Nhận định thị trường chứng khoán ngày 18/11: 970 điểm vẫn là ngưỡng cản hiện tại của thị trường

Thứ sáu, 18/11/2022 | 06:48 Theo dõi CFĐT trên

Phiên tăng điểm hôm nay với thanh khoản sụt giảm cho thấy 970 điểm vẫn là ngưỡng cản hiện tại của thị trường. Ngưỡng hỗ trợ ngắn hạn của thị trường là ngưỡng 950 điểm.

Nhận định thị trường chứng khoán ngày 18/11: 970 điểm vẫn là ngưỡng cản hiện tại của thị trường (Ảnh minh họa)
Nhận định thị trường chứng khoán ngày 18/11: 970 điểm vẫn là ngưỡng cản hiện tại của thị trường (Ảnh minh họa)

970 điểm vẫn là ngưỡng cản hiện tại của thị trường

CTCK BIDV - BSC

Bật tăng ngay từ khi mở cửa, VN-Index giằng co quanh vùng 960 điểm trước khi bật lên vào cuối phiên và đóng cửa tăng hơn 26 điểm so với phiên hôm qua. Độ rộng nghiêng về phía tích cực với 17/19 ngành tăng điểm, trong đó ngành Tài nguyên cơ bản và dịch vụ tài chính tăng mạnh nhất hơn 5%.

Về giao dịch của khối ngoại, hôm nay khối này mua ròng hơn 1,5 nghìn tỷ trên sàn HSX. Phiên tăng điểm hôm nay với thanh khoản sụt giảm cho thấy 970 điểm vẫn là ngưỡng cản hiện tại của thị trường. Ngưỡng hỗ trợ ngắn hạn của thị trường là ngưỡng 950 điểm.

Chốt lời cổ phiếu bắt đáy nếu lực bán bất ngờ xuất hiện

CTCK Vietcombank - VCBS

Về góc nhìn kỹ thuật, mẫu hình Rising window xuất hiện cho thấy tâm lý lạc quan đang trở lại trong ngắn hạn.

Với diễn biến hiện tại, VN-Index vẫn sẽ tiếp nối đà phục hồi để quay lại bám sát đường MA 20 quanh khu vực 980 điểm và đây cũng sẽ là ngưỡng cản tâm lý của thị trường trong ngắn hạn.

Tuy nhiên, tại khung đồ thị giờ, chỉ báo RSI hướng lên nhanh và đang ở vùng cao nên áp lực chốt lời T+ là hoàn toàn có thể xảy ra.

Chúng tôi khuyến nghị các nhà đầu tư ngắn hạn không tiếp tục mua đuổi cổ phiếu, tận dụng những phiên tăng điểm tốt để lướt sóng T+, hiện thực hóa lợi nhuận cổ phiếu đã bắt đáy nếu lực bán bất ngờ xuất hiện.

Xem thêm: Kinh tế Nga đã rơi vào suy thoái?

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Cơ hội hồi phục tốt sẽ xuất hiện riêng lẻ ở số ít cổ phiếu

CTCK Tân Việt - TVSI

Thị trường duy trì phiên tăng thứ hai liên tiếp với mức tăng tốt là diễn biến tích cực so với giai đoạn giảm kéo dài từ đầu tháng 5/2022 tới nay và điều này làm tăng cơ sở về kỳ vọng tạo đáy.

Mức điểm thấp nhất của VN-Index và các cổ phiếu trong phiên hôm qua đang trở thành hỗ trợ tốt cho thị trường trong tuần tới khi xảy ra các áp lực giảm trở lại.

Điểm chưa tích cực trong phiên hôm nay là thanh khoản có sự sụt giảm và điều này tạo ra các lo ngại về các cú hồi ngắn, do dòng tiền mỏng như trong tháng 10 và đầu tháng 11 vừa qua.

