Nhóm chủ đề
Startup Metaverse Việt Nam huy động được 1 triệu USD

Startup Metaverse Việt Nam huy động được 1 triệu USD

VerseHub - một startup công nghệ Việt theo xu hướng Metaverse vừa nhận vốn đầu tư 1 triệu USD từ một nhóm các nhà đầu tư thiên thần giấu tên, dẫn đầu bởi GameFi.

Phong trào Metaverse đang trở thành một xu hướng lớn sau khi Facebook đổi tên công ty thành Meta. Sự kiện này đã dẫn đến một số dự án nhận được những khoản đầu tư khổng lồ với tham vọng hình thành một vũ trụ ảo mới, tạo nên xu hướng chung trên toàn thế giới.

Vì vậy, không có gì ngạc nhiên khi GameFi, dẫn đầu một nhóm các nhà đầu tư giấu tên, quyết định âm thầm đầu tư 1 triệu USD vào VerseHub Ltd ngay khi startup này được thành lập bởi một số nhà sáng lập đến từ Anh và Việt Nam. VerseHub được cho là hấp dẫn đối với các nhà đầu tư vì những người sáng lập có kinh nghiệm thực tiễn trong việc tạo ra các sản phẩm Metaverse ngay cả trước khi xu hướng này lan rộng

Ông Cảnh Hồ, đồng sáng lập kiêm CTO VerseHub chia sẻ, ban đầu họ muốn thành lập công ty ở Anh để thuận tiện cho công việc. Tuy nhiên, VerseHub sẽ sớm mở rộng ở Việt Nam để góp phần thúc đẩy tinh thần khởi nghiệp của thế hệ trẻ trong nước. 

Nhóm đã ấp ủ dự án cách đây 6 tháng và từng từ chối nhiều lời mời đầu tư vì đã hợp tác với các đối tác Việt Nam khác trong ngành với mong muốn đóng góp vào sự phát triển của công nghệ blockchain nước nhà”, ông Cảnh nói trong một tuyên bố.

Hiện thông tin chi tiết về các sản phẩm mà VerseHub phát triển vẫn chưa được tiết lộ. 

Trước VerseHub, một startup Metaverse của Việt Nam khác là Meta Spatial từng gọi vốn thành công từ nhiều quỹ đầu tư, trong đó có Animoca Brands, quỹ đầu tư chủ chốt tại vòng gọi vốn đầu tiên của Axie Infinity. 

>> Sàn tiền ảo Bitkub được định giá tỷ USD, trở thành ‘kỳ lân’ mới nhất của Thái Lan

Theo VnMedia.vn Copy