Hà Nội: Yêu cầu làm rõ trách nhiệm Giám đốc Hacinco vi phạm chống dịch Covid-19

Thứ năm, 13/05/2021 | 10:44 Theo dõi CFĐT trên
Hà Nội: Yêu cầu làm rõ trách nhiệm Giám đốc Hacinco vi phạm chống dịch Covid-19 (Ảnh: Dân Trí)
Hà Nội: Yêu cầu làm rõ trách nhiệm Giám đốc Hacinco vi phạm chống dịch Covid-19 (Ảnh: Dân Trí)

Liên quan đến 2 ca mắc Covid-19 tại quận Thanh Xuân được xác định là ông N.V.T., Giám đốc Công ty Đầu tư xây dựng số 2 Hà Nội và vợ, tối muộn ngày 12/5, Sở Nội vụ Hà Nội có công văn thượng khẩn số 1240/SNV-TCBC gửi Tổng Công ty Đầu tư phát triển Nhà Hà Nội về việc kiểm điểm làm rõ trách nhiệm tập thể, cá nhân vi phạm quy định phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Cụ thể, thực hiện chỉ đạo của Chủ tịch UBND TP. Hà Nội giao Sở Nội vụ khẩn trương phối hợp với Tổng Công ty Đầu tư phát triển Nhà Hà Nội kiểm điểm làm rõ trách nhiệm của tập thể và cá nhân trong vi phạm quy định phòng, chống dịch đối với ông N.V.T., Giám đốc Công ty Đầu tư xây dựng số 2 Hà Nội (thuộc Tổng Công ty Đầu tư phát triển Nhà Hà Nội), Sở Nội vụ đề nghị Tổng Công ty Đầu tư phát triển Nhà Hà Nội:

Báo cáo, làm rõ trách nhiệm của tập thể và cá nhân có liên quan đến vi phạm của ông N.V.T. về việc chấp hành quy định trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và của Chủ tịch UBND TP. Báo cáo kết quả về UBND TP (qua Sở Nội vụ) trước 10h00, ngày 13/5/2021.

Xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật đối với tập thể, cá nhân có liên quan đối với vi phạm của ông N.V.T. và công khai trên phương tiện thông tin đại chúng.

Trước đó, 2 ca mắc Covid-19 trên địa bàn quận Thanh Xuân được ghi nhận vào chiều ngày 12/3, là 2 vợ chồng ông N.V.T. và vợ trở về từ Đà Nẵng sau nghỉ lễ 30/4 và 1/5.

Đáng chú ý, trong tình hình dịch bệnh Covid-19 có nhiều diễn biến phức tạp, ông T. và vợ đã đi lễ, đi họp, liên hoan, tiếp khách, chơi golf... tại nhiều quận, huyện trên địa bàn Hà Nội. Đến ngày 8//5, vợ ông T. viêm họng đi khám tại Bệnh viện Thu Cúc nhưng bị bệnh viện này từ chối khám vì có lịch sử đi Đà Nẵng. Ngày 11/5, hai vợ chồng tiếp tục đi khám tại Bệnh viện Hữu nghị Việt - Xô, không khai báo dịch tễ và phát hiện dương tính với SARS-CoV-2.

Liên quan đến 2 ca mắc này, chiều 12/5, lực lượng chức năng đã cách ly y tế tại tòa nhà Central Point (số 27 Lê Văn Lương, Nhân Chính, Thanh Xuân) là nơi cư trú của vợ chồng ông T.

Ngoài ra, toà nhà số 91 Đinh Tiên Hoàng (Hoàn Kiếm) là nơi làm việc của Giám đốc Công ty Đầu tư xây dựng số 2 Hà Nội cũng được phong toả trong cùng thời điểm.

Cập nhật tình hình dịch Covid-19 ngày 13/5

Tính từ 18h chiều 12/5 đến - 6h sáng 13/5, Việt Nam ghi nhận thêm 35 ca mắc mới (BN3624-3658) gồm 2 ca cách ly ngay sau khi nhập cảnh tại Long An (1), An Giang (1), 33 ca mắc ghi nhận trong nước.

Cụ thể các ca trong nước gồm Bệnh viện Bệnh nhiệt đới trung ương (1), Đà Nẵng (22), Bắc Ninh (3), Hà Nội (3), Vĩnh Phúc (2), Bắc Giang (2).

Tính đến 6h sáng 13/5, Việt Nam có tổng cộng 2.213 ca ghi nhận trong nước và 1.445 ca nhập cảnh. Số lượng ca mắc mới tính từ ngày 27/4 đến nay là 643 ca.

Đà Nẵng: Có 22 ca bệnh(BN3636-BN3657) là F1 liên quan tới ổ dịch cũ, đã được cách ly. Kết quả xét nghiệm ngày 9-5, các bệnh nhân dương tính với virus SARS-CoV-2. Hiện các bệnh nhân đang được cách ly, điều trị tại Bệnh viện Phổi Đà Nẵng và Trung tâm Y tế Hòa Vang.

Vĩnh Phúc: Có 2 ca (BN3628-BN3629) đều liên quan đến ổ dịch tại Vĩnh Phúc. Các bệnh nhân trên đã được cách ly từ trước. Kết quả xét nghiệm ngày 10/5 cho thấy dương tính với SARS-CoV-2.

