Tháng 2/2022, sự cố trên tuyến cáp quang biển APG mới sửa xong

Chủ nhật, 26/12/2021 | 08:13 Theo dõi CFĐT trên

Theo kế hoạch mới được thông báo tới các nhà cung cấp dịch vụ Internet tại Việt Nam, sự cố trên tuyến cáp quang biển quốc tế APG đến tháng 2/2022 mới được sửa xong.

Tuyến cáp quang biển quốc tế Asia Pacific Gateway (APG) đã gặp sự cố trên hướng kết nối đi Hong Kong (Trung Quốc) từ ngày 13/12.

Đây là lần thứ tư trong năm nay tuyến cáp quang biển APG gặp sự cố. Trước đó, tuyến cáp biển này lần lượt gặp sự cố vào các ngày 9/1, 11/5 và 29/10. Sự cố xảy ra ngày 29/10 trên phân đoạn S3 của APG được sửa xong vào ngày 27/11, sau gần 1 tháng gián đoạn dịch vụ.

Với sự cố mới nhất gặp phải vào ngày 13/12 vừa qua, nguyên nhân đã được xác định do lỗi cáp cách trạm cập bờ HongKong (Trung Quốc) của tuyến APG khoảng 125 km. Sự cố lần này được đại diện lãnh đạo một doanh nghiệp Internet tại Việt Nam đánh giá là có ảnh hưởng tương đối lớn đến kết nối Internet từ Việt Nam đi quốc tế trên tuyến, với lưu lượng các nhà mạng bị mất do ảnh hưởng sự cố này ước tính khoảng 1TB.

Lịch sửa chữa, khắc phục sự cố trên tuyến APG vừa được đối tác quốc tế thông báo với các nhà mạng hôm nay, ngày 25/12. Theo đó, lỗi cáp gần trạm cập bờ HongKong (Trung Quốc) của tuyến APG sẽ được sửa từ ngày 2/2 đến ngày 6/2/2022. Như vậy, dự kiến tuyến cáp APG sẽ còn bị gián đoạn dịch vụ khoảng hơn 1 tháng nữa.

Để đảm bảo chất lượng cung cấp cho khách hàng, ngay sau khi nhận được thông tin cáp APG gặp sự cố, các nhà mạng đều đã chủ động chuyển hướng, bổ sung dung lượng nhằm bù lại dung lượng kết nối bị mất do APG tiếp tục gặp lỗi.

Đơn cử như, VNPT đã bổ sung dung lượng qua các tuyến cáp biển SMW-3, IA và cáp đất liền; đồng thời triển khai thêm các kết nối đến các hệ thống ứng dụng quốc tế được dùng phổ biến như Zoom, Microsoft, Amazon, Google.

Nếu bạn chưa bao giờ làm sạch mạch máu , hãy đọc.Tuyến cáp quang biển quốc tế APG được đưa vào vận hành chính thức từ giữa tháng 12/2016. APG có chiều dài khoảng 10.400 km, được đặt ngầm dưới biển Thái Bình Dương, với khả năng cung cấp băng thông tối đa lên tới 54 Tbps. Tuyến cáp có các điểm kết nối ở Trung Quốc, Hong Kong (Trung Quốc), Đài Loan (Trung Quốc), Nhật Bản, Hàn Quốc, Malaysia, Singapore, Thái Lan và Việt Nam.

Cáp APG có sự tham gia đầu tư của các nhà mạng Việt Nam VNPT, Viettel, FPT Telecom, CMC Telecom và được đánh giá là tuyến cáp góp phần mang lại đường truyền ổn định với dung lượng lớn hơn cho người dùng Internet tại Việt Nam.

Ngoài APG, hiện còn 1 tuyến cáp quang biển khác là Asia America Gateway (AAG) cũng đang gặp sự cố trên các nhánh cáp hướng kết nối đi Singapore và HongKong, Trung Quốc. Theo kế hoạch, các sự cố này đã được bắt đầu sửa từ ngày 17/12 và dự kiến hoàn thành vào ngày 3/1/2022. Khi đó, các kênh truyền trên tuyến cáp biển này mới được khôi phục hoàn toàn.

AAG là tuyến cáp quang biển kết nối trực tiếp khu vực Đông Nam Á với Mỹ, được đưa vào vận hành chính thức từ tháng 11/2009. Các quốc gia và vùng lãnh thổ mà tuyến cáp biển AAG đi qua gồm có Malaysia, Singapore, Thái Lan, Việt Nam, Brunei, Hong Kong (Trung Quốc), Philippines và Hoa Kỳ.

