Sáng 8/1, Công ty cổ phần phát triển Ngành da giày Việt Nam đã tổ chức buổi Workshop: “Quà tặng khách hàng mua online trên Sàn TMĐT VINASHOE.VN”.
Sáng 8/1, Công ty cổ phần phát triển Ngành da giày Việt Nam đã tổ chức buổi Workshop: “Quà tặng khách hàng mua online trên Sàn TMĐT VINASHOE.VN”.
Tham dự buổi Workshop, có ông Cao Văn Bình, Đại diện Trung tâm Hỗ trợ phát triển Công nghiệp - Cục Công Nghiệp - Bộ Công Thương; Ông Đỗ Tiến Thịnh, Đại diện Trung tâm Đổi mới sáng tạo Quốc gia, Bộ Kế hoạch và Đầu tư; Bà Hoàng Kim Ngọc, Tổng giám đốc của công ty TNHH Quốc tế Laco….
Phát biểu tại buổi lễ, ông Dương Văn Hiến, Chủ tịch HĐQT của Công ty cổ phần phát triển Ngành da giày Việt Nam cho biết: “Sàn thương mại điện tử Vinashoe.vn là sàn thương mại điện tử đầu tiên của ngành da dày Việt Nam sẽ được mở bán vào tháng 4/2022, với mục đích giúp cho sản phẩm của người Việt Nam đi khắp thế giới”.
Ông Hiến chia sẻ: “Từ tháng 8 đến tháng 12/2021, chúng tôi đã chuẩn bị đề án liên kết 5 nhà gồm: Nhà nước nước, Nhà doanh nghiệp, Nhà trường, Nhà quản lý Hiệp hội Da giày – Túi xách Việt Nam, cùng với các công ty sản xuất.
Ngoài ra, chúng tôi phải mất từ 4 đến 6 tháng để lựa chọn được đối tác và nhà cung cấp tốt nhất cho Sàn thương mại điện tử Vinshoe”.
Với dự án này, ông Hiến kì vọng đến năm 2022 – 2023 có thể bán được khoảng từ 3 đến 5 triệu đôi giày/năm trên sàn thương mại điện tử Vinashoe.
Bên cạnh đó, ông Hiến mong muốn được các cơ quan tổ chức nhà nước cũng như các tổ chức chiến lược chia sẻ quan điểm, cùng với việc giúp đỡ các doanh nghiệp như của ông được phát triển.
Tại buổi Workshop, ông Cao Văn Bình, Đại diện Trung tâm Hỗ trợ phát triển Công nghiệp - Cục Công Nghiệp - Bộ Công Thương, đánh giá cao về tầm quan trọng của Sàn thương mại điện tử Vinashoe trong bối cảnh đại dịch Covid-19.
Ông bình cho biết, năm 2020 – 2021, các doanh nghiệp da giày tại Việt Nam đang thiếu hụt nguồn cung ứng nguyên vật liệu. Tuy nhiên, cũng có một số doanh nghiệp đảm bảo các nguồn nguyên vật liệu nhưng việc đưa các sản phẩm ra thị trường trong nước đến thế giới là rất khó.
Theo đó, ông cho rằng, việc mở ra sàn thương mại điện tử cho ngành da giày Việt Nam mang lại ý rất lớn, giúp cho phát triển cả đầu vào và đầu ra.
Nói về tầm quan trọng của Sàn thương mại điện tử Vinashoe, ông Bình cho hay: “Đây là một chiến dịch rất đặc biệt, một sự phát triển kinh doanh rất tốt đối với ngành da giày Việt Nam ở tại thời điểm hiện nay”.
Ông Bình cho biết thêm: “Năm 2022 - 2023, chúng tôi sẽ cùng đồng hành và phát triển công nghiệp. Năm 2024 – 2025, chúng tôi sẽ hỗ trợ Sàn thương mại điện tử Vinashoe cùng với các ngành khác trên toàn cầu”.
Cũng phát biểu tại buổi Workshop, bà Hoàng Kim Ngọc, Tổng giám đốc của công ty TNHH Quốc tế Laco cho biết: “Trong bối cảnh đại dịch Covid-19, các ngành nghề truyền thống ít nhiều cũng bị ảnh hưởng. Trong khi đó, các ngành online lại phát huy được thế mạnh tốt nhất, đó là mình có thể ngồi ngay tại nhà, tại công ty…mà vẫn có thể tiếp cận và nắm bắt được nhu cầu của khách hàng”.
Theo đó, bà Hoàng Kim Ngọc cho rằng, một sàn thương mại điện tử có thể kết hợp được các nhà cung cấp và các thương hiệu da giày khác với nhau thì thực sự rất là tuyệt vời. Điều này có thể sẽ giúp ngành da giày Việt Nam phát triển hơn rất nhiều.
Ngoài ra, tại buổi Workshop, ông Cao Văn Bình và bà Hoàng Kim Ngọc cũng giới thiệu về các sản phẩm quà tặng khai trương dành cho khách hàng mua online trên Sàn thương mại điện tử Vinashoe.