Giá vàng trong tuần này: Tới cơ hội bứt phá?

Thứ hai, 07/11/2022 | 06:40 Theo dõi CFĐT trên

Giá vàng đã thoát khỏi mức thấp nhất trong hai năm nhờ phiên tăng giá tới gần 3% vào thứ Sáu vừa qua. Các nhà phân tích của Phố Wall tin tưởng giá kịm loại quý đang tạo ra một số động lực tăng giá vững chắc trong tuần này...

Song cũng có một số nhà phân tích lại lưu ý rằng, vàng vẫn còn một số việc phải làm để có thể đảo ngược xu hướng giảm kéo dài nhiều tháng trước đây.

Cuộc khảo sát mới nhất của Kitco News cho thấy cơ hội của kim loại quý trên thị trường tiếp tục được cải thiện, với phần lớn các nhà phân tích thị trường kỳ vọng giá sẽ cao hơn trong thời gian tới. Tâm lý của các nhà đầu tư bán lẻ tiếp tục được cải thiện nhưng vẫn dưới ngưỡng 50%.

Xu thế tăng giá đã được củng cố trong tuần này, khi giá vàng kết thúc chuỗi giảm tháng thứ bảy liên tiếp. Đây vốn là chuỗi giảm dài nhất trong 50 năm qua.

Lợi suất trái phiếu tăng và đồng đô la Mỹ đã giữ gần mức cao nhất trong 20 năm, vẫn là những sóng gió quan trọng đối với vàng. Tuy nhiên, một số nhà phân tích lưu ý rằng lo ngại suy thoái gia tăng đang thúc đẩy nhu cầu trú ẩn an toàn đối với vàng.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Ole Hansen, người phân tích chiến lược hàng hóa tại Ngân hàng Saxo, cho biết, suy thoái ở Mỹ sẽ buộc Cục Dự trữ Liên bang phải chấm dứt chu kỳ thắt chặt trước khi đạt được mục tiêu lạm phát 2%.

Ông nói thêm rằng một môi trường lạm phát đình trệ với tăng trưởng kinh tế thấp, lạm phát cao sẽ là yếu tố tạo nên xu hướng tăng giá đối với vàng.

Tuy nhiên, Hansen nói thêm rằng trong khi ông hy vọng giá vàng sẽ có đủ động lực để đẩy lên cao hơn, việc giá vàng trở lại mức 1.675 USD/ounce sẽ chỉ đưa thị trường trở lại vùng trung lập.

"Chúng tôi có thể tự tin gọi giá vàng đã tới đáy nếu nó có thể quay trở lại trên 1.735 USD/ounce. Điều đó sẽ đưa vàng trở lại xu hướng tăng giá", ông nói.

Christopher Vecchio, nhà phân tích thị trường cấp cao tại DailyFX.com, nói rằng ông có quan điểm trung lập với vàng vì ông cũng muốn thấy mức tăng ban đầu phải trên ngưỡng 1.680 USD/ounce, sau đó là ngưỡng 1.730 USD/ounce.

Đã có tổng cộng 20 chuyên gia thị trường đã tham gia cuộc khảo sát Phố Wall của Kitco News về giá vàng tuần này. Mười nhà phân tích, tương đương 50%, cho biết họ lạc quan về vàng. Hai nhà phân tích, tương đương 10%, cho biết họ cho rằng vàng giảm giá. Tám nhà phân tích, tương đương 40%, cho biết họ trung lập với kim loại quý này.

Về phía bán lẻ, 520 người được hỏi đã tham gia các cuộc thăm dò trực tuyến. Tổng cộng 240 người, tương đương 46%, kêu gọi vàng tăng giá. 169 ý kiến, tương đương 33%, dự đoán vàng sẽ giảm. Trong khi 111 người còn lại, tương đương 21%, kêu gọi thị trường đi ngang.

Phiên tăng hôm giao dịch ngày thứ Sáu (4/11) đã giúp giá vàng kết thúc tuần trong vùng tích cực. Giá vàng kỳ hạn tháng 12 giao dịch ở mức 1.677 USD/ounce, tăng 2% so với tuần trước đó.

