Nâng cấp quyền riêng tư của Apple đang đe dọa các công ty phần mềm nhỏ?

Chủ nhật, 18/04/2021 | 22:03 Theo dõi CFĐT trên

Trong bản cập nhật iOS dự kiến ​​trong tháng này, Apple sẽ nâng cấp quyền riêng tư bằng cách bắt đầu yêu cầu người dùng cấp quyền để theo dõi dữ liệu của họ trên các ứng dụng.

Nâng cấp quyền riêng tư của Apple đang đe dọa các công ty phần mềm nhỏe95126619e
Nâng cấp quyền riêng tư của Apple đang đe dọa các công ty phần mềm nhỏ

Với người dùng, phần lớn dự kiến ​​sẽ lựa chọn từ chối, vì thế gã khổng lồ công nghệ dường như đang phá hủy một hệ thống cho phép các nhà sản xuất ứng dụng nhỏ tìm kiếm những khách hàng tiềm năng và bán các quảng cáo được nhắm mục tiêu.

Trong khi những gã khổng lồ như Facebook đã buộc Apple phải chấp nhận những thay đổi theo kế hoạch, các nhà phát triển ứng dụng nhỏ hơn sẽ phải gánh chịu hậu quả.

"Underworld Football Manager", trò chơi dành cho thiết bị di động của Tenko Games có gần một triệu người chơi hàng ngày trên ứng dụng iOS. Có rất nhiều khách hàng của công ty sẵn sàng trả tiền để có lợi thế trong trò chơi. Giờ đây, khả năng lôi kéo những khách hàng tiềm năng như vậy của Tenko Games đã bị thu hẹp. Tựa game này có doanh thu 3,5 triệu USD vào năm ngoái, đã nhìn thấy tương lai thu nhập từ người dùng iPhone có thể giảm khoảng 20% trong năm nay.

Snap và Unity Software, công ty bán các công cụ để xây dựng trò chơi điện tử đều đã cảnh báo về sự gián đoạn từ sự thay đổi quyền riêng tư này của Apple. Facebook đã có một thử nghiệm cho thấy doanh số bán hàng của các nhà xuất bản bên thứ ba sẽ sụt giảm hơn 50% khi họ không thể cá nhân hóa quảng cáo, mặc dù một số chuyên gia đã nghi ngờ về tính chính xác của các tuyên bố của công ty liên quan đến IDFA.

Đó là một tình thế tiến thoái lưỡng nan quen thuộc đặt ra giữa quyền riêng tư của người tiêu dùng và tính kinh tế của các ứng dụng giải trí miễn phí. 

“Người dùng nên có sự lựa chọn về dữ liệu đang được thu thập từ họ và cách dữ liệu được sử dụng”, Apple cho biết trong một tuyên bố. Công ty nhấn mạnh rằng các ứng dụng và nhà quảng cáo vẫn có thể theo dõi người dùng như trước - bản cập nhật iOS chỉ yêu cầu các doanh nghiệp hỏi người dùng trước khi chia sẻ dữ liệu của họ với các công ty khác.

Viết Văn
Theo VnMedia.vn Copy
Apple, Amazon và Google hợp tác phát triển nhà thông minh

Apple, Amazon và Google hợp tác phát triển nhà thông minh

Liên minh "Project CHIP" về phát triển nhà thông minh giữa Apple, Amazon và Google sẽ bắt đầu chứng nhận các tiêu chuẩn cho thiết bị tương thích của các nhà sản xuất vào cuối năm 2021.
Ứng dụng tài chính Robinhood và Coinbase đứng đầu Appstore của Apple

Ứng dụng tài chính Robinhood và Coinbase đứng đầu Appstore của Apple

Không phải là Facebook hay Twitter, các ứng dụng tài chính đang trở thành mối quan tâm lớn của người sử dụng di động thời gian gần đây.
Sự kiện ra mắt iPad Pro mới của Apple sắp diễn ra

Sự kiện ra mắt iPad Pro mới của Apple sắp diễn ra

Theo thông tin chính thức, sự kiện sản phẩm lớn đầu tiên trong năm của Apple sẽ được diễn ra vào ngày 20/4. Trong sự kiện này, Apple sẽ ra mắt phiên bản iPad Pro mới.
Thổ Nhĩ Kỳ sắp cấm thanh toán bằng tiền ảo 