Hiện nay, các doanh nghiệp Internet Việt Nam đang tham gia khai thác một số tuyến cáp quang biển quốc tế: AAG, SMW3 (còn gọi là SEA - ME - WE3), Liên Á (IA - Intra Asia), APG và AAE-1. Băng thông kết nối Internet quốc tế ở Việt Nam phần lớn thông qua các tuyến cáp quang biển này, do đó việc 1-2 tuyến cáp gặp sự cố sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến tốc độ truy cập Internet quốc tế của người dùng Internet Việt Nam.

https://vtc.vn/thang-2-2022-su-co-tren-tuyen-cap-quang-bien-apg-moi-sua-xong-ar653870.html

Theo vtc.vn
Theo VnMedia.vn Copy
Thêm một tuyến cáp quang biển xuyên Bắc Cực sẽ được thiết lập

Thêm một tuyến cáp quang biển xuyên Bắc Cực sẽ được thiết lập

Công ty Cinia (Phần Lan) và Far North Digital (Mỹ) đã thỏa thuận hợp tác thiết lập một tuyến cáp quang biển mới nối châu Âu và châu Á thông qua Hành lang Tây Bắc.
Thêm một tuyến cáp quang biển đã được xử lý xong sự cố

Thêm một tuyến cáp quang biển đã được xử lý xong sự cố

Cuối tuần qua, sự cố lỗi cáp trên phân đoạn S3 của tuyến cáp quang biển APG đã được khắc phục xong, khôi phục hoàn toàn kênh truyền trên tuyến.
Cáp quang biển AAE-1 đã khắc phục xong, trở lại hoạt động bình thường

Cáp quang biển AAE-1 đã khắc phục xong, trở lại hoạt động bình thường

Sự cố trên phân đoạn S1H.4 của tuyến cáp AAE-1 đã khắc phục xong, kết nối Internet đi quốc tế trên tuyến khôi phục hoàn toàn, trở lại hoạt động bình thường.
Hà Nội: 8 quận, 67 xã phường đang thuộc VÙNG CAM

Hà Nội: 8 quận, 67 xã phường đang thuộc VÙNG CAM

Theo đánh giá cấp độ dịch mới nhất của UBND TP Hà Nội vào ngày 25/12, Thành phố hiện có 8 quận; 67 xã phường ở cấp độ 3 trong phòng chống dịch COVID-19.
Hà Nội điều chỉnh đi ngầm đường sắt đô thị đoạn phía Nam sông Hồng

Hà Nội điều chỉnh đi ngầm đường sắt đô thị đoạn phía Nam sông Hồng

Sở GTVT Hà Nội vừa có văn bản kiến nghị UBND TP. Hà Nội điều chỉnh cục bộ quy hoạch tuyến đường sắt đô thị số 4 đoạn tuyến phía Nam sông Hồng trong đường Vành đai 3, từ đi trên cao sang đi ngầm...
Intel dự định mở rộng sản xuất tại Pháp, Đức và Italy

Intel dự định mở rộng sản xuất tại Pháp, Đức và Italy

Intel đang có kế hoạch xây dựng một số cơ sở mới tại Pháp và Italy cùng một nhà máy quy mô lớn tại Đức nhằm đạt mục tiêu tăng sản lượng toàn cầu.
Tổng trị giá xuất nhập khẩu hàng hóa của Việt Nam tăng mạnh

Tổng trị giá xuất nhập khẩu hàng hóa của Việt Nam tăng mạnh

Số liệu thống kê sơ bộ mới nhất của Tổng cục Hải quan cho thấy, tổng trị giá xuất nhập khẩu hàng hóa của Việt Nam trong kỳ 2 tháng 2/2024 (từ ngày 16/2 đến ngày 29/2/2024) đạt 28,41 tỷ USD, tăng 46,7% (tương ứng tăng 9,05 tỷ USD) so với kết quả thực hiện trong kỳ 1 tháng 2/2024 (từ ngày 01/2 đến ngày 15/2/2024).
Cartier ra mắt cửa hàng mới tại trung tâm thương mại Union Square

Cartier ra mắt cửa hàng mới tại trung tâm thương mại Union Square

Tọa lạc tại một không gian hoàn toàn mới, cửa hàng có không gian kép đã làm mới sự hiện diện tại thành phố năng động này. Đây là cửa hàng đầu tiên ở Việt Nam áp dụng phong cách thiết kế nội thất mới nhất của Cartier…
Cảnh báo giả danh cơ quan thuế lừa đảo

Cảnh báo giả danh cơ quan thuế lừa đảo

Tổng cục Thuế khẳng định không ủy quyền cho bất cứ công ty hoặc cá nhân ngoài ngành thuế nào thực hiện thu thuế hộ.
Bắt 2 đối tượng mua bán vũ khí quân dụng, thu giữ nhiều súng đạn

Bắt 2 đối tượng mua bán vũ khí quân dụng, thu giữ nhiều súng đạn

Sau một thời gian theo dõi và lập án đấu tranh, ngày 21/3/2024 Công an huyện Hà Trung (Thanh Hóa) đã phá Chuyên án 124-T, bắt giữ 2 đối tượng về hành vi mua bán, tàng trữ, vận chuyển trái phép vũ khí quân dụng.
Cafe Khởi nghiệp