Nhận định thị trường chứng khoán ngày 17/11: Thị trường còn tiềm ẩn nhiều bất ổn

Thứ năm, 17/11/2022 | 06:30 Theo dõi CFĐT trên
Nhận định thị trường chứng khoán ngày 17/11: Thị trường còn tiềm ẩn nhiều bất ổn (Ảnh minh họa)
Nhận định thị trường chứng khoán ngày 17/11: Thị trường còn tiềm ẩn nhiều bất ổn (Ảnh minh họa)

Mở vị thế mua mới, ưu tiên các nhóm cổ phiếu đã bị giảm mạnh thời gian qua

CTCK Kiến Thiết Việt Nam - CSI

Xét về kỹ thuật, bùng nổ phiên hôm nay đã hình thành mẫu hình nến đảo chiều tăng giá “Bullish Engulfing” báo hiệu sự hồi phục có xác suất cao sẽ tiếp diễn trong các phiên tới.

Cơ sở lạc quan đã xuất hiện, dòng tiền cũng đã xác nhận, áp lực bán giải chấp đã không còn lớn, chúng tôi kỳ vọng VN-Index sẽ có nhịp hồi phục sau tín hiệu bùng nổ hôm nay.

Trên quan điểm đó, chúng tôi khuyến nghị mở vị thế mua mới, ưu tiên các nhóm cổ phiếu đã bị giảm mạnh thời gian qua và đã có sự phục hồi, bởi nén càng sâu, sẽ bật càng mạnh.

Nhà đầu tư có khẩu vị rủi ro cao có thể lướt sóng với tỷ trọng từ 20-30%

CTCK Vietcombank - VCBS

Về góc nhìn kỹ thuật, sau chuỗi phiên giảm điểm liên tiếp và rung lắc quanh khu vực 900 điểm, VN-Index kết phiên tạo mẫu hình Bullish Engulfing cho tín hiệu đảo chiều.

Bên cạnh đó, khi nằm quá xa đường MA20, diễn biến của chỉ số chung sẽ có xu hướng phục hồi kỹ thuật để bám sát đường trung bình này.

Nếu lực cầu được duy trì tốt, VN-Index sẽ có nhịp phục hồi ngắn trong các phiên tới và đối mặt với kháng cự mạnh quanh vùng 980-1.000 điểm.

Chúng tôi khuyến nghị các nhà đầu tư ngắn hạn, có khẩu vị rủi ro cao, có thể giải ngân lướt sóng với tỷ trọng từ 20-30% tài khoản với các nhóm ngành đã chiết khấu sâu như chứng khoán, dầu khí, bán lẻ.

Chờ các nhịp rung lắc để mua tích lũy các cổ phiếu có cơ bản tốt

CTCK Rồng Việt - VDSC

Thị trường “bùng nổ” sau nhiều phiên chịu sức ép “giải chấp” và bảo toàn được vùng hỗ trợ 880 điểm.

Đồ thị VN-Index và VN30-Index đều xuất hiện nến Marubozu kèm khối lượng khớp lệnh lớn, cho thấy đã xuất hiện nỗ lực hồi phục trên diện rộng. Thị trường đang đứng trước cơ hội tạo đáy với mục tiêu có thể đạt là 1.075 điểm.

Tuy nhiên, tạm thời thị trường có thể sẽ chịu áp lực cản gần vùng 970 điểm và dao động thăm dò theo hướng hấp thụ nguồn cung tại vùng 920-970 điểm trong thời gian gần tới.

Do vậy, nhà đầu tư tạm thời hạn chế mua đuổi trước rủi ro biến động lớn của thị trường, đồng thời, chờ các nhịp rung lắc để mua tích lũy các cổ phiếu có cơ bản tốt và có mức chiết khấu sâu.

Xem thêm: Cổ phiếu EKI Energy Services tăng 10.000% ngay sau khi lên sàn

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Thị trường có thể duy trì quán tính tăng đủ vòng T+

CTCK MB - MBS

Phiên phục hồi này có nhiều dấu hiệu tích cực: Thứ nhất là độ rộng chuyển từ trạng thái có hàng trăm cổ phiếu đóng cửa ở mức giá sàn như mấy ngày vừa qua sang hàng trăm cổ phiếu tăng hết biên độ hôm nay.

