Nhận định thị trường chứng khoán ngày 5/8: Hạn chế mua đuổi

Thứ năm, 04/08/2022 | 19:55 Theo dõi CFĐT trên

VCBS khuyến nghị các nhà đầu tư đã gia tăng tỉ trọng tại những phiên rung lắc, hạn chế mua đuổi thêm và chủ động rà soát lại danh mục, quan sát thị trường, tận dụng những phiên tăng điểm tốt để chốt lời trong ngắn hạn.

Nhận định thị trường chứng khoán ngày 5/8: Hạn chế mua đuổi (Ảnh minh họa)
Nhận định thị trường chứng khoán ngày 5/8: Hạn chế mua đuổi (Ảnh minh họa)

Hạn chế mua đuổi

CTCK Vietcombank – VCBS

Việc thanh khoản cải thiện tốt kèm với chuỗi tăng điểm của VN-Index cho thấy tâm lý dòng tiền vẫn khá tích cực và kỳ vọng thị trường sẽ tiếp tục hướng lên các điểm cao mới.

Về góc nhìn kỹ thuật, tại khung đồ thị giờ, 2 chỉ báo MACD và RSI đều đã tạo đỉnh đầu tiền báo hiệu cho sự rung lắc sẽ có thể xảy ra nhiều hơn kèm với sự phân hóa. Tuy nhiên, 2 chỉ báo này tại khung đồ thị ngày vẫn cho tín hiệu tích cực nên xác suất giảm điểm mạnh và bất ngờ sẽ thấp.

VCBS khuyến nghị các nhà đầu tư đã gia tăng tỉ trọng tại những phiên rung lắc, hạn chế mua đuổi thêm và chủ động rà soát lại danh mục, quan sát thị trường, tận dụng những phiên tăng điểm tốt để chốt lời trong ngắn hạn.

Các nhịp điều chỉnh trong phiên sẽ thường xuyên diễn ra

CTCK MB - MBS

Thị trường trong nước nối dài chuỗi tăng sang phiên thứ 4 liên tiếp nhờ lực kéo chính từ cổ phiếu VCB. Áp lực chốt lời diễn ra trong phần lớn ở phiên chiều, chủ yếu ở nhóm cổ phiếu midcap và smallcap. Khối ngoại phiên hôm nay tuy mua bán cân bằng nhưng lực mua lại tập trung chủ yếu ở các cổ phiếu vốn hóa lớn, qua đó giúp thị trường lấy lại đà tăng ở những phút cuối phiên.

Sau 4 phiên tăng liên tiếp ở tuần này, quán tính đang chậm lại, độ rộng thị trường cũng đang tiến về trạng thái cân bằng, hiện tượng chốt lời đang diễn ra rõ nét hơn. Phiên hôm nay nhóm midcap và smallcap đã có hiện tượng chốt lời rõ hơn, trong khi đó nhóm bluechips có sự phân hóa nhờ nhóm cổ phiếu ngân hàng, đặc biệt là cổ phiếu VCB phiên này “cân” cả thị trường.

Về kỹ thuật, chỉ số VN-Index hiện đang tiến vào vùng cản kỹ thuật 1.250 - 1.262 điểm, do vậy các nhịp điều chỉnh trong phiên sẽ thường xuyên diễn ra, thậm chí thị trường có thể điều chỉnh theo phiên khi giao dịch ở nhóm cổ phiếu trụ trở lại trạng thái cân bằng và thị trường phái sinh cũng dự phòng rủi ro “trả điểm” ở nhóm cổ phiếu bluechips.

VN-Index hướng lên vùng kế tiếp quanh 1.280 điểm

CTCK KB Việt Nam - KBSV

VN-Index tăng điểm giằng co trong biên độ hẹp và hình thành mẫu nến spinning về cuối phiên. Sau khi tiếp cận cạnh dưới của vùng kháng cự đáng lưu ý quanh 1.260-1.280 điểm, đà tăng điểm của chỉ số đang có phần chững lại trước áp lực chốt lời ngắn hạn gia tăng.

Mặc dù áp lực rung lắc sẽ càng trở nên rõ nét hơn trong quá trình đi lên, vùng hỗ trợ gần quanh 1.240 điểm sẽ đóng vai trò điểm đỡ ngắn hạn cho F1 trước khi hồi phục trở lại và hướng lên vùng đích kỳ vọng kế tiếp quanh 1.280 điểm. NĐT được khuyến nghị tiếp tục nắm giữ các vị thế đã mở và có thể hạ dần tỷ trọng ngắn hạn khi chỉ số tiếp cận vùng cản đã đề cập.

