Hà Nội: Quận Ba Đình cần nhanh chóng giảm số ca mắc mới COVID-19

Thứ ba, 28/12/2021 | 16:11 Theo dõi CFĐT trên

Chiều 27/12, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến đã nhấn mạnh điều này khi kiểm tra công tác thu dung, điều trị bệnh nhân nhiễm COVID-19 thể nhẹ tại Trạm Y tế lưu động đặt tại Trường mầm non Tuổi Thơ, phường Ngọc Khánh và kiểm tra việc điều trị F0 tại nhà tại một hộ gia đình trên địa bàn phường Ngọc Khánh (quận Ba Đình).

Theo báo cáo của quận Ba Đình, từ ngày 24/7-27/12/2021, trên địa bàn quận ghi nhận 2.593 trường hợp F0. Tính riêng từ 12 giờ ngày 26/12 đến 11 giờ ngày 27/12, quận ghi nhận 79 trường hợp F0, trong đó có 51 ca mắc tại cộng đồng.

Hiện nay, toàn quận còn 951 F0 đang điều trị, trong đó có 671 F0 đang điều trị tại nhà.

Các trạm y tế lưu động trên địa bàn Quận đã thực hiện thu dung, điều trị 455 trường hợp F0 (hiện còn đang điều trị 284 trường hợp, kết thúc điều trị 170 trường hợp, chuyển viện 1 trường hợp).

Về công tác tiêm vắc xin phòng COVID-19, quận Ba Đình đã tiêm được 365.195 mũi, trong đó, tiêm cho trẻ em từ 12 đến 17 tuổi đạt 28.413 mũi (mũi 1 18.594/20.243 mũi, đạt 91,8%; mũi 2 là 9.185/20.243 mũi, đạt 49,42%). Theo đánh giá cấp độ dịch, quận Ba Đình ở cấp độ 3. Đối với cấp phường, có 9/14 phường cấp độ 3; 5/14 phường cấp độ 2.

Phát biểu kết luận buổi kiểm tra, Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến ghi nhận quận Ba Đình đã chủ động triển khai các giải pháp phòng, chống dịch, như lắp camera, tăng cường ứng dụng công nghệ trong giám sát F1, F0 cách ly và điều trị tại nhà cũng như tuyên truyền, dừng các hoạt động không thiết yếu, kích hoạt các trạm y tế lưu động, thành lập 28 tổ hỗ trợ F0 điều trị tại nhà...

Phó Bí thư Thành ủy cho rằng đây là hướng đi đúng trong việc thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19. Tuy nhiên, trước những diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, trên địa bàn quận Ba Đình cũng như Thành phố, trong những ngày gần đây số ca nhiễm liên tục tăng cao, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến đề nghị quận Ba Đình cần kiểm tra, kiên quyết không để hoạt động các dịch vụ ăn uống tại chỗ;

Đặc biệt, tiếp tục phân cấp mạnh cho Bí thư, Chủ tịch các phường chịu trách nhiệm thực hiện nhiệm vụ phòng chống dịch theo tinh thần “4 tại chỗ”; rà soát, huy động lực lượng y tế công lập, ngoài công lập, lực lượng thanh niên, quân nhân... để thành lập các tổ hỗ trợ F0 tại nhà.

Phó Bí thư Thành ủy cũng đề nghị quận Ba Đình tiếp tục nâng cao năng lực thực chất của hệ thống y tế cơ sở, đặc biệt là các trạm y tế lưu động; Phối hợp với Sở Y tế tăng cường giao ban, tập huấn cho các lực lượng tham gia trạm y tế lưu động.

Cùng với tiếp tục triển khai tiêm vắc xin mũi 2 cho trẻ từ 12-17 tuổi theo kế hoạch, Quận cần rà soát, vận động người cao tuổi, người có bệnh nền đủ điều kiện thì tiêm vắc xin để phòng ngừa rủi ro nếu mắc COVID-19. Đồng thời, tiếp tục phối hợp, rà soát, chuẩn bị sẵn sàng để cho học sinh quay trở lại trường học khi điều kiện cho phép.

Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến nhấn mạnh, Quận Ba Đình cần tập trung giảm F0, giảm ca nặng phải chuyển tầng, giảm F0 tử vong; phấn đấu trong 1 đến 2 tuần tới phải giảm số ca mắc mới xuống dưới 10 ca/ngày, tiến tới đưa quận trở lại cấp độ 2 để người dân có thể bình thường lại các hoạt động.

