Nhận định thị trường chứng khoán ngày 16/1: VN-Index đi ngang trong vùng 1.050-1.065 điểm

Chủ nhật, 15/01/2023 | 22:29 Theo dõi CFĐT trên
Nhận định thị trường chứng khoán ngày 16/1: VN-Index đi ngang trong vùng 1.050-1.065 điểm (Ảnh minh họa)
Nhận định thị trường chứng khoán ngày 16/1: VN-Index đi ngang trong vùng 1.050-1.065 điểm (Ảnh minh họa)

VN-Index đi ngang trong vùng 1.050-1.065 điểm

CTCK BIDV – BSC

Thị trường tiếp tục giằng co trong vùng 1.050-1.065 điểm phiên thứ 7 liên tiếp với thanh khoản ở dưới mức trung bình 20 phiên. Độ rộng thị trường khá cân bằng với 8/19 ngành tăng điểm. Dòng tiền luân chuyển giữa các nhóm ngành, hôm nay các ngành tăng tốt có thể kể đến Thực phẩm và đồ uống, Ngân hàng, Dịch vụ tài chính,…

Về giao dịch của khối ngoại, khối này quay đầu bán ròng trên sàn HSX, chấm dứt chuỗi mua ròng nhiều ngày trước đó. Mã bị bán ròng nhiều nhất là EIB (-3,4 nghìn tỷ đồng). Trong tuần tới, nhiều khả năng VN-Index vẫn sẽ đi ngang trong vùng 1.050-1.065 điểm và có thể sẽ rung lắc mạnh hơn trong những ngày cận Tết.

VN-Index có thể chịu áp lực bán tại và quay đầu giảm điểm

CTCK Asean - Aseansc

Thị trường hôm nay vẫn chưa thể thoát khỏi xu hướng giằng co, khi đóng cửa tăng nhẹ, mức trung bình trong ngày, trong bối cảnh số mã giảm giá chiếm ưu thế, và thanh khoản duy trì ở mức thấp. Điều này tiếp tục cho thấy sự khó khăn trong việc thiết lập đà tăng, và sẽ tiếp tục thúc đẩy áp lực chốt lời những mã cổ phiếu đã tăng mạnh. Do đó, Aseansc cho rằng nhà đầu tư nên duy trì sự thận trọng trong giai đoạn này.

Dự báo trong phiên giao dịch tới, chỉ số VN-Index có thể chịu áp lực bán tại vùng kháng cự 1.065 – 1.070 điểm, và quay đầu giảm điểm để kiểm tra vùng hỗ trợ gần 1.055 – 1.060 điểm, và xa hơn là vùng hỗ trợ 1.045 – 1.050 điểm. Sự giằng co được kỳ vọng sẽ xuất hiện ở vùng giá thấp và có thể giúp chỉ số có sự hồi phục nhất định sau đó, trước khi có sự phân định xu hướng rõ ràng hơn về cuối ngày. Trong đó, vùng hỗ trợ là vùng có thể xuất hiện lực cầu giúp chỉ số phục hồi trở lại, và vùng kháng cự là vùng có thể xuất hiện lực bán khiến chỉ số giảm trở lại.

Xem thêm: Thủ tướng yêu cầu nghiên cứu đề xuất của Hiệp hội nhà thầu về sân bay Long Thành

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Có cơ hội ở các cổ phiếu riêng lẻ

CTCK MB - MBS

Thị trường có bước khởi đầu thuận lợi ở 2 tuần đầu năm, chỉ số VN-Index tăng 5,27% lên trên ngưỡng 1.060 điểm dù thanh khoản chỉ bằng 1/2 bình quân năm 2022.

Trong bối cảnh thanh khoản thấp, dòng tiền liên tục luân chuyển giữa các nhóm cổ phiếu đã giúp thị trường có sự phân hóa tích cực, nổi bật là các nhóm cổ phiếu như: Đầu tư công, chứng khoán, thép, bất động sản, …

Về kỹ thuật, VN-Index đã có 2 tuần tăng liên tiếp, vùng cận trên ở 1.064 điểm vẫn là ngưỡng cản khá mạnh khi không có sự ủng hộ từ thanh khoản.

Với độ rộng thị trường khá tích cực, nhà đầu tư đang kỳ vọng thị trường sẽ bứt phá vùng tích lũy sau tết âm hoặc vẫn tiếp tục sideway-up nhưng có cơ hội ở các cổ phiếu riêng lẻ.

