Nhận định thị trường chứng khoán ngày 8/11: Diễn biến phiên giao dịch tới là khá khó lường

Thứ ba, 08/11/2022 | 10:35 Theo dõi CFĐT trên

Phiên giao dịch hôm nay cho thấy áp lực cung hiện quá chênh lệch so với lực cầu hiện tại. Số lượng cổ phiếu giảm và giảm sàn chiếm áp đảo với nhiều cổ phiếu có lượng dư bán sàn lớn tập trung ở nhóm bất động sản.

Nhận định thị trường chứng khoán ngày 8/11: Diễn biến phiên giao dịch tới là khá khó lường (Ảnh minh họa)
Nhận định thị trường chứng khoán ngày 8/11: Diễn biến phiên giao dịch tới là khá khó lường (Ảnh minh họa)

Cân nhắc tích lũy cổ phiếu có cơ bản tốt và có mức chiết khấu sâu

CTCK Rồng Việt - VDSC

Trước áp lực bán lớn trên diện rộng, trạng thái thị trường vẫn chưa có thay đổi và tiếp tục chiều hướng giảm điểm. Mặc dù tổng thể chưa có sự cải thiện, nhưng nhìn chung VN-Index có động thái được nâng đỡ quanh ngưỡng 970 điểm.

Áp lực bán vẫn duy trì trên diện rộng khi kết phiên, nên xu thế giảm điểm vào đầu phiên giao dịch tiếp theo có khả năng vẫn tiếp diễn, nhưng có thể kỳ vọng thị trường sẽ cân bằng trở lại tại vùng 950-960 điểm.

Do vậy, nhà đầu tư cần quan sát kỹ động thái của dòng tiền khi VN-Index tiếp xúc vùng hỗ trợ để đánh giá trạng thái của thị trường. Nếu dòng tiền hỗ trợ gia tăng tích cực, thì có thể cân nhắc mua tích lũy tại các cổ phiếu có cơ bản tốt và có mức chiết khấu sâu.

Ngưỡng hỗ trợ tiếp theo của VN-Index là vùng 950-960 điểm

CTCK BIDV – BSC

Thị trường giảm điểm ngay từ khi mở cửa và diễn biến tiêu cực xuyên suốt cả phiên sáng. Sang đến phiên chiều, lực cầu bắt đáy tại ngưỡng 970 điểm đã đẩy chỉ số lên ngưỡng 980 điểm, tuy nhiên sau đó vẫn lùi trở về và kết phiên tại mốc 975,19 điểm, giảm hơn 2% so với phiên trước đó. Độ rộng thị trường nghiêng về phía tiêu cực với 16/19 ngành giảm điểm, nhóm cổ phiếu Bất động sản và Chứng khoán chìm sâu trong sắc đỏ khi thị trường phản ứng với các thông tin tiêu cực.

Về giao dịch của khối ngoại, hôm nay khối này mua ròng trên cả hai sàn HSX và HNX. Tâm lý thị trường đang trong trạng thái thận trọng, ngưỡng hỗ trợ tiếp theo của VN-Index là vùng 950-960 điểm.

Hạn chế việc bắt đáy sớm khi VN-Index chưa tạo được điểm cân bằng

CTCK Vietcombank - VCBS

Phe bán chiếm ưu thế xuyên suốt phiên giao dịch khiến cho VN-Index lùi sâu về khu vực đáy 975 điểm.

Về góc nhìn kỹ thuật, cây nến Black Marubozu được hình thành cùng với việc các chỉ báo vẫn đang hướng xuống tiêu cực, cho thấy xác suất VN-Index rơi dưới khu vực đáy 970 điểm và hướng về 900 điểm là cần được tính đến nếu lực cầu vẫn chưa trở lại.

Chúng tôi khuyến nghị các nhà đầu tư tiếp tục kiên nhẫn quan sát, nâng cao tỷ trọng tiền mặt, hạn chế việc bắt đáy sớm khi VN-Index vẫn còn có diễn biến rung lắc mạnh và chưa tạo được điểm cân bằng.

Diễn biến phiên giao dịch tới là khá khó lường

CTCK Tân Việt - TVSI

Phiên giao dịch hôm nay cho thấy áp lực cung hiện quá chênh lệch so với lực cầu hiện tại. Số lượng cổ phiếu giảm và giảm sàn chiếm áp đảo với nhiều cổ phiếu có lượng dư bán sàn lớn tập trung ở nhóm bất động sản.

