Trong tháng 12, tâm lý người tiêu dùng Mỹ có dấu hiệu lạc quan hơn khi chỉ số đo tâm lý người tiêu dùng ở quốc gia này tăng lên hơn ngưỡng 59, theo cuộc khảo sát của Đại học Michigan.
Trong tháng 12, tâm lý người tiêu dùng Mỹ có dấu hiệu lạc quan hơn khi chỉ số đo tâm lý người tiêu dùng ở quốc gia này tăng lên hơn ngưỡng 59, theo cuộc khảo sát của Đại học Michigan.
Kết quả sơ bộ tháng 12/2022 của Đại học Michigan chỉ ra, chỉ số tâm lý người tiêu dùng Mỹ là 59,1, tăng từ mức 56,8 trong tháng trước. Con số này cao hơn dự đoán của các nhà kinh tế tham gia khảo sát của Reuters là 56,9.
Thế nhưng, lạm phát cao khiến người tiêu dùng vẫn ở trong tâm trạng tương đối thận trọng. Giới quan sát lưu ý chỉ số này chỉ cao hơn không nhiều so với mức thấp kỷ lục 50 trong tháng 6/2022. Để so sánh, chỉ số tâm lý người tiêu dùng Mỹ là 101 vào tháng 2/2020.
Xem thêm: Các nhà đầu tư đặt cược vào việc cắt giảm lãi suất trong năm 2023 bất chấp tín hiệu của Fed
Lạm phát gia tăng đã khiến Fed tiến hành chiến dịch tăng lãi suất mạnh mẽ nhất trong bốn thập kỷ.
Sau cuộc họp chính sách ngày 2/11, Fed đã thông báo quyết định tăng lãi suất thêm 0,75 điểm phần trăm, đưa mục tiêu lãi suất quỹ liên bang lên khoảng 3,75 - 4%. Đây là lần tăng 0,75 điểm phần trăm thứ tư liên tiếp do Fed đưa ra và là lần tăng lãi suất thứ sáu kể từ tháng 3/2022.
Xem thêm: Chỉ số tâm lý người tiêu dùng bất động sản giảm so với đầu năm