Sở Y tế Hà Nội đề nghị nhanh chóng cách ly, điều tra, truy vết khi phát hiện F0

Thứ tư, 29/12/2021 | 08:21 Theo dõi CFĐT trên
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Ngày 27/12, Sở Y tế Hà Nội đã có văn bản chỉ đạo các đơn vị y tế trong và ngoài công lập căn cứ tình hình dịch bệnh, chức năng, nhiệm vụ được giao tiếp tục tăng cường công tác phòng chống dịch COVID-19 đảm bảo an toàn, hiệu quả, tập trung vào công tác xét nghiệm SARS-CoV-2.

Cụ thể, khi phát hiện các trường hợp có kết quả xét nghiệm dương tính cần nhanh chóng, khẩn trương thực hiện công tác cách ly điều trị, điều tra, khoanh vùng, truy vết, xử lý dịch bệnh theo đúng quy định của Bộ Y tế.

Thực hiện tư vấn, hỗ trợ cơ quan, đơn vị và người dân trên địa bàn các biện pháp phòng chống dịch, tránh tình trạng người dân tự điều trị tại nhà không theo hướng dẫn của y tế hoặc tự di chuyển đến bệnh viện, nơi đông người.

Sở Y tế cũng giao nhiệm vụ cho Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội tăng cường truyền thông, hướng dẫn người dân, đơn vị trên địa bàn chấp hành các quy định phòng chống dịch, đặc biệt là với người dân tự xét nghiệm COVID-19 cần khuyến cáo khi tự thực hiện test nhanh có kết quả dương tính cần liên hệ ngay với y tế địa phương để được tư vấn.

Thông qua đó, giúp cho y tế địa phương phát hiện sớm ca bệnh nghi ngờ, khoanh vùng và dập dịch, đồng thời hạn chế lây nhiễm cho cộng đồng. Đồng thời, thông báo số điện thoại đường dây nóng của Sở Y tế, Tổng đài 1022 về việc tư vấn, hướng dẫn người mắc COVID-19 để người dân thực hiện liên hệ và được cung cấp thông tin kịp thời.

Sở Y tế cũng giao nhiệm vụ cho các TTYT quận, huyện, thị xã căn cứ diễn biến tình hình dịch bệnh trên địa bàn, chỉ đạo các trạm y tế thực hiện các nhiệm vụ phòng chống dịch bệnh COVID-19 tại địa phương.

Theo Sở Y tế Hà Nội, tính từ ngày 29/4/2021 đến chiều ngày 29/12, Hà Nội đã ghi nhận tổng cộng 43.277 ca mắc COVID-19, trong đó số mắc ghi nhận ngoài cộng đồng 15.440 ca, số mắc là đối tượng đã được cách ly (bao gồm cả cách ly trong khu tập trung và cách ly tại nhà) là 27.837 ca.

Những ngày gần đây, số ca mắc COVID-19 tại Hà Nội liên tục ở mức cao nhất cả nước. Chỉ tính riêng ngày hôm qua 29/12, Hà Nội ghi nhận 1920 ca mắc mới, cao hơn gấp 2 lần địa phương có số ca mắc nhiều ngay sau đó là Tây Ninh (923 ca) và cao gần gấp 3 lần TP. Hồ Chí Minh (671 ca).

Đáng chú ý, hôm qua Bộ Y tế cho biết Hà Nội báo cáo 11 ca tử vong trong ngày.

Ngày hôm qua, trên địa bàn Hà Nội cũng phát hiện 1 ca mắc biến chủng Omicron đầu tiên tại Việt Nam. Ca bệnh về từ Anh, được cách ly ngay tại bệnh viện quân y 108 từ hôm 19/12 nhưng vừa chính thức có kết quả giải trình tự gen ngày 28/12.