Thứ hai là thanh khoản tăng vọt, từ mức bình quân khớp lệnh 9.000-9.500 tỷ đồng/phiên lên trên 12.000 tỷ đồng, cho thấy dòng tiền bắt đáy đã quay lại.

Thứ ba là dòng tiền ngoại vẫn duy trì mua ròng suốt 2 tuần vừa qua, việc nhiều cổ phiếu giảm từ 70% trở lên kể từ đầu năm đang hấp dòng vốn dài hạn này.

Về kỹ thuật, vùng hỗ trợ quanh ngưỡng 900 điểm đang phát huy tác dụng trong 2 phiên vừa qua, một phiên tăng mạnh tuy chưa đủ tín hiệu để đảo chiều xu hướng thị trường trong ngắn hạn.

Tuy nhiên, với “thông điệp” đẩy giá rất dứt khoát kèm thanh khoản cao và độ lan tỏa rộng, thị trường có thể duy trì quán tính tăng đủ vòng T+.

Thị trường còn tiềm ẩn nhiều bất ổn

CTCK Tân Việt - TVSI

Chỉ số VN-Index và các chỉ số khác đều kết thúc phiên với mẫu hình nến Bullish Engulfing (Bao phủ và tăng trưởng). Thông thường mẫu hình này mang nhiều xác suất về khả năng tạo đáy và đảo chiều, bởi nó cho thấy áp lực cũng tạm thời được giải quyết một cách mạnh mẽ.

Những phiên giao dịch như hôm nay ít nhất cũng cho thấy nhiều áp lực giải chấp đã được giải quyết mặc dù vẫn còn số ít cổ phiếu chịu áp lực này.

Trong bối cảnh hiện tại, khi tâm lý dao động mạnh theo hướng tiêu cực và thị trường còn tiềm ẩn nhiều bất ổn bên trong thì các diễn biến sẽ khó lường hơn.

Hiệu ứng tích cực từ phiên hôm nay nhiều khả năng sẽ tiếp diễn trong sáng mai, nhưng lực cầu cần duy trì diễn biến tích cực tới khi đóng cửa phiên để gia tăng thêm xác suất về khả năng tạo đáy.

Xem thêm: Quỹ ngoại bắt đáy chục triệu cổ phiếu KDH

Thục San (Tổng hợp)
Theo VnMedia.vn Copy
Nhận định thị trường chứng khoán ngày 16/11: Đà giảm điểm sẽ tiếp diễn 

Nhận định thị trường chứng khoán ngày 16/11: Đà giảm điểm sẽ tiếp diễn 

Dưới góc độ PTKT, đà giảm điểm nhiều khả năng sẽ tiếp diễn trong phiên tới và các mốc hỗ trợ tâm lý hiện không nhiều ý nghĩa khi tình trạng chênh lệch cung cầu vẫn chưa có lời giải. 
Cổ phiếu được khuyến nghị ngày 16/11: HPG, SAB, HDG

Cổ phiếu được khuyến nghị ngày 16/11: HPG, SAB, HDG

Chúng tôi xin tóm lược khuyến nghị của các công ty chứng khoán đối với một số mã cổ phiếu trong phiên giao dịch ngày 16/11, bao gồm: HPG, SAB, HDG.
Thống đốc Fed: Cần hoàn thành một chặng đường trước khi dừng tăng lãi suất

Thống đốc Fed: Cần hoàn thành một chặng đường trước khi dừng tăng lãi suất

Thống đốc Cục Dự trữ Liên bang Mỹ Christopher Waller cho biết “chúng ta vẫn còn nhiều việc phải làm” trước khi Ngân hàng Trung ương Mỹ ngừng tăng lãi suất cho dù vừa đón nhận tin tích cực về giá tiêu dùng tuần trước. 
Đô la chợ đen giảm mạnh, về mức gần với giá ngân hàng

