Nhận định thị trường chứng khoán ngày 7/10: Giữ tỷ lệ tiền mặt cao trong danh mục

Thứ năm, 06/10/2022 | 21:04 Theo dõi CFĐT trên

Phiên giảm mạnh hôm nay cũng khá phù hợp trong bối cảnh các nhà đầu tư đang phân vân về xu hướng thị trường. BSC duy trì quan điểm giữ tỷ lệ tiền mặt cao trong danh mục khi thị trường đang nằm trong giai đoạn này.

Nhận định thị trường chứng khoán ngày 7/10: Giữ tỷ lệ tiền mặt cao trong danh mục (Ảnh minh họa)
Nhận định thị trường chứng khoán ngày 7/10: Giữ tỷ lệ tiền mặt cao trong danh mục (Ảnh minh họa)

Tăng tỷ trọng khi giá cổ phiếu mục tiêu lùi về vùng hỗ trợ

CTCK KB Việt Nam - KBSV

Thanh khoản gia tăng trong các nhịp sụt giảm phá đáy cho thấy, áp lực từ bên bán đang chiếm ưu thế và để ngỏ rủi ro tiếp tục mở rộng nhịp điều chỉnh trong phiên kế tiếp.

Trong kịch bản VN-Index phá vỡ vùng đáy ngắn hạn quanh 1.170 điểm, vùng hỗ trợ tiếp theo quanh 1.15x điểm được kỳ vọng sẽ tạo điểm đỡ ngắn hạn cho thị trường.

Nhà đầu tư được khuyến nghị tiếp tục gia tăng tỷ trọng danh mục khi giá của các cổ phiếu mục tiêu đã lùi về vùng hỗ trợ.

Chỉ gia tăng tỷ trọng khi tín hiệu tạo đáy đã rõ ràng

CTCK Tân Việt - TVSI

Thị trường có phiên giảm điểm tiêu cực kết tiếp trong tuần này và phiên hôm nay đã thiết lập giá đóng cửa thấp nhất mới kể từ đầu năm 2022.

Phiên hôm nay cho thấy phe bán vẫn đang chiếm ưu thế lớn và là bên quyết định xu hướng của thị trường. Đà giảm điểm mạnh xuất hiện tập trung tại các mã cổ phiếu trụ lớn và gây tác động tiêu cực rất lớn đến toàn thị trường.

Chúng tôi vẫn đánh giá quá trình tạo đáy là gian nan và sẽ mất thời gian với nhiều lần trồi sụt mạnh và thông thường các đáy dạng W là phổ biến.

Do đó, theo góc nhìn của chúng tôi, nhà đầu tư ngắn hạn nên đứng ngoài và chỉ gia tăng tỷ trọng khi tín hiệu tạo đáy đã rõ ràng. Mốc hỗ trợ mạnh phía dưới của chỉ số ở quanh vùng 990-1.000 điểm.

Các chỉ báo kỹ thuật vẫn nằm trong vùng quá bán

CTCK MB - MBS

Thị trường trong nước đang đi ngược dòng chứng khoán thế giới, chỉ số VN-Index đã giảm hơn 5% tuần này trong khi chứng khoán toàn cầu vẫn trong nhịp phục hồi và “xanh mướt”. Do vậy, khó có thể nói nhịp giảm sang tuần thứ 6 liên tiếp của thị trường đang chịu tác động từ bên ngoài. Tâm lý nhà đầu tư đang ở mức “cùng cực” khi các cổ phiếu bất kể tốt hay xấu đều giảm.

Tín hiệu tích cực trong phiên hôm nay là mức giảm sâu đã lôi kéo được dòng tiền vào bắt đáy khi nhiều cổ phiếu đã giảm tới đáy hoặc qua cả đáy hồi Covid, bên cạnh đó cũng có thể thấy thanh khoản phái sinh đã tăng lên vùng đỉnh và có lượng lớn hợp đồng short đóng trong phiên ATC từ khối ngoại. Vẫn giữ nguyên quan điểm các chỉ báo kỹ thuật vẫn nằm trong vùng quá bán, chỉ số VN-Index có vùng hỗ trợ ở khu vực 1.050 -1.060 điểm.

Chờ động thái hỗ trợ tiếp theo của dòng tiền

CTCK Rồng Việt - VDSC

Hiện tại, thị trường đang thăm dò lại vùng giá thấp trước khi hồi phục, VN-Index lùi về gần vùng giá thấp 1.070 điểm nhưng VN30-Index lại giảm dưới vùng giá thấp 1.090 điểm.

Mặc dù thị trường đang ở vùng hỗ trợ, nhưng với động thái cung vẫn đang chi phối nên điểm dừng hiện tại chưa được xác nhận và thị trường có thể vẫn còn đối diện với rủi ro suy yếu.

Do vậy, nhà đầu tư vẫn cần thận trọng quan sát diễn biến thị trường, giữ danh mục ở mức an toàn và chờ động thái hỗ trợ tiếp theo của dòng tiền.

