PGS.TS. Lê Văn Truyền, Nguyên Thứ trưởng Bộ Y tế tặng sách cho Thư viện Trường ĐH Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội

Thứ sáu, 17/06/2022 | 22:51 Theo dõi CFĐT trên

Chiều ngày 17/6/2022, PGS.TS. Lê Văn Truyền, Nguyên Thứ trưởng Bộ Y tế, Chuyên gia cao cấp độc lập cho các tổ chức quốc tế, Nguyên Chủ nhiệm Khoa Dược – Trường ĐH Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội đã đến ký tặng sách “Thuật ngữ Dược học Anh – Việt” do Ông chủ biên cho Thư viện của Nhà trường.

01655482132.jpeg
PGS.TS. Lê Văn Truyền chụp ảnh lưu niệm với đại diện lãnh đạo các đơn vị chức năng và Ban chủ nhiệm, giảng viên, sinh viên của Khoa tiếng Anh B

​Tham dự sự kiện, về phía Ban Giám hiệu Nhà trường có GS.TS. Đinh Văn Tiến, Phó Hiệu trưởng. Đại diện các đơn vị, phòng ban chức năng có: PGS.TS. Nguyễn Văn Tường, Phó Chủ nhiệm Khoa Y; PGS.TS. Mai Đình Hưng, Phó Chủ nhiệm Khoa Răng Hàm Mặt; TS. Đỗ Trọng Thiều, Phó Tổng Biên tập Tạp chí Kinh doanh và Công nghệ; TS. Nguyễn Việt Xô, Phó phòng Khoa học và Đảm bảo chất lượng; GVCC Trần Anh Thơ, Phó Chủ nhiệm Khoa Ngôn ngữ Anh; ThS. Nguyễn Hữu Bằng, Phó Giám đốc Thư viện Trường cùng đại diện lãnh đạo khoa Dược, khoa Điều dưỡng và sinh viên khối Sức khỏe.

Về phía Khoa tiếng Anh B có ThS. Nguyễn Thị Hồng Hà, Chủ nhiệm Khoa cùng các Phó Chủ nhiệm khoa và tập thể giảng viên, sinh viên của Khoa.

Được biết, với mong muốn cập nhật và thuận tiện cho người sử dụng trong việc tra cứu tài liệu, năm 2020, PGS.TS. Lê Văn Truyền đã tái bản lần thứ nhất cuốn "Thuật ngữ dược học Anh - Việt". Trong lần tái bản này, ngoài 32.000 thuật ngữ chuyên ngành dược học, tác giả đã bổ sung 02 Phụ lục:

- Phụ lục I “Thuật ngữ Dược học viết tắt Anh – Việt” với khoảng 4.500 thuật ngữ thông dụng trong ngành Dược.

- Phụ lục II bao gồm tên viết tắt các Tạp chí Dược học quốc tế.

11655482132.jpeg
PGS.TS. Lê Văn Truyền, Nguyên Thứ trưởng Bộ Y tế, Chuyên gia cao cấp độc lập cho các tổ chức quốc tế, Nguyên Chủ nhiệm Khoa Dược – Trường ĐH Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội phát biểu tại chương trình

PGS.TS. Lê Văn Truyền mong muốn được chuyển tải những kiến thức đã được Ông chắt lọc, tổng hợp trong suốt quá trình học tập, làm việc trong ngành Dược học đến với sinh viên khối Sức khỏe của Nhà trường, đặc biệt là sinh viên chuyên ngành Dược học qua việc gửi tặng 04 cuốn sách Thuật ngữ Dược học Anh - Việt.  

Tại buổi giới thiệu và ký tặng sách, PGS.TS. Lê Văn Truyền chia sẻ, việc học tiếng Anh chuyên ngành khối Sức khỏe nói chung và chuyên ngành Dược nói riêng là vô cùng quan trọng đối với sinh viên hiện nay. Nếu muốn ngành dược hội nhập quốc tế, dược sỹ phải có khả năng làm việc trực tiếp chứ không phải phụ thuộc vào phiên dịch. 

21655482132.jpeg
Cuốn sách "Thuật ngữ Dược học Anh - Việt" (tái bản lần thứ nhất) của tác giả PGS.TS. Lê Văn Truyền

Ý tưởng hình thành cuốn Thuật ngữ Dược học Anh – Việt xuất phát từ thực tiễn công việc của PGS.TS. Lê Văn Truyền với cương vị Chuyên gia cao cấp Dược học của nhiều cơ quan quản lý và doanh nghiệp dược quốc tế.

