Netflix dự kiến công bố báo cáo lợi nhuận quý II trong hôm nay (19/7) với sự kỳ vọng của các cổ đông rằng, những con số tài chính sẽ không quá tiêu cực để có thể làm “nền móng” đủ vững nhằm chống chọi với những rủi ro trong tương lai.
Netflix dự kiến công bố báo cáo lợi nhuận quý II trong hôm nay (19/7) với sự kỳ vọng của các cổ đông rằng, những con số tài chính sẽ không quá tiêu cực để có thể làm “nền móng” đủ vững nhằm chống chọi với những rủi ro trong tương lai.
Tính đến thời điểm hiện tại, Netflix vẫn là dịch vụ phát trực tuyến lớn nhất thế giới. Tuy nhiên, theo báo cáo công bố của công ty, ngay quý đầu tiên, Netflix đã đánh mất 200.000 thuê bao, mức sụt giảm mạnh mẽ trong 10 năm qua.
Đồng thời, nền tảng này cũng dự kiến sẽ mất tiếp thêm 2 triệu người đăng ký tính trên quy mô toàn cầu tại quý II/2022. Đây sẽ là mức lỗ hàng quý lớn nhất trong lịch sử công ty.
Không những thế, thiệt hại mà Netflix phải đối mặt có thể tồi tệ hơn khi bức tranh kinh tế vĩ mô cũng ngày một đáng quan ngại.
Cụ thể, những lo lắng về khả năng suy thoái hay tỷ lệ lạm phát tăng cao buộc người tiêu dùng phải chi tiêu chắt bóp hơn.
Trong khi đó, chi phí dành cho Netflix của người Mỹ hiện rơi vào khoảng 15,5 USD/tháng, cao hơn nhiều so với các nền tảng stream khác. Điều này có thể khiến lựa chọn gạt bỏ Netflix ra khỏi danh sách chi tiêu của người Mỹ trở thành ưu tiên số 1.
Cạnh tranh trong ngành tiếp tục gia tăng khi cuối năm nay, HBO Max sẽ đưa toàn bộ nội dung của Discovery vào dịch vụ của mình với chi phí 14,99 USD/tháng hoặc 9,99 USD/tháng nếu có quảng cáo.
Tuần trước, Disney có dự định tăng giá dịch vụ phát trực tuyến thể thao ESPN+ từ mức 6,99 USD/tháng lên 9,99 USD/tháng, tăng 43% vào ngày 23/8 tới. Tuy nhiên, Disney sẽ không thay đổi giá của gói dịch vụ Disney, bao gồm kênh Disney+, Hulu và ESPN+, giữ ở mức 13,99 USD/tháng.
Động thái trên sẽ thúc đẩy nhiều lượt khách hàng sẽ tìm đến Disney như một giải phap thay thế phù hợp cho Netflix.
Vào đầu năm 2022, nhiều nhà phân tích dự đoán Netflix sẽ có thêm hơn 20 triệu người đăng ký mới trong năm nay. Tương tự, mới đây vào tháng 4, nhà phân tích Doug Anmuth của JPMorgan ước tính, nền tảng này sẽ có thêm 17,95 triệu đăng ký trong năm 2022.
Thế nhưng sau cú lao dốc hồi đầu năm, ông Doug Anmuth đã hạ dự đoán cho cả năm xuống chỉ còn 4 triệu.
Xem thêm: Netflix dần mất phong độ do lượng người đăng ký giảm sút
Ở một diễn biến khác, Giám đốc Tài chính Spencer Neumann của Netflix đã trấn an các nhà đầu tư rằng, tín hiệu tích cực trong hoạt động kinh doanh sẽ quay trở lại trong cả quý III và quý IV tới.
Neumann cho biết, việc dự kiến mất thêm 2 triệu thuê bao đăng ký không đồng nghĩa với việc Netflix sẽ tiếp tục thua lỗ trong thời gian tới.
Bên cạnh đó, Netflix tin rằng, các series mới ra mắt như “The Crown” hay “The Grey Man” với sự tham gia của Ryan Gosling và Chris Evans sẽ đẩy nhanh tốc độ tăng trưởng của công ty.
Theo đó, hầu hết các nhà phân tích dự đoán lợi nhuận ròng của Netflix trong năm nay sẽ đạt 5 tỷ USD.
Ngoài ra, Netflix thừa nhận rằng họ đã từng "làm ngơ" trước việc người dùng chia sẻ mật khẩu và coi đây là một cách hào phóng để thu hút nhiều người dùng sử dụng dịch vụ.
Thế nhưng, sự cạnh tranh ngày càng khốc liệt từ các đối thủ như Disney, Warner Bros. Discovery, NBCUniversal, Paramount Global, Apple TV+ và hàng loạt dịch vụ streaming khác, Netflix buộc phải có kế hoạch ngăn chặn việc người dùng chia sẻ mật khẩu.
Netflix ước tính có hơn 100 triệu hộ gia đình trên toàn cầu không trả tiền trực tiếp cho mình, và hơn 30 triệu hộ gia đình trong số đó ở Mỹ và Canada.
Xem thêm: Sau cú trượt dài, Netflix đối mặt với tình hình không mấy khả quan