GE công bố tên thương hiệu cho ba công ty đại chúng sau phân tách

Thứ ba, 19/07/2022 | 06:42 Theo dõi CFĐT trên

Loạt doanh nghiệp thuộc mảng kinh doanh năng lượng của GE, bao gồm GE Renewable Energy (năng lượng tái tạo), GE Power (năng lượng), GE Digital (giải pháp kỹ thuật số) và GE Energy Financial Services (dịch vụ tài chính), sẽ sáp nhập lại thành GE Vernova.

GE vừa chính thức công bố tên thương hiệu của các công ty theo kế hoạch phân tách GE thành ba công ty đại chúng toàn cầu, dẫn đầu ngành và được xếp hạng đầu tư, tập trung vào các khu vực tăng trưởng của lĩnh vực y tế, năng lượng và hàng không.

Theo đó, GE HealthCare là tên gọi cho mảng kinh doanh y tế của GE. Toàn bộ các mảng kinh doanh năng lượng hiện tại bao gồm GE Renewable Energy, GE Power, GE Digital, và GE Energy Financial Services sẽ được tập hợp dưới chung một thương hiệu là GE Vernova. Trong khi đó, GE Aerospace sẽ là tên gọi mới cho mảng hàng không của GE. Cả ba công ty mới sẽ tiếp tục thụ hưởng lợi ích từ di sản và thương hiệu toàn cầu trị giá gần 20 tỷ đô la Mỹ của GE.

Thêm vào đó, GE cũng công bố rằng sau khi hoàn tất phân tách, cổ phiếu của GE Healthcare sẽ được niêm yết trên sàn giao dịch Nasdaq với mã “GEHC”. Nhờ đó, GE HealthCare sẽ được hưởng các lợi ích từ lịch sử giao dịch và hồ sơ theo dõi của sàn Nasdaq - với tư cách là thị trường dành cho các công ty đại chúng ứng dụng công nghệ tiên phong, đặc biệt là các công ty trong lĩnh vực y tế.

GE dự kiến sẽ triển khai quá trình phân tách không chịu thuế cho GE HealthCare vào đầu năm 2023, thành lập một công ty độc lập dẫn đầu cải tiến đổi mới trong lĩnh vực y học chính xác nhằm cải thiện kết quả điều trị và đáp ứng những thách thức cấp thiết về bệnh nhân và lâm sàng. Được xây dựng trên nền tảng lịch sử hơn 100 năm, tên gọi và biểu tượng GE HealthCare đại diện cho an toàn, chất lượng, tin cậy và sáng tạo.

Màu nhận diện mới cho GE HealthCare được gọi là màu tím từ ái, thể hiện rõ nét hơn tính nhân đạo, ấm áp và tạo ra sự khác biệt lớn hơn. Công ty sẽ tiếp tục dẫn đầu lĩnh vực chăm sóc sức khỏe với hơn 4 triệu thiết bị đã được lắp đặt và hơn 2 tỷ bệnh nhân được kiểm tra sức khỏe hàng năm.

Cũng trong kế hoạch này, thương hiệu GE hiện tại sẽ là một doanh nghiệp tập trung vào lĩnh vực hàng không với tên gọi mới là GE Aerospace. Trên nền tảng 39.400 động cơ máy bay thương mại và 26.200 động cơ máy bay quân sự đã được lắp đặt, công ty sẽ tiếp tục đồng hành cùng ngành hàng không trong giai đoạn phục hồi mang tính lịch sử hiện nay, đồng thời định hình tương lai của ngành. Tiếp theo kế hoạch phân tách, GE Areospace sẽ sở hữu nhãn hiệu GE đã được bảo hộ và cung cấp chứng nhận dài hạn cho các công ty còn lại.

Thông qua việc thành lập ba công ty riêng biệt, mỗi công ty sẽ có được lợi ích từ việc phân bổ vốn theo yêu cầu đặc thù và tập trung hơn cùng sự linh hoạt mang tính chiến lược nhằm đạt được sự tăng tưởng và giá trị trong dài hạn.

Phạm Lê
Theo VnMedia.vn Copy
Ngân hàng VietinBank bán đấu giá khoản nợ thương mại

Ngân hàng VietinBank bán đấu giá khoản nợ thương mại

Mới đây, Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam (VietinBank, HOSE: CTG) chi nhánh Bắc Phú Thọ đã phát đi thông báo về việc bán đấu giá khoản nợ hơn 30 tỷ thế chấp bằng tài sản liên quan đến nhà máy gạch tại Phú Thọ.
Warren Buffett mạnh tay đầu tư vào “ông lớn” dầu mỏ Occidental Petroleum

