Nhóm chủ đề
Lê Thạch - chủ fanpage TOP Comments và quyết định 'ngược dòng' số đông để thành công

Lê Thạch - chủ fanpage TOP Comments và quyết định 'ngược dòng' số đông để thành công

Với nhiều người, sự phản đối của số đông là một “đòn chí mạng”. Nhưng đối với Lê Thạch – chủ fanpage TOP Comments đi theo lí trí bản thân đã giúp anh có thành công như hôm nay.

TOP Comments là gì?

TOP Comments hiện đang là một trong những fanpage thu hút sự chú ý của người dùng MXH. Kể từ những ngày đầu thành lập tới nay, fanpage này luôn nhận được nhiều bình luận, tương tác khủng vì nội dung độc lạ, thông tin nhanh kèm những bình luận hài hước, đáng yêu.

Thiết kế không tên

Sau 3 năm hoạt động, TOP Comments đang là một fanpage sở hữu gần 4 triệu lượt theo dõi cũng như lượt tương tác lên tới con số 600 triệu/tháng. Để đạt được thành tích “đáng nể” này, người đứng sau fanpage khủng này đã có những chia sẻ hết sức bất ngờ về quyết định mà theo anh là đúng đắn nhất cách đây 3 năm của mình.

Người đứng sau TOP Comments là ai?

Lê Thạch – “ông trùm” đứng sau TOP Comments khiến người ta ngưỡng mộ không chỉ bởi việc “nhìn xa trông rộng” mà còn góc nhìn về social đặc biệt. Sinh ra ở Hà Tĩnh, Lê Thạch hiện đang là giám sát an toàn tại một công ty lớn ở phía nam. Nói về công việc chính, chắc hẳn nhiều người sẽ không thấy mối liên quan nào thế nhưng chàng trai 8x chia sẻ rằng, anh rất thích truyền thông và đây cũng chính là cơ hội khiến anh bén duyên với ngành nghề mà anh cho là “được mất” nhiều nhất.

"Mình cũng bắt đầu ý tưởng từ 10 năm trước, lấy cảm hứng từ một lần đăng tải bức ảnh vui của mình trên trang cá nhân và được nhiều người quan tâm, từ đó mình quyết định thành lập fanpage giải trí đầu tiên với mục tiêu là làm niềm vui cho mọi người”.

Cơ duyên chỉ là vô tình thôi thế nhưng đã giúp Lê Thạch bắt đầu yêu thích và đam mê với social thế nào không hay. Trải qua nhiều năm “lăn lộn” ở môi trường này, chàng trai quê ở Hà Tĩnh đúc rút cho mình không ít kinh nghiệm để có thể đi tới thành công của TOP Comments ngày hôm nay.

Mình cũng bắt đầu ý tưởng từ 10 năm trước, lấy cảm hứng từ một lần đăng tải bức ảnh vui của mình trên trang cá nhân và được nhiều người quan tâm, từ đó mình quyết định thành lập fanpage giải trí đầu tiên với mụ (2)

“Thật ra ngành truyền thông cho mình khá nhiều thứ mà trước nay mình không nghĩ là mình sẽ làm được. Thực tế, mình chưa từng trải qua một trường lớp đào tạo nào về ngành truyền thông này mà mọi thứ tích luỹ ở thời điểm hiện tại đều là do mình tự tìm tòi trên mạng. Ngoài ra, mình cũng học hỏi khá nhiều từ các anh chị, đồng nghiệp cùng ngành và những lần vấp ngã của bản thân để rút ra kinh nghiệm.

Đã từng có cơ hội hợp tác với khá nhiều doanh nghiệp cũng như nhiều người có tiếng trong ngành truyền thông, mình cũng dần dần có tư duy rõ hơn về việc làm nghề như thế nào. Và từ đó, đặt ra mục tiêu cho bản thân, vẽ nên con đường để phát triển chính là tạo ra một sự đột phá khi có thể kết hợp giữa truyền thông về social truyền thống và kinh doanh”.

Theo Lê Thạch, nhu cầu giải trí thì ai cũng sẽ cần, nhất là ở xã hội bây giờ. Thế nhưng nhiễu loạn thông tin cũng là một trong những điều mà người dùng MXH cần phải chú ý nhất. Chính vì ý tưởng đó, Lê Thạch đã bắt tay xây dựng nên một hệ thống giải trí dành cho người dùng MXH, nhất là giới trẻ.

Fanpage này không phải là sự phát triển có dàn dựng của đội ngũ quản trị mà chính là nội dung được tổng hợp từ những bình luận hài hước của cư dân mạng. Và đây là một sân chơi chung của mọi người.

Mình cũng bắt đầu ý tưởng từ 10 năm trước, lấy cảm hứng từ một lần đăng tải bức ảnh vui của mình trên trang cá nhân và được nhiều người quan tâm, từ đó mình quyết định thành lập fanpage giải trí đầu tiên với mụ (1)

Mình vẫn còn nhớ, vào tháng 12/2018 – thời điểm thành lập TOP Comments, đã có rất nhiều lời phản đối khi mình đưa ra ý tưởng về một fanpage đặc biệt này. Theo mọi người, đây là một “ngành ngách” và khó mà phát triển được. Thế nhưng với bản tính khá “cố chấp” (cười) thì mình tự đưa ra quyết định mặc cho xung quanh có nhiều ý kiến trái chiều. Và bạn thấy đó, TOP Comments đang là fanpage thành công nhất của cả dự án tới thời điểm bây giờ”.

Chia sẻ thêm về việc Facebook đang ngày càng khó khăn với người dùng cũng như làm sao để “sống sót” giữa lúc có nhiều thuật toán thay đổi, “bủa vây”, Lê Thạch chỉ nói rằng đây cũng là thách thức và cũng là cơ hội dành cho người làm social nói chung và người làm truyền thông nói riêng. Việc phải thay đổi hay… chết là một lựa chọn mang tính chiến lược quan trọng. Chính vì thế, việc thích nghi nhanh để tồn tại là một trong những mục tiêu phải đặt ra dài hạn để có thể phát triển mà không còn lựa chọn nào khác dành cho những nhà phát triển content như TOP Comments.

“Hiện tại, mình đang nắm một hệ thống fanpage và group lên tới con số 14. Với hơn 10 triệu member cùng với lượt tiếp cận hơn 1,1 tỷ/tháng, mình nghĩ tới thời điểm hiện tại mình có thể tạm thời hài lòng với những gì mà 10 năm qua mình cùng các cộng sự cố gắng học tập và xây dựng.

Thế nhưng chỉ là tạm thời hài lòng mà thôi, mục tiêu của mình vẫn là đường dài và đích đến vẫn chưa xác định rõ sẽ là thời điểm nào. Mình mong, trong tương lai ngành social – truyền thông sẽ là một trong những ngành phát triển và được quan tâm nhiều hơn nữa”.

Theo travelmag.vn Copy