Nhận định thị trường chứng khoán ngày 23/6: Hấp dẫn cho nhà đầu tư dài hạn

Thứ tư, 22/06/2022 | 21:35 Theo dõi CFĐT trên
Nhận định thị trường chứng khoán ngày 23/6: Hấp dẫn cho nhà đầu tư dài hạn
Nhận định thị trường chứng khoán ngày 23/6: Hấp dẫn cho nhà đầu tư dài hạn

Cần thận trọng và duy trì tỷ trọng cổ phiếu hợp lý

CTCK Rồng Việt - VDSC

Thị trường tiếp tục giằng co gần vùng đáy cũ, quanh 1.160 điểm của VN-Index. Tuy nhiên nhịp độ giao dịch đã bắt đầu chậm lại, thể hiện qua tín hiệu thu hẹp biên độ dao động và khối lượng giao dịch. Điều này có thể cho thấy dấu hiệu tạm suy yếu của áp lực cung và có diễn biến phân hóa mạnh.

Dự kiến, VN-Index sẽ diễn biến chậm lại và thăm dò cung cầu gần vùng đáy cũ, quanh 1.160 điểm của VN-Index và 1.205 điểm của VN30-Index.

Do đó, nhà đầu tư đầu tư có thể tiếp tục quan sát động thái hỗ trợ của các cổ phiếu lớn để tìm kiếm cơ hội giao dịch ngắn hạn. Tuy nhiên, vẫn cần thận trọng và duy trì tỷ trọng cổ phiếu hợp lý do thị trường vẫn chưa có tín hiệu tạo đáy rõ ràng.

Tận dụng nhịp hồi phục để hạ tỷ trọng cổ phiếu

CTCK Yuanta Việt Nam

Chúng tôi cho rằng, thị trường có thể sẽ tiếp tục quay trở lại đà tăng và VN-Index có thể biến động hẹp gần vùng hỗ trợ 1.155 điểm trong phiên giao dịch kế tiếp.

Đồng thời, rủi ro ngắn hạn vẫn ở mức cao và dòng tiền vẫn chưa sẵn sàng quay trở lại thị trường, đặc biệt dòng tiền vẫn đang có sự phân hóa giữa các nhóm cổ phiếu cho nên nhịp hồi phục có thể sẽ nhanh chóng kết thúc.

Xu hướng ngắn hạn của thị trường chung vẫn duy trì ở mức GIẢM. Do đó, chúng tôi khuyến nghị các nhà đầu tư ngắn hạn có thể tiếp tục đứng ngoài và tận dụng nhịp hồi phục để hạ tỷ trọng cổ phiếu.

Khả năng VN-Index sẽ lùi tiếp về vùng 1.100 điểm nếu ngưỡng hỗ trợ cũ bị phá vỡ

CTCK BIDV - BSC

Phiên giao dịch hôm nay tiếp tục cho thấy sự lưỡng lự của thị trường khi gặp ngưỡng hỗ trợ cũ quanh vùng 1.160-1.180. Nếu mất ngưỡng hỗ trợ này, mô hình hai đáy sẽ bị phá vỡ khả năng VN-Index sẽ lùi tiếp về vùng 1100.

Xem thêm: HTP muốn thâu tóm Bách Phú Thịnh?

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Rủi ro phá vỡ vùng đáy ngắn hạn vẫn đang có phần lấn át

CTCK KB Việt Nam - KBSV

Lực cầu quanh vùng đáy ngắn hạn cùng với sự tiết giảm của bên bán giúp cho chỉ số VN-Index có một phiên đi ngang tích luỹ trong biên độ hẹp.

Mặc dù vậy, với xu hướng giảm điểm đang đóng vai trò chủ đạo, rủi ro mở rộng nhịp điều chỉnh và phá vỡ vùng đáy ngắn hạn vẫn đang có phần lấn át.

Nhà đầu tư được khuyến nghị chờ chỉ số phá đáy, rơi xuống vùng hỗ trợ đã đề cập trước khi có thể tích lũy trở lại một phần vị thế ngắn hạn.

