Liên quan việc nhân viên kỹ thuật tại FPT Shop số 8 Láng Hạ, quận Ba Đình, Hà Nội lấy cắp thông tin khách hàng, đại diện FPT Shop cho biết đơn vị đã áp dụng biện pháp kỷ luật cao nhất là sa thải đối với nhân viên này.
Liên quan việc nhân viên kỹ thuật tại FPT Shop số 8 Láng Hạ, quận Ba Đình, Hà Nội lấy cắp thông tin khách hàng, đại diện FPT Shop cho biết đơn vị đã áp dụng biện pháp kỷ luật cao nhất là sa thải đối với nhân viên này.
Ngày 23/9, đại diện FPT Shop cho biết, sau khi nhận được thông tin phản ánh của một nữ khách hàng về việc bị nhân viên của FPT Shop đánh cắp thông tin, đơn vị đã có hình thức kỷ luật cao nhất đối với những cá nhân vi phạm.
"Sau khi nhận được phản ánh của khách hàng, đơn vị đã tổ chức cuộc họp khẩn để lên phương án xử lý đối với các trường hợp vi phạm. FPT Shop đánh giá hành vi của nhân viên này là vi phạm đạo đức nghề nghiệp nghiêm trọng và không thể tha thứ nên đã tiến hành sa thải nhân viên này. Một quản lý trong kíp trực cũng bị sa thải vì có liên quan đến sự việc nói trên", đại diện FPT Shop cho biết.
Ngoài ra, FPT Shop cũng cho biết đây là sai phạm cá nhân, đi ngược lại với những quy định, chủ trương của công ty. Tuy nhiên, FPT Shop vẫn nhận trách nhiệm và đứng ra giải quyết. Phía FPT Shop đã liên hệ với khách hàng, xin lỗi khách hàng và sẵn sàng bồi thường thiệt hại vể mặt tinh thần.
"Sau khi nghe FPT Shop trình bày về sự việc và đưa ra hướng giải quyết, vị khách hàng này cũng không bức xúc gì và chấp nhận lời xin lỗi của FPT Shop. Đây là sự việc rất đáng tiếc, trong tiền lệ FPT Shop chưa từng xảy ra", đại diện FPT Shop nói và cho biết, nhân viên có hành vi đánh cắp thông tin của khách hàng này làm việc tại công ty chưa lâu.
Trước đó, chiều 21/9, mạng xã hội xuất hiện bài viết tố cáo nhân viên FPT Shop số 8 Láng Hạ lấy cắp thông tin nhạy cảm của khách hàng.
Theo nội dung phản ánh, một người phụ nữ cho biết, cô cùng một người phụ nữ khác mang máy tính của mình đến cửa hàng FPT Shop địa chỉ tại số 8 Láng Hạ, Hà Nội, vào chiều 17/9 để bảo hành. Tuy nhiên, do nhân viên kỹ thuật cửa hàng đi giao hàng nên hai người đã gửi máy lại. Đến 21h cùng ngày, cô phát hiện tài khoản Facebook cá nhân của mình đã bị đăng nhập trên máy tính mà cô gửi tại FPT Shop.
Sau khi phát hiện tài khoản của mình bị đăng nhập, người phụ nữ đã gọi điện để phản ánh. Tuy nhiên, nhân viên FPT Shop này đã phủ nhận cáo buộc lục lọi tài khoản mạng xã hội trên máy tính. Sau nhiều dẫn chứng rõ ràng, nhân viên này đã thừa nhận hành vi, bao gồm cả việc tải những thông tin nhạy cảm từ các tài khoản mạng xã hội Facebook, Zalo và Telegram về điện thoại của mình.
Nhân viên chủ động xử lý, không ghi nhận sự cố lên hệ thống theo quy trình xử lý khiếu nại thông thường và không báo cáo sự việc lên cấp trên.