Hà Nội từ đêm nay rét đậm 10 độ C

Chủ nhật, 26/12/2021 | 08:53 Theo dõi CFĐT trên
rét đậm

Trung tâm Khí tượng Thủy văn Quốc gia cho biết, đêm qua (25/12), không khí lạnh đã ảnh hưởng đến hầu hết khu vực phía Đông Bắc Bộ

Dự báo, từ ngày hôm nay (26/12),bộ phận không khí lạnh này sẽ tiếp tục ảnh hưởng đến các nơi khác ở khu vực Bắc Bộ, Bắc và Trung Trung Bộ và một số nơi ở Nam Trung Bộ.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh kết hợp với hội tụ gió trên cao nên ngày hôm nay (26/12), ở Bắc Bộ và Thanh Hóa có mưa, mưa rào và có nơi có dông. Từ nay đến ngày 27/12, khu vực từ Nghệ An đến Khánh Hòa có mưa, mưa rào và có nơi có dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to; riêng khu vực từ Quảng Trị đến Quảng Ngãi từ ngày hôm nay (26/12) đến ngày mai (27/12) có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Từ ngày 26-28/12, Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ sẽ xảy ra đợt rét đậm, có nơi rét hại đầu tiên của mùa đông năm nay; nhiệt độ thấp nhất ở Bắc Bộ phổ biến 9-12 độ, vùng núi có nơi từ 4-7 độ, vùng núi cao có nơi xấp xỉ 0 độ; nhiệt độ thấp nhất ở Bắc Trung Bộ phổ biến 11-14 độ. Vùng núi cao có khả năng xảy ra mưa tuyết và băng giá.

Từ ngày hôm nay (26/12), trong đất liền gió Đông Bắc cấp 3-4, vùng ven biển cấp 4-5; ở vịnh Bắc Bộ, vùng biển từ Quảng Trị đến Cà Mau và vùng biển phía Bắc khu vực Giữa Biển Đông có gió Đông Bắc cấp 6, có lúc cấp 7, giật cấp 9, biển động mạnh, sóng biển cao từ 2,0-4,0m. Khu vực Bắc Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Hoàng Sa) có gió Đông Bắc mạnh cấp 6-7, giật cấp 9, biển động mạnh, sóng biển cao từ 3,0-5,0m.

Cảnh báo cấp độ rủi ro thiên tai do gió mạnh trên biển: cấp 2.

Cảnh báo cấp độ rủi ro thiên tai do lốc, sét, mưa đá: cấp 1.

Khu vực Hà Nội ngày và đêm nay (26/12), có lúc có mưa, mưa rào. Từ ngày 26-28/12 có rét đậm với nhiệt độ thấp nhất phổ biến từ 10-12 độ.

Nhiệt độ thấp nhất : 10-12 độ.

Nhiệt độ cao nhất : 14-17 độ.

Nhiều mây, có lúc có mưa, mưa rào. Gió đông bắc mạnh dần lên cấp 3. Trời rét đậm.

Phía Tây Bắc Bộ

Nhiệt độ thấp nhất : 10-13 độ, có nơi dưới 8 độ.

Nhiệt độ cao nhất : 14-17 độ, có nơi trên 18 độ.

Nhiều mây, có mưa, mưa rào và có nơi có dông, riêng khu Tây Bắc cục bộ có mưa vừa, mưa to. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Trời rét đậm, rét hại, vùng núi cao có khả năng xảy ra mưa tuyết và băng giá.

Phía Đông Bắc Bộ

Nhiệt độ thấp nhất : 10-13 độ, riêng vùng núi 7-10 độ, vùng núi cao có nơi dưới 5 độ.

Nhiệt độ cao nhất : 14-17 độ, vùng núi 12-15 độ.

Nhiều mây, có mưa, mưa rào rải rác và có nơi có dông. Gió đông bắc mạnh dần lên cấp 3-4, vùng ven biển cấp 4-5. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Trời rét đậm, vùng núi có nơi rét hại, vùng núi cao có khả năng xảy ra mưa tuyết và băng giá.

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế

Nhiệt độ thấp nhất : Phía Bắc 11-14 độ; phía Nam 14-17 độ, có nơi trên 17 độ.

Nhiệt độ cao nhất : 15-18 độ, phía Nam 18-21 độ.

Nhiều mây, phía Bắc có mưa, mưa rào và có nơi có dông; phía Nam có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và có nơi có dông. Gió bắc đến tây bắc mạnh dần lên cấp 3-4, vùng ven biển cấp 4-5. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Trời rét, riêng phía Bắc trời chuyển rét đậm.

Đà Nẵng Đến Bình Thuận

Nhiệt độ thấp nhất : 20-23 độ, phía Nam có nơi trên 23 độ.

Nhiệt độ cao nhất : Phía Bắc 23-26 độ; phía Nam 27-29 độ.

Phía Bắc nhiều mây, có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có dông; phía Nam có mưa rào và dông vài nơi. Gió đông bắc mạnh dần lên cấp 3-4. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Phía Bắc sáng và đêm trời lạnh.

Tây Nguyên

Nhiệt độ thấp nhất : 17-20 độ, có nơi dưới 17 độ.

