Phiên tòa xử ông Nguyễn Đức Chung đột ngột tạm dừng

Thứ tư, 29/12/2021 | 14:45 Theo dõi CFĐT trên

Sáng 29/12, sau khi luật sư bào chữa của ông Nguyễn Đức Chung đưa ra một số đề nghị, HĐXX quay lại phần xét hỏi, quyết định dừng tòa để niêm phong vật chứng mới.

Sau khi đại diện VKS trình bày quan điểm luận tội, luật sư Nguyễn Văn Tú, người bào chữa cho bị cáo Nguyễn Đức Chungđề nghị HĐXX làm rõ nội dung: Bị cáo Chung đã đọc email mà Bùi Quang Huy gửi chưa?

Tại phiên toà, bị cáo Nguyễn Đức Chung cho rằng, bị cáo chưa đọc email từ ông chủ Nhật Cường gửi.

Luật sư cũng đề nghị HĐXX làm rõ những nội dung trong chiếc Ipad mà gia đình bị cáo Chung gửi cho luật sư, vì trong chiếc Ipad có email chunghinhsu@gmail.com.

Luật sư cho rằng, nếu làm rõ các nội dung trong chiếc Ipad mà bị cáo Chung sử dụng, có thể làm rõ thêm những nội dung liên quan đến vụ án, liên quan đến hành vi phạm tội của bị cáo Chung.

Luật sư cũng đề nghị phải có thêm những người tham gia tố tụng khác để lấy thêm lời khai; đề nghị HĐXX triệu tập thêm nhân chứng và giám định viên.

Theo luật sư, việc ông mang vật chứng là chiếc Ipad đến tòa để đảm bảo nguyên tắc kỹ càng khi xem xét một người có tội hay không có tội.

Trước đề nghị của luật sư, HĐXX quay lại phần xét hỏi. Về chiếc Ipad, do vợ ông Nguyễn Đức Chung giao cho luật sư, HĐXX hỏi ý kiến cựu Chủ tịch UBND TP Hà Nội.

Ông Nguyễn Đức Chung mong HĐXX tiếp nhận chiếc Ipad, đề nghị trưng cầu ổ cứng chiếc Ipad vì trong đó lưu giữ việc dùng Ipad, lịch sử sử dụng chiếc Ipad đó. Vẫn theo lời bị cáo, trong chiếc Ipad đó có lưu email chunghinhsu@gmail.com

HĐXX cho biết sẽ tiếp nhận chiếc Ipad này để làm rõ các nội dung liên quan.

Đại diện VKS có ý kiến cho rằng, đồ vật mà luật sư nói có thông tin liên quan đến vụ án hoàn toàn đúng quy định tố tụng hình sự.

Vị chủ tọa cho hay, để đảm bảo tính bảo mật, đề nghị bị cáo Nguyễn Đức Chung viết mật khẩu Ipad ra giấy, niêm phong kèm theo thiết bị để sau này cơ quan giám định sẽ sử dụng mật khẩu đó.

Tuy nhiên, cựu Chủ tịch UBND TP Hà Nội trình bày, ông không nhớ mật khẩu chiếc Ipad và đề nghị niêm phong thiết bị, có chữ ký của bị cáo, khi nào cơ quan giám định mở chiếc Ipad, bị cáo sẽ cố nhớ mật khẩu để cung cấp.

HĐXX cho biết sẽ tiếp nhận chiếc Ipad, niêm phong lại và chuyển cho VKS. “Qúa trình mở niêm phong khai thác dữ liệu, đề nghị VKS thực hiện theo đúng quy định của pháp luật”, lời vị thẩm phán.

HĐXX cho tạm dừng tòa để niêm phong chiếc Ipad trước sự chứng kiến của bị cáo Nguyễn Đức Chung và luật sư của bị cáo.


https://vietnamnet.vn/vn/phap-luat/phien-toa-xu-ong-nguyen-duc-chung-dot-ngot-tam-dung-805060.html

Theo Vietnamnet
Theo VnMedia.vn Copy
Những 'lùm xùm' ở Hội người mù tỉnh Thanh Hóa

Những 'lùm xùm' ở Hội người mù tỉnh Thanh Hóa

Ngày 25/11/2021, TAND tỉnh Thanh Hóa đã ban hành Bản án hình sự sơ thẩm số Số 197/2021/HSST đối với bị cáo Nguyễn Thị Hồng Vân, sinh 1986 là kế toán viên tại Hội người mù tỉnh Thanh Hóa. Tưởng rằng sự việc đã lắng xuống, Tuy nhiên, đằng sau đó vẫn còn nhiều vấn đề cần cơ quan chức năng làm rõ.
Đề nghị tuyên phạt ông Nguyễn Đức Chung 3 - 4 năm tù

