Ngày 14 tháng 6 năm 2022 tại trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội diễn ra cuộc gặp nhóm nghiên cứu chế tạo thiết bị phòng học STEAM của khoa dưới sự chủ trì của GS. TS Nguyễn Công Nghiệp Phó Hiệu trưởng thường trực.
Ngày 14 tháng 6 năm 2022 tại trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội diễn ra cuộc gặp nhóm nghiên cứu chế tạo thiết bị phòng học STEAM của khoa dưới sự chủ trì của GS. TS Nguyễn Công Nghiệp Phó Hiệu trưởng thường trực.
Giáo dục STEAM là một khái niệm dạy học liên ngành kết hợp giữa nghệ thuật với các môn học truyền thống là: Khoa học, Công nghệ, Kĩ thuật, và Toán học. Nó nhấn mạnh việc học tập dựa trên thực hành thay vì theo cách giáo dục truyền thống, kiến thức lý thuyết. STEAM là ý tưởng sáng tạo ban đầu của Trường thiết kế Rhode Island (Mỹ), sau đó được sử dụng bởi nhiều nhà giáo dục và dần dần lan rộng ra cả Hoa Kỳ. Đây là một phương pháp tiếp cận giáo dục kiểu mới, trong đó Khoa học, Công nghệ, Kỹ thuật, Nghệ thuật, và Toán học cũng được sử dụng để giảng dạy và hướng dẫn cho học sinh. STEAM là một sự chuyển đổi từ cách thức giáo dục truyền thống, dựa vào tiêu chuẩn điểm số để đánh giá, với mục đích giúp học sinh hiểu được sự liên quan giữa các khối kiến thức và có thể vận dụng tốt vào thực tế .
Tại buổi gặp mặt, Phó Hiệu trưởng thường trực GS. TS Nguyễn Công Nghiệp luôn khuyến khích tính sáng tạo.tấm gương sáng, những con người sáng tạo cần khuyến khích tạo mọi điều kiện cho cán bộ trẻ phát triển, cần triển khai tổ chức một vài cuộc thi, giới thiệu về steam, đề xuất xây dựng 1 phòng về steam, quy tụ sinh viên, hướng dẫn và bồi dưỡng các em phát triển
Cũng tại cuộc gặp nhóm, Khoa Cơ điện tử đã đề xuất một số vấn đề như Báo cáo về việc tài trợ phòng Steam cho trường THPT Lương Đắc Bằng; Báo cáo về việc trưng bày các sản phẩm và chuyển giao công nghệ của sinh viên và giảng viên ngành cơ điện tử; Đề xuất triển khai cuộc thi sinh viên nghiên cứu khoa học hàng năm cho sinh viên toàn trường nói chung và sinh viên các ngành kỹ thuật trong trường nói riêng; Đề xuất hỗ trợ công tác thực hiện nghiên cứu của giảng viên để đăng ký sáng chế và giải pháp hữu ích hàng năm.