Nhận định thị trường chứng khoán ngày 6/1: Tăng tỷ trọng cổ phiếu đã có lợi nhuận

Thứ năm, 05/01/2023 | 22:10 Theo dõi CFĐT trên
Nhận định thị trường chứng khoán ngày 6/1: Tăng tỷ trọng cổ phiếu đã có lợi nhuận (Ảnh minh họa)
Nhận định thị trường chứng khoán ngày 6/1: Tăng tỷ trọng cổ phiếu đã có lợi nhuận (Ảnh minh họa)

Cân nhắc hiện thực hóa lợi nhuận từng phần tại những phiên tăng điểm tốt

CTCK Vietcombank - VCBS

Dưới góc nhìn kỹ thuật, VN-Index kết phiên tạo nến xanh tăng điểm, với thanh khoản ở mức thấp. Các chỉ báo quan trọng như RSI và MACD tiếp tục hỗ trợ cho thấy xu hướng tăng điểm trong ngắn hạn. Mức kháng cự quan trọng tiếp theo được xác định ở vùng 1.060-1.065 điểm.

Chúng tôi vẫn giữ nguyên quan điểm, khuyến nghị các nhà đầu tư cân nhắc hiện thực hóa lợi nhuận từng phần tại những phiên tăng điểm tốt và giữ tâm lý thận trọng, hạn chế mua đuổi ở những vùng kháng cự mạnh của VN-Index để đề phòng lực bán mạnh bất ngờ xuất hiện trở lại khi chỉ số không bứt phá vượt được kháng cự.

VN-Index thử thách kháng cự tại 1.060 điểm

CTCK Bản Việt – VCSC

Tín hiệu kỹ thuật ngắn hạn của các chỉ số chứng khoán không có sự thay đổi so với phiên trước đó. Cụ thể, các chỉ số vẫn giữ tín hiệu ngắn hạn ở trạng thái Tích cực và tín hiệu trung hạn ở trạng thái Trung tính.

Dự báo trong phiên ngày mai, ngưỡng kháng cự tại 1.055-1.060 điểm của VN-Index có thể tiếp tục thúc đẩy lực bán chốt lãi trong phiên sáng, khiến chỉ số này điều chỉnh giảm để kiểm định lực mua giá thấp, thúc đẩy bởi đường MA5 ngày đang hướng lên.

Nếu lực bán yếu và được hấp thụ tốt bởi lực mua, VN-Index có thể sẽ đảo chiều tăng trở lại trong phiên chiều để thử thách kháng cự tại 1.060 điểm. Vượt qua kháng cự này, chỉ số đại diện sàn HOSE sẽ củng cố đà tăng ngắn hạn để hướng lên kháng cự tiếp theo tại 1.090-1.100 điểm, tạo bởi đường MA100 ngày và vùng đỉnh đầu tháng 12/2022.

Xem thêm: Đồng Yên tăng cao nhất trong 7 tháng qua với hy vọng BoJ thay đổi chính sách

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Tăng tỷ trọng cổ phiếu đã có lợi nhuận

CTCK Kiến Thiết Việt Nam - CSI

Phiên tăng hôm nay củng cố thêm cho xu hướng hồi phục đã thiết lập trong phiên giao dịch đầu tiên của năm mới 2023.

Thanh khoản dù chưa bùng nổ mạnh nhưng vẫn thể hiện tín hiệu lạc quan hỗ trợ cho các phiên xanh điểm. Chúng tôi kỳ vọng nhịp tăng này sẽ hướng đến mốc kháng cự 1.130 điểm.

Vì vậy, chúng tôi duy trì quan điểm nắm giữ và tiếp tục tăng thêm tỷ trọng ở những danh mục cổ phiếu đã có lợi nhuận, ưu tiên lựa chọn lúc thị trường chung đỏ điểm.

Nhiều khả năng sẽ gặp phải áp lực chốt lời lớn ở các vùng kháng cự

CTCK BIDV - BSC

Sau phiên sáng thất bại trong việc chinh phục ngưỡng 1.050 điểm, sang đến phiên chiều, chỉ số đã tăng tốt đi lên và kết phiên tại mốc 1.055,82 điểm. Độ rộng thị trường nghiêng về phía tích cực với 16/19 ngành tăng điểm, trong đó mức tăng mạnh nhất hơn 4% thuộc về ngành truyền thông.

Mặc dù VN-Index đang trong quá trình hồi phục, tuy nhiên, với thanh khoản yếu như hiện tại thì thị trường có nhiều khả năng sẽ gặp phải áp lực chốt lời lớn ở các vùng kháng cự. Vùng kháng cự trước mắt chỉ số cần bật lên là vùng 1.060-1.065 điểm.

Có thể chốt lời từng phần danh mục

CTCK MB - MBS

Thị trường đang có nhiều cơ hội để hoàn tất tuần tăng đầu tiên trong năm mới. Dòng tiền ngoại tuy chiếm tỷ trọng không lớn ,nhưng lại tập trung chủ yếu ở nhóm bluechip, đang là động lực giúp chỉ số VN-Index có thể bứt phá vùng tích lũy và hướng tới mức đỉnh tháng 12.

Các chỉ báo kỹ thuật đang được cải thiện và ủng hộ nhịp phục hồi khi nhóm VN30 đã bứt phá khỏi kênh giảm từ tháng 9/2022. Thị trường sẽ có cơ hội thử thách ngưỡng cản khi tiến vào vùng 1.064 điểm, nhà đầu tư có thể chốt lời từng phần danh mục.

