Liên tục có các ca mắc COVID-19 cộng đồng, Nghệ An vẫn cho phép mở cửa mọi hoạt động

Thứ sáu, 22/10/2021 | 11:59 Theo dõi CFĐT trên

CDC Nghệ An sáng nay 22/10 cho biết vừa phát hiện 9 ca mắc COVID-19, trong đó có 1 ca cộng đồng ở TP Vinh. Hôm qua tỉnh này phát hiện 32 ca dương tính trong đó có 3 ca cộng đồng. Tuy nhiên, lãnh đạo tỉnh Nghệ An vẫn cho phép các hoạt động được mở cửa, kể cả karaoke hay massage, vũ trường.

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Nghệ An cho biết, trong 12 giờ qua (từ 18h00 ngày 21/10 đến 06h00 ngày 22/10), Nghệ An ghi nhận 9 ca dương tính mới với COVID-19, trong đó có 1 ca cộng đồng ở TP Vinh.

Các bệnh nhân mới phân bổ tại TP Vinh có 2 ca, Cửa Lò 2 ca, Thái Hòa 2 ca, Nghĩa Đàn 1 ca, Quỳnh Lưu 1 ca, Yên Thành 1 ca, Trong đó, có 1 ca cộng đồng tại TP Vinh, 8 ca đã được cách ly từ trước.

Trước đó, chiều 21/10 Nghệ An ghi nhận 32 ca dương tính mới với COVID-19, trong đó có 3 ca cộng đồng tại huyện Nghi Lộc và 29 ca đã được cách ly từ trước.

Theo báo cáo của CDC Nghệ An, tổng số công dân từ các tỉnh phía Nam về từ ngày 1/10 đến nay là 20.324, trong đó phát hiện 208 ca dương tính (205 ca nhiễm mới, 3 ca tái dương tính).

Như vậy, lũy tích từ đầu mùa dịch đến nay trên địa bàn tỉnh đã ghi nhận 2.176 bệnh nhân mắc COVID-19 ở 21 địa phương.

Toàn tỉnh đã có 1.905 bệnh nhân được công bố khỏi bệnh; 19 bệnh nhân tử vong. Số bệnh nhân hiện đang điều trị là 252.

Nghệ An liên tục ghi nhận các ca mắc COVID-19 cộng đồng - ảnh minh họa
Nghệ An liên tục ghi nhận các ca mắc COVID-19 cộng đồng - ảnh minh họa

Không hạn chế việc đi lại của người dân trong và ngoài tỉnh

Theo Quy định tạm thời một số biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 để “thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19” đối với từng cấp độ dịch trên địa bàn tỉnh Nghệ An vừa được lãnh đạo tỉnh này công bố sáng nay, các loại hình dịch vụ, sản xuất kinh doanh, văn hoá tín ngưỡng, tập trung đông người,… trên địa bàn tỉnh được phép hoạt động kèm theo điều kiện đã được Sở Y tế Nghệ An công bố cấp độ dịch đến từng xã, huyện, thành phố và thị xã.

Cụ thể, hoạt động tập trung trong nhà, ngoài trời đảm bảo biện pháp phòng chống dịch (riêng đối với lực lượng vũ trang không hạn chế số lượng khi tổ chức cắm trại). Ở cấp độ 1 là không hạn chế số người; cấp độ 2 hạn chế có điều kiện.

Hoạt động trong nhà và ngoài trời, 100% người tham gia đã được tiêm đủ liều vắc xin hoặc đã khỏi bệnh Covid-19 hoặc có xét nghiệm SARS-CoV-2 âm tính còn có hiệu lực theo quy định. Cấp độ 1 không hạn chế số lượng; cấp độ 2 từ 30 đến dưới 100 người. Riêng tổ chức đám cưới, đám tang có giám sát của chính quyền địa phương tại cấp 2, 3, 4.

