PVS dự chi gần 330 tỷ đồng để trả cổ tức 2021

Thứ hai, 19/09/2022 | 17:16 Theo dõi CFĐT trên

Tổng CTCP Dịch vụ Kỹ thuật Dầu khí Việt Nam (HNX: PVS) mới đây đã thông qua kế hoạch chi trả cổ tức 2021 với tỷ lệ 8%.

PVS dự chi gần 330 tỷ đồng để trả cổ tức 2021 (Ảnh minh họa)
PVS dự chi gần 330 tỷ đồng để trả cổ tức 2021 (Ảnh minh họa)

Theo đó, PVS vừa thông báo 28/9 là ngày đăng ký cuối cùng để thực hiện quyền nhận cổ tức năm 2021 bằng tiền mặt với tỷ lệ là 8% (800 đồng/cổ phiếu).

Với gần 478 triệu cổ phiếu đang lưu hành, ước tính tổng số tiền PVS cần chi ra 328 tỷ đồng. Trong đó, với việc nắm giữ 51,38% vốn điều lệ, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) sẽ nhận về khoảng 167 tỷ đồng. 

Thời gian thanh toán dự kiến là ngày 28/10. Nguồn tiền thực hiện lấy từ lợi nhuận sau thuế năm 2021 được phân phối là gần 729 tỷ đồng.

Tỷ lệ cổ tức 8% mà PVS quyết định chia cho năm 2021 cũng là mức thấp nhất trong vòng ba năm trở lại đây. Hai năm trước đó là 2019 và 2020, PVS trả cổ tức 1.000 đồng/cổ phiếu.

Năm 2022, theo Nghị quyết được thông qua, PVS sẽ thanh toán cổ tức tỷ lệ 7% vốn điều lệ cho cổ đông. Kế hoạch kinh doanh cả năm dự kiến là 10.000 tỷ đồng doanh thu hợp nhất và 488 tỷ đồng lãi sau thuế.

Xem thêm: VPI chốt quyền chi trả cổ tức 2021 bằng cổ phiếu

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Thông tin thêm, Tổng công ty Cổ phần Dịch vụ Kỹ thuật Dầu khí Việt Nam (PTSC) được thành lập từ tháng 2/1993. Lĩnh vực hoạt động chính của PTSC là cung cấp các dịch vụ kỹ thuật cho dầu khí, công nghiệp. 

Trong đó, có nhiều loại hình dịch vụ chiến lược, mang tính chất mũi nhọn, đã phát triển và được chuyên nghiệp hóa đạt trình độ quốc tế như: EPCI công trình biển; EPC công trình công nghiệp; Kho nổi xử lý và xuất dầu thô FSO/FPSO; Tàu dịch vụ; Khảo sát địa chấn, địa chất và công trình ngầm; Lắp đặt, vận hành và bảo dưỡng công trình biển; Cảng dịch vụ và Dịch vụ cung cấp nhân lực kỹ thuật, bảo vệ và vật tư thiết bị dầu khí, dịch vụ khách sạn, văn phòng …

Xét về hoạt động kinh doanh, kết thúc quý II/2022, PVS ghi nhận doanh thu đạt 3.660,6 tỷ đồng, tăng 29,9% so với cùng kỳ và lợi nhuận sau thuế đạt 15,45 tỷ đồng, giảm 91% so với cùng kỳ. Trong đó, biên lợi nhuận gộp giảm mạnh từ 8,5% về chỉ còn 4,1%.

Trong kỳ, lợi nhuận gộp giảm 36,9% so với cùng kỳ, tương ứng giảm 88,1 tỷ đồng về 150,6 tỷ đồng; doanh thu tài chính tăng 124,2%, tương ứng tăng thêm 80 tỷ đồng lên 144,4 tỷ đồng; chi phí tài chính tăng 114%, tương ứng tăng thêm 15,92 tỷ đồng lên 29,89 tỷ đồng; lãi công ty liên doanh, liên kết tăng 14,6%, tương ứng tăng thêm 22 tỷ đồng lên 173,1 tỷ đồng; chi phí bán hàng và quản lý doanh nghiệp tăng 45,3%, tương ứng tăng thêm 115,38 tỷ đồng lên 369,82 tỷ đồng và các hoạt động khác biến động không đáng kể.

Về kế hoạch kinh doanh, năm 2022, PVS đặt mục tiêu doanh thu hợp nhất đạt 10.000 tỷ đồng, giảm 32% so với thực hiện năm 2021 và lợi nhuận sau thuế hợp nhất dự kiến đạt 488 tỷ đồng, giảm 28%. Như vậy, kết thúc 6 tháng đầu năm, Công ty hoàn thành 54,5% kế hoạch lợi nhuận năm.

Trên thị trường chứng khoán, giá cổ phiếu PVS kết phiên đầu tuần ở ngưỡng 25,000 đồng/cổ phiếu.