VN-Index sẽ có quán tính giảm điểm

CTCK Asean - Aseansc

Thị trường hôm nay ghi nhận một phiên giảm điểm khá có thể do một số yếu tố sau: (i) lực cầu yếu; (ii) hoạt động arbitrage hợp đồng tương lai gián tiếp đẩy giá cổ phiếu giảm sâu (bán cả cơ sở và phái sinh); và (iii) áp lực giải chấp tăng mạnh sau nhịp điều chỉnh dài, trong bối cảnh thanh khoản tăng khá và ở mức trung bình 20 phiên. Điều này cho thấy bên bán đang chiếm ưu thế, và tâm lý tiêu cực của nhà đầu tư. Do đó, chúng tôi cho rằng khả năng thị trường sẽ tiếp tục có quán tính giảm điểm trước khi tìm được vùng cân bằng mới.

Dự báo trong phiên giao dịch tới, VN-Index sẽ có quán tính giảm điểm trong phiên sáng để VN-Index kiểm tra vùng hỗ trợ gần 1.040 – 1.060 điểm, và xa hơn là vùng hỗ trợ 1.000 – 1.020 điểm. Sự giằng co được kỳ vọng sẽ xuất hiện ở vùng giá thấp và có thể giúp chỉ số có sự hồi phục nhất định sau đó, trước khi có sự phân định xu hướng rõ ràng hơn về cuối ngày.

Xem thêm: “Sẽ không có sự sụp đổ Lehman Brothers thứ hai”

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Giữ tỷ lệ tiền mặt cao trong danh mục

CTCK BIDV - BSC

Trái ngược với đà tăng mạnh của phiên trước, VN-Index giảm mạnh trong phiên hôm nay với sắc đỏ bao phủ thị trường từ cả phiên sáng đến phiên chiều.

Thanh khoản duy trì tại ngưỡng trung bình với độ rộng nằm ở trạng thái tiêu cực, cho thấy tâm lý tiêu cực đang chủ đạo các hoạt động giao dịch.

Toàn bộ 19/19 ngành đều giảm điểm với đà giảm mạnh nhất đến từ nhóm ngành bán lẻ và viễn Thông,

Phiên giảm mạnh hôm nay cũng khá phù hợp trong bối cảnh các nhà đầu tư đang phân vân về xu hướng thị trường. BSC duy trì quan điểm giữ tỷ lệ tiền mặt cao trong danh mục khi thị trường đang nằm trong giai đoạn này.

VN-Index có thể lùi về khu vực 1.050 điểm

CTCK Vietcombank – VCBS

Quán tính giảm điểm của VN-Index vẫn chưa dừng lại kèm với việc thanh khoản mất hút trong phiên và chỉ gia tăng mạnh ở chiều bán chủ động cho thấy nhà đầu tư vẫn đang rất bi quan về thị trường. Về góc nhìn kỹ thuật, VN-Index kết phiên tạo nến đỏ giảm điểm nhấn chìm cây nến xanh của phiên hôm trước, lấy đi toàn bộ nỗ lực phục hồi của chỉ số chung. Các chỉ báo ở khung đồ thị ngày vẫn đang cho tín hiệu rủi ro rất cao.

Nếu tình hình không được cải thiện VN-Index hoàn toàn có thể lùi về khu vực 1.050 điểm trong ngắn hạn và xấu hơn là quanh khu vực 995 điểm. VCBS khuyến nghị các nhà đầu tư, tiếp tục kiên nhẫn đứng ngoài thị trường chờ đợi thanh khoản mua chủ động gia tăng trở lại giúp VN-Index tạo sự cân bằng để hạn chế tối đa rủi ro.

Thận trọng, hạn chế bắt đáy

CTCK Kiến Thiết Việt Nam - CSI

Những thành quả hồi phục trong phiên hôm qua đã tan thành mây khói, với hàng loạt các cổ phiếu lớn bé, thuộc các nhóm ngành khác nhau nằm sàn la liệt, đẩy VN-Index đóng cửa ở mức thấp nhất tính từ đầu năm.

Lãi suất huy động đang có xu hướng tăng lên hàng ngày đã khiến giới đầu tư lo sợ và ráo riết bán tháo các dạng tài sản rủi ro.

Xu hướng hiện tại của VN-Index rất đáng lo ngại, khi những phiên hồi phục thì lực cầu khá yếu, trong khi những phiên giảm sâu đều có thanh khoản tăng cao.

Khả năng cao VN-Index sẽ tiếp cận mốc hỗ trợ 1.030 điểm trong các phiên tới. Vì vậy, chúng tôi vẫn duy trì quan điểm thận trọng, hạn chế bắt đáy.