Xem thêm: Công bố 65 mã chứng khoán không đủ điều kiện giao dịch ký quỹ

Thục San (Tổng hợp)
Theo VnMedia.vn Copy
Cổ phiếu được khuyến nghị ngày 6/1: PVD, STB, GEG

Cổ phiếu được khuyến nghị ngày 6/1: PVD, STB, GEG

Chúng tôi xin tóm lược khuyến nghị của các công ty chứng khoán đối với một số mã cổ phiếu trong phiên giao dịch ngày 6/1, bao gồm: PVD, STB, GEG.
Thủ tướng Nhật Bản: Tăng lương để phục hồi kinh tế

Thủ tướng Nhật Bản: Tăng lương để phục hồi kinh tế

Hôm qua (ngày 4/1), Thủ tướng Nhật Bản Fumio Kishida đã cam kết sẽ hỗ trợ nền kinh tế đang đình trệ khi nói rằng tăng trưởng tiền lương sẽ trở thành "động lực" cho sự phục hồi kinh tế.  
Nhận định thị trường chứng khoán ngày 5/1: Bán trading một phần vị thế ngắn hạn

Nhận định thị trường chứng khoán ngày 5/1: Bán trading một phần vị thế ngắn hạn

NĐT được khuyến nghị thực hiện bán trading một phần vị thế ngắn hạn tại vùng kháng cự để phòng vệ cho khả năng VN-Index quay lại nhịp điều chỉnh.
GEE mong muốn “thâu tóm” toàn bộ Thibidi và Cadivi

GEE mong muốn “thâu tóm” toàn bộ Thibidi và Cadivi

Thành viên thuộc Tập đoàn Gelex, CTCP Thiết bị Điện Gelex (Gelex Electric, UPCoM: GEE), mong muốn nâng sở hữu lên 100% tại hai công ty con là CTCP Dây Cáp điện Việt Nam (Cadivi, HOSE: CAV) và CTCP Thiết bị Điện (Thibidi, HOSE: THI).
Kiến nghị giảm hơn 2.200 tỷ dự toán chi thường xuyên của Bộ Tài chính

Kiến nghị giảm hơn 2.200 tỷ dự toán chi thường xuyên của Bộ Tài chính

Uỷ ban Tài chính, Ngân sách kiến nghị Quốc hội cho phép điều chỉnh giảm 2.268,3 tỷ đồng dự toán chi thường xuyên năm 2021 của Bộ Tài chính và tăng dự toán chi đầu tư phát triển để triển khai 95 dự án của Tổng cục Thuế và Tổng cục Hải quan.
Trung Quốc: Tiết kiệm gần 1 thập kỷ cũng không thể mua được nhà ở

Trung Quốc: Tiết kiệm gần 1 thập kỷ cũng không thể mua được nhà ở

Vấn đề khả năng chi trả nhà ở của Trung Quốc đã trở nên nghiêm trọng đến mức cuộc điều chỉnh quy mô lớn đối với lĩnh vực bất động sản từng chỉ tạo ra rất ít sự khác biệt đối với những cư dân như Qian, một giáo viên ở trung tâm công nghệ cao của Thâm Quyến.
Tiết lộ chủ nợ nước ngoài lớn nhất của siêu cường Mỹ

Tiết lộ chủ nợ nước ngoài lớn nhất của siêu cường Mỹ

Theo dữ liệu do Kho bạc Mỹ vừa mới công bố trong tuần này, lượng nắm giữ trái phiếu Kho bạc Mỹ của Nhật Bản đã tiếp tục tăng, vượt quá 1,15 nghìn tỷ USD trong tháng 1. Tokyo là chủ nợ nước ngoài lớn nhất của Mỹ kể từ tháng 6 năm 2019.
Vàng, bitcoin và chứng khoán đạt mức cao kỷ lục trong tuần

Vàng, bitcoin và chứng khoán đạt mức cao kỷ lục trong tuần

Chứng khoán khởi đầu tuần ở mức cao nhưng kết thúc bằng sự sụt giảm. Chỉ số S&P 500 hôm thứ Ba (12/3) đã đạt mức cao kỷ lục lần thứ 17 trong năm nay, khi các nhà đầu tư phớt lờ mức tăng giá tiêu dùng hàng năm cao hơn dự kiến ​​là 3,2% và hoan nghênh sự hạ nhiệt ở một số danh mục như giá thực phẩm.
Cổ phiếu Nvidia tăng vọt sau khi thông báo chip mới sẽ xuất xưởng vào năm 2024

Cổ phiếu Nvidia tăng vọt sau khi thông báo chip mới sẽ xuất xưởng vào năm 2024

Cổ phiếu của Nvidia đã tăng vào ngày hôm qua (19/3) sau khi nhà sản xuất chip đắt giá thế giới cho biết bộ xử lý AI hàng đầu mới của họ dự kiến ​​​​sẽ xuất xưởng vào cuối năm nay và Giám đốc điều hành (CEO) Jensen Huang cho biết ông đang theo đuổi mục tiêu hướng tới thị trường trung tâm dữ liệu có tiềm năng lớn hơn 250 tỷ USD.
Giải mã 'thỏi nam châm' chợ du lịch Xà No thu hút giới thương nhân và đầu tư

Giải mã "thỏi nam châm" chợ du lịch Xà No thu hút giới thương nhân và đầu tư

Từ bao đời nay chợ luôn là nơi diễn ra giao thương buôn bán tấp nập nhất ở khắp Nam Kỳ Lục tỉnh. Hiện tại chợ truyền thống còn đóng vai trò là điểm đến du lịch, nơi thể hiện được bản sắc văn hóa của người dân địa phương rõ nét nhất. Điều này lý giải vì sao các khu như chợ nổi Phụng Hiệp, Cái Răng hay Chợ Du Lịch Xà No lại được địa phương quan tâm và mong muốn đầu tư phát triển mạnh.
Cafe Khởi nghiệp