Nhận định thị trường chứng khoán ngày 22/6: VN-Index hồi phục trở lại

Thứ ba, 21/06/2022 | 22:53 Theo dõi CFĐT trên
Nhận định thị trường chứng khoán ngày 22/6: VN-Index hồi phục trở lại
Nhận định thị trường chứng khoán ngày 22/6: VN-Index hồi phục trở lại

VN-Index hồi phục trở lại

CTCK Asean - Aseansc

Thị trường hôm nay ghi nhận phiên giảm điểm thứ 3 liên tiếp, do áp lực giải chấp tiếp tục gia tăng, trong bối cảnh thanh khoản tăng nhẹ và cao hơn trung bình 20 phiên. Điều này cho thấy bên bán đang tạm thời chiếm ưu thế, tuy nhiên Aseansc kỳ vọng rằng lực cầu tại các vùng hỗ trợ gần có thể giúp VN-Index hồi phục trở lại trong phiên tới.

Dự báo trong phiên giao dịch tới, lực cầu tại vùng hỗ trợ gần 1.160 – 1.170 điểm có thể giúp chỉ số VN-Index hồi phục trở lại để kiểm tra vùng kháng cự gần 1.180 – 1.190 điểm, và xa hơn là vùng kháng cự 1.200 – 1.210 điểm. Sự rung lắc có thể diễn ra ở vùng giá cao khiến VN-Index có thể sẽ thu hẹp đà tăng về phía cuối ngày.

Quan sát sự hỗ trợ của nhóm các cổ phiếu lớn

CTCK Rồng Việt - VDSC

Mặc dù vẫn trong sắc đỏ khi kết phiên nhưng thị trường đang chuyển sang trạng thái giằng co khi VN-Index dần tiệm cận hơn với vùng đáy cũ quanh 1.160 điểm. Đà giảm của chỉ số tạm thời được kiềm hãm với nến Doji Star.

Tuy nhiên, thanh khoản vẫn chưa có sự cải thiện nên nhìn chung dòng tiền vẫn còn e ngại và ý chí xoay chuyển tình thế chưa rõ ràng.

Với yếu tố chưa rõ ràng này, thị trường sẽ cần thêm thời gian kiểm tra lại vùng đáy cũ 1.150-1.160 điểm của VN-Index. Tuy nhiên, có thể kỳ vọng dòng tiền hỗ trợ sẽ hoạt động mạnh hơn và giúp thị trường hồi phục ngắn hạn từ vùng này.

Do vậy, nhà đầu tư có thể quan sát sự hỗ trợ của nhóm các cổ phiếu lớn trong thời gian tới để tìm kiếm cơ hội giao dịch ngắn hạn. Tuy nhiên, vẫn cần thận trọng và duy trì tỷ trọng cổ phiếu hợp lý do thị trường vẫn chưa có tín hiệu tạo đáy rõ ràng.

VN-Index sẽ lùi tiếp về vùng 1.100 điểm

CTCK BIDV – BSC

Thị trường mở cửa đi lên, chững lại và giằng co tại vùng 1.180 điểm trước khi quay đầu giảm vào phiên chiều, đóng cửa mất gần 8 điểm so với phiên hôm qua. Độ rộng thị trường nghiêng về phía tiêu cực với 13/19 ngành giảm điểm. Về giao dịch của khối ngoại, hôm nay khối này mua ròng trên sàn HSX và bán ròng trên sàn HNX.

Phiên giao dịch hôm nay cho thấy sự lưỡng lự của thị trường khi gặp ngưỡng hỗ trợ cũ quanh vùng 1.160 - 1.180 điểm. Nếu mất ngưỡng hỗ trợ này, mô hình hai đáy sẽ bị phá vỡ khả năng VN-Index sẽ lùi tiếp về vùng 1.100 điểm.

Xem thêm: Những rủi ro trên thị trường tài chính của việc Fed tăng lãi suất

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Rủi ro phá đáy đang có phần lấn át

CTCK KB Việt Nam - KBSV

Lực cầu bắt đáy gia tăng về cuối phiên giúp cho chỉ số VN-Index tránh được một nhịp giảm sâu và hình thành mẫu nến doji trung tính.

