Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) vừa ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty cổ phần Sữa Hà Nội (mã chứng khoán: HNM) do không công bố đối với thông tin phải công bố theo quy định pháp luật.
Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) vừa ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty cổ phần Sữa Hà Nội (mã chứng khoán: HNM) do không công bố đối với thông tin phải công bố theo quy định pháp luật.
Theo đó, ngày 28/12/2021, Thanh tra UBCKNN đã ban hành Quyết định số
472/QĐ-XPVPHC về việc xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty cổ phần Sữa Hà Nội (mã chứng khoán: HNM), có địa chỉ trụ sở chính tại Km9, đường Bắc Thăng Long, Nội Bài, Khu Công nghiệp Quang Minh, thị trấn Quang Minh, huyện Mê Linh, TP. Hà Nội.
Hanoimilk bị phạt 85.000.000 đồng do không công bố đối với thông tin phải công bố theo quy định pháp luật.
Quyết định xử phạt nêu rõ, Công ty cổ phần Sữa Hà Nội đã không công bố thông tin đối với Báo cáo tài chính (BCTC) năm 2020, 2019, 2018, 2017 đã được kiểm toán, BCTC bán niên soát xét năm 2020, 2019, Báo cáo thường niên năm 2020, 2019, Báo cáo tình hình quản trị công ty 6 tháng đầu năm 2017; công bố thông tin không đúng thời hạn đối với BCTC Quý 2/2019, Báo cáo thường niên năm 2018, BCTC bán niên đã được soát xét năm 2016, BCTC năm 2016 đã được kiểm toán, BCTC bán niên đã được soát xét năm 2017; báo cáo không đúng thời hạn đối với BCTC kiểm toán năm 2015, Báo cáo thường niên năm 2015, BCTC quý 1/2016, quý 2/2016, quý 3/2016, BCTC bán niên năm 2016 đã được soát xét, BCTC bán niên năm 2017, BCTC năm 2016 đã được kiểm toán, BCTC quý 4/2016, Báo cáo thường niên năm 2016 và BCTC quý 1/2017.
Được biết, Hanoimilk thành lập ngày 02/11/2001. Năm 2002, khởi công xây dựng Nhà máy Chế biến Sữa Hà Nội với công suất trên 40 triệu lít sữa/năm tại địa bàn xã Quang Minh, huyện Mê Linh. Kinh doanh chính dựa trên sản xuất và buôn bán các sản phẩm từ sữa, tư vấn đầu tư nông, công nghiệp, mua bán xuất khẩu đồ dùng cá nhân và gia đình.
Xem thêm: Vi phạm công bố thông tin, Bia Rượu Viger bị xử phạt
Hanoimilk từng là thương hiệu lớn trên thị trường sữa trong nước, với những sản phẩm sữa mang nhãn hiệu IZZI, Yotuti, Sữa tươi Hanoimilk 100%, sữa chua Hanoimilk... được người tiêu dùng ưa chuộng. Thị trường tiêu thụ chính của doanh nghiệp này là thị trường miền Bắc và miền Trung.
Kết thúc quý 2/2021, báo cáo tài chính của Hanoimilk cho thấy những số liệu tích cực, với doanh thu thuần tăng 79,6% so với cùng kỳ năm trước, đạt 97 tỷ đồng; biên lợi nhuận gộp được cải thiện từ 19,5% lên 20,5%, giúp lợi nhuận gộp đạt 19,9 tỷ đồng, tăng 88,8%. Mặc dù các chi phí bán hàng, quản lý và chi phí tài chính đều gia tăng, nhưng Công ty vẫn thu về 6,5 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế trong riêng quý 2/2021, đảo chiều so với mức lỗ 1,7 tỷ đồng cùng kỳ năm ngoái.
Lũy kế nửa đầu năm 2021, Hanoimilk ghi nhận 141,5 tỷ đồng doanh thu, tăng 51,2% so với nửa đầu năm 2020; lợi nhuận sau thuế đạt 7,3 tỷ đồng, tăng mạnh so với con số 109 triệu đồng cùng kỳ năm trước.
Xem thêm: Công bố thông tin sai lệch, KLF bị xử phạt
Quy mô tài sản, nguồn vốn nhỏ, sức khỏe tài chính yếu, thị phần bị thu hẹp được đánh giá là các hạn chế của Hanoimilk trong việc cạnh tranh với các doanh nghiệp sữa đầu ngành, có quy mô tài sản, nguồn vốn lên đến hàng chục ngàn tỷ đồng, thương hiệu mạnh và sản phẩm đã phủ rộng hầu hết các phân khúc thị trường.
Trong báo cáo thường niên năm 2021, Hanoimilk đánh giá, với mức đầu tư, quảng bá thương hiệu như hiện tại, doanh thu bán hàng chỉ đạt mức 200 tỷ đồng/năm, chưa thể tạo ra lợi thế quy mô để giảm tỷ lệ chi phí bán hàng và chi phí sản xuất trên doanh thu và gia tăng lợi nhuận.
Kết thúc phiên 31/12, cổ phiếu của Hanoimilk đang được giao dịch quanh mốc 14.000 đồng.