Nhận định thị trường chứng khoán ngày 12/12: Chốt lời khi thị trường tăng đến vùng cản

Chủ nhật, 11/12/2022 | 20:24 Theo dõi CFĐT trên
Nhận định thị trường chứng khoán ngày 9/12: Chốt lời khi thị trường tăng đến vùng cản (Ảnh minh họa)
Nhận định thị trường chứng khoán ngày 9/12: Chốt lời khi thị trường tăng đến vùng cản (Ảnh minh họa)

Chốt lời khi thị trường tăng đến vùng cản

CTCK Rồng Việt - VDSC

Thị trường chưa thoát khỏi trạng thái thăm dò và tranh chấp gần vùng hỗ trợ ngắn hạn thời gian qua, gần 1.040 điểm. Tuy nhiên, biên độ dao động và khối lượng khớp lệnh đang được thu hẹp đi đáng kể.

Điều này cho thấy tâm lý thận trọng vẫn bao trùm và nhà đầu tư có vẻ đang chờ đợi tín hiệu rõ ràng hơn từ thị trường chung để đưa ra quyết định giao dịch trong thời gian tới.

Theo đó, nhiều khả năng VN-Index vẫn sẽ di chuyển trong biên dao động 1.030-1.080 điểm và nhịp hồi phục kiểm tra biên trên có thể sẽ diễn ra trong những phiên đầu tuần tới.

Do vậy, nhà đầu tư vẫn nên quan sát diễn biến cung cầu để đánh giá lại trạng thái của thị trường.

Có thể cân nhắc mua lướt ngắn hạn tại các cổ phiếu có cơ bản tốt khi lùi về vùng hỗ trợ, nhưng cần cân nhắc chốt lời hoặc cơ cấu danh mục theo hướng giảm thiểu rủi ro khi thị trường tăng đến vùng cản.

Kỳ vọng thị trường sẽ tiếp tục trạng thái tích lũy

CTCK Tân Việt - TVSI

Nhìn chung, với việc kết tuần với cây nến giảm điểm nhẹ tại vùng kháng cự cho thấy VN-Index vẫn chỉ đang trong nhịp điều chỉnh ngắn thuần túy và chưa có tín hiệu quá xấu, khi các phiên điều chỉnh vẫn duy trì thanh khoản ở mức thấp.

Hiện tại, chỉ số vẫn đang hiệu ghi nhận trạng thái tạm thời cân bằng quanh mốc 1.030-1.040 điểm và nhiều nhóm ngành vẫn ghi nhận mức tăng điểm so với tuần trước đó. Trong tuần giao dịch mới, kỳ vọng thị trường sẽ tiếp tục trạng thái tích lũy và sớm vượt mốc kháng cự ngắn hạn để tiếp diễn đà hồi phục.

Xem thêm: 12 ngân hàng giảm lãi suất cho vay dịp cuối năm

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Chú ý nhóm xây dựng, nhóm hưởng lợi từ đầu tư công, nhóm xuất khẩu

CTCK MB - MBS

Thị trường giao dịch giằng co trên nền thanh khoản thấp ở phiên cuối tuần là diễn biến phù hợp với kịch bản VN-Index đã tìm được vùng cân bằng mới 1.030-1.040 điểm.

Nhóm cổ phiếu dẫn dắt như ngân hàng, chứng khoán, … sau 3 tuần tăng liên tiếp đang đi vào nhịp phân hóa, nhường chỗ cho nhóm xây dựng, nhóm hưởng lợi từ đầu tư công, nhóm xuất khẩu, … có thể là tín hiệu củng cố cho kịch bản thị trường nhiều khả năng sẽ dao động trong vùng 1.030 điểm đến đỉnh của nhịp hồi vừa qua (gần 1.100 điểm), trong khi chờ đợi tín hiệu từ thị trường chứng khoán thế giới trong tuần tới.

Chỉ kê lệnh mua giá thấp khi chỉ số về lại vùng hỗ trợ 1.00x điểm

CTCK KB Việt Nam - KBSV

Trong phiên cuối tuần trước, việc hình thành của mẫu nến trung tính cho thấy trạng thái cung cầu đang khá cân bằng tại vùng giá đóng cửa.