31655482132.jpeg
GS.TS. Đinh Văn Tiến, Phó Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu tại chương trình

Phát biểu tại sự kiện, GS.TS. Đinh Văn Tiến, Phó Hiệu trưởng đã thay mặt Ban lãnh đạo Nhà trường cảm ơn sâu sắc, chân thành đến PGS.TS. Lê Văn Truyền - một tấm gương sáng để bao lớp sinh viên học tập, sự bền bỉ cống hiến cho sự nghiệp Y học nước nhà, đặc biệt là trong lĩnh vực Dược học. "Thuật ngữ dược học Anh - Việt" chính là nguồn tài liệu vô cùng quý báu và ý nghĩa mà PGS.TS. Lê Văn Truyền dành cho sinh viên thuộc khối Sức khỏe nói chung và sinh viên chuyên ngành Dược nói riêng của Nhà trường, qua đó, giúp sinh viên nâng cao kiến thức chuyên ngành trong quá trình học tập một cách thuận lợi hơn.

41655482132.jpeg
ThS. Nguyễn Thị Hồng Hà, Chủ nhiệm Khoa tiếng Anh B phát biểu khai mạc và chia sẻ ý kiến tại chương trình

Chia sẻ tại chương trình, ThS. Nguyễn Thị Hồng Hà khẳng định, Thuật ngữ Dược học Anh – Việt với 32.000 thuật ngữ của PGS.TS. Lê Văn Truyền là tư liệu mang ý nghĩa thực tiễn, hỗ trợ tích cực các giảng viên, sinh viên trong quá trình dạy và học tiếng Anh chuyên ngành y, dược, răng hàm mặt và điều dưỡng tại Trường.

Tại sự kiện lần này, Khoa tiếng Anh B cũng tổ chức chương trình Tọa đàm “Giới thiệu sách tiếng Anh dành cho sinh viên Khối Sức khỏe”. Theo đó, Giáo trình tiếng Anh chuyên ngành Y (English for Medicine); Giáo trình tiếng Anh chuyên ngành Dược (English for Pharmacist); Giáo trình tiếng Anh chuyên ngành Răng Hàm Mặt (English for Dentistry) và Giáo trình tiếng Anh chuyên ngành Điều dưỡng (English for Nursing) đã được Ban Chủ nhiệm và tập thể cán bộ, giảng viên của Khoa tiếng Anh B dày công thực hiện để đưa vào hoạt động giảng dạy tiếng Anh cho những sinh viên thuộc các khối ngành Sức khỏe của Nhà trường. Theo đó, với hệ thống kiến thức được phân chia thành nhiều cấp độ từ dễ đến khó, nhiều dạng bài tập mang tính trực quan sinh động, giúp sinh viên dễ dàng nắm bắt, luyện tập tốt các kỹ năng (nghe, nói, đọc, viết) bằng tiếng Anh, tạo điều kiện thuận lợi để phát triển sự nghiệp sau này.

ThS. Nguyễn Thị Hồng Hà, Chủ nhiệm Khoa tiếng Anh B cũng thay mặt cho Ban Chủ nhiệm và tập thể cán bộ, giảng viên, sinh viên của Khoa cảm ơn sâu sắc đến Ban Giám hiệu Nhà trường đã tạo điều kiện thuận lợi để Khoa hoàn thành được bộ giáo trình giảng dạy tiếng Anh chuyên ngành cho sinh viên khối Sức khỏe, đồng thời, bày tỏ niềm vui, lời cảm ơn chân thành đến PGS.TS. Lê Văn Truyền đã dành tặng nguồn tư liệu tiếng Anh chuyên ngành Dược học quý giá cùng sự quan tâm, giúp đỡ tận tình của Ông trong quá trình xây dựng giáo trình của Khoa thời gian qua.

Trong phần giao lưu tiếp theo, PGS.TS. Lê Văn Truyền cũng chia sẻ nhiều câu chuyện thú vị, những kinh nghiệm học tập, nghiên cứu của bản thân nhằm giúp các bạn sinh viên xác định đúng mục tiêu, lựa chọn phương pháp học tập đạt hiệu quả cao.

Những câu hỏi của một số sinh viên về giáo trình tiếng Anh chuyên ngành Sức khỏe cũng được đại diện lãnh đạo Khoa tiếng Anh B giải đáp cặn kẽ để các bạn hiểu rõ và yên tâm học tập, rèn luyện trong những năm học tiếp theo./.

