Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh không bắn pháo hoa dịp lễ 30/4

Thứ hai, 26/04/2021 | 17:41 Theo dõi CFĐT trên

"Tôi cũng muốn không khí rộn ràng nhưng những hoạt động này phức tạp, tập trung rất đông người, lỡ xảy ra chuyện gì thì ân hận không kịp" - Chủ tịch UBND TP. HCM Nguyễn Thành Phong nhấn mạnh về việc thành phố sẽ không bắn pháo hoa dịp lễ 30/4.

Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh không bắn pháo hoa dịp lễ 30/4
Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh không bắn pháo hoa dịp lễ 30/4

Theo báo NLĐ, đây là chỉ đạo mới nhất của Chủ tịch UBND TP. HCM Nguyễn Thành Phong tại cuộc họp khẩn về phòng chống dịch Covid-19 vào trưa 26/4.

Tại cuộc họp, Chủ tịch UBND TP. HCM yêu cầu chiều nay (26/4), Ban Tổ chức lễ phải báo cáo tình hình phòng chống dịch Covid-19 trong việc tổ chức các hoạt động lễ ngày 30/4, 1/5 sắp tới.

Ông Nguyễn Thành Phong nêu rõ TP. HCM sẽ không bắn pháo hoa dịp lễ 30/4. Theo ông, xem các thông tin về tình hình Ấn Độ rất kinh khủng.

"Tôi cũng muốn không khí rộn ràng nhưng những hoạt động này phức tạp, tập trung rất đông người, lỡ xảy ra chuyện gì thì ân hận không kịp", ông Nguyễn Thành Phong nhấn mạnh.

Mặc dù TP. HCM không có ca mắc Covid-19 mới trong thời gian gần đây nhưng nguy cơ luôn rình rập. Để giữ vững thành quả chống dịch sau hơn 70 ngày kiểm soát tốt, ngoài những chỉ đạo trong công điện khẩn của Chính phủ, lãnh đạo TP. HCM đề nghị thực hiện nghiêm thông điệp 5K của Bộ Y tế.

Theo đó, bắt buộc đeo khẩu trang tại các khu vực tập trung đông người, khu vui chơi giải trí; xử lý nghiêm các trường hợp không đeo khẩu trang. Trước hết, các cơ quan, đơn vị nhà nước cần chấp hành nghiêm việc đeo khẩu trang. Các phòng họp, khu vui chơi đông người phải bố trí dung dịch rửa tay;

Tăng cường giám sát, phát hiện trường hợp nhập cảnh trái phép tại địa bàn dân cư, cơ sở lưu trú…; Xử lý nghiêm các trường hợp nhập cảnh trái phép, tiếp tay cho nhập cảnh trái phép hoặc không thực hiện khai báo…

"Riêng Sở Y tế TP. HCM rà soát lại các kịch bản, phương án điều trị khi xuất hiện ca bệnh Covid-19. Bộ Tư lệnh thành phố chuẩn bị các khu cách ly. Đặc biệt, lên phương án phòng chống dịch Covid-19 những ngày bầu cử, những điểm bỏ phiếu sắp tới…", Chủ tịch UBND TP. HCM yêu cầu.

Trước đó, Sở Văn hóa Thể thao TP. HCM đề xuất bốn điểm bắn pháo hoa trong dịp lễ 30/4, gồm hai điểm tầm cao ở đầu đường hầm vượt sông Sài Gòn (hầm Thủ Thiêm, TP. Thủ Đức) và tòa nhà Landmark 81 (quận Bình Thạnh). Hai điểm bắn pháo hoa tầm thấp ở Công viên văn hóa Đầm Sen (quận 11) và thị trấn Cần Thạnh, huyện Cần Giờ.

Thời gian bắn từ 21h đến 21h15' đêm 30/4. Kinh phí phục vụ cho việc bắn pháo hoa đều được huy động từ nguồn xã hội hoá.

Trong dịp lễ này, nếu không thể xem bắn pháo hoa, thì mọi người có thể tham dự các sự kiện lễ 30/4 khác, như vào ngày 26/4 bắt đầu diễn ra triển lãm ảnh với chủ đề “Tự hào một dải biên cương” tại Công viên Lam Sơn (quận 1).

Ngày 28/4 có các hoạt động như gặp gỡ các nhân chứng lịch sử tham gia Chiến dịch Hồ Chí Minh; phong tặng, truy tặng danh hiệu Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân thời kỳ kháng chiến.

Cùng đó là Lễ công bố quyết định của Thủ tướng Chính phủ về công nhận huyện Cần Giờ đạt chuẩn nông thôn mới và công nhận xã Thạnh An là xã đảo thuộc TP. HCM.

Về các hoạt động nghệ thuật, tại phố đi bộ Nguyễn Huệ (quận 1), Trung tâm Ca nhạc nhẹ (Sở Văn hóa và Thể thao TP. HCM) tổ chức chương trình nghệ thuật đặc biệt diễn ra vào đêm 29/4; chương trình biểu diễn nghi thức kèn đồng của Bộ Tư lệnh Cảnh sát cơ động vào đêm 30/4...

Tại TP. Thủ Đức và các quận, huyện cũng diễn ra nhiều hoạt động biểu diễn nghệ thuật, các hoạt động giao lưu văn hóa, chăm lo cho đời sống sinh viên tại các khu ký túc xá, công nhân tại các khu chế xuất.