Nhìn trên bình diện chung với thanh khoản hiện tại thị trường cũng khó tạo ra những bước tiến lớn ngoài yếu tố phục hồi mang tính kỹ thuật ngắn hạn và cơ hội hồi phục tốt cũng sẽ xuất hiện riêng lẻ ở số ít cổ phiếu.

Diễn biến ở phiên ngày mai sẽ rất đáng chú ý

CTCK MB - MBS

Thị trường đã hồi được gần 100 điểm kể từ đáy trong 2 phiên vừa qua, tương đương tăng 10,8%, do vậy, số lượng cổ phiếu bắt đáy có lãi ở mức bình quân như thị trường đang rất lớn khi có cả tỷ cổ phiếu được trao tay ở phiên hôm qua.

Thanh khoản phiên hôm nay sụt giảm cũng là điều dễ hiểu khi phần lớn thời gian giao dịch, thị trường đi ngang ở vùng 960 điểm để chờ phản ứng của lượng hàng về sớm muốn chốt lời.

Thanh khoản thấp có nghĩa là nhà đầu tư đang kỳ vọng thị trường sẽ còn tăng tiếp, ít nhất là đủ vòng T+ của lượng hàng bắt đáy hôm qua.

Do vậy, diễn biến ở phiên ngày mai sẽ rất đáng chú ý, khi cả tỷ cổ phiếu bắt đáy về tài khoản. Trong kịch bản tích cực, nếu thanh khoản tiếp tục được giữ như 2 phiên vừa qua, dòng tiền đang đứng ngoài sẽ bị thuyết phục.

Ưu tiên các cổ phiếu cơ bản tốt và có mức chiết khấu sâu

CTCK Rồng Việt - VDSC

Ngày đáo hạn phái sinh diễn ra không có nhiều biến cố đã giúp duy trì tâm lý lạc quan của nhà đầu tư. Nhờ đó, thị trường đã hồi phục thành công 2 phiên liên tiếp.

Thanh khoản có phần hạ nhiệt so với hôm qua có thể do tâm lý chờ đợi tín hiệu xác nhận trong phiên kế tiếp, khi những cổ phiếu được bắt đáy về đến tài khoản.

Dự kiến, thị trường sẽ tiếp tục tiến lên thăm dò quanh 975 điểm và áp lực chốt lời có thể sẽ dần xuất hiện trong phiên chiều.

Do vậy, nhà đầu tư nên chậm lại và quan sát tín hiệu hấp thụ áp lực chốt lời ngắn hạn trong phiên kế tiếp để cân nhắc tham gia mua cổ phiếu. Tạm thời nên ưu tiên các cổ phiếu cơ bản tốt và có mức chiết khấu sâu.

Xem thêm: Chính phủ thành lập Tổ công tác gỡ khó cho thị trường bất động sản

Thục San (Tổng hợp)
Theo VnMedia.vn Copy
Cổ phiếu được khuyến nghị ngày 18/11: DBC, VNM, VIB

Cổ phiếu được khuyến nghị ngày 18/11: DBC, VNM, VIB

Chúng tôi xin tóm lược khuyến nghị của các công ty chứng khoán đối với một số mã cổ phiếu trong phiên giao dịch ngày 18/11, bao gồm: DBC, VNM, VIB.
WTO cảnh báo nguy cơ suy thoái ở một số nền kinh tế lớn

WTO cảnh báo nguy cơ suy thoái ở một số nền kinh tế lớn

Người đứng đầu Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO) hôm thứ Tư cảnh báo rằng một số nền kinh tế lớn phải đối mặt với nguy cơ rơi vào suy thoái do xung đột Nga - Ukraine, khiến chi phí lương thực và nhiên liệu gia tăng và giá cả tăng vọt. 
Nhận định thị trường chứng khoán ngày 17/11: Thị trường còn tiềm ẩn nhiều bất ổn

Nhận định thị trường chứng khoán ngày 17/11: Thị trường còn tiềm ẩn nhiều bất ổn

Những phiên giao dịch như hôm nay ít nhất cũng cho thấy nhiều áp lực giải chấp đã được giải quyết mặc dù vẫn còn số ít cổ phiếu chịu áp lực này.
Lịch sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 17/11