Hà Nội: Có 3 ca có BN3633 và BN3634, địa chỉ tại quận Thanh Xuân, TP. Hà Nội, có tiền sử đi về từ Đà Nẵng. Còn BN3630 là bệnh nhân nữ, 56 tuổi, địa chỉ tại huyện Mỹ Đức, đang tiếp tục điều tra dịch tễ.

Hiện các bệnh nhân đang được cách ly, điều trị tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới trung ương cơ sở Đông Anh.

Bắc Giang: 2 ca bệnh (BN3631-BN3632) đều liên quan đến ổ dịch CTY SJ Tech, đã được cách ly từ trước. Kết quả xét nghiệm ngày 12/5 các bệnh nhân dương tính với SARS-CoV-2. Hiện các bệnh nhân đang được cách ly và điều trị tại Bệnh viện dã chiến Bắc Giang.

Ca bệnh BN3635 ghi nhận tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới trung ương cơ sở Đông Anh là người nhà bệnh nhân, đã được cách ly trong bệnh viện.

Triệu Thu0
Theo VnMedia.vn Copy
Nóng: Nữ nhân viên vệ sinh Bệnh viện Thanh Nhàn mắc Covid-19

Nóng: Nữ nhân viên vệ sinh Bệnh viện Thanh Nhàn mắc Covid-19

Mới đây, một nữ nhân viên làm việc vệ sinh và khử khuẩn của Bệnh viện Thanh Nhàn (Hà Nội) vừa có kết quả dương tính với SARS-CoV-2.
Hà Nội: 4 học sinh lớp 12 ở huyện Gia Lâm mắc Covid-19

Hà Nội: 4 học sinh lớp 12 ở huyện Gia Lâm mắc Covid-19

Bốn học sinh lớp 12 ở huyện Gia Lâm vừa được ghi nhận mắc Covid-19, liên quan đến ổ dịch Mão Điền, Bắc Ninh. Ngoài ra, còn có 1 ca bệnh khác liên quan Bệnh viện Bệnh nhiệt đới trung ương.
Hà Nội: Thêm hai điều dưỡng Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương dương tính với SARS-CoV-2

Hà Nội: Thêm hai điều dưỡng Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương dương tính với SARS-CoV-2

Theo CDC Hà Nội, trên địa bàn TP vừa ghi nhận thêm 2 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2, đều là nhân viên y tế tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương.
Ethereum là gì? Ether và Bitcoin khác nhau như thế nào?

Ethereum là gì? Ether và Bitcoin khác nhau như thế nào?

Thời gian gần đây, Ethereum - “vàng số” lớn thứ hai thế giới đã “cướp ánh hào quang” của Bitcoin. Ether đã đạt mức cao kỷ lục trên 4.000 USD vào thứ Hai và hiện tăng hơn 450% kể từ đầu năm 2021.
Đề nghị truy nã quốc tế Tổng Giám đốc Công ty Nguyễn Kim

Đề nghị truy nã quốc tế Tổng Giám đốc Công ty Nguyễn Kim

Liên quan đến vụ bán 9 triệu cổ phần SADECO gây thiệt hại hơn 1.000 tỷ đồng, Cơ quan điều tra đã đề nghị cơ quan chức năng của Bộ Công an tiến hành thủ tục truy nã quốc tế đối với Tổng Giám đốc Công ty Nguyễn Kim.
Lãi triệu đô nhờ Dogecoin, Giám đốc điều hành Goldman Sachs nghỉ việc để 'về hưu non'?

Lãi triệu đô nhờ Dogecoin, Giám đốc điều hành Goldman Sachs nghỉ việc để 'về hưu non'?

Aziz McMahon - Giám đốc điều hành Goldman Sachs được cho là đã rời công ty sau khi kiếm được một khoản tiền lớn từ Dogecoin.
Chăm sóc sức khoẻ cho trẻ khi thời tiết diễn biến thất thường

Chăm sóc sức khoẻ cho trẻ khi thời tiết diễn biến thất thường

Thời tiết thay đổi đột ngột, từ nắng sang mưa, từ nóng sang lạnh với những diễn biến phức tạp, là thời điểm trẻ em dễ bị suy giảm sức đề kháng và dễ mắc bệnh.
Procare Colos+ - bảo vệ sức khoẻ toàn diện

Procare Colos+ - bảo vệ sức khoẻ toàn diện

Procare là một trong những dòng sản phẩm chiến lược tập trung trọng điểm của công ty Cổ Phần Dược Phẩm Quốc Tế BP Happy Wind - một trong những công ty làm trong ngành dược phẩm nhiều năm nay.
Người Việt ăn thiếu rau, nhưng lại thừa muối: Nhiều hệ luỵ sức khoẻ

Người Việt ăn thiếu rau, nhưng lại thừa muối: Nhiều hệ luỵ sức khoẻ

Theo Bộ Y tế, có 8,7% số người luôn luôn hoặc thường xuyên ăn thức ăn chế biến sẵn có hàm lượng muối cao. Trung bình một người trưởng thành tiêu thụ 8,1g muối trong một ngày.
TP.HCM triển khai thử nghiệm công cụ cảnh báo sớm về 'tình hình sức khoẻ tài chính bệnh viện'

TP.HCM triển khai thử nghiệm công cụ cảnh báo sớm về "tình hình sức khoẻ tài chính bệnh viện"

Hệ thống cảnh báo này do Sở Y tế TP. Hồ Chí Minh phối hợp với ngân hàng triển khai xây dựng.
Cafe Khởi nghiệp