Nhận định thị trường chứng khoán ngày 6/6: Rủi ro lúc này là ở thị trường quốc tế

Chủ nhật, 05/06/2022 | 21:57 Theo dõi CFĐT trên
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Rủi ro lúc này là ở thị trường quốc tế

CTCK MB - MBS

Thị trường chốt phiên cuối tuần giảm điểm nhưng vẫn là tuần tăng thứ 3 liên tiếp. Xét về mặt dòng tiền thì nhịp hồi cuối phiên và việc thị trường có thể hấp thụ lớn hơn lượng hàng T+3 về tài khoản là mặt tích cực.

Rủi ro lúc này là ở thị trường quốc tế trong bối cảnh thị trường trong nước đang duy trì chuỗi tăng kéo dài.

Việc thị trường có điều chỉnh cũng là điều dễ hiểu sau chuỗi tăng vừa qua và nếu tiếp tục duy trì được mức tương quan thấp so với thị trường quốc tế, tác động từ thị trường quốc tế là không đáng ngại.

VN-Index dao động quanh ngưỡng 1.280-1.300 điểm

CTCK BIDV – BSC

Sau một ngày giằng co, cuối cùng VN-Index vẫn chưa thể chinh phục ngưỡng 1.300 điểm. Chỉ số đóng cửa tại ngưỡng 1.288 điểm, gần như không thay đổi so với ngày hôm qua. Độ rộng thị trường nghiêng về phía tiêu cực với 8/19 ngành tăng điểm.

Về giao dịch của khối ngoại, hôm nay khối này bán ròng trên cả hai sàn HSX và HNX. Thị trường vẫn tỏ ra e dè trước ngưỡng kháng cự 1.300 điểm; trong những phiên tới, chỉ số có thể sẽ tiếp tục dao động quanh ngưỡng 1.280-1.300 điểm, chờ dòng tiền vào đẩy chỉ số bật lên.

Xem thêm: APH chính thức bị loại khỏi danh mục của FTSE Vietnam Index trong quý II/2022

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Rủi ro điều chỉnh xuống vùng hỗ trợ gần quanh 1.26x điểm

CTCK KB Việt Nam - KBSV

VN-Index diễn biến giằng co trong biên độ hẹp và hình thành mẫu nến spinning trung tính về cuối phiên . Trạng thái thị trường vẫn không nhiều thay đổi khi lực cản tại vùng kháng cự gần quanh 1.300 điểm đang gây áp lực điều chỉnh cho chỉ số.

Mặc dù xu hướng hồi phục vẫn đang đóng vai trò chủ đạo, rủi ro điều chỉnh xuống vùng hỗ trợ gần quanh 126x đang có phần lấn át. NĐT được khuyến nghị có thể kê mua trở lại quanh vùng hỗ trợ đã đề cập đối với các cổ phiếu mục tiêu.

Giằng co tại vùng hỗ trợ 1.270 – 1.280 điểm

CTCK Asean - Aseansc

Thị trường phiên 3/6 ghi nhận một phiên giao dịch khá giằng co do nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn giao dịch phân hóa, trong bối cảnh số mã giảm giá chiếm ưu thế, thanh khoản giảm khá và thấp hơn trung bình 20 phiên. Điều này cho thấy đà giảm có dấu hiệu chững lại, do đó Aseansc cho rằng, khả năng VN-Index sẽ tiếp tục đi ngang tích lũy trước khi có xu hướng rõ ràng hơn.

Dự báo trong phiên giao dịch tới, sự giằng co có thể diễn ra giữa lực mua tại vùng hỗ trợ 1.270 – 1.280 điểm và lực bán tại vùng kháng cự 1.290 – 1.300 điểm, trước khi có sự phân định xu hướng rõ ràng hơn về cuối ngày.

Nhà đầu tư ngắn hạn có thể tiếp tục tận dụng các nhịp điều chỉnh để mua

CTCK Yuanta Việt Nam

Chúng tôi cho rằng, thị trường có thể sẽ tiếp tục giằng co và VN-Index có thể sẽ biến động hẹp quanh mức hiện tại.

Đồng thời, thị trường vẫn đang trong giai đoạn tích lũy ngắn hạn cho nên dòng tiền vẫn có thể duy trì ở mức thấp và phân hóa giữa các nhóm cổ phiếu trong tuần giao dịch tới. Ngoài ra, chúng tôi cho rằng rủi ro ngắn hạn vẫn ở mức thấp.

Xu hướng ngắn hạn của thị trường chung vẫn duy trì ở mức TĂNG. Do đó, chúng tôi khuyến nghị các nhà đầu tư ngắn hạn có thể tiếp tục tận dụng các nhịp điều chỉnh để gia tăng tỷ trọng cổ phiếu và mua mới.

Theo đồ thị tuần, xu hướng trung hạn của thị trường chung vẫn duy trì ở mức GIẢM và mức kháng cự trung hạn của VN-Index là 1.339 điểm. Đồng thời, rủi ro trung hạn giảm dần, nhưng vẫn ở mức cao.

Do đó, chúng tôi khuyến nghị các nhà đầu tư trung hạn có thể tiếp tục đứng ngoài và quan sát thị trường, việc tăng tỷ trọng cổ phiếu được thực hiện khi chỉ số VN-Index vượt được mức 1.339 điểm.

