Trong bản cập nhật iOS dự kiến trong tháng này, Apple sẽ nâng cấp quyền riêng tư bằng cách bắt đầu yêu cầu người dùng cấp quyền để theo dõi dữ liệu của họ trên các ứng dụng.
Trong bản cập nhật iOS dự kiến trong tháng này, Apple sẽ nâng cấp quyền riêng tư bằng cách bắt đầu yêu cầu người dùng cấp quyền để theo dõi dữ liệu của họ trên các ứng dụng.
Với người dùng, phần lớn dự kiến sẽ lựa chọn từ chối, vì thế gã khổng lồ công nghệ dường như đang phá hủy một hệ thống cho phép các nhà sản xuất ứng dụng nhỏ tìm kiếm những khách hàng tiềm năng và bán các quảng cáo được nhắm mục tiêu.
Trong khi những gã khổng lồ như Facebook đã buộc Apple phải chấp nhận những thay đổi theo kế hoạch, các nhà phát triển ứng dụng nhỏ hơn sẽ phải gánh chịu hậu quả.
"Underworld Football Manager", trò chơi dành cho thiết bị di động của Tenko Games có gần một triệu người chơi hàng ngày trên ứng dụng iOS. Có rất nhiều khách hàng của công ty sẵn sàng trả tiền để có lợi thế trong trò chơi. Giờ đây, khả năng lôi kéo những khách hàng tiềm năng như vậy của Tenko Games đã bị thu hẹp. Tựa game này có doanh thu 3,5 triệu USD vào năm ngoái, đã nhìn thấy tương lai thu nhập từ người dùng iPhone có thể giảm khoảng 20% trong năm nay.
Snap và Unity Software, công ty bán các công cụ để xây dựng trò chơi điện tử đều đã cảnh báo về sự gián đoạn từ sự thay đổi quyền riêng tư này của Apple. Facebook đã có một thử nghiệm cho thấy doanh số bán hàng của các nhà xuất bản bên thứ ba sẽ sụt giảm hơn 50% khi họ không thể cá nhân hóa quảng cáo, mặc dù một số chuyên gia đã nghi ngờ về tính chính xác của các tuyên bố của công ty liên quan đến IDFA.
Đó là một tình thế tiến thoái lưỡng nan quen thuộc đặt ra giữa quyền riêng tư của người tiêu dùng và tính kinh tế của các ứng dụng giải trí miễn phí.
“Người dùng nên có sự lựa chọn về dữ liệu đang được thu thập từ họ và cách dữ liệu được sử dụng”, Apple cho biết trong một tuyên bố. Công ty nhấn mạnh rằng các ứng dụng và nhà quảng cáo vẫn có thể theo dõi người dùng như trước - bản cập nhật iOS chỉ yêu cầu các doanh nghiệp hỏi người dùng trước khi chia sẻ dữ liệu của họ với các công ty khác.