Nhóm chủ đề
Tiết kiệm tối đa để dành tiền mua nhà cho thuê, bí quyết giúp thanh niên 25 tuổi sở hữu nhiều BĐS triệu đô

Tiết kiệm tối đa để dành tiền mua nhà cho thuê, bí quyết giúp thanh niên 25 tuổi sở hữu nhiều BĐS triệu đô

Mới 25 tuổi, Sahil Mehta, chàng trai trẻ người Mỹ đã có trong tay 5 bất động sản để cho thuê và kiếm được nửa triệu USD mỗi năm từ nghề kinh doanh bất động sản.

Luôn tìm cách tiết kiệm, tiết kiệm và tiết kiệm, anh chàng môi giới bất động này đã giúp số tài sản mà mình sở hữu ngày càng dày lên.

Mua bất động sản đầu tiên khi vừa ra trường

Ở tuổi 25, Sahil Mehta hiện đang làm việc tại một đại lý môi giới bất động sản ở Berkeley, California (Mỹ). Anh chàng này dành thời gian rảnh cùng với ông anh trai Suyash điều hành một công ty nhỏ hiện đang quản lý 5 bất động sản có giá trị 9,4 triệu USD (hơn 214 tỷ VNĐ), và 4 trong số đó được họ dùng để mở dịch vụ cho thuê dành cho sinh viên và hộ gia đình trên Airbnb.

Số tiền hoa hồng kiếm được tại đại lý cộng thêm khoản thu nhập từ việc cho thuê mang lại cho Sahil Mehta khoảng 515.000 USD mỗi năm. Số tiền kiếm được ở đại lý rơi vào khoảng 350.000 USD và phần còn lại là thu nhập từ Airbnb. Nguồn tiền này không giới hạn vì Sahil Mehta càng bán được nhiều nhà cùng thu thêm nhiều từ dịch vụ trên Airbnb thì thu nhập của anh chàng càng cao.

Sahil Mehta, 25 tuổi, là một nhà đầu tư bất động sản ở Berkeley, California
Sahil Mehta, 25 tuổi, là một nhà đầu tư bất động sản ở Berkeley, California

=> Xem thêm: Bí quyết thành công của Warren Buffett: Chỉ tin vào những điều mình tận mắt nhìn thấy

Sahil Mehta đã bắt đầu đi làm công việc môi giới từ ghi còn ngồi trên giảng đường đại học vào năm 2015. Khi đó, Sahil Mehta có thể dành 99% số tiền hoa hồng vào tài khoản tiết kiệm vì tiền thuê nhà chia đôi với anh trai trong khi Sahil Mehta cũng giới hạn chi tiêu của mình. Chính điều này đã giúp Sahil Mehta mua được căn nhà đầu tiên vào năm 2017, sau khi anh tốt nghiệp.

Khi ra trường, doanh nhân trẻ đã mua được bất động sản đầu tiên. Từ lâu, bất động sản đã là "niềm yêu thích" của Sahil. Sau khi thi đỗ bằng lái xe vào năm 18 tuổi, anh đã bán được căn nhà đầu tiên. Tuy nhiên, chàng trai trẻ chưa bao giờ nghĩ công việc của mình lại có khả năng sinh lời như hiện tại.

Sahil Mehta và anh trai của mình, Suyash, sở hữu 5 bất động sản cùng nhau
Sahil Mehta và anh trai của mình, Suyash, sở hữu 5 bất động sản cùng nhau

Sahil chia sẻ, các nhà đầu tư sẽ cần chuẩn bị nhiều tiền để bước chân vào lĩnh vực này và anh phần nào cũng may mắn khi nhận được công việc ở Sotheby’s từ khi còn đi học. Điều này giúp anh tiết kiệm được một khoản tiền đáng kể khi còn trẻ.

=> Xem thêm: Lê Thạch - chủ fanpage TOP Comments và quyết định 'ngược dòng' số đông để thành công

Các khoản chi tiêu của Sahil trong tháng 7/2021
Các khoản chi tiêu của Sahil trong tháng 7/2021

Sahil hy vọng những kinh nghiệm của anh sẽ truyền cảm những cho những người đang muốn đầu tư vào bất động sản, ngay cả khi gặp một số khó khăn. Anh nói: "Tôi đã trải qua những thời điểm lo lắng về việc mình không làm được gì. Tôi cảm thấy thật may mắn khi có được những thành quả ở hiện tại".

Bí quyết tiết kiệm của Sahil là sống trong một căn hộ không phải trả phí trong những tòa nhà mà công ty anh sở hữu. Do đó, thông thường, Sahil sẽ chuyển nhà vài tháng 1 lần, đến bất kỳ nơi nào có phòng trống.

Mỗi tháng, Sahil đều cố gắng tiết kiệm tiền nhiều nhất có thể. Khi anh và anh trai đã tiết kiệm đủ mức đặt ra, họ sẽ tìm kiếm một bất động sản khác. Hiện tại, tài khoản tiết kiệm của Sahil có khoảng 80.000 USD, sau khi mua một bất động sản triệu USD và cải tạo nó vào đầu năm nay.

=> Xem thêm: Russel Cummber - Từ nhân viên ngân hàng thành founder 'kỳ lân' fintech 'mua trước trả sau'

Những vấn đề gia đình

Dù có tới 5 căn nhà nhưng Mehta không sống cố định tại một căn nào cả. Anh chuyển đến bất cứ căn nào còn trống, cứ vài tháng lại chuyển, điều này giúp anh không phải tốn chi phí cho chỗ ở mà vẫn đảm bảo nguồn thu. 

Gia đình Mehta trong chuyến du lịch ở Hawaii
Gia đình Mehta trong chuyến du lịch ở Hawaii

Mehta luôn tìm cách tiết kiệm nhiều nhất có thể, khi nào có đủ tiền, anh chàng lại mang đi đầu tư, mua thêm bất động sản mới. Đầu năm nay, Mehta cùng anh trai đã mua một căn nhà mới có giá trị hàng triệu USD và hiện đang trong quá trình tu sửa lại.

Thói quen tiết kiệm này có từ thời Mehta còn đi học. Sinh ra trong một gia đình có bố làm bác sĩ còn mẹ làm kinh doanh, tưởng chừng cuộc sống của Mehta sẽ sung túc nhưng không phải. 

Cuộc khủng hoảng năm 2000 và 2008 đã cuốn sạch những gì bố mẹ anh đầu tư. Hiểu được khó khăn của gia đình, Mehta đã tự tìm cách xoay sở tiền bạc từ nhỏ bằng việc bán những món đồ như bánh kẹo ở trường cấp hai. Thậm chí trong những năm cuối cấp, Mehta đã tích đủ số tiền trang trải cho việc học đại học của mình mà không cần sự hỗ trợ của bố mẹ.

Dù Mehta cùng anh trai đã có các khoản tiết kiệm và mua nhà từ rất sớm nhưng họ luôn muốn kiếm được nhiều hơn để có một cuộc sống thoải mái khi về hưu. "Dù tôi có kiếm được bao nhiêu tiền đi nữa thì nó cũng không thay đổi mục tiêu của tôi. Nó chỉ chứng minh rằng khi bạn có lý do, bạn sẽ chỉ toàn tâm toàn ý tập trung vào nó", Mehta chia sẻ.

=> Xem thêm: Chuẩn bị kế hoạch tài chính để khởi nghiệp thành công

Theo VnMedia.vn Copy