Tình trạng giải chấp ở nhiều cổ phiếu bất động sản khiến nhiều cổ phiếu mất thanh khoản và có hiệu ứng tâm lý lây lan sang các mã ngành khác.

Theo quan sát của chúng tôi, bên bán đang cố bán bằng mọi giá, bất chấp định giá của các doanh nghiệp, điều này cho thấy nhu cầu cấp bách về dòng tiền trong ngắn hạn.

Diễn biến phiên giao dịch tới là khá khó lường, bởi mức hỗ trợ của ngày 25/10/2022 quanh mức 962 điểm đang khá mong manh trước áp lực cung hiện tại.

Xem thêm: Chứng khoán châu Á bật tăng tại phiên đầu tuần

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

VN-Index sẽ có quán tính giảm điểm

CTCK Asean - Aseansc

Thị trường hôm nay ghi nhận phiên giảm thứ 4 liên tiếp, giảm gần 60 điểm (-6%) trong 4 phiên, trong bối cảnh thanh khoản giảm khá và ở mức trung bình 20 phiên. Điều này cho thấy bên bán đang chiếm ưu thế, và tâm lý tiêu cực của nhà đầu tư. Do đó, chúng tôi cho rằng khả năng thị trường sẽ tiếp tục có quán tính giảm điểm trước khi tìm được vùng cân bằng mới.

Dự báo trong phiên giao dịch tới, VN-Index sẽ có quán tính giảm điểm trong phiên sáng để VN-Index kiểm tra vùng hỗ trợ gần 960 – 970 điểm, và xa hơn là vùng hỗ trợ 940 – 950 điểm. Sự giằng co được kỳ vọng sẽ xuất hiện ở vùng giá thấp và có thể giúp chỉ số có sự hồi phục nhất định sau đó, trước khi có sự phân định xu hướng rõ ràng hơn về cuối ngày.

Không vội vàng giải ngân, bắt đáy

CTCK Kiến Thiết Việt Nam - CSI

Phiên thứ Sáu tuần trước và phiên giảm mạnh hôm nay đã cho thấy những tín hiệu đáng lo ngại. Hàng loạt cổ phiếu bất động sản nằm sàn và dư bán hàng triệu đơn vị, cho thấy lực bán giải chấp chưa hết và khả năng cao sẽ còn tiếp diễn trong phiên tới. Dòng chứng khoán hay xây dựng cũng không ngoại lệ, nên xu hướng giảm đang chiếm ưu thế hơn.

Mốc hỗ trợ 980 điểm đã bị phá thủng trong phiên hôm nay, nên không loại trừ khả năng VN-Index sẽ đi tìm mốc hỗ trợ mới. Mọi thứ đang khá xấu và tiềm ẩn rủi ro, vì vậy, cần phải ưu tiên việc kiểm soát rủi ro, kiên quyết cắt lỗ những danh mục đã mua ở mốc quanh 980 điểm.

Thủng 980 điểm, VN-Index có thể hướng tới mốc 890-910 điểm, vì vậy, ở thời điểm hiện tại không vội vàng giải ngân, bắt đáy. Áp lực bán giải chấp chưa xong thì việc tăng điểm chưa thể lên ngay được.

Xem thêm: Giá vàng trong tuần này: Tới cơ hội bứt phá?

Thục San (Tổng hợp)
Theo VnMedia.vn Copy
Cổ phiếu được khuyến nghị ngày 8/11: NT2, GAS, FPT

Cổ phiếu được khuyến nghị ngày 8/11: NT2, GAS, FPT

Chúng tôi xin tóm lược khuyến nghị của các công ty chứng khoán đối với một số mã cổ phiếu trong phiên giao dịch ngày 8/11, bao gồm: NT2, GAS, FPT.
Nhận định thị trường chứng khoán ngày 7/11: Rủi ro phá đáy ngắn hạn

Nhận định thị trường chứng khoán ngày 7/11: Rủi ro phá đáy ngắn hạn

NĐT được khuyến nghị khống chế tỷ trọng ở mức an toàn và chỉ mở mua trở lại nếu vùng hỗ trợ đã đề cập tiếp tục được bảo lưu.
Cổ phiếu được khuyến nghị ngày 7/11: DGC, VCB, SAB