Tiếp tục nắm giữ cổ phiếu

CTCK Kiến Thiết Việt Nam - CSI

Xu hướng tích luỹ ngắn hạn trong vùng 1.045-1.065 điểm có khả năng sẽ còn kéo dài tới tuần sau do thanh khoản chưa có sự cải thiện mới. Dù vậy, chúng tôi vẫn tiếp tục kỳ vọng vào một nhịp hồi phục của thị trường khi sang năm mới 2023.

Với những diễn biến hiện tại của thị trường, chúng tôi khuyến nghị nhà đầu tư tiếp tục nắm giữ cổ phiếu, có thể giải ngân gia tăng tỷ trọng danh mục nếu thị trường rơi về vùng 1.020-1.030 điểm.

Thực hiện giao dịch T+ trên danh mục có sẵn để tối ưu hóa hiệu quả đầu tư

CTCK Đông Á - DAS

Thị trường giao dịch chậm và ổn định trước kỳ nghỉ lễ. Thanh khoản thấp và chỉ số VN-Index dao động trong biên độ hẹp. Các nhóm cổ phiếu bị chốt lời nhẹ khi thời gian giao dịch chỉ còn vài phiên trước kỳ nghỉ dài, nhà đầu tư thận trọng mua mới và đồng thời giảm mức độ sử dụng đòn bẩy margin. Cổ phiếu trụ đang giữ điểm số cho thị trường bằng những phiên tăng giảm đan xen. Dòng tiền vẫn tiếp tục chảy vào nhóm cổ phiếu hưởng lợi từ đẩy mạnh đầu tư công như cổ phiếu xây dựng hạ tầng, vật liệu xây dựng ...

Trong những phiên giao dịch còn lại trước kỳ nghỉ lễ, nhà đầu tư có thể nắm giữ danh mục với tỷ trong cổ phiếu cao hơn tiền mặt, tuy nhiên hạn chế sử dụng tiền vay margin, thực hiện các giao dịch T+ trên danh mục có sẵn để tối ưu hóa hiệu quả đầu tư. Quan tâm nhóm cổ phiếu ngân hàng, chứng khoán, cổ phiếu ngành điện ...

Thực hóa lợi nhuận các cổ phiếu đầu cơ ngắn hạn

CTCK Vietcombank - VCBS

Dưới góc nhìn kỹ thuật, VN-Index kết tuần với cây nến Spinning Top cho thấy xu hướng tăng trước đó của thị trường đã hạ nhiệt.

Hai chỉ báo quan trọng là MACD và RSI ở khung đồ thị ngày đều hướng lên trở lại vào 2 phiên cuối tuần cho thấy rủi ro tạo phân kỳ âm trong ngắn hạn đã giảm bớt.

Với diễn biến hiện tại sau khi VN-Index ghi nhận một nhịp tăng nhẹ và thanh khoản tiếp tục duy trì ở mức thấp những tuần vừa qua, khả năng cao thị trường sẽ tiếp tục giằng co, rung lắc trong biên độ hẹp cho tới trước kỳ nghỉ lễ.

Chúng tôi khuyến nghị các nhà đầu tư ngắn hạn có thể tận dụng nhịp tăng để hiện thực hóa lợi nhuận trên các cổ phiếu đầu cơ ngắn hạn và hạn chế mở mới giao dịch cho tới phiên giao dịch cuối năm.

Xem thêm: Bộ Tài chính đề nghị tiếp tục giảm tiền thuê đất để hỗ trợ doanh nghiệp, người dân

Thục San (Tổng hợp)
Theo VnMedia.vn Copy
Cổ phiếu được khuyến nghị ngày 16/1: SZC, NT2, PVD

Cổ phiếu được khuyến nghị ngày 16/1: SZC, NT2, PVD

Chúng tôi xin tóm lược khuyến nghị của các công ty chứng khoán đối với một số mã cổ phiếu trong phiên giao dịch ngày 16/1, bao gồm: SZC, NT2, PVD.
S&P: Tăng lãi suất có thể làm tăng thêm 8,6 nghìn tỷ USD vào chi phí đi vay toàn cầu

S&P: Tăng lãi suất có thể làm tăng thêm 8,6 nghìn tỷ USD vào chi phí đi vay toàn cầu

Các Ngân hàng Trung ương tăng lãi suất có thể khiến những người đi vay trên toàn cầu phải trả thêm 8,6 nghìn tỷ USD phí trả nợ trong những năm tới, theo ước tính của S&P Global.
Đã đến lúc Fed tuyên bố chiến thắng lạm phát?