Cùng với những lo ngại về suy thoái, các thông tin không mấy khả quan đang bắt đầu xuất hiện trên thị trường lao động.

Vào thứ Sáu tuần trước, Cục Thống kê Lao động cho biết 261.000 việc làm đã được tạo ra trong tháng 10, vượt qua kỳ vọng. Tuy nhiên, một số nhà phân tích đã nói đó không phải là tất cả.

"Nhìn về dài hạn, việc làm mới đang chững lại rõ ràng. Nhóm lao động "cốt lõi" từ 25 đến 54 tuổi đang bị mất việc làm với tỷ lệ cao. Đây là một yếu tố rất quan trọng” - Adrian Day, Chủ tịch Adrian Day Asset Management, cho biết, đây là bằng chứng cho thấy bức tranh việc làm đang xấu đi.

Colin Cieszynski, chiến lược gia thị trường tại SIA Wealth Management cho biết: “Vàng đã xây dựng cơ sở kỹ thuật trên mức hỗ trợ 1.620 USD/ounce và dường như đà tăng đang bắt đầu khởi động từ đó”.

Tuy nhiên, không phải tất cả các nhà phân tích đều tin rằng đà tăng của vàng là bền vững. Phillip Streible, chiến lược gia thị trường trưởng tại Blue Line Futures, cho rằng lợi suất trái phiếu vẫn ở mức cao hơn 4%, điều này sẽ vẫn là một cơn gió ngược đối với vàng. Cuối cùng, ông nói rằng nếu Fed tiếp tục tăng lãi suất, thì vàng sẽ được bán ra.

Tại thị trường trong nước, mặc dù trong tuần qua, giá vàng thế giới có sự biến động mạnh, song giá vàng SJC vẫn giữ đà ổn định trên ngưỡng 67 triệu đồng/lượng.

Với đà tăng mạnh của giá vàng thế giới, chốt phiên giao dịch cuối tuần, ngày, 5/11, giá vàng 9999 được SJC Hà Nội mua vào là 66,7 triệu đồng/lượng, bán ra 67,72 triệu đồng/lượng; SJC TP.HCM mua vào 66,7 triệu đồng/lượng, bán ra 67,7 triệu đồng/lượng.

Với doanh nghiệp vàng Doji, Doji Hà Nội mua vào 66,6 triệu đồng/lượng, bán ra là 67,6 triệu đồng/lượng; Doji TP.HCM mua vào 66,5 triệu đồng/lượng và bán ra 67,5 triệu đồng/lượng.

Phú Quý niêm yết giá mua vào là 66,7 triệu đồng/lượng, bán ra là 67,6 triệu đồng/lượng;

Bảo tín Minh Châu niêm yết mua vào là 66,72 triệu đồng/lượng, bán ra là 67,58 triệu đồng/lượng.

Còn ở thời điểm này, khi phiên giao dịch đầu tuần của thị trường châu Á mở cửa, 6h17 phút ngày 7/11, giá vàng thế giới đang là 1.676 USD/ounce.

Phạm Lê
Theo VnMedia.vn Copy
Giá vàng trong nước 'giảm nhiệt' trong phiên đầu tuần

Giá vàng trong nước "giảm nhiệt" trong phiên đầu tuần

Sau khi tăng nóng cùng giá vàng thế giới phiên giao dịch cuối tuần qua, sáng nay, 7/11, giá vàng trong nước đã "hạ nhiệt", giảm khoảng 300 ngàn đồng/ lượng so với trước đó.
Giá vàng thế giới bật tăng mạnh ngày cuối tuần, vàng trong nước tiến sát 68 triệu đồng/lượng

Giá vàng thế giới bật tăng mạnh ngày cuối tuần, vàng trong nước tiến sát 68 triệu đồng/lượng

Từ ngưỡng 1.640 USD/ounce, giá vàng thế giới trong phiên giao dịch thị trường New York ngày 4/11 tức rạng sáng nay, 5/11 theo giờ Việt Nam đã tăng tới hơn 40 USD/ounce. Chốt phiên ở ngưỡng 1.681 USD/ounce.
Người giàu Trung Quốc bỏ chạy khỏi sự hỗn loạn của thị trường chứng khoán