Warren Buffett mạnh tay đầu tư vào “ông lớn” dầu mỏ Occidental Petroleum

Việc sở hữu đến 20% cổ phần ở Occidental Petroleum của Berkshire Hathaway đã khiến giới đầu tư kỳ vọng rằng, vị tỷ phú Warren Buffett sẽ mua lại công ty sản xuất dầu mỏ và biến doanh nghiệp này thành “cỗ máy rút tiền” nhằm bổ sung nguồn vốn cho các khoản đầu tư khác của Berkshire Hathaway.
Đơn vị thiết kế & thi công nhà hàng - cafe uy tín tại TP. HCM

Đơn vị thiết kế & thi công nhà hàng - cafe uy tín tại TP. HCM

Theo khảo sát “Experience is everything” của PwC đã chỉ ra có đến 73% khách hàng cho rằng “trải nghiệm là yếu tố quan trọng để họ quyết định lựa chọn sử dụng dịch vụ của một nhà hàng - cafe”. Rõ ràng việc xây dựng một không gian có trải nghiệm tốt sẽ là chìa khóa để thu hút thực khách và gia tăng doanh số.
Kinh tế phục hồi nhưng còn rất khó khăn, Chính phủ chỉ đạo loạt nhiệm vụ trọng tâm

Kinh tế phục hồi nhưng còn rất khó khăn, Chính phủ chỉ đạo loạt nhiệm vụ trọng tâm

Bảo đảm nguồn cung năng lượng và an ninh lương thực quốc gia trong mọi tình huống là 1 trong 13 nhiệm vụ trọng tâm mà Chính phủ nêu ra tại Nghị quyết số 85/NQ-CP về hội nghị trực tuyến Chính phủ với địa phương và Phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 6 năm 2022.
Giá vàng thế giới ít biến động, trong nước rơi tự do

Giá vàng thế giới ít biến động, trong nước rơi tự do

Chốt phiên làm việc rạng sáng nay (19/7), giá vàng tại thị trường New York chỉ nhích nhẹ và duy trì ở mốc 1.700 USD/ounce. Trong khi đó, giá vàng trong nước đang rơi ở mức thấp trên 64 triệu đồng/lượng.
Trung Quốc yêu cầu ngân hàng tài trợ cho các dự án nhà ở tại nước này

Trung Quốc yêu cầu ngân hàng tài trợ cho các dự án nhà ở tại nước này

Trong bối cảnh người mua nhà Trung Quốc lần lượt từ chối thanh toán nợ, cơ quan quản lý ở nước này đã yêu cầu các ngân hàng cung cấp tín dụng cho những doanh nghiệp bất động sản mà đủ điều kiện hoàn thành các dự án đang dang dở.
GSM chính thức chiêu mộ đối tác tài xế tự doanh trên nền tảng xanh SM Platform

GSM chính thức chiêu mộ đối tác tài xế tự doanh trên nền tảng xanh SM Platform

Công ty Cổ phần Di chuyển Xanh và Thông minh (GSM) chính thức chiêu mộ đối tác tài xế tự doanh để cung cấp dịch vụ taxi công nghệ thuần điện trên ứng dụng Xanh SM, với chính sách chia sẻ doanh thu lên tới 80%. Mức chia sẻ này sẽ được duy trì trong 3 năm đầu tiên cho những đối tác vay mua xe trả góp thông qua chính sách ưu đãi lãi suất đặc biệt của GSM, qua đó đảm bảo nguồn thu nhập ổn định và sự chủ động, an tâm tối đa cho các đối tác tài xế.
Lazada Việt Nam chính thức mở tiệc “Sinh Nhật Sale Xịn”

Lazada Việt Nam chính thức mở tiệc “Sinh Nhật Sale Xịn”

Đánh dấu hành trình 12 năm mang đến cho người tiêu dùng Việt một kênh mua sắm tiết kiệm, tiện lợi cùng những trải nghiệm mua sắm kết hợp giải trí đa dạng, thú vị, buổi tiệc “Sinh Nhật Sale Xịn” của Lazada Việt Nam sẽ chính thức được mở màn vào 20h tối ngày 24/3/2024 cho đến hết ngày 29/3/2024.
VNPT eContract: Giải pháp chuyển đổi số hỗ trợ tối đa cho doanh nghiệp

VNPT eContract: Giải pháp chuyển đổi số hỗ trợ tối đa cho doanh nghiệp

Trước bối cảnh cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ tư đang diễn ra mạnh mẽ trên quy mô toàn cầu, các doanh nghiệp Việt Nam đã nhanh chóng 'số hóa' tối đa các quy trình, thủ tục trong quá trình làm việc, giao dịch. Thay đổi phương thức ký kết hợp đồng được xem là một trong những giải pháp giúp doanh nghiệp tăng hiệu quả hoạt động, tạo đà phát triển trong tương lai.
Apple sẽ không phát hành bất kỳ máy tính bảng nào vào ngày 26/3

Apple sẽ không phát hành bất kỳ máy tính bảng nào vào ngày 26/3

Một báo cáo từ China Times vào đầu tuần này cho biết, Apple sẽ phát hành các mẫu iPad mới vào ngày 26 tháng 3.
Cafe Khởi nghiệp