Instagram triển khai thêm các tính năng về bảo mật cho người dùng

Thứ bảy, 12/02/2022 | 09:23 Theo dõi CFĐT trên

Instagram đang giới thiệu tính năng "Hoạt động của bạn" (Your activity) cho phép người dùng xem và quản lý hoạt động của họ trên ứng dụng. Tính năng này đã bắt đầu thử nghiệm vào cuối năm ngoái và hiện đang triển khai cho tất cả người dùng trên toàn thế giới.

Theo đó, tính năng mới này cho phép người dùng xóa hàng loạt nội dung và tương tác của họ, bao gồm các bài đăng, câu chuyện, đoạn video ngắn, nhận xét, lượt thích, các nhãn dán...

Ngoài ra, người dùng có thể sắp xếp và lọc nội dung cũng như tương tác của họ theo ngày và tìm kiếm các bình luận, lượt thích và câu trả lời trong quá khứ từ các phạm vi ngày cụ thể.

Bên cạnh đó, người dùng cũng có thể tìm thấy nội dung mà họ đã xóa hoặc lưu trữ gần đây, xem lịch sử tìm kiếm, xem các liên kết đã truy cập và lượng thời gian mà người dùng đã dành cho nền tảng.

Tính năng "Hoạt động của bạn" (Your activity) cho phép người dùng xóa hàng loạt nội dung và tương tác của họ.

Để truy cập tính năng mới, người dùng cần đi tới hồ sơ của mình và nhấn vào menu ở góc trên bên phải, sau đó chọn "Hoạt động của bạn" (Your activity).

Cùng với đó, Instagram cũng đang triển khai tính năng "Kiểm tra bảo mật" (Security checkup) cho tất cả người dùng trên toàn thế giới.

Trên thực tế, công ty đã bắt đầu thử nghiệm tính năng kiểm tra bảo mật từ mùa hè năm ngoái cho những người có tài khoản có thể đã bị tấn công.

"Security checkup" hướng dẫn người dùng các bước cần thiết để bảo mật tài khoản của họ. Theo đó, người dùng có thể kiểm tra hoạt động đăng nhập, xem lại thông tin hồ sơ, xác nhận các tài khoản chia sẻ thông tin đăng nhập và cũng có thể cập nhật thông tin khôi phục tài khoản, chẳng hạn như số điện thoại hoặc địa chỉ email.

Instagram cũng tiết lộ rằng họ đang thử nghiệm một tính năng giúp người dùng có thể yêu cầu bạn bè xác nhận danh tính của họ để lấy lại quyền truy cập vào tài khoản khi bị đánh cắp.

Instagram đang thử nghiệm một tính năng mới giúp người dùng có thể yêu cầu bạn bè xác nhận danh tính của họ để lấy lại quyền truy cập vào tài khoản.

Tính năng này hoạt động bằng cách nhập mật khẩu trước đó mà người dùng đã sử dụng để truy cập vào tài khoản của mình. Sau đó, người dùng sẽ cần chọn hai người bạn trên Instagram có thể giúp xác nhận danh tính.

Khi gửi yêu cầu trợ giúp, người dùng sẽ cần nhận được trả lời trong vòng 24 giờ. Nếu cả hai người bạn đồng ý xác nhận danh tính trong vòng 24 giờ, người dùng sẽ có thể tạo mật khẩu mới. Trong khi đó, nếu hai người bạn được gửi trợ giúp mà không xác nhận, người dùng sẽ có cơ hội khác để lựa chọn lại hai người bạn khác nhau.

Ngoài các tính năng mới này, Instagram gần đây cũng đã giới thiệu một biểu ngữ hồ sơ mới sẽ hiển thị các buổi phát trực tiếp sắp tới của người dùng. Đồng thời, nền tảng này cũng đã triển khai thử nghiệm sớm các đăng ký trả phí của người sáng tạo nội dung ở Mỹ.

Những người sáng tạo được chọn hiện có thể cung cấp cho những người theo dõi của họ quyền truy cập trả phí vào các video trực tiếp và câu chuyện độc quyền trên Instagram. Theo đó, người sáng tạo có thể chọn mức giá riêng để người theo dõi trả phí khi truy cập vào nội dung độc quyền của họ. Những người đăng ký trả phí sẽ được đánh dấu bằng một huy hiệu đặc biệt, giúp phân biệt họ với những người dùng không trả phí trong hàng loạt bình luận.

Instagram không phải là nền tảng mạng xã hội duy nhất muốn thử nghiệm tính năng đăng ký trả phí, trước đó TikTok cũng đã xác nhận rằng họ đang thử nghiệm hỗ trợ cho các đăng ký trả phí trên nền tảng.

https://ictvietnam.vn/instagram-trien-khai-them-cac-tinh-nang-ve-bao-mat-cho-nguoi-dung-20220210180205617.htm

Theo ictvietnam.vn
Theo VnMedia.vn Copy
Vốn hoá Facebook tụt dưới 600 tỷ USD, trong cái rủi có cái may?

Vốn hoá Facebook tụt dưới 600 tỷ USD, trong cái rủi có cái may?