Người giàu Trung Quốc bỏ chạy khỏi sự hỗn loạn của thị trường chứng khoán

Ông LH Koh - Quản lý cấp cao tại UBS Global Wealth Management, nhận xét: “Các cá nhân giàu có sẽ lấp đầy khoảng trống mà các nhà đầu tư tổ chức để lại trong các quỹ PE. Đây là một xu hướng toàn cầu và đặc biệt mạnh mẽ ở châu Á”.
Hiệp định Đối tác Kinh tế Toàn diện Khu vực: Các nước cần thúc đẩy chuyển đổi số và năng lượng sạch

Hiệp định Đối tác Kinh tế Toàn diện Khu vực: Các nước cần thúc đẩy chuyển đổi số và năng lượng sạch

Các nền kinh tế thành viên Hiệp định Đối tác Kinh tế Toàn diện Khu vực (RCEP) cần chú trọng thúc đẩy các lĩnh vực như kết nối hạ tầng, chuyển đổi số, năng lượng sạch, kinh tế tuần hoàn... gắn với các mục tiêu, định hướng về phát triển bền vững, cân bằng, bao trùm, minh bạch.
Công tác di dời cơ sở sản xuất công nghiệp, bệnh viện, giáo dục đại học khỏi nội đô còn chậm

Công tác di dời cơ sở sản xuất công nghiệp, bệnh viện, giáo dục đại học khỏi nội đô còn chậm

Trả lời chất vấn tại nghị trường Quốc hội, Bộ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Thanh Nghị cho biết, trong thời gian qua, việc di dời cơ sở sản xuất công nghiệp, bệnh viện, cơ sở giáo dục đại học, cơ sở giáo dục nghề nghiệp và các cơ quan đơn vị trong nội thành Hà Nội chưa thực sự hiệu quả.
Nhận định thị trường chứng khoán ngày 7/11: Rủi ro phá đáy ngắn hạn

Nhận định thị trường chứng khoán ngày 7/11: Rủi ro phá đáy ngắn hạn

NĐT được khuyến nghị khống chế tỷ trọng ở mức an toàn và chỉ mở mua trở lại nếu vùng hỗ trợ đã đề cập tiếp tục được bảo lưu.
Chiến dịch tấn công Zero-day - mối đe dọa đối với các nhà giao dịch tài chính

Chiến dịch tấn công Zero-day - mối đe dọa đối với các nhà giao dịch tài chính

Đầu năm nay, Cơ quan bảo mật Trend Micro phát hiện một lỗ hổng an toàn thông tin nghiêm trọng có mã CVE-2024-21412 trên hệ thống Microsoft Defender SmartScreen.
Mẹo quản lý tài chính doanh nghiệp startup

Mẹo quản lý tài chính doanh nghiệp startup

Trong hành trình khởi đầu của một doanh nghiệp startup, quản lý tài chính đóng vai trò quan trọng, đặc biệt là trong bối cảnh môi trường kinh doanh không ngừng biến động. Để thành công, việc áp dụng các chiến lược quản lý tài chính hiệu quả là điều không thể phủ nhận.
Chất vấn Bộ trưởng Bộ Tài chính về việc chèo kéo, mập mờ trong bán hợp đồng bảo hiểm

Chất vấn Bộ trưởng Bộ Tài chính về việc chèo kéo, mập mờ trong bán hợp đồng bảo hiểm

Thường vụ Quốc hội chất vấn Bộ trưởng Bộ Tài chính về các hành vi chèo kéo trong bán hợp đồng bảo hiểm; nhân viên tư vấn bảo hiểm chỉ nói những mặt tốt của bảo hiểm…
Chất vấn Bộ trưởng Bộ Tài chính về thuế, phí trong giá xăng dầu

Chất vấn Bộ trưởng Bộ Tài chính về thuế, phí trong giá xăng dầu

Gửi câu hỏi chất vấn đến Bộ trưởng Bộ Tài chính, Đại biểu Trần Hồng Nguyên - Đoàn ĐBQH tỉnh Bình Thuận đặt vấn đề về giải pháp giảm bớt thuế, phí trong giá xăng dầu để bình ổn giá.
Cafe Khởi nghiệp