Công ty Tài Chính TNHH MTV Shinhan Việt Nam đòi nợ thế nào?

Thứ bảy, 08/05/2021 | 09:58 Theo dõi CFĐT trên

Bà Nguyễn Thúy Hằng (Cầu Giấy, Hà Nội) đã gửi đơn cầu cứu đến nhiều cơ quan chức năng, tố cáo Công ty Tài Chính TNHH MTV Shinhan Việt Nam (Shinhan Finance) vì cho rằng đơn vị này đã thực hiện hành vi đòi nợ bằng hình thức “khủng bố” điện thoại, tin nhắn và mạng xã hội liên tục đến bà và nhiều người thân trong suốt 16 ngày, dù bà Hằng không hề vay tiền.

Không vay tiền, người dân bỗng dưng bị “khủng bố” điện thoại

Thông tin tới VnMedia, khoảng giữa tháng 3/2021, bà Hằng bắt đầu nhận được những cuộc điện thoại, tin nhắn từ nhiều người tự xưng là “nhân viên thu hồi nợ” của Công ty Tài Chính TNHH MTV Shinhan Việt Nam yêu cầu bà Hằng thanh toán khoản nợ của ông Đào Duy Hưởng từ năm 2014 (ông Hưởng là chồng cũ của bà Hằng).

Những người này dùng nhiều chiêu trò, thủ đoạn nhằm gây sức ép liên tục để đạt được mục đích. Họ liên tục gọi cho con gái, mẹ đẻ, anh chị em ruột của bà Hằng và sau đó đến bạn bè, đối tác, khách hàng. Những người này còn dùng thủ đoạn giả danh gọi điện thoại loan tin với nhiều người bạn và họ hàng của bà Hằng về việc mất tích của con gái bà Hằng (21 tuổi, đang là sinh viên Đại học Ngoại thương). Việc này khiến cho nhiều người trong gia đình bà vô cùng lo lắng, hoảng hốt.

Liên tiếp 16 ngày sau đó, bà Hằng cùng nhiều người khác nhận được hàng chục cuộc điện thoại mỗi ngày với nhiều lời lẽ thiếu văn hóa, đe dọa, lăng mạ, khủng bố tinh thần. Trên MXH facebook, những đối tượng này đã tự ý lấy những hình ảnh cá nhân, số điện thoại của bà Hằng và gia đình để đăng tải với những dòng thông báo bà này lừa đảo để hạ nhục, chửi bới và xúc phạm. Thậm chí, chúng còn dùng hình ảnh kèm số điện thoại của bà Hằng để đăng những thông tin với nội dung “gạ tình”, khiêu dâm, bán dâm…

Sự việc này khiến cho cuộc sống gia đình bà Hằng bị xáo trộn, công việc bị ảnh hưởng nghiêm trọng và tinh thần, sức khỏe bị giảm sút. Quá bức xúc và phẫn nộ trước những hành vi này, bà Hằng đã làm đơn tố cáo gửi cơ quan công an quận Cầu Giấy, Cục An ninh và Phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao.

Việc đòi nợ trên chỉ tạm dừng khi bà Hằng trực tiếp lên Chi nhánh Shinhan Finance (số 2 phố Duy Tân, Cầu Giấy, Hà Nội) để khiếu nại. Phía Ngân hàng Shinhan cũng xác nhận bằng văn bản là bà Hằng không hề có bất kỳ khoản nợ nào trong hệ thống. Nhưng cho đến nay, phía bà Hằng không hề nhận được bất kỳ động thái xin lỗi nào từ phía đơn vị này.

Công ty TNHH MTV Tài chính Shinhan đòi nợ thế nào?
Công ty TNHH MTV Tài chính Shinhan đòi nợ thế nào?

Bản chất khoản vay tiêu dùng cá nhân

Công ty Tài chính TNHH MTV Shinhan Việt Nam (Shinhan Finance) - thành viên của Shinhan Card, thuộc tập đoàn Shinhan Financial Group (Hàn Quốc), là công ty tài chính tiêu dùng 100% vốn nước ngoài (trước đây là Công ty TNHH MTV Tài chính Prudential Việt Nam - Prudential Finance). Công ty này có địa chỉ đăng ký tại tòa nhà Trung tâm Thương mại Sài Gòn, Số 37 Tôn Đức Thắng, Phường Bến Nghé, Quận 1, TP. HCM.