Lịch sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 17/11

Chúng tôi xin sơ lược thông tin sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 17/11 về các doanh nghiệp niêm yết trên thị trường chứng khoán.
Giá vàng trong nước giảm nhẹ, vẫn giữ vững trên 67 triệu đồng/lượng

Giá vàng trong nước giảm nhẹ, vẫn giữ vững trên 67 triệu đồng/lượng

Cùng chiều với giá vàng thế giới, giá vàng trong nước sáng nay, 17/11 có sự giảm nhẹ so với bảng giá niêm yết cuối giờ chiều qua, vẫn "giữ vững" mốc trên 67 triệu đồng/lượng.
Credit Suisse bán một phần tài sản tài chính cho Apollo Global Management

Credit Suisse bán một phần tài sản tài chính cho Apollo Global Management

Hôm qua (15/11), ngân hàng lớn thứ 2 của Thụy Sĩ - Credit Suisse - cho biết đã đạt thỏa thuận bán lượng lớn sản phẩm tài chính cho công ty đầu tư Apollo Global Management của Mỹ.
Tiết lộ chủ nợ nước ngoài lớn nhất của siêu cường Mỹ

Tiết lộ chủ nợ nước ngoài lớn nhất của siêu cường Mỹ

Theo dữ liệu do Kho bạc Mỹ vừa mới công bố trong tuần này, lượng nắm giữ trái phiếu Kho bạc Mỹ của Nhật Bản đã tiếp tục tăng, vượt quá 1,15 nghìn tỷ USD trong tháng 1. Tokyo là chủ nợ nước ngoài lớn nhất của Mỹ kể từ tháng 6 năm 2019.
Vàng, bitcoin và chứng khoán đạt mức cao kỷ lục trong tuần

Vàng, bitcoin và chứng khoán đạt mức cao kỷ lục trong tuần

Chứng khoán khởi đầu tuần ở mức cao nhưng kết thúc bằng sự sụt giảm. Chỉ số S&P 500 hôm thứ Ba (12/3) đã đạt mức cao kỷ lục lần thứ 17 trong năm nay, khi các nhà đầu tư phớt lờ mức tăng giá tiêu dùng hàng năm cao hơn dự kiến ​​là 3,2% và hoan nghênh sự hạ nhiệt ở một số danh mục như giá thực phẩm.
Cổ phiếu Nvidia tăng vọt sau khi thông báo chip mới sẽ xuất xưởng vào năm 2024

Cổ phiếu Nvidia tăng vọt sau khi thông báo chip mới sẽ xuất xưởng vào năm 2024

Cổ phiếu của Nvidia đã tăng vào ngày hôm qua (19/3) sau khi nhà sản xuất chip đắt giá thế giới cho biết bộ xử lý AI hàng đầu mới của họ dự kiến ​​​​sẽ xuất xưởng vào cuối năm nay và Giám đốc điều hành (CEO) Jensen Huang cho biết ông đang theo đuổi mục tiêu hướng tới thị trường trung tâm dữ liệu có tiềm năng lớn hơn 250 tỷ USD.
Giải mã 'thỏi nam châm' chợ du lịch Xà No thu hút giới thương nhân và đầu tư

Giải mã "thỏi nam châm" chợ du lịch Xà No thu hút giới thương nhân và đầu tư

Từ bao đời nay chợ luôn là nơi diễn ra giao thương buôn bán tấp nập nhất ở khắp Nam Kỳ Lục tỉnh. Hiện tại chợ truyền thống còn đóng vai trò là điểm đến du lịch, nơi thể hiện được bản sắc văn hóa của người dân địa phương rõ nét nhất. Điều này lý giải vì sao các khu như chợ nổi Phụng Hiệp, Cái Răng hay Chợ Du Lịch Xà No lại được địa phương quan tâm và mong muốn đầu tư phát triển mạnh.
Cafe Khởi nghiệp