Xuân Hưng
Theo VnMedia.vn Copy
Ca nhiễm biến thể Omicron đầu tiên tại Việt Nam ở Hà Nội

Ca nhiễm biến thể Omicron đầu tiên tại Việt Nam ở Hà Nội

Theo thông tin từ hệ thống giám sát bệnh truyền nhiễm Việt Nam và báo cáo sơ bộ của Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 (Trung tâm Nghiên cứu y học Việt Đức), Bộ Y tế thông tin về trường hợp nhiễm biến thể Omicron đầu tiên ghi nhận tại Việt Nam.
Ngày 27/12: Hà Nội ghi nhận 1.948 ca bệnh, có 658 ca cộng đồng

Ngày 27/12: Hà Nội ghi nhận 1.948 ca bệnh, có 658 ca cộng đồng

Theo Sở Y tế Hà Nội, tính từ 18h ngày 26/12 đến 18h ngày 27/12, thành phố ghi nhận 1.948 ca bệnh trong đó: Cộng đồng (658); Khu cách ly (1.113); Khu phong tỏa (177).
Xuất hiện triệu chứng mới khi nhiễm biến thể Omicron

Xuất hiện triệu chứng mới khi nhiễm biến thể Omicron

Biến thể Omiron đang lây lan trên toàn cầu gây ra các triệu chứng từ nhẹ đến trung bình. Tuy nhiên, biến thể mới đã gây ra một số triệu chứng chưa được báo cáo trước đây, bao gồm buồn nôn và nôn mửa.
Từ tháng 1/2022, nhiều quy định mới về vay xây, mua nhà ở

Từ tháng 1/2022, nhiều quy định mới về vay xây, mua nhà ở

Chỉ được vay tối đa 500 triệu đồng để xây nhà; Được vay đến 25 năm để xây mới nhà ở; Được vay lãi suất 4,8%/năm để mua nhà là những quy định mới tại Thông tư 20/2021/TT-NHNN ngày 30/11/2021 sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư số 25/2015/TT-NHNN về hướng dẫn cho vay vốn ưu đãi thực hiện chính sách nhà ở xã hội do Ngân hàng Nhà nước ban hành.
Sớm giải tỏa ùn tắc hàng hóa tại cửa khẩu

Sớm giải tỏa ùn tắc hàng hóa tại cửa khẩu

Văn phòng Chính phủ vừa có Thông báo 350/TB-VPCP ngày 27/12/2021 kết luận của Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Văn Thành tại cuộc họp trực tuyến về việc tháo gỡ khó khăn trong hoạt động xuất nhập khẩu hàng hóa qua các tỉnh biên giới phía bắc.
Lại đến hạn trả nợ, Evergrande làm gì để xoay tiền?

Lại đến hạn trả nợ, Evergrande làm gì để xoay tiền?

China Evergrande Group đến hạn phải thanh toán tiền lãi của hai lô trái phiếu vào ngày 28/12. Đây là “bài kiểm tra” lớn đầu tiên sau khi công ty bất động sản khổng lồ này bị chính thức xác định vỡ nợ cách đây ít lâu.
Chăm sóc sức khoẻ cho trẻ khi thời tiết diễn biến thất thường

Chăm sóc sức khoẻ cho trẻ khi thời tiết diễn biến thất thường

Thời tiết thay đổi đột ngột, từ nắng sang mưa, từ nóng sang lạnh với những diễn biến phức tạp, là thời điểm trẻ em dễ bị suy giảm sức đề kháng và dễ mắc bệnh.
Procare Colos+ - bảo vệ sức khoẻ toàn diện

Procare Colos+ - bảo vệ sức khoẻ toàn diện

Procare là một trong những dòng sản phẩm chiến lược tập trung trọng điểm của công ty Cổ Phần Dược Phẩm Quốc Tế BP Happy Wind - một trong những công ty làm trong ngành dược phẩm nhiều năm nay.
Người Việt ăn thiếu rau, nhưng lại thừa muối: Nhiều hệ luỵ sức khoẻ

Người Việt ăn thiếu rau, nhưng lại thừa muối: Nhiều hệ luỵ sức khoẻ

Theo Bộ Y tế, có 8,7% số người luôn luôn hoặc thường xuyên ăn thức ăn chế biến sẵn có hàm lượng muối cao. Trung bình một người trưởng thành tiêu thụ 8,1g muối trong một ngày.
TP.HCM triển khai thử nghiệm công cụ cảnh báo sớm về 'tình hình sức khoẻ tài chính bệnh viện'

TP.HCM triển khai thử nghiệm công cụ cảnh báo sớm về "tình hình sức khoẻ tài chính bệnh viện"

Hệ thống cảnh báo này do Sở Y tế TP. Hồ Chí Minh phối hợp với ngân hàng triển khai xây dựng.
Cafe Khởi nghiệp