51655482132.jpeg
Thu Hương
Theo VnMedia.vn Copy
Gặp gỡ nhóm Nghiên cứu Thiết bị phòng học STEAM của khoa Cơ điện tử và Ô tô

Gặp gỡ nhóm Nghiên cứu Thiết bị phòng học STEAM của khoa Cơ điện tử và Ô tô

Ngày 14 tháng 6 năm 2022 tại trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội diễn ra cuộc gặp nhóm nghiên cứu chế tạo thiết bị phòng học STEAM của khoa dưới sự chủ trì của GS. TS Nguyễn Công Nghiệp Phó Hiệu trưởng thường trực.
Trung Quốc phạt một KOL 16 triệu USD vì trốn thuế

Trung Quốc phạt một KOL 16 triệu USD vì trốn thuế

Trung Quốc đã phạt một người có ảnh hưởng (KOL) trên mạng xã hội vì trốn thuế trong hai năm 2019, 2020.
Thách thức “hạ cánh mềm” của nền kinh tế Mỹ

Thách thức “hạ cánh mềm” của nền kinh tế Mỹ

Giới phân tích kinh tế đang lo ngại triển vọng "hạ cánh mềm" của nền kinh tế Mỹ khó có thể thực hiện.
Ngân hàng Trung ương Nhật Bản tiếp tục với chính sách lãi suất siêu thấp

Ngân hàng Trung ương Nhật Bản tiếp tục với chính sách lãi suất siêu thấp

Ngân hàng Trung ương Nhật Bản (BoJ) vẫn duy trì chính sách lãi suất siêu thấp, điều này cho thấy quyết tâm của BoJ trong việc thúc đẩy nền kinh tế phục hồi sau đại dịch Covid-19.
Nhu cầu tìm kiếm bất động sản cho thuê tăng cao

Nhu cầu tìm kiếm bất động sản cho thuê tăng cao

Nhu cầu tìm kiếm bất động sản cho thuê trên cả nước tăng cao trong tháng 5 vừa qua nhưng nguồn cung chưa phát triển tương xứng.
Phân khúc bất động sản cho thuê tăng mạnh ở Hà Nội và TPHCM

Phân khúc bất động sản cho thuê tăng mạnh ở Hà Nội và TPHCM

Nhu cầu tìm kiếm bất động sản cho thuê toàn quốc tăng mạnh, trong đó, văn phòng và nhà phố cho thuê là hai loại hình thu hút lượng quan tâm tăng cao nhất.
Tổng trị giá xuất nhập khẩu hàng hóa của Việt Nam tăng mạnh

Tổng trị giá xuất nhập khẩu hàng hóa của Việt Nam tăng mạnh

Số liệu thống kê sơ bộ mới nhất của Tổng cục Hải quan cho thấy, tổng trị giá xuất nhập khẩu hàng hóa của Việt Nam trong kỳ 2 tháng 2/2024 (từ ngày 16/2 đến ngày 29/2/2024) đạt 28,41 tỷ USD, tăng 46,7% (tương ứng tăng 9,05 tỷ USD) so với kết quả thực hiện trong kỳ 1 tháng 2/2024 (từ ngày 01/2 đến ngày 15/2/2024).
Cartier ra mắt cửa hàng mới tại trung tâm thương mại Union Square

Cartier ra mắt cửa hàng mới tại trung tâm thương mại Union Square

Tọa lạc tại một không gian hoàn toàn mới, cửa hàng có không gian kép đã làm mới sự hiện diện tại thành phố năng động này. Đây là cửa hàng đầu tiên ở Việt Nam áp dụng phong cách thiết kế nội thất mới nhất của Cartier…
Cảnh báo giả danh cơ quan thuế lừa đảo

Cảnh báo giả danh cơ quan thuế lừa đảo

Tổng cục Thuế khẳng định không ủy quyền cho bất cứ công ty hoặc cá nhân ngoài ngành thuế nào thực hiện thu thuế hộ.
Bắt 2 đối tượng mua bán vũ khí quân dụng, thu giữ nhiều súng đạn

Bắt 2 đối tượng mua bán vũ khí quân dụng, thu giữ nhiều súng đạn

Sau một thời gian theo dõi và lập án đấu tranh, ngày 21/3/2024 Công an huyện Hà Trung (Thanh Hóa) đã phá Chuyên án 124-T, bắt giữ 2 đối tượng về hành vi mua bán, tàng trữ, vận chuyển trái phép vũ khí quân dụng.
Cafe Khởi nghiệp