Xem thêm: Chứng khoán MB chuẩn bị phát hành lượng lớn cổ phiếu

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Áp lực điều chỉnh ngày càng mạnh dần

CTCK Tân Việt - TVSI

VN-Index đóng cửa với cây nến Doji sau 3 phiên tăng điểm mạnh mẽ cho thấy đà tăng đã tạm thời suy yếu trở lại. Mặc dù, VN-Index có phiên tăng điểm thứ tư nhưng nhìn chung đà tăng đã chững lại khi nhóm cổ phiếu midcaps đã xuất hiện áp lực điều chỉnh trong ngày hôm nay.

TVSI vẫn lạc quan vào xu hướng của thị trường hiện tại và cho rằng các cơ hội điều chỉnh là để gia tăng tỷ trọng cổ phiếu. Xu hướng tăng giá của chỉ số vẫn rất mạnh mẽ khi mặc dù nhóm midcaps giảm điểm nhưng đà tăng của nhóm cổ phiếu trụ đã bù đắp trở lại, các nhóm ngành đang thay phiên nhau hỗ trợ cho chỉ số đi lên.

Trong các phiên sắp tới, áp lực điều chỉnh và phân hóa dự báo sẽ ngày càng mạnh dần nhưng quan điểm về thị trường tích cực của TVSI vẫn không thay đổi. TVSI vẫn cho rằng, chỉ số có thể sẽ hồi phục trở lại vùng 1.315 điểm trong giai đoạn sắp tới.

VN-Index quay đầu giảm điểm

CTCK Asean - Aseansc

Thị trường hôm nay tiếp tục ghi nhận phiên tăng điểm thứ 4 liên tiếp nhờ lực đỡ đến từ nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn, trong bối cảnh áp lực bán dần xuất hiện ở những cổ phiếu đã tăng mạnh, thanh khoản giảm nhẹ phiên thứ 2 nhưng vẫn cao hơn trung bình 20 phiên. Điều này cho thấy bên mua và bên bán đang khá giằng co, và đà tăng có dấu hiệu chững lại. Bên cạnh đó, một số chỉ báo kỹ thuật đang cho tín hiệu quá mua, do đó, Aseansc cho rằng, rủi ro điều chỉnh sẽ tiếp tục tăng lên.

Dự báo trong phiên giao dịch tới, áp lực bán tại vùng kháng cự gần 1.255 – 1.260 điểm có thể khiến chỉ số VN-Index quay đầu giảm điểm để kiểm tra vùng hỗ trợ gần 1.245 – 1.250 điểm, và xa hơn là vùng hỗ trợ 1.235 – 1.240 điểm. Sự giằng co được kỳ vọng sẽ xuất hiện ở vùng giá thấp và có thể giúp chỉ số có sự hồi phục nhất định sau đó, trước khi có sự phân định xu hướng rõ ràng hơn về cuối ngày.

Xem thêm: Hoa Sen kế hoạch phát hành gần trăm triệu cổ phiếu

Thục San (Tổng hợp)
Theo VnMedia.vn Copy
Cổ phiếu được khuyến nghị ngày 5/8: SSI, GAS, DBC

Cổ phiếu được khuyến nghị ngày 5/8: SSI, GAS, DBC

Cafedautu.vn xin tóm lược khuyến nghị của các công ty chứng khoán đối với một số mã cổ phiếu trong phiên giao dịch ngày 5/8, bao gồm: SSI, GAS, DBC.
Dữ liệu kinh tế gần đây là “cơn ác mộng tồi tệ nhất” của Fed

Dữ liệu kinh tế gần đây là “cơn ác mộng tồi tệ nhất” của Fed

Một nhà kinh tế hàng đầu Phố Wall cảnh báo rằng, tăng trưởng nền kinh tế Mỹ đang có vẻ khá tồi tệ và điều đó sẽ không làm cho công việc của Fed trở nên dễ dàng hơn khi cơ quan này đặt mục tiêu “hạ cánh mềm”.
Nhận định thị trường chứng khoán ngày 4/8: Tiếp tục rung lắc trước áp lực bán

Nhận định thị trường chứng khoán ngày 4/8: Tiếp tục rung lắc trước áp lực bán

VN-Index được kỳ vọng sẽ tiếp tục rung lắc trước áp lực bán ngắn hạn gia tăng ở nhiều mã khi hướng đến vùng kháng cự mạnh 1.255 điểm -1.260 điểm trong những phiên tới. 
Giá xăng dầu giảm nhưng giá hàng hóa không giảm: Có đủ công cụ để xử lý!