Cơ sở sản xuất, kinh doanh, doah nghiệp, khu/cụm công nghiệp, khu chế xuất, khu kinh tế được phép hoạt động ở 4 cấp độ.

Trung tâm thương mại, siêu thị, cửa hàng tiện ích, chợ đầu mối; nhà hàng quán ăn, chợ truyền thống được phép hoạt động ở 3 cấp độ. Tuy nhiên, điều kiện đi kèm cần có kế hoạch phòng, chống dịch Covid-19.

Các cơ sở kinh doanh dịch vụ có nguy cơ lây nhiễm cao như làm đẹp, massage, vũ trường, karaoke, quán bar, internet, trò chơi điện tử được phép hoạt động. Kèm theo điều kiện 100% người lao động phải được tiêm vắc-xin đủ liều; đã khỏi bệnh Covid-19 và có xét nghiệm SARS-CoV-2 âm tính còn hiệu lực.

Hoạt động bán hàng rong, vé số, hoạt động tôn giáo, tín ngưỡng, thờ tự … không có điểm cố định phải có xét nghiệm SARS-CoV-2; đủ liều tiêm vắc-xin và xét nghiệm SARS-CoV-2 có hiệu lực.

Về lĩnh vực giáo dục, đào tạo trực tiếp phải đảm bảo phòng chống dịch Covid-19 theo hướng dẫn của Bộ Giáo dục và Đào tạo; Bộ Lao động Thương binh Xã hội và Bộ Y tế.

Các hoạt động nghỉ dưỡng, khách sạn, nhà nghỉ, tham quan du lịch; biểu diễn văn hoá nghệ thuật, thể dục thể thao được phép hoạt động…

Không hạn chế việc đi lại của người dân đến từ các địa bàn có cấp độ dịch khác nhau trong và ngoài tỉnh.

Các bệnh nhân mới được công bố sáng 22/10 bao gồm:

1. Bệnh nhân T.T.L, nữ, sinh 1963. Địa chỉ: khối 12, phường Trung Đô, TP Vinh. Ngày 21/10 bệnh nhân đến nhà văn hóa khối được test nhanh sàng lọc cộng đồng cho kết quả nghi ngờ. Ngay sau đó, bệnh nhân được lấy mẫu xét nghiệm gửi CDC, ngày 21/10 cho kết quả khẳng định dương tính với vi rút SARS-CoV-2.

2. Bệnh nhân T.V.H, nam, sinh 1976. Địa chỉ: xóm Tiến Trung, xã Vĩnh Thành, huyện Yên Thành. Ngày 18/10 bệnh nhân được cách ly và lấy mẫu gộp xét nghiệm lần 1 cho kết quả âm tính. Ngày 21/10, bệnh nhân được lấy mẫu gộp xét nghiệm cho kết quả nghi ngờ. Sau đó, bệnh nhân được BV Ung bướu lấy lại mẫu đơn xét nghiệm cho kết quả khẳng định dương tính với vi rút SARS-CoV-2.

3. Bệnh nhân N.D.C, nam, sinh 1984. Địa chỉ: phường Nghi Hải, thị xã Cửa Lò. Bệnh nhân là F1 của bệnh nhân M.H.P đã được công bố trước đó. Ngày 6/10, bệnh nhân được cách ly và lấy mẫu 3 lần đều cho kết quả âm tính. Ngày 21/10, bệnh nhân được lấy mẫu xét nghiệm lần 4 gửi BV Sản nhi cho kết quả khẳng định dương tính với vi rút SARS-CoV-2.

4. Bệnh nhân N.L.B.N, nữ, sinh 2018. Địa chỉ: khối Yên Hòa, phường Hà Huy Tập, TP Vinh. Bệnh nhân là F1 của bệnh nhân P.T.H đã được công bố trước đó. Ngày 19/10, bệnh nhân được vào bệnh viện dã chiến số 3 cùng với bệnh nhân P.T.H cách ly và lấy mẫu cho kết quả âm tính. Ngày 20/10, bệnh nhân được lấy mẫu gửi BVĐK Tỉnh cho kết quả khẳng định dương tính với vi rút SARS-CoV-2.