Xem thêm: Lý giải nguyên nhân Warren Buffett - nhà đầu tư không chú trọng tới công nghệ lại chi gần 5 tỷ mua cổ phiếu HP

Linh Chi (Tổng hợp)
Theo VnMedia.vn Copy
Cổ phiếu được khuyến nghị ngày 6/6: TPB, BID, PTB

Cổ phiếu được khuyến nghị ngày 6/6: TPB, BID, PTB

Cafedautu.vn xin tóm lược khuyến nghị của các công ty chứng khoán đối với một số mã cổ phiếu trong phiên giao dịch ngày 6/6, bao gồm: TPB, BID, PTB.
CEO JPMorgan Chase: Hãy vững tâm trước một “cơn bão” kinh tế

CEO JPMorgan Chase: Hãy vững tâm trước một “cơn bão” kinh tế

Thông báo trên được đưa ra khi ông Jamie DImon - CEO của ngân hàng JPMorgan Chase nhận thấy tình hình bất ổn từ chiến sự Ukraine cũng như các động thái từ phía các Ngân hàng Trung ương có thể vô tình đẩy thị trường vào một “cơn bão” kinh tế.
MSCI nhận định cổ phiếu Nga về cơ bản là “vô giá trị”

MSCI nhận định cổ phiếu Nga về cơ bản là “vô giá trị”

Theo nghiên cứu mới đây của MSCI, cổ phiếu Nga có thể “không có giá trị” so với giá được niêm yết trên Sàn giao dịch Moscow.
Rao bán hơn 10 lần, BIDV giảm giá 1.000 tỷ đồng nợ của Công ty TNHH Ngọc Linh

Rao bán hơn 10 lần, BIDV giảm giá 1.000 tỷ đồng nợ của Công ty TNHH Ngọc Linh

Ngân hàng BIDV (HOSE: BID) mới đây đã đưa ra thông báo về việc chào bán lần thứ 11 khoản nợ của Công ty TNHH Ngọc Linh. 
Mỹ đánh giá cao quyết định tăng sản lượng nhiều hơn của OPEC+

Mỹ đánh giá cao quyết định tăng sản lượng nhiều hơn của OPEC+

OPEC+ đã nhất trí trong tháng 7-8/2022 sẽ tăng sản lượng dầu thêm 648.000 thùng/ngày, cao hơn mức tăng hàng tháng 432.000 thùng/ngày đang áp dụng.
Việt Nam tăng 48 bậc, xếp thứ 14 về Chỉ số Phục hồi COVID-19

Việt Nam tăng 48 bậc, xếp thứ 14 về Chỉ số Phục hồi COVID-19

Theo dữ liệu Chỉ số Phục hồi COVID-19 (COVID-19 Recovery Index) mà Nikkei công bố cho tháng 5, Việt Nam tăng 48 bậc lên vị trí thứ 14. Nikkei cũng lưu ý, Việt Nam cũng là quốc gia đầu tiên ở Đông Nam Á miễn tất cả các quy định về xét nghiệm, tiêm chủng và cách ly cho khách du lịch nước ngoài.
Tiết lộ chủ nợ nước ngoài lớn nhất của siêu cường Mỹ

Tiết lộ chủ nợ nước ngoài lớn nhất của siêu cường Mỹ

Theo dữ liệu do Kho bạc Mỹ vừa mới công bố trong tuần này, lượng nắm giữ trái phiếu Kho bạc Mỹ của Nhật Bản đã tiếp tục tăng, vượt quá 1,15 nghìn tỷ USD trong tháng 1. Tokyo là chủ nợ nước ngoài lớn nhất của Mỹ kể từ tháng 6 năm 2019.
Vàng, bitcoin và chứng khoán đạt mức cao kỷ lục trong tuần

Vàng, bitcoin và chứng khoán đạt mức cao kỷ lục trong tuần

Chứng khoán khởi đầu tuần ở mức cao nhưng kết thúc bằng sự sụt giảm. Chỉ số S&P 500 hôm thứ Ba (12/3) đã đạt mức cao kỷ lục lần thứ 17 trong năm nay, khi các nhà đầu tư phớt lờ mức tăng giá tiêu dùng hàng năm cao hơn dự kiến ​​là 3,2% và hoan nghênh sự hạ nhiệt ở một số danh mục như giá thực phẩm.
Cổ phiếu Nvidia tăng vọt sau khi thông báo chip mới sẽ xuất xưởng vào năm 2024

Cổ phiếu Nvidia tăng vọt sau khi thông báo chip mới sẽ xuất xưởng vào năm 2024

Cổ phiếu của Nvidia đã tăng vào ngày hôm qua (19/3) sau khi nhà sản xuất chip đắt giá thế giới cho biết bộ xử lý AI hàng đầu mới của họ dự kiến ​​​​sẽ xuất xưởng vào cuối năm nay và Giám đốc điều hành (CEO) Jensen Huang cho biết ông đang theo đuổi mục tiêu hướng tới thị trường trung tâm dữ liệu có tiềm năng lớn hơn 250 tỷ USD.
Giải mã 'thỏi nam châm' chợ du lịch Xà No thu hút giới thương nhân và đầu tư

Giải mã "thỏi nam châm" chợ du lịch Xà No thu hút giới thương nhân và đầu tư

Từ bao đời nay chợ luôn là nơi diễn ra giao thương buôn bán tấp nập nhất ở khắp Nam Kỳ Lục tỉnh. Hiện tại chợ truyền thống còn đóng vai trò là điểm đến du lịch, nơi thể hiện được bản sắc văn hóa của người dân địa phương rõ nét nhất. Điều này lý giải vì sao các khu như chợ nổi Phụng Hiệp, Cái Răng hay Chợ Du Lịch Xà No lại được địa phương quan tâm và mong muốn đầu tư phát triển mạnh.
Cafe Khởi nghiệp