Phê duyệt Quy hoạch chi tiết xây dựng Khu dân cư khoảng 15,17ha

Thứ sáu, 30/12/2022 | 08:10 Theo dõi CFĐT trên

Theo đó, khu vực lập quy hoạch thuộc địa phận thôn Đầu và thôn Cầu, xã Tự Lạn, huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang. Ranh giới được giới hạn phía Bắc giáp ruộng trồng lúa và ao hồ thôn Đầu, thôn Cầu, xã Tự Lạn; phía Nam giáp khu dân cư thôn Cầu, xã Tự Lạn; phía Đông giáp khu dân cư thôn Cầu, xã Tự Lạn; phía Tây giáp khu dân cư thôn Đầu, xã Tự Lạn.

Quy mô diện tích nghiên cứu lập quy hoạch khoảng 15,17ha. Quy mô dân số trong khu vực lập quy hoạch khoảng 2.180 người. Khu vực lập quy hoạch có tính chất là khu dân cư mới và các công trình công cộng cấp nhóm nhà ở được đầu tư xây dựng đồng bộ về hạ tầng kỹ thuật và hạ tầng xã hội, có kiến trúc cảnh quan đẹp đáp ứng các nhu cầu của Nhân dân.

Trên cơ sở định hướng quy hoạch chung của đô thị Việt Yên đã được phê duyệt, quy hoạch tổng thể bố cục kiến trúc cảnh quan các khu chức năng hài hòa, mỹ quan, khai thác tối đa hiệu năng sử dụng, đảm bảo được tính chất của đồ án, định hướng tổ chức không gian được quy hoạch như sau:

Giải pháp tổ chúc không gian: Quy hoạch tuyến giao thông kết nối trực tiếp từ QL37 đến tuyến đường thuộc đồ án quy hoạch chung ở phía Bắc để tạo thành trục không gian chính của khu dân cư. Thiết kế các chức năng công cộng, cây xanh và hệ thống nhà ở liền kề để kiến tạo thành không gian kiến trúc cảnh quan chính của đồ án. Quy hoạch điểm trường mầm non ở khu vực trung tâm gắn với vườn hoa, bãi đỗ xe và hệ thống hạ tầng để chuyển tiếp và kết nối với không gian làng xóm hiện hữu. Phần lớn khu vực phía Đông của tuyến đường chính tổ chức các tiện ích đô thị và hình thành trục cảnh quan tương đối sinh động cho khu trung tâm của khu dân cư mới cũng như khu dân cư hiện hữu; Khu vực phía Đông quy hoạch công trình nhà ở hỗn hợp cao tầng tạo điểm nhấn kiến trúc cảnh quan, khu vực phía Đông Nam là quỹ đất xen kẹt được dành toàn bộ cho mục đích công cộng như vườn hoa, bãi đỗ xe tĩnh và tuyến đường giao thông kết nối trực tiếp khu làng xóm hiện hữu với không gian đô thị mới. Giải pháp quy hoạch này nhằm mở rộng không gian và giải quyết phần lớn vấn đề hạ tầng cũng như môi trường cho khu vực dân cư hiện trạng; Khu dân cư mới và hệ thống nhà ở liền kề chủ yếu được quy hoạch tập trung ở phía Bắc và phía Tây của đồ án để hình thành tuyến phố đồng bộ cũng như hình ảnh khu dân cư hiện đại trong tương lai. Quy hoạch công trình dịch vụ thương mại gắn với vườn hoa hình thành không gian công cộng và cây xanh linh hoạt tạo thêm điểm nhấn ở vị trí giáp ranh giữa làng xóm hiện hữu và trục giao thông chính cấp đô thị; Các khu vực tiếp giáp trực tiếp với khu vực dân cư hiện trạng, đồ án đã chú trọng quy hoạch hệ thống hạ tầng và vườn hoa công viên để tạo không gian kết nối và đấu nối hệ thống kỹ thuật được đồng bộ và thuận lợi; Khu vực dân cư hiện trạng đã sinh sống ổn định cơ bản được quy hoạch giữ nguyên hiện trạng, ngoài ra còn thiết kế kết nối và mở rộng các tuyến đường giao thông trên cơ sở kết nối với tuyến đường trục chính của khu dân cư.

Thiết kế đô thị: Quy hoạch các công trình công cộng, công trình thương mại dịch vụ, ở cao tầng có hình thức kiến trúc hiện đại, thanh thoát, màu sắc tươi sáng, vật liệu xây dựng bền vững, an toàn, mật độ phù hợp, có khoảng lùi để tạo không gian và điểm nhấn kiến trúc; các công trình công cộng khác như trường mầm non, nhà văn hóa được xây dựng mới mật độ thấp, có không gian cây xanh cảnh quan, môi trường tốt để phục vụ nhu cầu học tập và sinh hoạt văn hóa của khu dân cư;

Các công trình điểm nhấn trong khu vực quy hoạch bao gồm: Công trình hỗn hợp, ở cao tầng ở cửa ngõ phía Đông, công trình công cộng như trường học, nhà văn hóa nằm trên trục đường kết nối với QL37, trung tâm thương mại nằm trên trục đường giao thông chính của khu dân cư đây là các công trình với kiến trúc cảnh quan đẹp; Khu nhà ở chia lô được thiết kế với hình thức kiến trúc phù hợp, màu sắc hài hòa, cao độ ban công, các tầng nhà thống nhất theo từng tuyến phố và phù hợp theo quy định quản lý không gian kiến trúc của khu đô thị và khu vực xung quanh.