Cổ phiếu Meta, công ty mẹ của Facebook đã giảm chóng mặt kể từ thời điểm công bố kết quả kinh doanh cách đây 1 tuần. Tuy nhiên, mức vốn hoá tụt dưới 600 tỷ USD có thể mang đến cho “gã khổng lồ” công nghệ này một tin tốt: Công ty có thể tránh được phạm vi giám sát của một đạo luật chống độc quyền mới đang trong quá trình soạn thảo.
Thương vụ 40 tỷ USD đổ bể, SoftBank ‘lên dây cót’ cho đợt IPO lớn nhất lịch sử ngành chip

Thương vụ 40 tỷ USD đổ bể, SoftBank ‘lên dây cót’ cho đợt IPO lớn nhất lịch sử ngành chip

Không bán được Arm do sự phản đối của cơ quan chức năng, SoftBank đã lên kế hoạch cho vụ phát hành cổ phiếu lần đầu ra công chúng (IPO) của hãng chip này.
Dấu hiệu Apple đang phát triển hệ điều hành mới

Dấu hiệu Apple đang phát triển hệ điều hành mới

Có thêm bằng chứng cho thấy Apple đang xây dựng một nền tảng mới dành cho kính thực tế ảo mang tên realityOS.
Được phép chỉ định thầu các gói thầu thuộc dự án đường bộ cao tốc Bắc Nam

Được phép chỉ định thầu các gói thầu thuộc dự án đường bộ cao tốc Bắc Nam

Bộ trưởng Bộ GTVT và người có thẩm quyền được áp dụng hình thức chỉ định thầu đối với các gói thầu tư vấn liên quan đến Dự án; phục vụ di dời hạ tầng kỹ thuật, đền bù, GPMB và tái định cư; Thủ tướng quyết định chỉ định thầu với gói thầu xây lắp các dự án thành phần…
Trung Quốc đạt tốc độ truyền dữ liệu kỷ lục bằng một công nghệ đột phá

Trung Quốc đạt tốc độ truyền dữ liệu kỷ lục bằng một công nghệ đột phá

Các nhà nghiên cứu Trung Quốc mới đây cho biết đã đạt được tốc độ truyền dữ lệu kỷ lục bằng một công nghệ đột phá, có thể giúp nước này dẫn dầu trong cuộc đua công nghệ viễn thông không dây thế hệ tiếp theo, hay còn gọi là 6G.
Thị trường chứng khoán năm 2021 đạt nhiều kết quả ấn tượng

Thị trường chứng khoán năm 2021 đạt nhiều kết quả ấn tượng

Năm 2021, mặc dù bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19, thị trường chứng khoán Việt Nam đã đạt được những kết quả ấn tượng, thu hút sự quan tâm của nhà đầu tư trong và ngoài nước.
GSM chính thức chiêu mộ đối tác tài xế tự doanh trên nền tảng xanh SM Platform

GSM chính thức chiêu mộ đối tác tài xế tự doanh trên nền tảng xanh SM Platform

Công ty Cổ phần Di chuyển Xanh và Thông minh (GSM) chính thức chiêu mộ đối tác tài xế tự doanh để cung cấp dịch vụ taxi công nghệ thuần điện trên ứng dụng Xanh SM, với chính sách chia sẻ doanh thu lên tới 80%. Mức chia sẻ này sẽ được duy trì trong 3 năm đầu tiên cho những đối tác vay mua xe trả góp thông qua chính sách ưu đãi lãi suất đặc biệt của GSM, qua đó đảm bảo nguồn thu nhập ổn định và sự chủ động, an tâm tối đa cho các đối tác tài xế.
Lazada Việt Nam chính thức mở tiệc “Sinh Nhật Sale Xịn”

Lazada Việt Nam chính thức mở tiệc “Sinh Nhật Sale Xịn”

Đánh dấu hành trình 12 năm mang đến cho người tiêu dùng Việt một kênh mua sắm tiết kiệm, tiện lợi cùng những trải nghiệm mua sắm kết hợp giải trí đa dạng, thú vị, buổi tiệc “Sinh Nhật Sale Xịn” của Lazada Việt Nam sẽ chính thức được mở màn vào 20h tối ngày 24/3/2024 cho đến hết ngày 29/3/2024.
VNPT eContract: Giải pháp chuyển đổi số hỗ trợ tối đa cho doanh nghiệp

VNPT eContract: Giải pháp chuyển đổi số hỗ trợ tối đa cho doanh nghiệp

Trước bối cảnh cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ tư đang diễn ra mạnh mẽ trên quy mô toàn cầu, các doanh nghiệp Việt Nam đã nhanh chóng 'số hóa' tối đa các quy trình, thủ tục trong quá trình làm việc, giao dịch. Thay đổi phương thức ký kết hợp đồng được xem là một trong những giải pháp giúp doanh nghiệp tăng hiệu quả hoạt động, tạo đà phát triển trong tương lai.
Apple sẽ không phát hành bất kỳ máy tính bảng nào vào ngày 26/3

Apple sẽ không phát hành bất kỳ máy tính bảng nào vào ngày 26/3

Một báo cáo từ China Times vào đầu tuần này cho biết, Apple sẽ phát hành các mẫu iPad mới vào ngày 26 tháng 3.
Cafe Khởi nghiệp