Chú ý nhóm cổ phiếu bị chốt lời khi mức chiết khấu đã hấp dẫn

CTCK MB – MBS

Nhìn chung, tuy VN-Index bị ảnh hưởng bởi các trụ lớn như GAS, VCB, MSN, VNM,… nhưng mặt bằng cổ phiếu vẫn có giao dịch tích cực, trong đó có cả dấu hiệu dòng tiền đầu cơ quay trở lại ở các cổ phiếu bất động sản vốn hóa nhỏ. Thị trường đang có sự phân hóa rõ nét với 2 thái cực rõ ràng: có nhóm cổ phiếu bị chốt lời ở mức giá sàn, nhưng cũng có nhóm cổ phiếu được bắt đáy ở mức giá trần. Nhà đầu tư có thể chú ý nhóm cổ phiếu bị chốt lời khi mức chiết khấu đã hấp dẫn. 

Hấp dẫn cho nhà đầu tư dài hạn

CTCK Sài Gòn-Hà Nội - SHS

Phiên thứ hai liên tiếp, thị trường kiểm tra lại ngưỡng hỗ trợ quanh 1.160 điểm tương ứng với đáy tháng 5/2022 và bật lên từ đây để thu hẹp mức giảm. Tuy vậy, mẫu hình nến hôm nay cho thấy là tuy bên mua và bên bán giằng co khá quyết liệt nhưng thắng lợi cuối cùng vẫn thuộc về bên bán.

Sau bốn phiên giảm điểm liên tiếp thì định giá của thị trường tiếp tục trở nên hấp dẫn hơn với P/E chỉ khoảng 12,5 lần trên cả hai chỉ số VN-Index và VN30. 

Nếu xét đến triển vọng tích cực của kinh tế Việt Nam trong năm 2022 với mức tăng GDP được dự báo trên 6%, cũng như tăng trưởng lợi nhuận doanh nghiệp niêm yết trên sàn dự kiến có thể đạt trên 20% trong năm nay theo như đánh giá của nhiều bên thì P/E Forward của cả thị trường cho năm nay chỉ khoảng 10-10,5 lần (so với mức 15-17 lần của trung bình 5 năm cũng như 10 năm gần nhất), thực sự hấp dẫn cho những nhà đầu tư dài hạn có thể mua vào.

Xem thêm: Gilimex phát hành cổ phiếu ESOP và tiến hành chi trả cổ tức 2021

Linh Chi (Tổng hợp)
Theo VnMedia.vn Copy
Cổ phiếu được khuyến nghị ngày 23/6: PET, PGV, HDB

Cổ phiếu được khuyến nghị ngày 23/6: PET, PGV, HDB

Cafedautu.vn xin tóm lược khuyến nghị của các công ty chứng khoán đối với một số mã cổ phiếu trong phiên giao dịch ngày 23/6, bao gồm: PET, PGV, HDB.
Nhận định thị trường chứng khoán ngày 22/6: VN-Index hồi phục trở lại

Nhận định thị trường chứng khoán ngày 22/6: VN-Index hồi phục trở lại

Dự báo trong phiên giao dịch tới, lực cầu tại vùng hỗ trợ gần 1.160 – 1.170 điểm có thể giúp chỉ số VN-Index hồi phục trở lại để kiểm tra vùng kháng cự gần 1.180 – 1.190 điểm.
Tỷ phú Elon Musk nhận định kinh tế Mỹ nhiều khả năng suy thoái

Tỷ phú Elon Musk nhận định kinh tế Mỹ nhiều khả năng suy thoái

Những nhận định của tỷ phú Elon Musk cũng tương đồng với một số chuyên gia, trong bối cảnh Mỹ đang phải đối diện với lạm phát cao kỷ lục trong hơn 4 thập kỷ.
Đòn trừng phạt của Mỹ giúp ngành chip Trung Quốc phát triển

