Kết hợp chuyên môn tài chính từ Shinhan Financial và nguồn dữ liệu mà Tiki sở hữu, nhà đầu tư Hàn Quốc kỳ vọng sẽ phát triển một hệ sinh thái kỹ thuật số hội tụ mới tại Việt Nam.
Kết hợp chuyên môn tài chính từ Shinhan Financial và nguồn dữ liệu mà Tiki sở hữu, nhà đầu tư Hàn Quốc kỳ vọng sẽ phát triển một hệ sinh thái kỹ thuật số hội tụ mới tại Việt Nam.
Theo thông tin từ DealStreetAsia, Tech in Asia và KEDGlobal, Tập đoàn ngân hàng lớn thứ 2 ở Hàn Quốc đã chấp thuận mua 10% cổ phần Tiki trong một thương vụ không được công bố chi tiết các thông tin tài chính.
Sau thương vụ trên, Shinhan trở thành cổ đông lớn thứ 3 của Tiki.
Theo đó, hai công ty con của Shinhan gồm Ngân hàng Shinhan (Shinhan Bank) và Thẻ Shinhan (Shinhan Card), sẽ nhận lần lượt 7,44% và 2,56% cổ phần tại Tiki.
Kết hợp chuyên môn tài chính từ Shinhan Financial và nguồn dữ liệu mà Tiki sở hữu, nhà đầu tư Hàn Quốc kỳ vọng sẽ phát triển một hệ sinh thái kỹ thuật số hội tụ mới tại Việt Nam.
Mặc dù giá trị thương vụ không được tiết lộ, nhưng theo những nguồn thạo tin, Shinhan Financial có thể đã bỏ ra số tiền khoảng 40 triệu USD để sở hữu lượng cổ phần Tiki nói trên.
Ngoài ra, đến thời điểm hiện tại, Tiki đã gọi vốn thành công 468,7 triệu USD (chỉ tính đến các khoản đầu tư được công bố chính thức). Lần gọi vốn thành công gần nhất của Tiki là vào tháng 11 năm ngoái với quy mô 258 triệu USD thuộc vòng Series E có sự tham gia của STIC Investments, UBS, Mirae Asset-Naver Asia Growth Fund, Taiwan Mobile, AIA Group Limited và Yuanta Investment.
Xem thêm: Công ty Tài Chính TNHH MTV Shinhan Việt Nam đòi nợ thế nào?
Với hơn 20 triệu khách hàng, Tiki đang là một trong những sàn thương mại điện tử hàng đầu tại Việt Nam. Hiện tại, Tiki được cho là đang cân nhắc một kế hoạch thực hiện IPO tại Mỹ. Lúc này, sàn thương mại điện tử Việt Nam cũng đang muốn mở rộng sang mảng dịch vụ tài chính số, tương tự chiến lược của các công ty công nghệ lớn trong khu vực như Grab hay GoTo.
Về phía Shinhan Financial, tập đoàn này cho biết, các dịch vụ của họ, bao gồm Shinhan Bank, Shinhan Card, Shinhan Financial Investment, Shinhan Life và Shinhan DS, đều đã được triển khai tại thị trường Việt Nam. Ứng dụng ngân hàng Shinhan được ra mắt vào năm 2018 và đã tăng lên 648.799 người dùng vào cuối năm 2021.
Shinhan chia sẻ: “Bằng cách thành lập một quan hệ chiến lược với Tiki, Shinhan sẽ đa dạng hoá được tệp khách hàng, cải thiện hệ thống đánh giá tín nhiệm dựa trên các thông tin phi tài chính đồng thời đối mặt tốt hơn với môi trường số”.
Xem thêm: Thương vụ kinh doanh và IPO trong lĩnh vực bán lẻ & tiêu dùng sụt giảm