Mặc dù vậy, VN-Index sẽ tiếp tục phải chịu áp lực điều chỉnh từ ngưỡng cản mạnh quanh 1.19x điểm trong phiên tới và rủi ro phá đáy đang có phần lấn át.

Nhà đầu tư được khuyến nghị chờ chỉ số phá đáy, rơi xuống vùng hỗ trợ đã đề cập trước khi có thể tích lũy trở lại một phần vị thế ngắn hạn.

Chưa nên mua mới giai đoạn này

CTCK Yuanta Việt Nam

Chúng tôi cho rằng, thị trường có thể sẽ hồi phục trong phiên kế tiếp và VN-Index có thể sẽ kiểm định kháng cự 1.223 điểm.

Đồng thời, rủi ro ngắn hạn vẫn ở mức cao, cho nên nhịp hồi phục vẫn chưa phải là thời điểm mua vào và nên ưu tiên cơ cấu lại danh mục ngắn hạn để giảm rủi ro ngắn hạn.

Ngoài ra, chỉ báo tâm lý ngắn hạn giảm sâu vào vùng bị quan quá mức cho nên thị trường có thể sẽ xuất hiện nhịp hồi kỹ thuật ở những phiên giao dịch tới.

Xu hướng ngắn hạn của thị trường chung vẫn duy trì ở mức GIẢM. Do đó, chúng tôi khuyến nghị các nhà đầu tư ngắn hạn có thể tiếp tục đứng ngoài và tận dụng nhịp hồi để hạ tỷ trọng cổ phiếu với các vị thế mua mới đã được khuyến nghị trước đó. Đồng thời, các nhà đầu tư chưa nên mua mới giai đoạn này.

Chỉ số tăng điểm theo mẫu hình Morning

CTCK Tân Việt - TVSI

Áp lực giảm điểm vẫn khá lớn khi xét trong nội tại thị trường nhưng đã có sự giảm nhiệt so với các phiên giao dịch trước. Mốc hỗ trợ 1.160 điểm của VN-Index tại vùng đáy cũ ngày 17/5/2022 tạm thời nâng đỡ tâm lý cho nhà đầu tư. 

TVSI ghi nhận sự hồi phục tích cực ở một số cổ phiếu thuộc các nhóm ngành đã giảm quá mạnh thời gian qua và sự hoán đổi ở chiều ngược lại khi các cổ phiếu còn neo giá cao bắt đầu gãy đổ. Điều này giúp tạo ra một chút hi vọng cho những nhóm ngành đã giảm sâu trong các phiên tới. 

TVSI vẫn duy trì quan điểm thận trọng với diễn biến ngắn hạn và hy vọng phiên giao dịch ngày mai sẽ giúp chỉ số tăng điểm theo mẫu hình Morning Star (Ngôi sao ban mai) tạo ra một vùng đáy mới.

Xem thêm: Người dân El Salvador lo ngại khi Bitcoin xuống giá

Thục San (Tổng hợp)
Theo VnMedia.vn Copy
Cổ phiếu được khuyến nghị ngày 22/6: FPT, VSC, GAS

Cổ phiếu được khuyến nghị ngày 22/6: FPT, VSC, GAS

Cafedautu.vn xin tóm lược khuyến nghị của các công ty chứng khoán đối với một số mã cổ phiếu trong phiên giao dịch ngày 22/6, bao gồm: FPT, VSC, GAS.
Nhận định thị trường chứng khoán ngày 21/6: Nhà đầu tư ngắn hạn có thể tiếp tục đứng ngoài

Nhận định thị trường chứng khoán ngày 21/6: Nhà đầu tư ngắn hạn có thể tiếp tục đứng ngoài

Xu hướng ngắn hạn của thị trường chung vẫn duy trì ở mức giảm. Do đó, chúng tôi khuyến nghị các nhà đầu tư ngắn hạn có thể tiếp tục đứng ngoài và quan sát thị trường.
Bộ trưởng Tài chính Mỹ: Suy thoái tại Mỹ không thể không tránh khỏi

Bộ trưởng Tài chính Mỹ: Suy thoái tại Mỹ không thể không tránh khỏi

Những cuộc thảo luận về suy thoái đã gia tăng nhanh chóng tại Mỹ trong năm nay khi lạm phát ở quốc gia này lập kỷ lục mới trong vòng 40 năm qua.
Buộc tháo dỡ nhiều công trình trái phép trong Khu du lịch hồ Tuyền Lâm