Giá xăng dầu giảm nhưng giá hàng hóa không giảm: Có đủ công cụ để xử lý!

Liên quan đến việc giá cả chỉ tăng theo xăng nhưng giảm không kịp thời khi giá xăng giảm, ông Trần Bảo Ngọc, Vụ trưởng Vụ Vận tải (Bộ GTVT) khẳng định: "Chúng ta đã có đầy đủ công cụ, có Nghị định quy định về xử lý vi phạm trong lĩnh vực quản lý giá."
Chứng khoán châu Á tiếp tục tăng trong phiên 4/8

Chứng khoán châu Á tiếp tục tăng trong phiên 4/8

Cổ phiếu trên thị trường chứng khoán châu Á - Thái Bình Dương đồng loạt tăng điểm trong phiên 4/8 hôm nay khi thị trường Phố Wall phục hồi sau những thông tin tích cực về dữ liệu kinh tế. 
Thiếu nguồn cung, người mua nhà chuyển sang săn lùng căn hộ sơ cấp

Thiếu nguồn cung, người mua nhà chuyển sang săn lùng căn hộ sơ cấp

Việc hạn chế về nguồn cung mới sẽ đẩy người mua sang lựa chọn căn hộ sơ cấp, trong đó chú ý hơn tới những sản phẩm mới được chào bán trên thị trường, theo chuyên gia Savills.
Tiết lộ chủ nợ nước ngoài lớn nhất của siêu cường Mỹ

Tiết lộ chủ nợ nước ngoài lớn nhất của siêu cường Mỹ

Theo dữ liệu do Kho bạc Mỹ vừa mới công bố trong tuần này, lượng nắm giữ trái phiếu Kho bạc Mỹ của Nhật Bản đã tiếp tục tăng, vượt quá 1,15 nghìn tỷ USD trong tháng 1. Tokyo là chủ nợ nước ngoài lớn nhất của Mỹ kể từ tháng 6 năm 2019.
Vàng, bitcoin và chứng khoán đạt mức cao kỷ lục trong tuần

Vàng, bitcoin và chứng khoán đạt mức cao kỷ lục trong tuần

Chứng khoán khởi đầu tuần ở mức cao nhưng kết thúc bằng sự sụt giảm. Chỉ số S&P 500 hôm thứ Ba (12/3) đã đạt mức cao kỷ lục lần thứ 17 trong năm nay, khi các nhà đầu tư phớt lờ mức tăng giá tiêu dùng hàng năm cao hơn dự kiến ​​là 3,2% và hoan nghênh sự hạ nhiệt ở một số danh mục như giá thực phẩm.
Cổ phiếu Nvidia tăng vọt sau khi thông báo chip mới sẽ xuất xưởng vào năm 2024

Cổ phiếu Nvidia tăng vọt sau khi thông báo chip mới sẽ xuất xưởng vào năm 2024

Cổ phiếu của Nvidia đã tăng vào ngày hôm qua (19/3) sau khi nhà sản xuất chip đắt giá thế giới cho biết bộ xử lý AI hàng đầu mới của họ dự kiến ​​​​sẽ xuất xưởng vào cuối năm nay và Giám đốc điều hành (CEO) Jensen Huang cho biết ông đang theo đuổi mục tiêu hướng tới thị trường trung tâm dữ liệu có tiềm năng lớn hơn 250 tỷ USD.
Giải mã 'thỏi nam châm' chợ du lịch Xà No thu hút giới thương nhân và đầu tư

Giải mã "thỏi nam châm" chợ du lịch Xà No thu hút giới thương nhân và đầu tư

Từ bao đời nay chợ luôn là nơi diễn ra giao thương buôn bán tấp nập nhất ở khắp Nam Kỳ Lục tỉnh. Hiện tại chợ truyền thống còn đóng vai trò là điểm đến du lịch, nơi thể hiện được bản sắc văn hóa của người dân địa phương rõ nét nhất. Điều này lý giải vì sao các khu như chợ nổi Phụng Hiệp, Cái Răng hay Chợ Du Lịch Xà No lại được địa phương quan tâm và mong muốn đầu tư phát triển mạnh.
Cafe Khởi nghiệp