Xem thêm: Suy thoái toàn cầu có thể tránh được với các chính sách tài khóa đúng đắn

Thục San (Tổng hợp)
Theo VnMedia.vn Copy
Cổ phiếu được khuyến nghị ngày 7/10: PLX, GMD, DPR

Cổ phiếu được khuyến nghị ngày 7/10: PLX, GMD, DPR

Chúng tôi xin tóm lược khuyến nghị của các công ty chứng khoán đối với một số mã cổ phiếu trong phiên giao dịch ngày 7/10, bao gồm: PLX, GMD, DPR.
Morgan Stanley: Chứng khoán các thị trường mới nổi và châu Á đang thiết lập đáy

Morgan Stanley: Chứng khoán các thị trường mới nổi và châu Á đang thiết lập đáy

Theo Morgan Stanley, chứng khoán ở các thị trường mới nổi và châu Á, ngoại trừ Nhật Bản, đã gần “hoàn thành” chu kỳ thị trường giảm giá của mình.
Jim Cramer: Ba 'chướng ngại vật' đối với đà phục hồi bền vững của chứng khoán Mỹ

Jim Cramer: Ba "chướng ngại vật" đối với đà phục hồi bền vững của chứng khoán Mỹ

Nhà đầu tư kỳ cựu Jim Cramer, đồng thời là MC chương trình “Mad Money” của CNBC nói rằng, quá trình hồi phục của chứng khoán Mỹ sẽ không kéo dài vì còn nhiều thách thức kéo giảm thị trường vẫn còn tồn tại.
Hai nhân sự cấp cao Thibidi bất ngờ từ chức

Hai nhân sự cấp cao Thibidi bất ngờ từ chức

CTCP Thiết bị Điện (HOSE: THI) mới đây đã đưa ra thông báo về việc nhận được hai đơn từ nhiệm của Chủ tịch HĐQT Nguyễn Trọng Trung và Tổng Giám đốc Cao Hoàng Phát.
Hà Nội: Nam thanh niên vờ mua điện thoại rồi cướp giật tài sản

Hà Nội: Nam thanh niên vờ mua điện thoại rồi cướp giật tài sản

Cơ quan CSĐT Công an quận Đống Đa (TP Hà Nội) đang điều tra vụ án Cướp giật tài sản xảy ra ngày 22/7 tại phường Thịnh Quang, quận Đống Đa.
OPEC + xác nhận cắt giảm sản lượng lớn nhất từ đầu năm 2020

OPEC + xác nhận cắt giảm sản lượng lớn nhất từ đầu năm 2020

Các quốc gia thành viên của Tổ chức Các nước xuất khẩu dầu mỏ và các đối tác (OPEC+) đã đồng ý cắt giảm sản lượng dầu 2 triệu thùng mỗi ngày, một tuyên bố được công bố trên trang web của nhóm cho biết.
Tiết lộ chủ nợ nước ngoài lớn nhất của siêu cường Mỹ

Tiết lộ chủ nợ nước ngoài lớn nhất của siêu cường Mỹ

Theo dữ liệu do Kho bạc Mỹ vừa mới công bố trong tuần này, lượng nắm giữ trái phiếu Kho bạc Mỹ của Nhật Bản đã tiếp tục tăng, vượt quá 1,15 nghìn tỷ USD trong tháng 1. Tokyo là chủ nợ nước ngoài lớn nhất của Mỹ kể từ tháng 6 năm 2019.
Vàng, bitcoin và chứng khoán đạt mức cao kỷ lục trong tuần

Vàng, bitcoin và chứng khoán đạt mức cao kỷ lục trong tuần

Chứng khoán khởi đầu tuần ở mức cao nhưng kết thúc bằng sự sụt giảm. Chỉ số S&P 500 hôm thứ Ba (12/3) đã đạt mức cao kỷ lục lần thứ 17 trong năm nay, khi các nhà đầu tư phớt lờ mức tăng giá tiêu dùng hàng năm cao hơn dự kiến ​​là 3,2% và hoan nghênh sự hạ nhiệt ở một số danh mục như giá thực phẩm.
Cổ phiếu Nvidia tăng vọt sau khi thông báo chip mới sẽ xuất xưởng vào năm 2024

Cổ phiếu Nvidia tăng vọt sau khi thông báo chip mới sẽ xuất xưởng vào năm 2024

Cổ phiếu của Nvidia đã tăng vào ngày hôm qua (19/3) sau khi nhà sản xuất chip đắt giá thế giới cho biết bộ xử lý AI hàng đầu mới của họ dự kiến ​​​​sẽ xuất xưởng vào cuối năm nay và Giám đốc điều hành (CEO) Jensen Huang cho biết ông đang theo đuổi mục tiêu hướng tới thị trường trung tâm dữ liệu có tiềm năng lớn hơn 250 tỷ USD.
Giải mã 'thỏi nam châm' chợ du lịch Xà No thu hút giới thương nhân và đầu tư

Giải mã "thỏi nam châm" chợ du lịch Xà No thu hút giới thương nhân và đầu tư

Từ bao đời nay chợ luôn là nơi diễn ra giao thương buôn bán tấp nập nhất ở khắp Nam Kỳ Lục tỉnh. Hiện tại chợ truyền thống còn đóng vai trò là điểm đến du lịch, nơi thể hiện được bản sắc văn hóa của người dân địa phương rõ nét nhất. Điều này lý giải vì sao các khu như chợ nổi Phụng Hiệp, Cái Răng hay Chợ Du Lịch Xà No lại được địa phương quan tâm và mong muốn đầu tư phát triển mạnh.
Cafe Khởi nghiệp