Đòn trừng phạt của Mỹ giúp ngành chip Trung Quốc phát triển

Sau khi Mỹ áp đặt các biện pháp trừng phạt đối với các công ty Trung Quốc (đặc biệt là Huawei và Hikvision), ngành công nghiệp chip nội địa bắt đầu phát triển nhanh hơn bất kỳ nơi nào khác trên thế giới.
Giá vàng giảm phiên thứ 2 liên tiếp

Giá vàng giảm phiên thứ 2 liên tiếp

Sáng nay (22/6), giá vàng SJC được các doanh nghiệp điều chỉnh giảm khoảng 100 nghìn đồng/lượng. Nguyên nhân chủ yếu do chịu tác động từ việc giá thế giới đi xuống.
Vì sao thị trường đang 'chững' lại nhưng giá nhà, đất vẫn liên tục tăng?

Vì sao thị trường đang 'chững' lại nhưng giá nhà, đất vẫn liên tục tăng?

Theo chuyên gia, phần lớn người mua bất động sản (BĐS) là có mục đích đầu tư dài hạn, nên tâm lý đầu tư sẽ không bị ảnh hưởng bởi những yếu tố ngắn hạn như dịch bệnh và các yếu tố khác. Vì vậy, mặc dù trải qua 2 năm đại dịch COVID -19 nhưng giá nhà, đất vẫn liên tục tăng.
Tiết lộ chủ nợ nước ngoài lớn nhất của siêu cường Mỹ

Tiết lộ chủ nợ nước ngoài lớn nhất của siêu cường Mỹ

Theo dữ liệu do Kho bạc Mỹ vừa mới công bố trong tuần này, lượng nắm giữ trái phiếu Kho bạc Mỹ của Nhật Bản đã tiếp tục tăng, vượt quá 1,15 nghìn tỷ USD trong tháng 1. Tokyo là chủ nợ nước ngoài lớn nhất của Mỹ kể từ tháng 6 năm 2019.
Vàng, bitcoin và chứng khoán đạt mức cao kỷ lục trong tuần

Vàng, bitcoin và chứng khoán đạt mức cao kỷ lục trong tuần

Chứng khoán khởi đầu tuần ở mức cao nhưng kết thúc bằng sự sụt giảm. Chỉ số S&P 500 hôm thứ Ba (12/3) đã đạt mức cao kỷ lục lần thứ 17 trong năm nay, khi các nhà đầu tư phớt lờ mức tăng giá tiêu dùng hàng năm cao hơn dự kiến ​​là 3,2% và hoan nghênh sự hạ nhiệt ở một số danh mục như giá thực phẩm.
Cổ phiếu Nvidia tăng vọt sau khi thông báo chip mới sẽ xuất xưởng vào năm 2024

Cổ phiếu Nvidia tăng vọt sau khi thông báo chip mới sẽ xuất xưởng vào năm 2024

Cổ phiếu của Nvidia đã tăng vào ngày hôm qua (19/3) sau khi nhà sản xuất chip đắt giá thế giới cho biết bộ xử lý AI hàng đầu mới của họ dự kiến ​​​​sẽ xuất xưởng vào cuối năm nay và Giám đốc điều hành (CEO) Jensen Huang cho biết ông đang theo đuổi mục tiêu hướng tới thị trường trung tâm dữ liệu có tiềm năng lớn hơn 250 tỷ USD.
Giải mã 'thỏi nam châm' chợ du lịch Xà No thu hút giới thương nhân và đầu tư

Giải mã "thỏi nam châm" chợ du lịch Xà No thu hút giới thương nhân và đầu tư

Từ bao đời nay chợ luôn là nơi diễn ra giao thương buôn bán tấp nập nhất ở khắp Nam Kỳ Lục tỉnh. Hiện tại chợ truyền thống còn đóng vai trò là điểm đến du lịch, nơi thể hiện được bản sắc văn hóa của người dân địa phương rõ nét nhất. Điều này lý giải vì sao các khu như chợ nổi Phụng Hiệp, Cái Răng hay Chợ Du Lịch Xà No lại được địa phương quan tâm và mong muốn đầu tư phát triển mạnh.
Cafe Khởi nghiệp