Đã đến lúc Fed tuyên bố chiến thắng lạm phát?

Sự sụt giảm của chỉ số giá tiêu dùng trong tháng 12 đã giúp Cục Dự trữ Liên bang Mỹ tiến một bước gần hơn đến chiến thắng trong cuộc đua chống lạm phát. 
EU sắp giải ngân gói hỗ trợ tài chính vĩ mô lớn nhất trong lịch sử liên minh cho Ukraine

EU sắp giải ngân gói hỗ trợ tài chính vĩ mô lớn nhất trong lịch sử liên minh cho Ukraine

Chủ tịch Ủy ban châu Âu (EC) cho biết EU sẽ bắt đầu giải ngân đợt đầu tiên từ gói hỗ trợ 18 tỷ euro cho Ukraine trong tháng 1 và đây là gói hỗ trợ tài chính vĩ mô lớn nhất trong lịch sử của EU.
Cuối tuần, giá vàng bật tăng thẳng đứng

Cuối tuần, giá vàng bật tăng thẳng đứng

Trong phiên giao dịch cuối tuần, giá vàng thế giới đã bật tăng mạnh, vượt qua mốc 1.900 USD/ounce, giá vàng trong nước cùng đà tăng, bỏ xa mức 67 triệu đồng/lượng, với mức điều chỉnh từ 100 dến 200 ngàn đồng/lượng…
Sẽ lùi lịch điều hành giá xăng dầu vào thời điểm sau Tết

Sẽ lùi lịch điều hành giá xăng dầu vào thời điểm sau Tết

Cơ quan điều hành giá cho biết thời gian điều hành giá xăng kỳ tới sẽ rơi vào ngày 1/2, thay vì 21/1 (tức 30 Tết).
Tiết lộ chủ nợ nước ngoài lớn nhất của siêu cường Mỹ

Tiết lộ chủ nợ nước ngoài lớn nhất của siêu cường Mỹ

Theo dữ liệu do Kho bạc Mỹ vừa mới công bố trong tuần này, lượng nắm giữ trái phiếu Kho bạc Mỹ của Nhật Bản đã tiếp tục tăng, vượt quá 1,15 nghìn tỷ USD trong tháng 1. Tokyo là chủ nợ nước ngoài lớn nhất của Mỹ kể từ tháng 6 năm 2019.
Vàng, bitcoin và chứng khoán đạt mức cao kỷ lục trong tuần

Vàng, bitcoin và chứng khoán đạt mức cao kỷ lục trong tuần

Chứng khoán khởi đầu tuần ở mức cao nhưng kết thúc bằng sự sụt giảm. Chỉ số S&P 500 hôm thứ Ba (12/3) đã đạt mức cao kỷ lục lần thứ 17 trong năm nay, khi các nhà đầu tư phớt lờ mức tăng giá tiêu dùng hàng năm cao hơn dự kiến ​​là 3,2% và hoan nghênh sự hạ nhiệt ở một số danh mục như giá thực phẩm.
Cổ phiếu Nvidia tăng vọt sau khi thông báo chip mới sẽ xuất xưởng vào năm 2024

Cổ phiếu Nvidia tăng vọt sau khi thông báo chip mới sẽ xuất xưởng vào năm 2024

Cổ phiếu của Nvidia đã tăng vào ngày hôm qua (19/3) sau khi nhà sản xuất chip đắt giá thế giới cho biết bộ xử lý AI hàng đầu mới của họ dự kiến ​​​​sẽ xuất xưởng vào cuối năm nay và Giám đốc điều hành (CEO) Jensen Huang cho biết ông đang theo đuổi mục tiêu hướng tới thị trường trung tâm dữ liệu có tiềm năng lớn hơn 250 tỷ USD.
Giải mã 'thỏi nam châm' chợ du lịch Xà No thu hút giới thương nhân và đầu tư

Giải mã "thỏi nam châm" chợ du lịch Xà No thu hút giới thương nhân và đầu tư

Từ bao đời nay chợ luôn là nơi diễn ra giao thương buôn bán tấp nập nhất ở khắp Nam Kỳ Lục tỉnh. Hiện tại chợ truyền thống còn đóng vai trò là điểm đến du lịch, nơi thể hiện được bản sắc văn hóa của người dân địa phương rõ nét nhất. Điều này lý giải vì sao các khu như chợ nổi Phụng Hiệp, Cái Răng hay Chợ Du Lịch Xà No lại được địa phương quan tâm và mong muốn đầu tư phát triển mạnh.
Cafe Khởi nghiệp