Hợp đồng tín dụng số: 10629930 ký kết ngày 25/11/2014 giữa ông Đào Duy Hưởng và Công ty TNHH MTV Tài chính Prudenital Việt Nam (do ông Sanjay Chakrabarty làm Tổng giám đốc) thể hiện việc ông Đào Duy Hưởng vay của Công ty TNHH MTV Tài chính Prudential khoản tiền là 104 triệu đồng trong vòng 48 tháng với lãi suất 27,5%/năm. Đây là hợp đồng tín dụng cá nhân được ký kết giữa ông Hưởng và Công ty TNHH MTV Tài chính Prudential, không có bất kỳ liên hệ gì với bà Nguyễn Thúy Hằng. Trong Phiếu đề nghị vay tiêu dùng cá nhân và Hợp đồng tín dụng nói trên không có đề cập đến việc bà Nguyễn Thúy Hằng là “người tham chiếu” hay có liên quan gì đến khoản vay nói trên.

Tính đến tháng 3/2021, ông Hưởng đã thanh toán 113.996.700 đồng và có tổng dư nợ quá hạn cần phải thanh toán tính đến hết tháng 03/2021 là 141.606.697 đồng. Tính đến tháng 4/2021 ông Hưởng đã thực hiện thanh toán và đang tiến hành tất toán khoản vay nói trên.

Shinhan Finance có tôn trọng khách hàng?

PV VnMedia đã đặt lịch làm việc và nhận được văn bản trả lời từ phía Công ty Tài chính TNHH MTV Shinhan Việt Nam vào ngày 22/4. Trong thư, bà Lê Quế Hương, Giám đốc Phát triển Chuyển đổi số & Marketing xác nhận có sự việc đòi nợ nêu trên. Một đơn vị thực hiện dịch vụ thu hồi nợ của Shinhan Finance là Công ty Đức Phú đã thực hiện các cuộc gọi, tin nhắn cho bà Hằng là để “nhờ” nhắc nợ ông Hưởng.

“Chúng tôi xem trọng việc xử lý vấn đề này vì nếu có bất kỳ đơn vị thực hiện dịch vụ thu hồi nợ nào làm cho Khách hàng có trải nghiệm không mong muốn là điều chúng tôi không bao giờ chấp nhận. Chúng tôi đặt ra chủ trương và yêu cầu các nhân viên nghiệp vụ Thu hồi nợ áp dụng Bộ quy định tư cách đạo đức trong Thu hồi nợ nhằm đảm bảo các hoạt động này tuân thủ pháp luật và để làm cơ sở rà soát các nguyên tắc, thỏa thuận, hợp đồng với bất kỳ bên cung cấp dịch vụ thu hồi nợ và người được ủy quyền Thu hồi nợ.” – bà Hương thông tin thêm.

Ngoài ra vị Giám đốc này cho biết, Công ty luôn luôn đặt khách hàng lên hàng đầu, tôn trọng Pháp luật Việt Nam, tôn trọng quy tắc đạo đức, ứng xử trong việc thu hồi nợ, tôn trọng khách hàng và luôn đặt sự hài lòng của khách hàng lên hàng đầu!?

Những năm gần đây, hoạt động cho vay tiêu dùng cá nhân nở rộ. Khách hàng có nhu cầu vay một khoản tiền tiêu dùng từ vài triệu đến vài trăm triệu chỉ cần nộp bản sao giấy tờ tùy thân, chứng minh thu nhập bằng bảng lương. Quan trọng nhất, khách hàng phải cung cấp những số điện thoại liên lạc của người thân, bạn bè, đồng nghiệp gọi là “số điện thoại tham chiếu”. Khi khách hàng đáp ứng đủ các điều kiện trên, khoản vay sẽ nhanh chóng được giải ngân mà không cần thế chấp bất kỳ tài sản đảm bảo nào.

Chính vì thủ tục nhanh gọn, không yêu cầu thế chấp tài sản nên nhiều người dễ dàng trở thành “con nợ” của ngân hàng hoặc các công ty tài chính. Nhiều người không có khả năng trả nợ do khoản nợ phát sinh quá lớn theo kiểu “lãi mẹ đẻ lãi con”. Dưới danh nghĩa cho vay tiêu dùng, các công ty tài chính đưa ra mức lãi suất theo quy định Pháp luật hiện hành cho phép. Nhưng ngoài ra, khách hàng khi vay tiêu dùng cá nhân phải trả thêm các khoản phí khác, phí bảo hiểm khoản vay, tiền lãi, tiền phạt chậm nộp…

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin về sự việc.

Xà Nu
Theo VnMedia.vn Copy
Dư nợ cho vay margin lên mức 101,4 nghìn tỷ, đã gần chạm trần

Dư nợ cho vay margin lên mức 101,4 nghìn tỷ, đã gần chạm trần

Theo công bố mới nhất của Ủy ban Chứng khoán Nhà nước, dư nợ cho vay ký quỹ (margin) đã đạt mức cao nhất là 101,4 nghìn tỷ đồng, tính đến cuối quý 1/2021.
Lý do khiến Warren Buffett không chịu chia tách cổ phiếu dù giá cao gây ‘sập’ sàn?