Thổ Nhĩ Kỳ sắp cấm thanh toán bằng tiền ảo 

Ngân hàng trung ương Thổ Nhĩ Kỳ sẽ cấm sử dụng tiền ảo như một hình thức thanh toán từ ngày 30/4. Cơ quan này nói rằng mức độ ẩn danh đằng sau các mã thông báo kỹ thuật số mang lại nguy cơ “không thể phục hồi”.
Tiền ảo của Trung Quốc sẽ tập trung lưu hành trong nước

Tiền ảo của Trung Quốc sẽ tập trung lưu hành trong nước

Theo cựu Thống đốc Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc, ông Chu Tiểu Xuyên nhận định, tiền ảo của Trung Quốc sẽ chủ yếu được lưu hành trong nội bộ nước này.
Siêu bão Surigae tiến gần Philippines, gió giật cấp 17 có thể tàn phá rất khủng khiếp

Siêu bão Surigae tiến gần Philippines, gió giật cấp 17 có thể tàn phá rất khủng khiếp

Sáng 18/4/2021, thông tin từ Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn cho biết, siêu bão Surigae đang tiến dần vào Philippines, sức gió mạnh nhất vùng gần tâm siêu bão mạnh cấp 16, giật cấp 17.
Tiết lộ chủ nợ nước ngoài lớn nhất của siêu cường Mỹ

Tiết lộ chủ nợ nước ngoài lớn nhất của siêu cường Mỹ

Theo dữ liệu do Kho bạc Mỹ vừa mới công bố trong tuần này, lượng nắm giữ trái phiếu Kho bạc Mỹ của Nhật Bản đã tiếp tục tăng, vượt quá 1,15 nghìn tỷ USD trong tháng 1. Tokyo là chủ nợ nước ngoài lớn nhất của Mỹ kể từ tháng 6 năm 2019.
Vàng, bitcoin và chứng khoán đạt mức cao kỷ lục trong tuần

Vàng, bitcoin và chứng khoán đạt mức cao kỷ lục trong tuần

Chứng khoán khởi đầu tuần ở mức cao nhưng kết thúc bằng sự sụt giảm. Chỉ số S&P 500 hôm thứ Ba (12/3) đã đạt mức cao kỷ lục lần thứ 17 trong năm nay, khi các nhà đầu tư phớt lờ mức tăng giá tiêu dùng hàng năm cao hơn dự kiến ​​là 3,2% và hoan nghênh sự hạ nhiệt ở một số danh mục như giá thực phẩm.
Cổ phiếu Nvidia tăng vọt sau khi thông báo chip mới sẽ xuất xưởng vào năm 2024

Cổ phiếu Nvidia tăng vọt sau khi thông báo chip mới sẽ xuất xưởng vào năm 2024

Cổ phiếu của Nvidia đã tăng vào ngày hôm qua (19/3) sau khi nhà sản xuất chip đắt giá thế giới cho biết bộ xử lý AI hàng đầu mới của họ dự kiến ​​​​sẽ xuất xưởng vào cuối năm nay và Giám đốc điều hành (CEO) Jensen Huang cho biết ông đang theo đuổi mục tiêu hướng tới thị trường trung tâm dữ liệu có tiềm năng lớn hơn 250 tỷ USD.
Giải mã 'thỏi nam châm' chợ du lịch Xà No thu hút giới thương nhân và đầu tư

Giải mã "thỏi nam châm" chợ du lịch Xà No thu hút giới thương nhân và đầu tư

Từ bao đời nay chợ luôn là nơi diễn ra giao thương buôn bán tấp nập nhất ở khắp Nam Kỳ Lục tỉnh. Hiện tại chợ truyền thống còn đóng vai trò là điểm đến du lịch, nơi thể hiện được bản sắc văn hóa của người dân địa phương rõ nét nhất. Điều này lý giải vì sao các khu như chợ nổi Phụng Hiệp, Cái Răng hay Chợ Du Lịch Xà No lại được địa phương quan tâm và mong muốn đầu tư phát triển mạnh.
Cafe Khởi nghiệp