Đề nghị tuyên phạt ông Nguyễn Đức Chung 3 - 4 năm tù

Sáng nay (29/12), đại diện VKS đề nghị tuyên phạt cựu Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung mức án 3 - 4 năm tù vì tội Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ.
Bộ Công an thông tin việc điều tra việc kêu gọi tiền từ thiện của các nghệ sỹ

Bộ Công an thông tin việc điều tra việc kêu gọi tiền từ thiện của các nghệ sỹ

Đại diện Cục C02 (Bộ Công an) cho biết, qua xem xét tài khoản số tiền của các cá nhân này, xác định số tiền còn ít hơn so với lượng tiền mà cá nhân phát cho đồng bào các tỉnh.
Xu hướng bất động sản 2022 sẽ như nào?

Xu hướng bất động sản 2022 sẽ như nào?

Bất động sản nhà ở dịch chuyển sang các khu đô thị vệ tinh, còn phân khúc bất động sản Công nghiệp và Logistic sẽ tăng mạnh… được dự báo là các xu hướng năm 2022.
Nhiệt độ tại Bắc Bộ tăng nhẹ, trời tiếp tục rét

Nhiệt độ tại Bắc Bộ tăng nhẹ, trời tiếp tục rét

Mặc dù trời vẫn tiếp tục rét nhưng nhiệt độ tại Bắc Bộ đã bắt đầu tăng nhẹ. Ngày 29/12, nhiệt độ cao nhất tại Hà Nội dự báo là khoảng 17-19 độ C, ban đêm trời rét 13-15 độ và còn tăng thêm trong vài ngày tới.
Trong năm 2021, 7 công ty vốn hóa lớn nhất thế giới đã tăng trưởng ra sao?

Trong năm 2021, 7 công ty vốn hóa lớn nhất thế giới đã tăng trưởng ra sao?

Trong số 7 công ty vốn hóa cao nhất thế giới, có tới 5 công ty hoạt động trong lĩnh vực công nghệ gồm Apple, Microsoft, Alphabet, Amazon và Meta (công ty mẹ Facebook). Hai vị trí còn lại thuộc về Saudi Aramco - hãng dầu khí quốc gia của Saudi Arabia và hãng xe điện Mỹ Tesla.
Nhận định đề thi tham khảo môn Sinh học – Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024

Nhận định đề thi tham khảo môn Sinh học – Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024

Các câu hỏi khó của đề thi vẫn rơi vào các chuyên đề quen thuộc trong chương trình Sinh học 12 là: Cơ chế di truyền và biến dị, Tính quy luật của hiện tượng di truyền, Sinh thái học, Tiến hóa…
Nhận định đề tham khảo bài thi khoa học tự nhiên – kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024

Nhận định đề tham khảo bài thi khoa học tự nhiên – kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024

Bài thi gồm 3 môn thi thành phần là Vật lí, Hóa học và Sinh học. Mỗi môn thi gồm 40 câu hỏi với thời gian làm bài 50 phút, tuân thủ đúng cấu trúc nội dung như Bộ Giáo dục và Đào tạo đã công bố; không có câu hỏi thuộc nội dung đã được tinh giản trong chương trình học của học sinh.
Bị chiếm đoạt tài sản khi cho mượn điện thoại để cài phần mềm Dịch vụ công giả mạo

Bị chiếm đoạt tài sản khi cho mượn điện thoại để cài phần mềm Dịch vụ công giả mạo

Công an TP Hà Nội cho biết, thời gian qua, nhiều người dân do điện thoại cài đặt phần mềm giả mạo Dịch vụ công bị các đối tượng chiếm quyền điều khiển điện thoại rồi chiếm đoạt tài sản. Trong đó có những trường hợp do cho người thân hoặc bạn bè mượn điện thoại để cài đặt phần mềm giả mạo Dịch vụ công.
Ca sĩ Đoan Trang chia sẻ bí quyết dạy con tại mini talkshow 'Làm Mẹ Thật Vi Diệu'

Ca sĩ Đoan Trang chia sẻ bí quyết dạy con tại mini talkshow "Làm Mẹ Thật Vi Diệu"

Đồng hành cùng Mẹ Siêu Nhân, mini talkshow Làm Mẹ Thật Vi Diệu ra đời với mục đích làm rõ tâm lý ở mỗ tình huống, cách hành xử của con trẻ lẫn những người mẹ nghệ sĩ trong chương trình. Ở Tập 1 Mini talkshow, ca sĩ Đoan Trang đã chia sẻ bí quyết dạy con; trong khi đó Vân Hugo đồng cảm với Phạm Quỳnh Anh và Thảo Trang...
Cafe Khởi nghiệp