Nhà đầu tư ồ ạt 'bắt đáy' cổ phiếu ngân hàng, nhiều mã hồi ấn tượng

Thứ hai, 07/06/2021 | 17:27 Theo dõi CFĐT trên

Nhóm cổ phiếu ngân hàng tiếp tục thu hút dòng tiền rất lớn. Nhà đầu tư ồ ạt bắt đáy đẩy thanh khoản lên cao. Thêm nhiều ngàn tỷ đổ vào mua cổ phiếu nhóm này chỉ trong phiên chiều kéo giá của nhiều mã hồi ấn tượng.

Nhà đầu tư ồ ạt bắt đáy cổ phiếu ngân hàng, nhiều mã hồi ấn tượng
Nhà đầu tư ồ ạt bắt đáy cổ phiếu ngân hàng, nhiều mã hồi ấn tượng

VPB - cổ phiếu duy nhất quay về được trên tham chiếu

Cổ phiếu VPB là cổ phiếu đáng chú ý nhất do thanh khoản cực lớn, đồng thời cũng là cổ phiếu duy nhất trong nhóm ngân hàng quay đầu tăng. Chốt phiên sáng, VPB giảm 2,37% so với tham chiếu, nhưng đến cuối phiên mã này đã tăng 0,42%.

Như vậy, biên độ đảo chiều tối đa của VPB từ đáy tới cuối phiên vào khoảng 3,6%, một mức lợi nhuận ngắn hạn khá tốt nếu nhà đầu tư có sẵn cổ phiếu để lướt sóng T+0. Do VPB thanh khoản quá khủng khiếp, nên để hồi giá được, cũng cần lượng tiền đến mức khổng lồ. Riêng chiều nay, mã này khớp gần 18 triệu cổ tương đương cần 1.284 tỷ đồng giao dịch.

VPB là mã ngân hàng duy nhất tăng hôm nay và mã này tiếp tục leo dốc một cách vất vả. Không còn có được quán tính tăng giá vũ bão như trong tháng 4, từ nửa sau tháng 5 tới nay VPB đi lên rất chậm, hôm nào cũng có một nhịp giảm giá trong phiên.

Các cổ phiếu ngân hàng được mua khá mạnh

Các cổ phiếu ngân hàng khác cũng được mua khá mạnh ở phiên chiều. Cổ phiếu SHB sàn HNX cũng khớp tới 502 tỷ đồng, nhưng đáng tiếc cầu không đỡ nổi. Cổ phiếu SHB đóng cửa ở mức thấp nhất phiên và giảm 6,77% so với tham chiếu. MBB, CTG, CTG, STB, LPB cũng là những mã ngân hàng thanh khoản cao buổi chiều, khớp lệnh 300-400 tỷ đồng và giá có phục hồi. Tuy vậy, đây chỉ là diễn biến bớt giảm, cầu bắt đáy đã không đủ lực để lôi giá lên cao hơn.

Đóng cửa, cổ phiếu VCB giảm 1,81%, cổ phiếu BID giảm 4,49%, cổ phiếu CTG giảm 3,7%, cổ phiếu HDB giảm 2,26%, cổ phiếu MBB giảm 4,33%, cổ phiếu STB giảm 4,51%, cổ phiếu TCB giảm 4,03%, cổ phiếu ACB giảm 5,1%.

Nhóm cổ phiếu nhỏ cũng phục hồi, nhưng vẫn giảm đáng kể so với tham chiếu: Cổ phiếu EIB giảm 1,9%, cổ phiếu HDB giảm 2,3%, cổ phiếu LPB giảm 6%, cổ phiếu VIB giảm 2,4%, cổ phiếu TPB giảm 4,6%, cổ phiếu BVB giảm 3,3%, cổ phiếu KLP giảm 2,8%, cổ phiếu VBB giảm 6,5%, cổ phiếu SGB giảm 7,8%, cổ phiếu NAB giảm 7,4%, cổ phiếu NVB giảm 1,9%, cổ phiếu MSB giảm 4,9%, cổ phiếu OCB giảm 1,7%, cổ phiếu BAB giảm 6,6%, cổ phiếu SSB giảm 4,4%.