Với diễn biến này, mặc dù cơ hội còn thêm nhịp hồi phục vẫn còn để ngỏ, rủi ro sớm quay lại xu hướng điều chỉnh vẫn đang có phần lấn át.

Nhà đầu tư được khuyến nghị tránh mua đuổi, chỉ kê lệnh mua giá thấp khi chỉ số về lại vùng hỗ trợ 1.00x điểm.

Hướng đến vùng kháng cự tiếp theo là 1.070-1.075 điểm

CTCK BIDV - BSC

Trong phiên cuối tuần trước, VN-Index tiếp tục có một phiên đi ngang, kết phiên chỉ tăng hơn 1 điểm với thanh khoản khiêm tốn.

Độ rộng khá cân bằng với 12/19 ngành tăng điểm, trong đó một số ngành tăng tốt phải kể đến xây dựng & vật liệu, tài nguyên Cơ bản. Ở chiều ngược lại, nhóm cổ phiếu dịch vụ tài chính lại quay đầu giảm nhẹ.

Chúng tôi duy trì quan điểm lạc quan rằng, sau khi tích lũy trong vùng 1.040-1.060 điểm, VN-Index có khả năng hướng đến vùng kháng cự tiếp theo là 1.070-1.075 điểm.

Giữ tỷ trọng cổ phiếu so với tiền ở mức vừa phải khoảng 50:50

CTCK Vietcombank - VCBS

Dưới góc nhìn kỹ thuật, VN-Index đã tiến vào vùng mây ichimoku tại khung đồ thị ngày nên không khó hiểu khi VN-Index rung lắc mạnh. Điểm tích cực là chỉ báo RSI và MACD chỉ mới tạo một đỉnh và chưa có dấu hiệu hình thành phân kỳ âm.

Do đó, chúng tôi nghiêng nhiều hơn về kịch bản VN-Index sẽ cần tích lũy một thời gian quanh vùng 1.050 điểm để cung chốt lời ngắn hạn được hấp thụ hết, trước khi có thể tiếp tục hướng lên các vùng điểm phía trên quanh 1.080 điểm và xa hơn là 1.130 điểm, tương ứng với ngưỡng 0,5 và 0,382 trên thang đo Fibonacci mở rộng.

Theo đó, nhà đầu tư có tiếp tục giữ tỷ trọng cổ phiếu so với tiền ở mức vừa phải khoảng 50:50, đồng thời có thể chốt lời một phần và canh mua lại trong các nhịp sụt giảm trong phiên cho mục đích lướt sóng ngắn hạn.

Xem thêm: Lo lắng về suy thoái kinh tế có thể “tiếp sức” cho đồng USD

Thục San (Tổng hợp)
Theo VnMedia.vn Copy
Nhận định thị trường chứng khoán ngày 9/12: Tránh mua đuổi

Nhận định thị trường chứng khoán ngày 9/12: Tránh mua đuổi

Mặc dù cơ hội mở rộng nhịp hồi phục vẫn đang hiện hữu, VN-Index đang đứng trước rủi ro hình thành mẫu hình vai đầu vai và đảo chiều giảm điểm xuống vùng hỗ trợ sâu quanh 1.02x điểm.
Cổ phiếu được khuyến nghị ngày 9/12: PVT, PVS, VNM

Cổ phiếu được khuyến nghị ngày 9/12: PVT, PVS, VNM

Chúng tôi xin tóm lược khuyến nghị của các công ty chứng khoán đối với một số mã cổ phiếu trong phiên giao dịch ngày 9/12, bao gồm: PVT, PVS, VNM.
Nhận định thị trường chứng khoán ngày 8/12: Thị trường giằng co trong vùng 1.030 – 1.050 điểm 

Nhận định thị trường chứng khoán ngày 8/12: Thị trường giằng co trong vùng 1.030 – 1.050 điểm 

Trong những phiên tới, thị trường có thể có những phiên giằng co trong vùng 1.030 – 1.050 điểm. Theo nhận định, thị trường có thể có những phiên giằng co trong vùng 1.030 – 1.050 điểm. 
Công bố Kết luận thanh tra công tác quản lý nhà nước về giáo dục