Nhiệt độ cao nhất : 25-28 độ, có nơi trên 29 độ.

Có mây, có mưa rào và dông vài nơi. Gió đông đến đông bắc cấp 2-3.

Nam Bộ

Nhiệt độ thấp nhất : 21-24 độ.

Nhiệt độ cao nhất : 29-32 độ.

Có mây, ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió đông đến đông bắc cấp 2-3.

Tuệ Khanh
Theo VnMedia.vn Copy
Tháng 2/2022, sự cố trên tuyến cáp quang biển APG mới sửa xong

Tháng 2/2022, sự cố trên tuyến cáp quang biển APG mới sửa xong

Theo kế hoạch mới được thông báo tới các nhà cung cấp dịch vụ Internet tại Việt Nam, sự cố trên tuyến cáp quang biển quốc tế APG đến tháng 2/2022 mới được sửa xong.
Bắc Bộ chìm trong mưa rét, miền Trung nhiều nơi mưa to

Bắc Bộ chìm trong mưa rét, miền Trung nhiều nơi mưa to

Không khí lạnh sáng nay đã tiến sát biên giới nước ta và từ hôm nay sẽ gây ra một đợt rét đậm rét hại đầu tiên của mùa đông năm 2021 kèm theo mưa rào; từ Quảng Trị đến Quảng Ngãi có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to….
Động đất 5,5 độ tại Lào, Hà Nội rung lắc mạnh tại nhiều nhà cao tầng

Động đất 5,5 độ tại Lào, Hà Nội rung lắc mạnh tại nhiều nhà cao tầng

3 trận động đất liên tiếp xảy ra tại Lào trong buối tối ngày 24/12, trong đó một trận có độ lớn 5,5 đã khiến nhiều tòa nhà cao tầng ở Hà Nội rung lắc khá mạnh....
Intel dự định mở rộng sản xuất tại Pháp, Đức và Italy

Intel dự định mở rộng sản xuất tại Pháp, Đức và Italy

Intel đang có kế hoạch xây dựng một số cơ sở mới tại Pháp và Italy cùng một nhà máy quy mô lớn tại Đức nhằm đạt mục tiêu tăng sản lượng toàn cầu.
Huawei gia nhập cuộc đua ô tô điện, cạnh tranh với Tesla

Huawei gia nhập cuộc đua ô tô điện, cạnh tranh với Tesla

Chưa đầy một tuần sau khi startup ô tô điện Trung Quốc Nio tuyên bố cạnh tranh với Tesla, Huawei đã công bố thông tin chi tiết về mẫu xe điện được cho sở hữu đầy đủ thông số kỹ thuật để đánh bại Model Y của đối thủ Mỹ.
Ủy ban châu Âu sẽ mạnh tay với các công ty 'bình phong' né thuế

Ủy ban châu Âu sẽ mạnh tay với các công ty 'bình phong' né thuế

Ủy ban châu Âu (EC) cho biết sẽ áp dụng các quy tắc cứng rắn hơn đối với các công ty “vỏ bọc” cùng kế hoạch chi tiết về việc thực hiện một thỏa thuận quốc tế để áp đặt mức thuế tối thiểu 15% với các công ty đa quốc gia.
Tổng trị giá xuất nhập khẩu hàng hóa của Việt Nam tăng mạnh

Tổng trị giá xuất nhập khẩu hàng hóa của Việt Nam tăng mạnh

Số liệu thống kê sơ bộ mới nhất của Tổng cục Hải quan cho thấy, tổng trị giá xuất nhập khẩu hàng hóa của Việt Nam trong kỳ 2 tháng 2/2024 (từ ngày 16/2 đến ngày 29/2/2024) đạt 28,41 tỷ USD, tăng 46,7% (tương ứng tăng 9,05 tỷ USD) so với kết quả thực hiện trong kỳ 1 tháng 2/2024 (từ ngày 01/2 đến ngày 15/2/2024).
Cartier ra mắt cửa hàng mới tại trung tâm thương mại Union Square

Cartier ra mắt cửa hàng mới tại trung tâm thương mại Union Square

Tọa lạc tại một không gian hoàn toàn mới, cửa hàng có không gian kép đã làm mới sự hiện diện tại thành phố năng động này. Đây là cửa hàng đầu tiên ở Việt Nam áp dụng phong cách thiết kế nội thất mới nhất của Cartier…
Cảnh báo giả danh cơ quan thuế lừa đảo

Cảnh báo giả danh cơ quan thuế lừa đảo

Tổng cục Thuế khẳng định không ủy quyền cho bất cứ công ty hoặc cá nhân ngoài ngành thuế nào thực hiện thu thuế hộ.
Bắt 2 đối tượng mua bán vũ khí quân dụng, thu giữ nhiều súng đạn

Bắt 2 đối tượng mua bán vũ khí quân dụng, thu giữ nhiều súng đạn

Sau một thời gian theo dõi và lập án đấu tranh, ngày 21/3/2024 Công an huyện Hà Trung (Thanh Hóa) đã phá Chuyên án 124-T, bắt giữ 2 đối tượng về hành vi mua bán, tàng trữ, vận chuyển trái phép vũ khí quân dụng.
Cafe Khởi nghiệp