Nhìn chung hoạt động bắt đáy đều diễn ra ở các cổ phiếu khác, nhưng mức phục hồi thì rất khác nhau. Cả sàn HoSE đến hết phiên vẫn có 157 mã tăng/265 mã giảm, so với phiên sáng (125 mã tăng/286 mã giảm) thì không có thay đổi lớn. Mức phục hồi đa phần nằm trong diện thu hẹp mức giảm, khả năng đảo chiều thành công rất ít.

Điều tích cực là những cổ phiếu trụ còn xanh ở cuối phiên sáng hầu hết cũng hưởng lợi từ đà bắt đáy chung trên thị trường. Cổ phiếu VIC là mã duy nhất đi lùi, từ mức tăng 2,89% cuối phiên sáng tới đóng cửa chỉ tăng 1,65%. Còn lại, cổ phiếu VHM tăng thêm và đóng cửa trên tham chiếu 1,44%; cổ phiếu VJC tăng 4,1%, BVH tăng 2,45%, cổ phiếu VRE tăng 3,57%.

Tính riêng phiên chiều nay lượng tiền đổ vào sàn HoSE bắt đáy khoảng 9.096 tỷ đồng, thực ra là giảm 21% so với chiều hôm thứ Sáu tuần trước. VN30 cũng chỉ được giao dịch gần 5.523 tỷ đồng, giảm 25%. Có lẽ dòng tiền hơi đuối khiến mức độ hồi giá không đủ tốt để nhuộm xanh giá nhiều cổ phiếu hơn.

Một điều bất lợi nữa là không có nhóm cổ phiếu dẫn dắt đảo chiều đủ mạnh. Các mã chứng khoán, thép, dầu khí đều vẫn giảm. Đặc biệt nhóm chứng khoán không có bất kỳ mã nào tăng đồng thời 6 mã giảm sàn, 15 cổ phiếu khác giảm trên 5%. Các mã lớn nhất giảm sâu: cổ phiếu SSI giảm 3,28%, cổ phiếu HCM giảm 4,55%, cổ phiếu VCI giảm 4,71%.

Nhà đầu tư nước ngoài tăng bán đồng loạt các mã. Đáng chú ý nhất là cổ phiếu HPG bị bán ròng vọt lên 525,8 tỷ đồng trong khi cuối phiên sáng mới là 262,3 tỷ. VIC cũng bị bán ròng thêm gần 73 tỷ đồng nữa, nâng mức ròng cả ngày lên trên 225 tỷ đồng. Cổ phiếu VPB cũng bị xả ròng 123 tỷ, cổ phiếu DCM khoảng 65 tỷ đồng. Phía mua, cổ phiếu VRE lớn nhất với 156,8 tỷ, cổ phiếu NVL với 95 tỷ...

Trước phiên giao dịch sáng nay, cổ phiếu SSI cũng thể hiện quan điểm thận trọng khi cho rằng, chỉ số VN-Index và chỉ số VN30 đã tăng 23,59% và 40,5% nếu tính từ đầu năm có thể sẽ kích hoạt mạnh cung chốt lời trong ngắn hạn khi các chỉ số tiếp tục tiến lên vùng điểm số cao hơn.

“Nhà đầu tư nên ưu tiên bảo toàn lợi nhuận trong quá trình chỉ số VN - Index hướng về vùng 1.400 điểm và quay lại tìm cơ hội ở vùng hỗ trợ gần là 1.350 điểm và xa hơn là 1.300 điểm khi có điều chỉnh diễn ra,” SSI khuyến nghị.

Minh Khuê
Theo VnMedia.vn Copy
Cổ phiếu ngân hàng tăng ‘thần tốc’, Techcombank chạm đỉnh trong 2 năm

Cổ phiếu ngân hàng tăng ‘thần tốc’, Techcombank chạm đỉnh trong 2 năm

Thị trường chứng khoán Việt Nam đang đà hưng phấn, 5 cổ phiếu lôi kéo VN-Index mạnh nhất hôm nay đều là các mã ngân hàng. Việc liên tiếp xuất hiện những tin tốt đã kích thích nhà đầu tư lao vào mua cổ phiếu ngân hàng, đẩy nhóm này tăng nhanh chóng.
Đây là số tiền bạn kiếm được nếu mua 1.000 USD cổ phiếu Amazon từ 10 năm trước

Đây là số tiền bạn kiếm được nếu mua 1.000 USD cổ phiếu Amazon từ 10 năm trước

Nếu bạn mua 1.000 USD cổ phiếu Amazon từ 10 năm trước, khoản đầu tư của bạn sẽ là một con số không hề nhỏ ở thời điểm hiện tại.
Liên tục tăng giá, mã nào vô địch trong nhóm ‘cổ phiếu vua’?

