Hoàn thiện thủ tục cam kết vốn ngân sách địa phương tham gia 3 dự án đường cao tốc

Thứ tư, 18/05/2022 | 07:52 Theo dõi CFĐT trên

Thủ tướng yêu cầu các địa phương tham gia các dự án thành phần thuộc các dự án xây dựng đường bộ cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột, Biên Hòa - Vũng Tàu và Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng giai đoạn 1 phải chịu trách nhiệm bố trí đủ số vốn tăng thêm tương ứng...

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Phó Thủ tướng Lê Văn Thành vừa ký Công điện số 418/CĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về việc hoàn thiện thủ tục cam kết vốn ngân sách địa phương tham gia các dự án thành phần thuộc các dự án xây dựng đường bộ cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột, Biên Hòa - Vũng Tàu và Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng giai đoạn 1.

Công điện gửi Bí thư, Chủ tịch Hội đồng nhân dân, Chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố: Khánh Hòa, Đắk Lắk, Đồng Nai, Bà Rịa - Vũng Tàu, An Giang, Cần Thơ, Hậu Giang, Sóc Trăng, nêu rõ:

Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng đã định hướng đột phá chiến lược về "Xây dựng hệ thống kết cấu hạ tầng đồng bộ, hiện đại cả về kinh tế và xã hội", trong đó xác định ưu tiên phát triển một số công trình trọng điểm quốc gia về giao thông. Đồng thời, chiến lược phát triển kinh tế - xã hội 10 năm 2021 - 2030 đã đặt mục tiêu đến năm 2030 phấn đấu cả nước có khoảng 5.000 km đường bộ cao tốc.

Các tuyến đường cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột, Biên Hòa - Vũng Tàu và Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng là các dự án trọng điểm quốc gia, có vai trò đặc biệt quan trọng đối với Vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, Đồng bằng sông Cửu Long, khu vực Tây Nguyên, là các tuyến theo trục ngang kết nối trực tiếp với các đường trục dọc hiện có và đang triển khai đầu tư (Quốc lộ 1A, đường Hồ Chí Minh, cao tốc Bắc - Nam phía Đông), tạo động lực cho sự phát triển kinh tế - xã hội chung của đất nước, bảo đảm quốc phòng, an ninh.

Trách nhiệm của Chính phủ, địa phương là phải sớm hoàn thành các dự án này, do vậy đòi hỏi phải có sự chung tay của tất cả các bộ, ngành, địa phương liên quan trong việc chuẩn bị đầu tư, huy động tối đa mọi nguồn lực và tập trung triển khai đầu tư để bảo đảm cơ bản hoàn thành trong giai đoạn 2021-2025. Bộ Chính trị đã đồng ý chủ trương đầu tư 03 Dự án này bằng vốn đầu tư công từ nguồn vốn ngân sách Trung ương và ngân sách địa phương.

Hiện nay, UBND các tỉnh, thành phố có dự án đi qua đều đã có văn bản cam kết bố trí ngân sách địa phương tham gia dự án. Tuy nhiên, theo quy định pháp luật về đầu tư công, ngân sách nhà nước, yêu cầu phải có nghị quyết của Hội đồng nhân dân các tỉnh, thành phố thông qua số vốn ngân sách địa phương tham gia các dự án thành phần mới đủ điều kiện để Quốc hội xem xét, quyết định chủ trương đầu tư các dự án nêu trên. Để kịp thời gian trình Quốc hội tại kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XV, Thủ tướng Chính phủ đề nghị:

Thủ tướng yêu cầu các Bí thư, Chủ tịch HĐND các tỉnh, thành phố có dự án đi qua chỉ đạo, tổ chức họp HĐND các tỉnh, thành phố để xem xét thông qua số vốn kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021-2025 nguồn ngân sách địa phương cam kết tham gia các dự án thành phần (bao gồm mức vốn, tiến độ bố trí vốn; trường hợp tăng tổng mức đầu tư so với quyết định chủ trương đầu tư được cấp có thẩm quyền phê duyệt phải chịu trách nhiệm bố trí đủ số vốn tăng thêm tương ứng từ kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021-2025 của địa phương được giao hoặc từ các nguồn vốn hợp pháp khác như tăng thu, tiết kiệm chi theo quy định); có Nghị quyết của Hội đồng nhân dân trước ngày 30 tháng 5 năm 2022, đồng thời gửi Bộ GTVT để tổng hợp trình Quốc hội.

