Kỷ luật buộc thôi việc với một Thứ trưởng và một Trợ lý Phó Thủ tướng

Thứ năm, 29/09/2022 | 07:08 Theo dõi CFĐT trên

Ngày 27/9/2022, Phó Thủ tướng Lê Minh Khái ký Quyết định số 1142/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ thi hành kỷ luật bằng hình thức Buộc thôi việc đối với ông Tô Anh Dũng, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao, do đã có vi phạm, khuyết điểm rất nghiêm trọng trong công tác; Ban Bí thư đã thi hành kỷ luật bằng hình thức Khai trừ Đảng.

Cùng ngày 27/9/2022, Phó Thủ tướng Lê Minh Khái cũng ký Quyết định số 1141/QĐ-TTg thi hành kỷ luật bằng hình thức Buộc thôi việc đối với ông Nguyễn Quang Linh, Trợ lý Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ, do đã có vi phạm, khuyết điểm rất nghiêm trọng trong công tác; Ban Bí thư đã thi hành kỷ luật bằng hình thức Khai trừ Đảng.

Trước đó, ngày 27-9, tại Trụ sở Trung ương Đảng, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng chủ trì họp Ban Bí thư để xem xét, thi hành kỷ luật các ông: Tô Anh Dũng, Ủy viên Ban Cán sự đảng, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao; Nguyễn Quang Linh, Trợ lý Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ.

Sau khi xem xét đề nghị của Ủy ban Kiểm tra Trung ương, Ban Bí thư nhận thấy ông Tô Anh Dũng đã thiếu trách nhiệm, vi phạm quy định của Đảng, pháp luật của Nhà nước trong việc lãnh đạo, chỉ đạo, tham mưu, đề xuất tổ chức các chuyến bay đưa công dân Việt Nam về nước trong đại dịch Covid-19; nhận hối lộ, bị cơ quan điều tra khởi tố, bắt tạm giam.

Ông Nguyễn Quang Linh đã lợi dụng vị trí công tác, vi phạm nguyên tắc, quy chế làm việc; vi phạm quy định của Đảng, pháp luật của Nhà nước trong việc tham mưu, trình phê duyệt cấp phép cho doanh nghiệp tổ chức các chuyến bay đưa công dân Việt Nam về nước trong đại dịch Covid-19; vi phạm Quy định về những điều đảng viên không được làm.

2 ông này cũng được kết luận đã thiếu tu dưỡng, rèn luyện, suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống; vi phạm quy định của Đảng, pháp luật của Nhà nước về phòng, chống tham nhũng, tiêu cực; vi phạm Quy định về những điều đảng viên không được làm và trách nhiệm nêu gương, gây hậu quả rất nghiêm trọng, dư luận xấu, bức xúc trong xã hội; làm ảnh hưởng xấu đến uy tín của tổ chức đảng.

Căn cứ nội dung, tính chất, mức độ, hậu quả, nguyên nhân vi phạm; theo quy định của Đảng về kỷ luật đảng viên vi phạm, Ban Bí thư quyết định thi hành kỷ luật khai trừ Đảng đối với các ông: Tô Anh Dũng, Nguyễn Quang Linh. Đề nghị các cơ quan chức năng kỷ luật về hành chính đối với các cá nhân trên đồng bộ, kịp thời với kỷ luật đảng.

Xuân Hưng
Theo VnMedia.vn Copy
Tỷ lệ thất nghiệp thấp kỷ lục và bức tranh kinh tế “sáng-tối” của Nga

Tỷ lệ thất nghiệp thấp kỷ lục và bức tranh kinh tế “sáng-tối” của Nga

Tỷ lệ thất nghiệp của Nga đã giảm xuống mức thấp kỷ lục 3,8% vào tháng 8, nhưng mức lương danh nghĩa trung bình mà người Nga kiếm được đã giảm theo tháng và lạm phát hàng tuần quay trở lại, tạo ra một bức tranh tổng thể “nửa sáng nửa tối” về sức khỏe nền kinh tế của nước này.
Việt Nam là một trong những nước ứng dụng ngân hàng số hàng đầu