Buộc tháo dỡ nhiều công trình trái phép trong Khu du lịch hồ Tuyền Lâm

Ủy ban Nhân dân thành phố Đà Lạt yêu cầu Ban Quản lý Khu du lịch quốc gia hồ Tuyền Lâm phải tiến hành tháo dỡ toàn bộ các công trình vi phạm trong 10 ngày, nếu không sẽ bị cưỡng chế.
Italy đối mặt với ngày thứ 6 bị giảm nguồn cung khí đốt từ Nga

Italy đối mặt với ngày thứ 6 bị giảm nguồn cung khí đốt từ Nga

Công ty Gazprom của Nga đã thông báo sẽ chỉ đáp ứng một phần yêu cầu cung cấp khí đốt của Eni vào ngày 20/6, báo hiệu ngày bị thiếu hụt thứ sáu liên tiếp.
Áp lực xăng dầu, nhiều doanh nghiệp phải tăng giá cước

Áp lực xăng dầu, nhiều doanh nghiệp phải tăng giá cước

Cứ 10 ngày lại điều chỉnh một lần, giá xăng liên tục tăng khiến các doanh nghiệp vận tải hành khách “đứng ngồi không yên”.
Tiết lộ chủ nợ nước ngoài lớn nhất của siêu cường Mỹ

Tiết lộ chủ nợ nước ngoài lớn nhất của siêu cường Mỹ

Theo dữ liệu do Kho bạc Mỹ vừa mới công bố trong tuần này, lượng nắm giữ trái phiếu Kho bạc Mỹ của Nhật Bản đã tiếp tục tăng, vượt quá 1,15 nghìn tỷ USD trong tháng 1. Tokyo là chủ nợ nước ngoài lớn nhất của Mỹ kể từ tháng 6 năm 2019.
Vàng, bitcoin và chứng khoán đạt mức cao kỷ lục trong tuần

Vàng, bitcoin và chứng khoán đạt mức cao kỷ lục trong tuần

Chứng khoán khởi đầu tuần ở mức cao nhưng kết thúc bằng sự sụt giảm. Chỉ số S&P 500 hôm thứ Ba (12/3) đã đạt mức cao kỷ lục lần thứ 17 trong năm nay, khi các nhà đầu tư phớt lờ mức tăng giá tiêu dùng hàng năm cao hơn dự kiến ​​là 3,2% và hoan nghênh sự hạ nhiệt ở một số danh mục như giá thực phẩm.
Cổ phiếu Nvidia tăng vọt sau khi thông báo chip mới sẽ xuất xưởng vào năm 2024

Cổ phiếu Nvidia tăng vọt sau khi thông báo chip mới sẽ xuất xưởng vào năm 2024

Cổ phiếu của Nvidia đã tăng vào ngày hôm qua (19/3) sau khi nhà sản xuất chip đắt giá thế giới cho biết bộ xử lý AI hàng đầu mới của họ dự kiến ​​​​sẽ xuất xưởng vào cuối năm nay và Giám đốc điều hành (CEO) Jensen Huang cho biết ông đang theo đuổi mục tiêu hướng tới thị trường trung tâm dữ liệu có tiềm năng lớn hơn 250 tỷ USD.
Giải mã 'thỏi nam châm' chợ du lịch Xà No thu hút giới thương nhân và đầu tư

Giải mã "thỏi nam châm" chợ du lịch Xà No thu hút giới thương nhân và đầu tư

Từ bao đời nay chợ luôn là nơi diễn ra giao thương buôn bán tấp nập nhất ở khắp Nam Kỳ Lục tỉnh. Hiện tại chợ truyền thống còn đóng vai trò là điểm đến du lịch, nơi thể hiện được bản sắc văn hóa của người dân địa phương rõ nét nhất. Điều này lý giải vì sao các khu như chợ nổi Phụng Hiệp, Cái Răng hay Chợ Du Lịch Xà No lại được địa phương quan tâm và mong muốn đầu tư phát triển mạnh.
Cafe Khởi nghiệp