Cổ phiếu được khuyến nghị ngày 7/11: DGC, VCB, SAB

Chúng tôi xin tóm lược khuyến nghị của các công ty chứng khoán đối với một số mã cổ phiếu trong phiên giao dịch ngày 7/11, bao gồm: DGC, VCB, SAB.
Luật Đấu thầu: Cần tránh việc ưu đãi quá mức cho chỉ định thầu

Luật Đấu thầu: Cần tránh việc ưu đãi quá mức cho chỉ định thầu

Ủy ban Tài chính ngân sách đề nghị trong Dự thảo Luật Đấu thầu bỏ quy định “Nhà thầu được chỉ định thầu không phải đáp ứng quy định “Nhà thầu tham dự thầu phải độc lập về pháp lý và độc lập về tài chính …”... để tránh việc ưu đãi quá mức cho chỉ định thầu...
Mỹ muốn EU hạn chế xuất khẩu đối với Trung Quốc

Mỹ muốn EU hạn chế xuất khẩu đối với Trung Quốc

Washington được cho là muốn Brussels sử dụng chiến thuật tương tự chống lại Bắc Kinh mà họ đang sử dụng để chống lại Moscow.
Giá xăng dầu hôm nay 5/11: Tăng dữ dội

Giá xăng dầu hôm nay 5/11: Tăng dữ dội

Giá xăng dầu hôm nay 5/11: WTI ngưỡng 92,61 USD/thùng, dầu Brent 98,58 USD/thùng.
Tiết lộ chủ nợ nước ngoài lớn nhất của siêu cường Mỹ

Tiết lộ chủ nợ nước ngoài lớn nhất của siêu cường Mỹ

Theo dữ liệu do Kho bạc Mỹ vừa mới công bố trong tuần này, lượng nắm giữ trái phiếu Kho bạc Mỹ của Nhật Bản đã tiếp tục tăng, vượt quá 1,15 nghìn tỷ USD trong tháng 1. Tokyo là chủ nợ nước ngoài lớn nhất của Mỹ kể từ tháng 6 năm 2019.
Vàng, bitcoin và chứng khoán đạt mức cao kỷ lục trong tuần

Vàng, bitcoin và chứng khoán đạt mức cao kỷ lục trong tuần

Chứng khoán khởi đầu tuần ở mức cao nhưng kết thúc bằng sự sụt giảm. Chỉ số S&P 500 hôm thứ Ba (12/3) đã đạt mức cao kỷ lục lần thứ 17 trong năm nay, khi các nhà đầu tư phớt lờ mức tăng giá tiêu dùng hàng năm cao hơn dự kiến ​​là 3,2% và hoan nghênh sự hạ nhiệt ở một số danh mục như giá thực phẩm.
Cổ phiếu Nvidia tăng vọt sau khi thông báo chip mới sẽ xuất xưởng vào năm 2024

Cổ phiếu Nvidia tăng vọt sau khi thông báo chip mới sẽ xuất xưởng vào năm 2024

Cổ phiếu của Nvidia đã tăng vào ngày hôm qua (19/3) sau khi nhà sản xuất chip đắt giá thế giới cho biết bộ xử lý AI hàng đầu mới của họ dự kiến ​​​​sẽ xuất xưởng vào cuối năm nay và Giám đốc điều hành (CEO) Jensen Huang cho biết ông đang theo đuổi mục tiêu hướng tới thị trường trung tâm dữ liệu có tiềm năng lớn hơn 250 tỷ USD.
Giải mã 'thỏi nam châm' chợ du lịch Xà No thu hút giới thương nhân và đầu tư

Giải mã "thỏi nam châm" chợ du lịch Xà No thu hút giới thương nhân và đầu tư

Từ bao đời nay chợ luôn là nơi diễn ra giao thương buôn bán tấp nập nhất ở khắp Nam Kỳ Lục tỉnh. Hiện tại chợ truyền thống còn đóng vai trò là điểm đến du lịch, nơi thể hiện được bản sắc văn hóa của người dân địa phương rõ nét nhất. Điều này lý giải vì sao các khu như chợ nổi Phụng Hiệp, Cái Răng hay Chợ Du Lịch Xà No lại được địa phương quan tâm và mong muốn đầu tư phát triển mạnh.
Cafe Khởi nghiệp