnh quan cây xanh…

Trước khi phát triển khu đô thị Eurowindow Green Park, Eurowindow Holding cũng đã xây dựng dự án Melinh Plaza Yên Bái, gồm trung tâm thương mại và hơn 40 căn biệt thự, shophouse trên đường Điện Biên, thành phố Yên Bái. Dự án này đang trong giai đoạn bàn giao.

Với khu đô thị Eurowindow Green Park và dự án Melinh Plaza Yên Bái, những đóng góp của nhà phát triển bất động sản uy tín Eurowindow Holding trong tiến trình xây dựng các đô thị mới hứa hẹn sẽ nhanh chóng làm thay đổi bộ mặt đô thị của địa phương.

Xem thêm: Chung cư giá bình dân trụ vững sau “cú đấm bồi” Covid lần 4

Thanh Phong
Theo VnMedia.vn Copy
Quy định mới về cải tạo, xây dựng lại nhà chung cư

Quy định mới về cải tạo, xây dựng lại nhà chung cư

Từ tháng 9, khi cải tạo, xây dựng lại nhà chung cư sẽ áp dụng theo nội dung của Nghị định số 69/2021/NĐ-CP của Chính phủ ban hành ngày 15/07/2021.
Chung cư giá bình dân trụ vững sau “cú đấm bồi” Covid lần 4

Chung cư giá bình dân trụ vững sau “cú đấm bồi” Covid lần 4

Các dự án chung cư có giá dưới 25 triệu đồng/m2 ngày càng khan hiếm do nhu cầu mua ở thực và đầu tư an toàn trong mùa dịch.
Mua chung cư thương mại giá tốt ở đâu?

Mua chung cư thương mại giá tốt ở đâu?

Theo Bộ Xây dựng tính toán, nhu cầu của 80% người dân về nhà ở thương mại đang chỉ được đáp ứng 20%. Nhà thương mại bình dân (dưới 25 triệu đồng/m2) cho người có mức thu nhập trung bình ngày càng trở nên khan hiếm.
Duyệt chi Quỹ Bình ổn giá nhằm khống chế giá xăng dầu

Duyệt chi Quỹ Bình ổn giá nhằm khống chế giá xăng dầu

Chiều ngày 10/2, Bộ Công thương và Bộ Tài chính đã đồng thời quyết định duyệt chi sử dụng Quỹ Bình ổn giá (BOG) xăng dầu, từ đó giữ ổn định giá bán các mặt hàng xăng dầu.
Công khai Quỹ Bình ổn giá xăng dầu: Dư hơn 9000 tỷ đồng

Công khai Quỹ Bình ổn giá xăng dầu: Dư hơn 9000 tỷ đồng

Bộ Tài chính vừa qua đã công bố thông tin về tình hình trích lập, sử dụng cũng như lãi phát sinh trên số dư của Quỹ Bình ổn giá xăng dầu (Quỹ BOG) trong quý IV/2020.
Giá xăng dầu sẽ tăng mạnh từ chiều 25/2 

Giá xăng dầu sẽ tăng mạnh từ chiều 25/2 

Thông tin vừa được liên bộ Công thương - Tài chính đưa ra về việc điều chỉnh mức giá xăng dầu, bắt đầu từ 15h chiều nay 25-2 với mức tăng đáng kể cho tất cả các mặt hàng. 
Thị trường bất động sản Việt hấp dẫn các nhà đầu tư ngoại

Thị trường bất động sản Việt hấp dẫn các nhà đầu tư ngoại

Việt Nam, với lợi thế từ các yếu tố vĩ mô và sức hút trên hầu hết các phân khúc, đang trở thành điểm đến đầu tư đầy hứa hẹn cho dòng tiền và các nhà đầu tư. Ngoài ra, các nhà đầu tư nước ngoài đã cởi mở hơn với các hình thức đầu tư so với trước kia.
Một phân khúc bất động sản không ghi nhận giao dịch tại nhiều tỉnh suốt 2 tháng đầu năm

Một phân khúc bất động sản không ghi nhận giao dịch tại nhiều tỉnh suốt 2 tháng đầu năm

Suốt 2 tháng đầu năm tại địa bàn các tỉnh Đà Nẵng, Quảng Nam, Thừa Thiên Huế… phân khúc nhà phố/biệt thự chỉ có một dự án thuộc giai đoạn tiếp theo mở bán với nguồn cung mới là 7 căn, giảm 42% so với cùng kỳ; tuy nhiên, không có giao dịch nào được ghi nhận.
Giao dịch bất động sản ở Đà Lạt giảm tốc sau thời gian tăng nóng

Giao dịch bất động sản ở Đà Lạt giảm tốc sau thời gian tăng nóng

Năm 2023, trên địa bàn TP. Đà Lạt chỉ có 642 giao dịch đất nền và 465 giao dịch nhà ở được đăng ký biến động chuyển nhượng (giảm 3.078 giao dịch so với cùng kỳ năm 2022).
GP Invest lấn sân sang bất động sản công nghiệp

GP Invest lấn sân sang bất động sản công nghiệp

Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương mới đây đã giao Sở Công thương phối hợp các cơ quan, đơn vị liên quan rà soát, hoàn thiện hồ sơ thành lập cụm công nghiệp Thái Tân do Công ty CP Đầu tư bất động sản Toàn Cầu (GP Invest) là chủ đầu tư.
Cafe Khởi nghiệp