Xuân Hưng
Theo VnMedia.vn Copy
Ngày 28/12: Hà Nội ghi nhận 1.920 ca bệnh, có 449 ca cộng đồng

Ngày 28/12: Hà Nội ghi nhận 1.920 ca bệnh, có 449 ca cộng đồng

Theo Sở Y tế Hà Nội, tính từ 18h ngày 27/12 đến 18h ngày 28/12, thành phố ghi nhận 1.920 ca bệnh trong đó: Cộng đồng (449); Khu cách ly (1.360); Khu phong tỏa (111).
Hà Nội: Quận Ba Đình cần nhanh chóng giảm số ca mắc mới COVID-19

Hà Nội: Quận Ba Đình cần nhanh chóng giảm số ca mắc mới COVID-19

Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến đề nghị quận Ba Đình cần tập trung phấn đấu trong 1 đến 2 tuần tới phải giảm số ca mắc mới xuống dưới 10 ca/ngày, tiến tới đưa quận trở lại cấp độ 2.
Ca nhiễm biến thể Omicron đầu tiên tại Việt Nam ở Hà Nội

Ca nhiễm biến thể Omicron đầu tiên tại Việt Nam ở Hà Nội

Theo thông tin từ hệ thống giám sát bệnh truyền nhiễm Việt Nam và báo cáo sơ bộ của Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 (Trung tâm Nghiên cứu y học Việt Đức), Bộ Y tế thông tin về trường hợp nhiễm biến thể Omicron đầu tiên ghi nhận tại Việt Nam.
Nhân viên Apple đình công, kêu gọi người dùng tẩy chay iPhone

Nhân viên Apple đình công, kêu gọi người dùng tẩy chay iPhone

Khoảng 50 nhân viên của Apple đã nghỉ việc vào đêm Giáng sinh và kêu gọi người dùng tẩy chay các sản phẩm của công ty.
Lịch sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 29/12

Lịch sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 29/12

Cafedautu.vn sơ lược thông tin sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 29/12 về các doanh nghiệp niêm yết trên thị trường chứng khoán.
Thu hút FDI tiếp tục tăng, vượt mốc 31 tỷ USD

Thu hút FDI tiếp tục tăng, vượt mốc 31 tỷ USD

Theo Cục Đầu tư nước ngoài – Bộ Kế hoạch và Đầu tư, tính đến 20/12/2021, tổng vốn đăng ký cấp mới, điều chỉnh và góp vốn mua cổ phần của nhà đầu tư nước ngoài (FDI) đạt 31,15 tỷ USD, tăng 9,2% so với cùng kỳ năm ngoái.
Chăm sóc sức khoẻ cho trẻ khi thời tiết diễn biến thất thường

Chăm sóc sức khoẻ cho trẻ khi thời tiết diễn biến thất thường

Thời tiết thay đổi đột ngột, từ nắng sang mưa, từ nóng sang lạnh với những diễn biến phức tạp, là thời điểm trẻ em dễ bị suy giảm sức đề kháng và dễ mắc bệnh.
Procare Colos+ - bảo vệ sức khoẻ toàn diện

Procare Colos+ - bảo vệ sức khoẻ toàn diện

Procare là một trong những dòng sản phẩm chiến lược tập trung trọng điểm của công ty Cổ Phần Dược Phẩm Quốc Tế BP Happy Wind - một trong những công ty làm trong ngành dược phẩm nhiều năm nay.
Người Việt ăn thiếu rau, nhưng lại thừa muối: Nhiều hệ luỵ sức khoẻ

Người Việt ăn thiếu rau, nhưng lại thừa muối: Nhiều hệ luỵ sức khoẻ

Theo Bộ Y tế, có 8,7% số người luôn luôn hoặc thường xuyên ăn thức ăn chế biến sẵn có hàm lượng muối cao. Trung bình một người trưởng thành tiêu thụ 8,1g muối trong một ngày.
TP.HCM triển khai thử nghiệm công cụ cảnh báo sớm về 'tình hình sức khoẻ tài chính bệnh viện'

TP.HCM triển khai thử nghiệm công cụ cảnh báo sớm về "tình hình sức khoẻ tài chính bệnh viện"

Hệ thống cảnh báo này do Sở Y tế TP. Hồ Chí Minh phối hợp với ngân hàng triển khai xây dựng.
Cafe Khởi nghiệp