Xem thêm: VCSC trả cổ tức 2021 bằng cổ phiếu tỷ lệ 30%

Linh Chi (Tổng hợp)
Theo VnMedia.vn Copy
Biến động nhân sự cấp cao tại DongABank

Biến động nhân sự cấp cao tại DongABank

Hội đồng quản trị (HĐQT) Ngân hàng TMCP Đông Á (DongABank) vừa công bố văn bản về việc bổ sung nhân sự giữ chức danh Thành viên HĐQT.
VGC chốt phương án tạm ứng cổ tức 2022

VGC chốt phương án tạm ứng cổ tức 2022

Trong cuộc họp ĐHĐCĐ thường niên năm nay, Tổng Công ty Viglacera - CTCP (HOSE: VGC) đã đưa ra thông báo về mức cổ tức dự kiến chi trả cho năm nay với tỷ lệ 16% bằng tiền mặt.
Giám đốc Gilimex bất ngờ từ chức

Giám đốc Gilimex bất ngờ từ chức

CTCP Sản xuất Kinh doanh Xuất nhập khẩu Bình Thạnh (Gilimex, HOSE: GIL) gần đây đã đưa ra thông báo về biến động của lãnh đạo cấp cao.
Cổ phiếu FTI được đưa ra khỏi diện hạn chế giao dịch

Cổ phiếu FTI được đưa ra khỏi diện hạn chế giao dịch

Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX) mới đây đã ra thông báo đưa cổ phiếu của CTCP Công nghiệp - Thương mại Hữu Nghị (UPCoM: FTI) ra khỏi diện hạn chế giao dịch kể từ phiên 19/9 hôm nay.
Việc xây dựng nhà ở riêng lẻ trong khu đô thị phải tuân theo tiến độ của dự án

Việc xây dựng nhà ở riêng lẻ trong khu đô thị phải tuân theo tiến độ của dự án

Đối với quy định về khu vực được thực hiện chuyển quyền sử dụng đất đã được đầu tư hạ tầng cho người dân tự xây dựng nhà ở theo quy hoạch chi tiết của dự án đã được phê duyệt: Việc xây dựng nhà ở riêng lẻ trong các dự án đầu tư xây dựng khu đô thị, khu nhà ở phải tuân thủ theo tiến độ của dự án đã được phê duyệt...
Thị trường cổ phiếu và trái phiếu “rung chuyển” khi kỳ vọng Fed tăng lãi suất gia tăng

Thị trường cổ phiếu và trái phiếu “rung chuyển” khi kỳ vọng Fed tăng lãi suất gia tăng

Những kỳ vọng về kế hoạch tăng lãi suất của Fed nhằm kéo giảm lạm phát sẽ tiếp tục gây áp lực mạnh mẽ đến thị trường cổ phiếu và trái phiếu.
GSM chính thức chiêu mộ đối tác tài xế tự doanh trên nền tảng xanh SM Platform

GSM chính thức chiêu mộ đối tác tài xế tự doanh trên nền tảng xanh SM Platform

Công ty Cổ phần Di chuyển Xanh và Thông minh (GSM) chính thức chiêu mộ đối tác tài xế tự doanh để cung cấp dịch vụ taxi công nghệ thuần điện trên ứng dụng Xanh SM, với chính sách chia sẻ doanh thu lên tới 80%. Mức chia sẻ này sẽ được duy trì trong 3 năm đầu tiên cho những đối tác vay mua xe trả góp thông qua chính sách ưu đãi lãi suất đặc biệt của GSM, qua đó đảm bảo nguồn thu nhập ổn định và sự chủ động, an tâm tối đa cho các đối tác tài xế.
Lazada Việt Nam chính thức mở tiệc “Sinh Nhật Sale Xịn”

Lazada Việt Nam chính thức mở tiệc “Sinh Nhật Sale Xịn”

Đánh dấu hành trình 12 năm mang đến cho người tiêu dùng Việt một kênh mua sắm tiết kiệm, tiện lợi cùng những trải nghiệm mua sắm kết hợp giải trí đa dạng, thú vị, buổi tiệc “Sinh Nhật Sale Xịn” của Lazada Việt Nam sẽ chính thức được mở màn vào 20h tối ngày 24/3/2024 cho đến hết ngày 29/3/2024.
VNPT eContract: Giải pháp chuyển đổi số hỗ trợ tối đa cho doanh nghiệp

VNPT eContract: Giải pháp chuyển đổi số hỗ trợ tối đa cho doanh nghiệp

Trước bối cảnh cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ tư đang diễn ra mạnh mẽ trên quy mô toàn cầu, các doanh nghiệp Việt Nam đã nhanh chóng 'số hóa' tối đa các quy trình, thủ tục trong quá trình làm việc, giao dịch. Thay đổi phương thức ký kết hợp đồng được xem là một trong những giải pháp giúp doanh nghiệp tăng hiệu quả hoạt động, tạo đà phát triển trong tương lai.
Apple sẽ không phát hành bất kỳ máy tính bảng nào vào ngày 26/3

Apple sẽ không phát hành bất kỳ máy tính bảng nào vào ngày 26/3

Một báo cáo từ China Times vào đầu tuần này cho biết, Apple sẽ phát hành các mẫu iPad mới vào ngày 26 tháng 3.
Cafe Khởi nghiệp