Xuân Hưng
Theo VnMedia.vn Copy
Giới thiệu Công Ty Cổ Phần Đầu Tư Kinh Doanh Bất Động Sản Phú Điền

Giới thiệu Công Ty Cổ Phần Đầu Tư Kinh Doanh Bất Động Sản Phú Điền

Địa ốc Phú Điền sở hữu chuỗi bất động sản có quy mô lớn, nằm ở những vị trí đắc địa ở khu vực Bảo Lộc - Lâm Đồng
Vướng mắc của 38 dự án BĐS: Chủ tịch UBND TP.Hồ Chí Minh yêu cầu báo cáo trong 15 ngày

Vướng mắc của 38 dự án BĐS: Chủ tịch UBND TP.Hồ Chí Minh yêu cầu báo cáo trong 15 ngày

Hôm nay, 16/5, Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố đã có Văn bản số 3532/VP-ĐT về báo cáo tổng hợp kiến nghị (bổ sung) của 29 doanh nghiệp đề nghị xem xét tháo gỡ vướng mắc tại 38 dự án bất động sản nhà ở thương mại, dự án nhà ở xã hội, dự án nhà ở tái định cư.
Biệt thự Meysenses Lucia Bay - nơi nghỉ dưỡng lý tưởng cho mọi gia đình

Biệt thự Meysenses Lucia Bay - nơi nghỉ dưỡng lý tưởng cho mọi gia đình

Ngay từ khi mới ra dự án, Meysenses Lucia Bay nhận được rất nhiều sự ủng hộ của khách hàng trên thị trường bất động sản. Trong đó phải kể tới dòng sản phẩm biệt thự Meysenses Lucia Bay - phân khúc cao cấp, phục vụ cho giới thượng lưu. Với hàng loạt ưu điểm nổi bật về vị trí, thiết kế, tiện ích biệt thự này được xem là một trong những nơi nghỉ dưỡng lý tưởng cho mọi gia đình. Hãy tìm hiểu về phân khúc biệt thự dự án Meysenses Lucia Bay qua những chia sẻ sau.
4 dấu hiệu cho thấy nền kinh tế lớn nhất thế giới có nguy cơ rơi vào suy thoái

4 dấu hiệu cho thấy nền kinh tế lớn nhất thế giới có nguy cơ rơi vào suy thoái

Trên thực tế, Mỹ có thể chưa rơi vào tình trạng suy thoái nhưng có nhiều dấu hiệu chứng minh rằng nguy cơ này đang rất cận kề.
Giải ngân vốn đầu tư công 5 tháng đầu năm ước đạt 22,37% kế hoạch

Giải ngân vốn đầu tư công 5 tháng đầu năm ước đạt 22,37% kế hoạch

Theo Bộ Tài chính, tỷ lệ ước giải ngân kế hoạch vốn đầu tư nguồn ngân sách Nhà nước (NSNN) 5 tháng đầu năm 2022 đạt 22,37% kế hoạch Thủ tướng Chính phủ giao, tăng nhẹ so với cùng kỳ năm 2021 (22,12%).
Giá vàng thế giới giảm, SJC duy trì trên 69 triệu đồng/lượng

Giá vàng thế giới giảm, SJC duy trì trên 69 triệu đồng/lượng

Bất chấp việc giá vàng thế giới đã quay đầu giảm, nhưng giá SJC trong nước vẫn được các doanh nghiệp giữ nguyên mức đã niêm yết sáng qua. Hiện giá SJC bán ra vẫn duy trì ở mức trên 69 triệu đồng/lượng.
Thị trường bất động sản Việt hấp dẫn các nhà đầu tư ngoại

Thị trường bất động sản Việt hấp dẫn các nhà đầu tư ngoại

Việt Nam, với lợi thế từ các yếu tố vĩ mô và sức hút trên hầu hết các phân khúc, đang trở thành điểm đến đầu tư đầy hứa hẹn cho dòng tiền và các nhà đầu tư. Ngoài ra, các nhà đầu tư nước ngoài đã cởi mở hơn với các hình thức đầu tư so với trước kia.
Một phân khúc bất động sản không ghi nhận giao dịch tại nhiều tỉnh suốt 2 tháng đầu năm

Một phân khúc bất động sản không ghi nhận giao dịch tại nhiều tỉnh suốt 2 tháng đầu năm

Suốt 2 tháng đầu năm tại địa bàn các tỉnh Đà Nẵng, Quảng Nam, Thừa Thiên Huế… phân khúc nhà phố/biệt thự chỉ có một dự án thuộc giai đoạn tiếp theo mở bán với nguồn cung mới là 7 căn, giảm 42% so với cùng kỳ; tuy nhiên, không có giao dịch nào được ghi nhận.
Giao dịch bất động sản ở Đà Lạt giảm tốc sau thời gian tăng nóng

Giao dịch bất động sản ở Đà Lạt giảm tốc sau thời gian tăng nóng

Năm 2023, trên địa bàn TP. Đà Lạt chỉ có 642 giao dịch đất nền và 465 giao dịch nhà ở được đăng ký biến động chuyển nhượng (giảm 3.078 giao dịch so với cùng kỳ năm 2022).
GP Invest lấn sân sang bất động sản công nghiệp

GP Invest lấn sân sang bất động sản công nghiệp

Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương mới đây đã giao Sở Công thương phối hợp các cơ quan, đơn vị liên quan rà soát, hoàn thiện hồ sơ thành lập cụm công nghiệp Thái Tân do Công ty CP Đầu tư bất động sản Toàn Cầu (GP Invest) là chủ đầu tư.
Cafe Khởi nghiệp