Liên tục tăng giá, mã nào vô địch trong nhóm ‘cổ phiếu vua’?

Nhóm “cổ phiếu vua” vẫn luôn là tâm điểm chú ý của nhà đầu tư khi liên tục tăng giá tạo những cơn sóng lớn trên thị trường chứng khoán mặc cho giá cổ phiếu ngành khác trồi sụt liên tục.
Founder Twitter Jack Dorsey bày tỏ sự lạc quan về tương lai của Bitcoin

Founder Twitter Jack Dorsey bày tỏ sự lạc quan về tương lai của Bitcoin

Tỷ phú Jack Dorsey, người đồng sáng lập Twitter và Square có quan điểm vô cùng lạc quan về tương lai của đồng Bitcoin.
Hà Nội thông báo khẩn tìm những người liên quan 1 phụ nữ bán rau ở chợ dương tính Covid-19

Hà Nội thông báo khẩn tìm những người liên quan 1 phụ nữ bán rau ở chợ dương tính Covid-19

CDC Hà Nội vừa có thông báo khẩn tìm những người từng có mặt tại chợ Tó (xã Uy Nỗ, huyện Đông Anh) và khu vực chợ Cửa hàng mới thị trấn Đông Anh từ ngày 16/5 đến 28/5.
Sau ly hôn, Bill Gates cùng Warren Buffett đầu tư lò phản ứng hạt nhân tỷ đô

Sau ly hôn, Bill Gates cùng Warren Buffett đầu tư lò phản ứng hạt nhân tỷ đô

Trong một động thái mới đây nhất, sau khi ly hôn, tỷ phú Bill Gates và Warren Buffett đã cùng đầu tư xây dựng lò phản ứng hạt nhân tỷ đô tại bang Wyoming, Mỹ.
Chiến dịch tấn công Zero-day - mối đe dọa đối với các nhà giao dịch tài chính

Chiến dịch tấn công Zero-day - mối đe dọa đối với các nhà giao dịch tài chính

Đầu năm nay, Cơ quan bảo mật Trend Micro phát hiện một lỗ hổng an toàn thông tin nghiêm trọng có mã CVE-2024-21412 trên hệ thống Microsoft Defender SmartScreen.
Mẹo quản lý tài chính doanh nghiệp startup

Mẹo quản lý tài chính doanh nghiệp startup

Trong hành trình khởi đầu của một doanh nghiệp startup, quản lý tài chính đóng vai trò quan trọng, đặc biệt là trong bối cảnh môi trường kinh doanh không ngừng biến động. Để thành công, việc áp dụng các chiến lược quản lý tài chính hiệu quả là điều không thể phủ nhận.
Chất vấn Bộ trưởng Bộ Tài chính về việc chèo kéo, mập mờ trong bán hợp đồng bảo hiểm

Chất vấn Bộ trưởng Bộ Tài chính về việc chèo kéo, mập mờ trong bán hợp đồng bảo hiểm

Thường vụ Quốc hội chất vấn Bộ trưởng Bộ Tài chính về các hành vi chèo kéo trong bán hợp đồng bảo hiểm; nhân viên tư vấn bảo hiểm chỉ nói những mặt tốt của bảo hiểm…
Chất vấn Bộ trưởng Bộ Tài chính về thuế, phí trong giá xăng dầu

Chất vấn Bộ trưởng Bộ Tài chính về thuế, phí trong giá xăng dầu

Gửi câu hỏi chất vấn đến Bộ trưởng Bộ Tài chính, Đại biểu Trần Hồng Nguyên - Đoàn ĐBQH tỉnh Bình Thuận đặt vấn đề về giải pháp giảm bớt thuế, phí trong giá xăng dầu để bình ổn giá.
Cafe Khởi nghiệp