Lý do khiến Warren Buffett không chịu chia tách cổ phiếu dù giá cao gây ‘sập’ sàn?

Hiện cổ phiếu Berkshire Hathaway giao dịch ở mức giá hơn 421.000 USD mỗi cổ phiếu hạng A và có xu hướng tiếp tục tăng nhờ tín hiệu lạc quan của TTCK. Tuy nhiên, đây là con số “khủng” vượt quá con số có thể lưu trữ theo cách thông thường trên các máy tính của các sàn giao dịch. Đâu là lý do khiến Warren Buffett không chịu chia tách cổ phiếu dù giá cao gây ‘sập’ sàn?
Nhà đầu tư lãi bao nhiêu nếu chi 1.000 USD mua Dogecoin từ đầu năm 2021?

Nhà đầu tư lãi bao nhiêu nếu chi 1.000 USD mua Dogecoin từ đầu năm 2021?

Trong phiên giao dịch sáng 5/5, đồng Dogecoin đã tăng lên mức cao chưa từng có, đạt 69 cent. Nguyên nhân của đợt tăng giá này được cho là xuất phát từ việc tỷ phú Elon Musk có động thái ủng hộ đồng tiền này.
Các mặt hàng xuất khẩu chủ lực của Việt Nam tăng trưởng ấn tượng

Các mặt hàng xuất khẩu chủ lực của Việt Nam tăng trưởng ấn tượng

Nhờ tốc độ tăng trưởng ấn tượng, điện tử, máy tính và linh kiện đã vượt qua dệt may trở thành nhóm hàng xuất khẩu lớn thứ 2 của Việt Nam kể từ năm 2019.
Choáng ngợp với biệt phủ nguy nga trái phép trên đất nông nghiệp ở Đồng Nai

Choáng ngợp với biệt phủ nguy nga trái phép trên đất nông nghiệp ở Đồng Nai

Choáng ngợp với một biệt phủ nguy nga mang phong cách châu Âu đã được xây dựng không phép trên đất nông nghiệp ở Đồng Nai.
Tập đoàn xăng dầu Petrolimex thu về 425 tỷ đồng mỗi ngày

Tập đoàn xăng dầu Petrolimex thu về 425 tỷ đồng mỗi ngày

Bình quân trong quý 1/2021, mỗi ngày Tập đoàn Xăng dầu Petrolimex Việt Nam thu khoảng 425 tỷ đồng từ hệ thống bán lẻ xăng dầu khắp cả nước.
Chiến dịch tấn công Zero-day - mối đe dọa đối với các nhà giao dịch tài chính

Chiến dịch tấn công Zero-day - mối đe dọa đối với các nhà giao dịch tài chính

Đầu năm nay, Cơ quan bảo mật Trend Micro phát hiện một lỗ hổng an toàn thông tin nghiêm trọng có mã CVE-2024-21412 trên hệ thống Microsoft Defender SmartScreen.
Mẹo quản lý tài chính doanh nghiệp startup

Mẹo quản lý tài chính doanh nghiệp startup

Trong hành trình khởi đầu của một doanh nghiệp startup, quản lý tài chính đóng vai trò quan trọng, đặc biệt là trong bối cảnh môi trường kinh doanh không ngừng biến động. Để thành công, việc áp dụng các chiến lược quản lý tài chính hiệu quả là điều không thể phủ nhận.
Chất vấn Bộ trưởng Bộ Tài chính về việc chèo kéo, mập mờ trong bán hợp đồng bảo hiểm

Chất vấn Bộ trưởng Bộ Tài chính về việc chèo kéo, mập mờ trong bán hợp đồng bảo hiểm

Thường vụ Quốc hội chất vấn Bộ trưởng Bộ Tài chính về các hành vi chèo kéo trong bán hợp đồng bảo hiểm; nhân viên tư vấn bảo hiểm chỉ nói những mặt tốt của bảo hiểm…
Chất vấn Bộ trưởng Bộ Tài chính về thuế, phí trong giá xăng dầu

Chất vấn Bộ trưởng Bộ Tài chính về thuế, phí trong giá xăng dầu

Gửi câu hỏi chất vấn đến Bộ trưởng Bộ Tài chính, Đại biểu Trần Hồng Nguyên - Đoàn ĐBQH tỉnh Bình Thuận đặt vấn đề về giải pháp giảm bớt thuế, phí trong giá xăng dầu để bình ổn giá.
Cafe Khởi nghiệp