Việt Nam là một trong những nước ứng dụng ngân hàng số hàng đầu

Với 95% các nghiệp vụ về thanh toán được thực hiện qua công nghệ số (CNS) và có những khách hàng cá nhân gần như giao dịch 100% qua CNS, các tổ chức quốc tế đánh giá Việt Nam là một nước đi đầu trong nhóm phát triển CNS ngành ngân hàng.
Động thái tăng lãi suất của Fed sẽ không gây ra một cuộc hoảng tài chính châu Á như năm 1997

Động thái tăng lãi suất của Fed sẽ không gây ra một cuộc hoảng tài chính châu Á như năm 1997

Nền kinh tế toàn cầu đang đối mặt với những thách thức, điều kiện tài chính tương tự như cuộc khủng hoảng tài chính châu Á năm 1997 khi Mỹ mạnh tay nâng lãi suất và đồng bạc xanh tăng giá.
Sáng 29/9: Giá vàng liên tục trồi sụt ngay đầu giờ sáng

Sáng 29/9: Giá vàng liên tục trồi sụt ngay đầu giờ sáng

Giá vàng trong nước liên tục được điều chỉnh tăng rồi lại giảm ngay trong đầu giờ sáng nay (28/9) khiến nhà đầu tư hoang mang...
Sửa Luật Đất đai: Điều chỉnh chính sách liên quan đến yếu tố nước ngoài

Sửa Luật Đất đai: Điều chỉnh chính sách liên quan đến yếu tố nước ngoài

Dự án Luật Đất đai (sửa đổi) sửa đổi một số nội dung liên quan đến quy định về giao đất, cho thuê đất đối với các đối tượng sử dụng đất có yếu tố nước ngoài, trong đó bổ sung trường hợp giao đất có thu tiền sử dụng đất với “Người Việt Nam định cư ở nước ngoài…”
Không quy định Nhà nước thu hồi đất đối với “các dự án khác được trên 80% người dân có đất thu hồi đồng ý'

Không quy định Nhà nước thu hồi đất đối với “các dự án khác được trên 80% người dân có đất thu hồi đồng ý"

HoREA đề nghị bỏ quy định Nhà nước thu hồi đất đối với “5. Các dự án khác được trên 80% người dân có đất thu hồi đồng ý” tại khoản 5 Điều 70 Dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi) và nhà đầu tư có trách nhiệm tiếp tục thực hiện phương thức tự thỏa thuận với người dân để nhận chuyển nhượng quyền sử dụng đất đối với phần diện tích đất còn lại để tạo lập quỹ đất đầu tư.
Tổng trị giá xuất nhập khẩu hàng hóa của Việt Nam tăng mạnh

Tổng trị giá xuất nhập khẩu hàng hóa của Việt Nam tăng mạnh

Số liệu thống kê sơ bộ mới nhất của Tổng cục Hải quan cho thấy, tổng trị giá xuất nhập khẩu hàng hóa của Việt Nam trong kỳ 2 tháng 2/2024 (từ ngày 16/2 đến ngày 29/2/2024) đạt 28,41 tỷ USD, tăng 46,7% (tương ứng tăng 9,05 tỷ USD) so với kết quả thực hiện trong kỳ 1 tháng 2/2024 (từ ngày 01/2 đến ngày 15/2/2024).
Cartier ra mắt cửa hàng mới tại trung tâm thương mại Union Square

Cartier ra mắt cửa hàng mới tại trung tâm thương mại Union Square

Tọa lạc tại một không gian hoàn toàn mới, cửa hàng có không gian kép đã làm mới sự hiện diện tại thành phố năng động này. Đây là cửa hàng đầu tiên ở Việt Nam áp dụng phong cách thiết kế nội thất mới nhất của Cartier…
Cảnh báo giả danh cơ quan thuế lừa đảo

Cảnh báo giả danh cơ quan thuế lừa đảo

Tổng cục Thuế khẳng định không ủy quyền cho bất cứ công ty hoặc cá nhân ngoài ngành thuế nào thực hiện thu thuế hộ.
Bắt 2 đối tượng mua bán vũ khí quân dụng, thu giữ nhiều súng đạn

Bắt 2 đối tượng mua bán vũ khí quân dụng, thu giữ nhiều súng đạn

Sau một thời gian theo dõi và lập án đấu tranh, ngày 21/3/2024 Công an huyện Hà Trung (Thanh Hóa) đã phá Chuyên án 124-T, bắt giữ 2 đối tượng về hành vi mua bán, tàng trữ, vận chuyển trái phép vũ khí quân dụng.
Cafe Khởi nghiệp