Đô la chợ đen giảm mạnh, về mức gần với giá ngân hàng

So với giá USD niêm yết tại các ngân hàng thì hiện đồng bạc xanh trên thị trường chợ đen chỉ cao hơn khoảng 40 đồng, mức chênh lệch thấp nhất trong nhiều năm trở lại đây.
Khả năng các Ngân hàng Trung ương sẽ giảm tốc độ tăng lãi suất

Khả năng các Ngân hàng Trung ương sẽ giảm tốc độ tăng lãi suất

Các nhà kinh tế đều mong đợi việc thắt chặt tiền tệ sẽ diễn ra nhẹ nhàng hơn khi xuất hiện những dấu hiệu cho thấy lạm phát đang trên đà giảm xuống và kinh tế thì có nguy cơ rơi vào suy thoái. 
Credit Suisse bán một phần tài sản tài chính cho Apollo Global Management

Credit Suisse bán một phần tài sản tài chính cho Apollo Global Management

Hôm qua (15/11), ngân hàng lớn thứ 2 của Thụy Sĩ - Credit Suisse - cho biết đã đạt thỏa thuận bán lượng lớn sản phẩm tài chính cho công ty đầu tư Apollo Global Management của Mỹ.
Tiết lộ chủ nợ nước ngoài lớn nhất của siêu cường Mỹ

Tiết lộ chủ nợ nước ngoài lớn nhất của siêu cường Mỹ

Theo dữ liệu do Kho bạc Mỹ vừa mới công bố trong tuần này, lượng nắm giữ trái phiếu Kho bạc Mỹ của Nhật Bản đã tiếp tục tăng, vượt quá 1,15 nghìn tỷ USD trong tháng 1. Tokyo là chủ nợ nước ngoài lớn nhất của Mỹ kể từ tháng 6 năm 2019.
Vàng, bitcoin và chứng khoán đạt mức cao kỷ lục trong tuần

Vàng, bitcoin và chứng khoán đạt mức cao kỷ lục trong tuần

Chứng khoán khởi đầu tuần ở mức cao nhưng kết thúc bằng sự sụt giảm. Chỉ số S&P 500 hôm thứ Ba (12/3) đã đạt mức cao kỷ lục lần thứ 17 trong năm nay, khi các nhà đầu tư phớt lờ mức tăng giá tiêu dùng hàng năm cao hơn dự kiến ​​là 3,2% và hoan nghênh sự hạ nhiệt ở một số danh mục như giá thực phẩm.
Cổ phiếu Nvidia tăng vọt sau khi thông báo chip mới sẽ xuất xưởng vào năm 2024

Cổ phiếu Nvidia tăng vọt sau khi thông báo chip mới sẽ xuất xưởng vào năm 2024

Cổ phiếu của Nvidia đã tăng vào ngày hôm qua (19/3) sau khi nhà sản xuất chip đắt giá thế giới cho biết bộ xử lý AI hàng đầu mới của họ dự kiến ​​​​sẽ xuất xưởng vào cuối năm nay và Giám đốc điều hành (CEO) Jensen Huang cho biết ông đang theo đuổi mục tiêu hướng tới thị trường trung tâm dữ liệu có tiềm năng lớn hơn 250 tỷ USD.
Giải mã 'thỏi nam châm' chợ du lịch Xà No thu hút giới thương nhân và đầu tư

Giải mã "thỏi nam châm" chợ du lịch Xà No thu hút giới thương nhân và đầu tư

Từ bao đời nay chợ luôn là nơi diễn ra giao thương buôn bán tấp nập nhất ở khắp Nam Kỳ Lục tỉnh. Hiện tại chợ truyền thống còn đóng vai trò là điểm đến du lịch, nơi thể hiện được bản sắc văn hóa của người dân địa phương rõ nét nhất. Điều này lý giải vì sao các khu như chợ nổi Phụng Hiệp, Cái Răng hay Chợ Du Lịch Xà No lại được địa phương quan tâm và mong muốn đầu tư phát triển mạnh.
Cafe Khởi nghiệp