Công bố Kết luận thanh tra công tác quản lý nhà nước về giáo dục

Thanh tra Chính phủ cuối tuần qua đã tổ chức công bố kết luận thanh tra công tác quản lý Nhà nước về giáo dục tại Bộ Giáo dục và Đào tạo. Phó Tổng Thanh tra Chính phủ Trần Ngọc Liêm chủ trì buổi công bố kết luận.
Quy mô phát hành trái phiếu doanh nghiệp giảm 60%, gần 164.000 tỷ đồng được mua lại

Quy mô phát hành trái phiếu doanh nghiệp giảm 60%, gần 164.000 tỷ đồng được mua lại

Sau 11 tháng đầu năm 2022, nhóm ngân hàng hiện vẫn dẫn đầu về giá trị phát hành với tổng giá trị đạt 136.371 tỷ đồng, tương đương 53,8% tổng giá trị phát hành. Nhóm bất động sản đứng thứ hai với 51.829 tỷ đồng, chiếm khoảng 20,4%...
Giá vàng vẫn còn đà tăng trong tuần tới?

Giá vàng vẫn còn đà tăng trong tuần tới?

Kim loại quý đã có phiên giao dịch kết thúc tuần qua ở mức cao nhất trong 4 tháng trên 1.800 USD/ounce. Tuy nhiên, vàng sẽ tăng hay giảm trong tuần tới, lại đón nhận những ý kiến trái chiều từ các nhà phân tích thị trường…
Tiết lộ chủ nợ nước ngoài lớn nhất của siêu cường Mỹ

Tiết lộ chủ nợ nước ngoài lớn nhất của siêu cường Mỹ

Theo dữ liệu do Kho bạc Mỹ vừa mới công bố trong tuần này, lượng nắm giữ trái phiếu Kho bạc Mỹ của Nhật Bản đã tiếp tục tăng, vượt quá 1,15 nghìn tỷ USD trong tháng 1. Tokyo là chủ nợ nước ngoài lớn nhất của Mỹ kể từ tháng 6 năm 2019.
Vàng, bitcoin và chứng khoán đạt mức cao kỷ lục trong tuần

Vàng, bitcoin và chứng khoán đạt mức cao kỷ lục trong tuần

Chứng khoán khởi đầu tuần ở mức cao nhưng kết thúc bằng sự sụt giảm. Chỉ số S&P 500 hôm thứ Ba (12/3) đã đạt mức cao kỷ lục lần thứ 17 trong năm nay, khi các nhà đầu tư phớt lờ mức tăng giá tiêu dùng hàng năm cao hơn dự kiến ​​là 3,2% và hoan nghênh sự hạ nhiệt ở một số danh mục như giá thực phẩm.
Cổ phiếu Nvidia tăng vọt sau khi thông báo chip mới sẽ xuất xưởng vào năm 2024

Cổ phiếu Nvidia tăng vọt sau khi thông báo chip mới sẽ xuất xưởng vào năm 2024

Cổ phiếu của Nvidia đã tăng vào ngày hôm qua (19/3) sau khi nhà sản xuất chip đắt giá thế giới cho biết bộ xử lý AI hàng đầu mới của họ dự kiến ​​​​sẽ xuất xưởng vào cuối năm nay và Giám đốc điều hành (CEO) Jensen Huang cho biết ông đang theo đuổi mục tiêu hướng tới thị trường trung tâm dữ liệu có tiềm năng lớn hơn 250 tỷ USD.
Giải mã 'thỏi nam châm' chợ du lịch Xà No thu hút giới thương nhân và đầu tư

Giải mã "thỏi nam châm" chợ du lịch Xà No thu hút giới thương nhân và đầu tư

Từ bao đời nay chợ luôn là nơi diễn ra giao thương buôn bán tấp nập nhất ở khắp Nam Kỳ Lục tỉnh. Hiện tại chợ truyền thống còn đóng vai trò là điểm đến du lịch, nơi thể hiện được bản sắc văn hóa của người dân địa phương rõ nét nhất. Điều này lý giải vì sao các khu như chợ nổi Phụng Hiệp, Cái Răng hay Chợ Du Lịch Xà No lại được địa phương quan tâm và mong muốn đầu tư phát triển mạnh.
Cafe Khởi nghiệp