PV
Theo VnMedia.vn Copy
Cứu hộ thành công 2 cá thể tê tê vàng quý hiếm

Cứu hộ thành công 2 cá thể tê tê vàng quý hiếm

Save Vietnam's Wildlife phối hợp với VQG Cúc Phương vừa cứu hộ kịp thời 7 cá thể tê tê, trong đó có 2 cá thể tê tê vàng quý hiếm.
VinaCapital ngồi vào ghế cổ đông tại Vietravel

VinaCapital ngồi vào ghế cổ đông tại Vietravel

CTCP Quản lý Quỹ VinaCapital vừa nhận chuyển nhương 1,78 triệu cổ phiếu, tương đương 10,3% vốn từ Tập đoàn Vietravel, cổ đông lớn nhất của CTCP Du lịch và Tiếp thị Giao thông Vận tải Việt Nam - Vietravel (Vietravel, UPCoM: VTR).
Vụ Alibaba: Tuyên phạt bị cáo Nguyễn Thái Luyện án tù chung thân

Vụ Alibaba: Tuyên phạt bị cáo Nguyễn Thái Luyện án tù chung thân

Ngày 29/12, Tòa án nhân dân thành phố Hồ Chí Minh tuyên án vụ “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” và “Rửa tiền” xảy ra tại Công ty cổ phần Địa ốc Alibaba (Công ty Alibaba).
Đồng USD tận hưởng năm tốt nhất kể từ năm 2015

Đồng USD tận hưởng năm tốt nhất kể từ năm 2015

Đồng đô la Mỹ (USD) đang trên đà đạt hiệu suất tốt nhất trong bảy năm trở lại đây nhờ được hỗ trợ bởi chính sách thắt chặt tiền tệ quyết liệt của Cục Dự trữ Liên bang (Fed) và những lo ngại về triển vọng tăng trưởng toàn cầu.
Đình chỉ lưu hành, thu hồi toàn quốc 3 sản phẩm tẩy trang Bioderma của Pháp

Đình chỉ lưu hành, thu hồi toàn quốc 3 sản phẩm tẩy trang Bioderma của Pháp

3 sản phẩm tẩy trang Bioderma sản xuất tại Pháp vừa bị Cục quản lý Dược (Bộ Y tế) đình chỉ lưu hành, thu hồi toàn quốc. 
Tìm hướng tháo gỡ khó khăn cho ngành dệt may và da giày, mở rộng thị trường xuất khẩu

Tìm hướng tháo gỡ khó khăn cho ngành dệt may và da giày, mở rộng thị trường xuất khẩu

Chiều ngày 28/12, Thứ trưởng Thường trực Bộ Ngoại giao Nguyễn Minh Vũ đã chủ trì cuộc giao ban tháng 12/2022 giữa Ban chỉ đạo Ngoại giao kinh tế với các Cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài. Cuộc họp có sự tham dự của lãnh đạo Ban Nghiên cứu phát triển kinh tế tư nhân, các hiệp hội, doanh nghiệp dệt may, da giày, logistic và thủ trưởng một số đơn vị liên quan trong Bộ Ngoại giao.
Tổng trị giá xuất nhập khẩu hàng hóa của Việt Nam tăng mạnh

Tổng trị giá xuất nhập khẩu hàng hóa của Việt Nam tăng mạnh

Số liệu thống kê sơ bộ mới nhất của Tổng cục Hải quan cho thấy, tổng trị giá xuất nhập khẩu hàng hóa của Việt Nam trong kỳ 2 tháng 2/2024 (từ ngày 16/2 đến ngày 29/2/2024) đạt 28,41 tỷ USD, tăng 46,7% (tương ứng tăng 9,05 tỷ USD) so với kết quả thực hiện trong kỳ 1 tháng 2/2024 (từ ngày 01/2 đến ngày 15/2/2024).
Cartier ra mắt cửa hàng mới tại trung tâm thương mại Union Square

Cartier ra mắt cửa hàng mới tại trung tâm thương mại Union Square

Tọa lạc tại một không gian hoàn toàn mới, cửa hàng có không gian kép đã làm mới sự hiện diện tại thành phố năng động này. Đây là cửa hàng đầu tiên ở Việt Nam áp dụng phong cách thiết kế nội thất mới nhất của Cartier…
Cảnh báo giả danh cơ quan thuế lừa đảo

Cảnh báo giả danh cơ quan thuế lừa đảo

Tổng cục Thuế khẳng định không ủy quyền cho bất cứ công ty hoặc cá nhân ngoài ngành thuế nào thực hiện thu thuế hộ.
Bắt 2 đối tượng mua bán vũ khí quân dụng, thu giữ nhiều súng đạn

Bắt 2 đối tượng mua bán vũ khí quân dụng, thu giữ nhiều súng đạn

Sau một thời gian theo dõi và lập án đấu tranh, ngày 21/3/2024 Công an huyện Hà Trung (Thanh Hóa) đã phá Chuyên án 124-T, bắt giữ 2 đối tượng về hành vi mua bán, tàng trữ, vận chuyển trái phép vũ khí quân dụng.
Cafe Khởi nghiệp