5. Bệnh nhân N.V.V, nam, sinh 1955. Địa chỉ: phường Nghi Hòa, thị xã Cửa Lò. Bệnh nhân là F1 và là ông của bệnh nhân N.C.T.A đã được công bố trước đó. Ngày 12/10, bệnh nhân được vào bệnh viện dã chiến số 3 cùng với bệnh nhân N.C.T.A cách ly và lấy mẫu cho kết quả âm tính. Ngày 20/10, bệnh nhân được lấy mẫu gửi BVĐK Tỉnh cho kết quả khẳng định dương tính với vi rút SARS-CoV-2.

6. Bệnh nhân L.T.T, nữ, sinh 1987. Địa chỉ: xóm 1A, xã Nghĩa Mai, huyện Nghĩa Đàn. Bệnh nhân từ Đồng Nai về Nghệ An ngày 5/10. Ngay sau khi về địa phương, bệnh nhân được cách ly tại Trung đoàn 764. Ngày 17/10, bệnh nhân được vào BV Dã chiến số 3 để chăm con là bệnh nhân T.A.T. Ngày 20/10, bệnh nhân được lấy mẫu gửi BVĐK Tỉnh cho kết quả khẳng định dương tính với vi rút SARS-CoV-2.

7. Bệnh nhân H.D.M, nam, sinh 2000. Địa chỉ: xã Quỳnh Bảng, huyện Quỳnh Lưu. Bệnh nhân từ tỉnh Bình Dương về huyện Quỳnh Lưu ngày 18/10. Ngay sau khi về địa phương, bệnh nhân được cách ly tại nhà nghỉ Xuân Quỳnh và lấy mẫu gộp cho kết quả nghi ngờ. Ngày 21/10 bệnh nhân được lấy mẫu đơn xét nghiệm gửi BVĐK Quang Khởi cho kết quả khẳng định dương tính với vi rút SARS-CoV-2.

8. Bệnh nhân L.T.D, nữ, sinh 1992. Địa chỉ: xã Quang Tiến, thị xã Thái Hoà. Bệnh nhân từ tỉnh Bình Dương về thị xã Thái Hòa ngày 18/10. Ngay sau khi về địa phương, bệnh nhân được cách ly tại nhà riêng và lấy mẫu test nhanh cho kết quả âm tính. Ngày 21/10, bệnh nhân được lấy mẫu xét nghiệm gửi BVĐK Quang Khởi cho kết quả khẳng định dương tính với vi rút SARS-CoV-2.

9. Bệnh nhân T.L.T.Y, nữ, sinh 2017. Địa chỉ: xã Quang Tiến, thị xã Thái Hoà. Bệnh nhân là con của bệnh nhân L.T.D được công bố cùng lúc. Bệnh nhân từ tỉnh Bình Dương về thị xã Thái Hòa ngày 18/10. Ngay sau khi về địa phương, bệnh nhân được cách ly tại nhà riêng và lấy mẫu test nhanh cho kết quả âm tính. Ngày 21/10, bệnh nhân được lấy mẫu xét nghiệm gửi BVĐK Quang Khởi cho kết quả khẳng định dương tính với vi rút SARS-CoV-2.

Xuân Hưng
Theo VnMedia.vn Copy
Ngày 21/10: Hà Nội ghi nhận 12 ca mắc Covid-19 mới

Ngày 21/10: Hà Nội ghi nhận 12 ca mắc Covid-19 mới

Theo Sở Y tế Hà Nội, tính từ 18h ngày 20/10 đến 18h ngày 21/10, TP ghi nhận 12 ca mắc Covid-19 mới đã được cách ly.
Khẩn: Bắc Ninh tìm người từng đến các địa điểm liên quan đến Covid-19