Trước đó, Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội cho biết, thành phố sẽ không tổ chức bắn pháo hoa vào dịp 30/4 năm nay.

PV
Theo VnMedia.vn Copy
Hà Nội có bắn pháo hoa dịp lễ 30/4 không?

Hà Nội có bắn pháo hoa dịp lễ 30/4 không?

Hằng năm, nhiều tỉnh thành trên cả nước thường tổ chức bắn pháo hoa nhằm chào mừng dịp lễ trọng đại 30/4 - 1/5. Vậy năm nay, Hà Nội có bắn pháo hoa dịp lễ 30/4 không? Những địa phương nào tổ chức bắn pháo hoa?
Tuyên Quang: Công viên nghĩa trang Thiên Đường phù hợp quy hoạch

Tuyên Quang: Công viên nghĩa trang Thiên Đường phù hợp quy hoạch

Dự án Công viên nghĩa trang Thiên Đường là dự án bảo đảm mô hình cảnh quan, bảo tồn sinh thái và có giá trị kiến trúc; thuận tiện cho việc chôn cất, thăm viếng của nhân dân ở tỉnh Tuyên Quang. Việc đưa vào khai thác công viên nghĩa trang được xem là ‘liều thuốc’ kịp thời để giải nhiệt cho thị trường đất nghĩa trang tại tỉnh này.
Thế giới đã có hơn 3 triệu ca tử vong vì COVID-19

Thế giới đã có hơn 3 triệu ca tử vong vì COVID-19

Trong vòng 24h qua, thế giới ghi nhận hơn 693.000 ca bệnh COVID-19 và hơn 8.600 ca tử vong. Tổng số ca bệnh từ đầu dịch tới nay đã gần 142 triệu ca, trong đó trên 3 triệu ca tử vong.
Hàng loạt học sinh tiểu học nhập viện khi chơi ‘đồ chơi lạ’ mua trước cổng trường

Hàng loạt học sinh tiểu học nhập viện khi chơi ‘đồ chơi lạ’ mua trước cổng trường

Sau khi chơi “đồ chơi lạ” mua trước cổng trường, 32 học sinh tiểu học ở Đà Nẵng đã phải nhập viện cấp cứu với các dấu hiệu như buồn nôn, đau đầu, khó thở.
Tesla đang cố tránh tầm ngắm của chính quyền Trung Quốc

Tesla đang cố tránh tầm ngắm của chính quyền Trung Quốc

Cho đến thời điểm hiện tại, Tesla và Elon Musk vẫn đang cố gắng lấy lại sự thiện cảm của Trung Quốc và tránh xa cuộc đàn áp đối với các công ty công nghệ từ phía chính quyền nước này.
Ba kịch bản tăng trưởng kinh tế Việt Nam trong năm 2021

Ba kịch bản tăng trưởng kinh tế Việt Nam trong năm 2021

Ông Nguyễn Anh Dương, Trưởng Ban nghiên cứu Tổng hợp Viện Nghiên cứu quản lý kinh tế Trung ương (CIEM) cho biết, có 3 kịch bản tăng trưởng kinh tế giai đoạn 2021 - 2023.
Tổng trị giá xuất nhập khẩu hàng hóa của Việt Nam tăng mạnh

Tổng trị giá xuất nhập khẩu hàng hóa của Việt Nam tăng mạnh

Số liệu thống kê sơ bộ mới nhất của Tổng cục Hải quan cho thấy, tổng trị giá xuất nhập khẩu hàng hóa của Việt Nam trong kỳ 2 tháng 2/2024 (từ ngày 16/2 đến ngày 29/2/2024) đạt 28,41 tỷ USD, tăng 46,7% (tương ứng tăng 9,05 tỷ USD) so với kết quả thực hiện trong kỳ 1 tháng 2/2024 (từ ngày 01/2 đến ngày 15/2/2024).
Cartier ra mắt cửa hàng mới tại trung tâm thương mại Union Square

Cartier ra mắt cửa hàng mới tại trung tâm thương mại Union Square

Tọa lạc tại một không gian hoàn toàn mới, cửa hàng có không gian kép đã làm mới sự hiện diện tại thành phố năng động này. Đây là cửa hàng đầu tiên ở Việt Nam áp dụng phong cách thiết kế nội thất mới nhất của Cartier…
Cảnh báo giả danh cơ quan thuế lừa đảo

Cảnh báo giả danh cơ quan thuế lừa đảo

Tổng cục Thuế khẳng định không ủy quyền cho bất cứ công ty hoặc cá nhân ngoài ngành thuế nào thực hiện thu thuế hộ.
Bắt 2 đối tượng mua bán vũ khí quân dụng, thu giữ nhiều súng đạn

Bắt 2 đối tượng mua bán vũ khí quân dụng, thu giữ nhiều súng đạn

Sau một thời gian theo dõi và lập án đấu tranh, ngày 21/3/2024 Công an huyện Hà Trung (Thanh Hóa) đã phá Chuyên án 124-T, bắt giữ 2 đối tượng về hành vi mua bán, tàng trữ, vận chuyển trái phép vũ khí quân dụng.
Cafe Khởi nghiệp