Khẩn: Bắc Ninh tìm người từng đến các địa điểm liên quan đến Covid-19

Sáng ngày 21/10, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh Bắc Ninh đã phát đi thông báo khẩn số 89 về việc tìm người đi/đến/ở/trở về từ các địa điểm liên quan đến bệnh nhân mắc Covid-19.
Quảng Bình phát hiện 24 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2

Quảng Bình phát hiện 24 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2

Tính từ 6h ngày 20/10 đến 6h ngày 21/10, trên địa bàn tỉnh Quảng Bình ghi nhận 24 bệnh nhân dương tính với SARS-CoV-2.
Thành phố nào đang đứng trước nguy cơ ‘bong bóng’ bất động sản lớn nhất thế giới?

Thành phố nào đang đứng trước nguy cơ ‘bong bóng’ bất động sản lớn nhất thế giới?

Chỉ số Bong bóng Bất động sản năm 2021 của UBS cho thấy, châu Âu là nơi có nhiều thành phố đang đứng trước nguy cơ “bong bóng” địa ốc lớn nhất thế giới. Dẫn đầu là Frankfurt (Đức)
Miễn, giảm khoảng 138 nghìn tỷ đồng thuế, phí cho người dân và doanh nghiệp

Miễn, giảm khoảng 138 nghìn tỷ đồng thuế, phí cho người dân và doanh nghiệp

Tính chung các giải pháp được Uỷ ban Thường vụ Quốc hội, Chính phủ thực hiện theo thẩm quyền, số tiền thuế, phí, lệ phí, tiền thuê đất sẽ hỗ trợ cho doanh nghiệp, người dân năm 2021 là khoảng 138 nghìn tỷ đồng.
Nhà đầu tư lãi bao nhiêu nếu chi 1.000 USD mua cổ phiếu Netflix từ 10 năm trước?

Nhà đầu tư lãi bao nhiêu nếu chi 1.000 USD mua cổ phiếu Netflix từ 10 năm trước?

Hãng cung cấp dịch vụ phát trực tuyến Netflix vừa báo kết quả kinh doanh vượt kỳ vọng của Phố Wall, ở cả số lượng tài khoản đăng ký lẫn tăng trưởng doanh thu.
Chăm sóc sức khoẻ cho trẻ khi thời tiết diễn biến thất thường

Chăm sóc sức khoẻ cho trẻ khi thời tiết diễn biến thất thường

Thời tiết thay đổi đột ngột, từ nắng sang mưa, từ nóng sang lạnh với những diễn biến phức tạp, là thời điểm trẻ em dễ bị suy giảm sức đề kháng và dễ mắc bệnh.
Procare Colos+ - bảo vệ sức khoẻ toàn diện

Procare Colos+ - bảo vệ sức khoẻ toàn diện

Procare là một trong những dòng sản phẩm chiến lược tập trung trọng điểm của công ty Cổ Phần Dược Phẩm Quốc Tế BP Happy Wind - một trong những công ty làm trong ngành dược phẩm nhiều năm nay.
Người Việt ăn thiếu rau, nhưng lại thừa muối: Nhiều hệ luỵ sức khoẻ

Người Việt ăn thiếu rau, nhưng lại thừa muối: Nhiều hệ luỵ sức khoẻ

Theo Bộ Y tế, có 8,7% số người luôn luôn hoặc thường xuyên ăn thức ăn chế biến sẵn có hàm lượng muối cao. Trung bình một người trưởng thành tiêu thụ 8,1g muối trong một ngày.
TP.HCM triển khai thử nghiệm công cụ cảnh báo sớm về 'tình hình sức khoẻ tài chính bệnh viện'

TP.HCM triển khai thử nghiệm công cụ cảnh báo sớm về "tình hình sức khoẻ tài chính bệnh viện"

Hệ thống cảnh báo này do Sở Y tế TP. Hồ Chí Minh phối hợp với ngân hàng triển khai xây dựng.
Cafe Khởi nghiệp